Chia sẻ

Tre Làng

NGA CẤM "HỘI THÁNH NHÂN CHỨNG JEHOVAH" HOẠT ĐỘNG - VIỆT NAM NÊN HỌC TẬP

Khoai@

Nhà nước Việt Nam nên học hỏi từ Nga cách làm này để bảo vệ an ninh quốc gia.

Hôm thứ Năm, 20/4/2017, Tối Cao Pháp Viện Nga đã ban hành lênh cấm "Hội Thánh Nhân Chứng Jehovah" hoạt động trên lãnh thổ Nga và tịch thu toàn bộ tài sản vì bị coi là tổ chức cực đoan.

Phán quyết này được đưa ra sau khi Bộ Tư Pháp Nga cho biết họ đã tìm thấy dấu hiệu biểu hiện xu hướng “hoạt động cực đoan” trong phong trào tôn giáo và lối nguyện cầu mà đã phải bị cấm đoán. Cảnh sát địa phương đã có bằng chứng cho thấy, một số thành viên của Hội Thánh Nhân Chứng Jehovah đã có hành vi sỉ nhục quốc kỳ (dẫm đạp, dốt cờ) và tụ tập gây rối với những biểu ngữ có tính chất chỉ trích, thách thức chính quyền. Ngoài ra, các thành viên của tổ chức này cũng từ chối chấp hành nghĩa vụ quân sự đối với nhà nước Nga. "Chúng biểu hiện một sự đe dọa đối với quyền của người dân, đối với trật tự công cộng và an toàn xã hội”, các cơ quan truyền thông Nga trích dẫn lời nói của người đại diện Bộ Tư Pháp Nga, Svetlana Borisova.

Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện Yury Ivanenko cho biết Nga đã quyết định đóng cửa “Trung Tâm Hành Chánh Hội Thánh Nhân Chứng Jehovah và các tổ chức địa phương cùng tín ngưỡng, đồng thời chuyển tài sản của họ cho nhà nước Nga”. 

Người đại diện cho Hội Thánh Nhân Chứng Jehovah, ông Yaroslav Sivulsky cho biết sẽ kháng cáo quyết định này. Và nói thêm rằng sẽ đưa vụ việc này tới Tòa Án Nhân Quyền Âu Châu nếu sự kháng cáo của họ không được Tòa chấp nhận.

Như vậy, ở Nga, việc một tổ chức kể cả mang danh nghĩa hay núp bóng tôn giáo, nhưng có biểu hiện cực đoan, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự đều sẽ nhận được phán quyết tương tự.

Việt Nam nên học hỏi cách ứng xử với các tổ chức bất hợp pháp có các hành động chống nhà nước như Nga. Hãy thẳng thay trừng trị các hành động chống phá đất nước.

6 nhận xét:

  1. đó chúng ta thấy ở Nga, việc một tổ chức kể cả mang danh nghĩa hay núp bóng tôn giáo, nhưng có biểu hiện cực đoan, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự đều sẽ nhận được phán quyết tương tự, họ làm vậy thì có ai nói họ không có tự do tôn giáo không hay tự do phải trong khuôn khổ của pháp luật, nước ta cũng nên học theo họ

    Trả lờiXóa
  2. không phải giờ chúng ta mới được nhìn thấy những biện pháp mạnh tay của nước ngoài đối với những vi phạm trong hoạt động tôn giáo, phải chăng nhà nước ta đã quá nhân từ với họ nên đã để xảy ra hiện tượng coi thường pháp luật như vậy, thiết nghĩ chúng ta cũng nên học hỏi các nước khác để đảm bảo ổn định vấn đề này

    Trả lờiXóa
  3. Hôm thứ Năm, 20/4/2017, Tối Cao Pháp Viện Nga đã ban hành lênh cấm "Hội Thánh Nhân Chứng Jehovah" hoạt động trên lãnh thổ Nga và tịch thu toàn bộ tài sản vì bị coi là tổ chức cực đoan.
    Có lẽ việt nam nên áp dụng, học hỏi, để dẹp các tổ chức bát nháo đã và đang hoạt động

    Trả lờiXóa
  4. Như vậy, ở Nga, việc một tổ chức kể cả mang danh nghĩa hay núp bóng tôn giáo, nhưng có biểu hiện cực đoan, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự đều sẽ nhận được phán quyết tương tự. Việt Nam nên học hỏi cách ứng xử với các tổ chức bất hợp pháp có các hành động chống nhà nước như Nga. Hãy thẳng thay trừng trị các hành động chống phá đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện Yury Ivanenko cho biết Nga đã quyết định đóng cửa “Trung Tâm Hành Chánh Hội Thánh Nhân Chứng Jehovah và các tổ chức địa phương cùng tín ngưỡng, đồng thời chuyển tài sản của họ cho nhà nước Nga”.

    Trả lờiXóa
  6. Hoàng Dung09:26 12/5/17

    ở Nga, việc một tổ chức kể cả mang danh nghĩa hay núp bóng tôn giáo, nhưng có biểu hiện cực đoan, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự đều sẽ nhận được phán quyết tương tự. Việt Nam nên học hỏi cách ứng xử với các tổ chức bất hợp pháp có các hành động chống nhà nước như Nga. Hãy thẳng thay trừng trị các hành động chống phá đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog