Chia sẻ

Tre Làng

VỤ ÔNG PHÍ THÁI BÌNH - MIỆNG NHÀ QUAN

Cuteo@

Khi bị cơ quan điều tra đề nghị khởi tố bị can, ông Phí Thái Bình trải lòng, ông chỉ tham gia dự án 2 năm và dự án mà ông làm đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân Thủ đô. 

Ông bộc bạch, bản thân không tham ô, tham nhũng và xem xét đúng sai thì cần phải xem xét đến bối cảnh Hà Nội lúc đó. Đó là quãng thời gian mà vấn đề nước sạch của Hà Nội là vô cùng bức thiết, cảnh người dân xếp hàng dài xô chậu đến 1, 2 giờ sáng để hứng từng xô nước. Và chính dự án này đã giải khát cho dân. Người Hà Nội được dùng nước sạch. Dự án đã để lại sản nghiệp mấy nghìn tỉ đồng, không thất thoát vốn nhà nước, mà là thu lời, không chết người…Thông qua dự án, Việt Nam tiếp cận được công nghệ hiện đại và sau khi thực hiện, đã có nhiều sản phẩm được trao huân, huy chương…Đến nay, Bộ Xây dựng cũng thừa nhận, đây là 1 sản phẩm của ngành xây dựng thiết thực cho Thủ đô.

Trong nỗi bức xúc, ông Phí Thái Bình nói rằng cần phải tham khảo kết luận của cơ quan điều tra. Trong vụ án này không vụ lợi tham ô, tham nhũng… Trong tổng số 47km chiều dài, có 5km bị vỡ, với 14 lần vỡ trong tổng số 20 ống hỏng của 5.000 ống đã được lắp đặt. Vậy, cơ quan chức năng xem xét, những ống vỡ này được sản xuất, lắp đặt trong thời gian nào? Lắp đặt ở đâu? Những ống vỡ (trong chiều dài khoảng 5km), thuộc thời gian sản xuất, lắp đặt nào?

Trong thời gian 2015-2016 là thời gian tôi ở Vinaconex thì có cái nào vỡ không? Chắc chắn không! Bút lục của cơ quan điều tra còn đó, mỗi ống, mỗi chi tiết sản phẩm đều có bản lý lịch riêng: Sản xuất ngày nào? Ca nào? Ai làm? Ai kiểm tra? Ai nhận? Đơn vị nào nhận? Lắp tại đâu? Nghiệm thu như thế nào? Những ống này nằm tại đâu?... Tất cả hiện vẫn còn “nằm sờ sờ” tại đó chứ không thể trộn lẫn vào đâu được. Mỗi sản phẩm này, mỗi ống này đều có bản lý lịch rõ ràng. Vậy căn cứ vào đâu để cho rằng, chúng tôi vi phạm khi có chủ trương chuyển đổi từ ống gang sang ống cốt sợi thủy tinh? Công nghệ này thế giới đã dùng nhiều rồi, lấy theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ để làm ống này cơ mà. Khi sự việc “lội” đến tận cá nhân tôi, tôi bắt đầu tìm hiểu kỹ thì thấy đằng sau đó còn có những nguyên do khác nữa…

Ông Phí Thái Bình khuyên cơ quan truyền thông nên gặp nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tấn Vạn, là người trực tiếp phụ trách vụ này để biết rõ ngọn ngành vụ việc.

Đúng là miệng nhà quan, có gang có thép. Nhưng có lẽ, không phải ngẫu nhiên cơ quan CSĐT lại đề nghị khởi tố bị can đối với ông.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh19:37 24/5/17

    Cái ông pCT này thật là, ở cai thời mà làm án oan sai phải bồi thường lớn như bây giờ đâu còn chuyện người ta không có căn cứ lại dám ra quyết định khởi tố bị can.Ấy vậy mà ông ấy còn có thể lớn tiếng dạy cơ quan điều tra phải làm gì đó để tìm ra sự thật.bây giờ rồi mà vẫn thản nhiên nói mình không tham ô,tham nhũng thì thật là nực cười

    Trả lờiXóa
  2. Khi bị cơ quan điều tra đề nghị khởi tố bị can, ông Phí Thái Bình trải lòng, ông chỉ tham gia dự án 2 năm và dự án mà ông làm đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân Thủ đô.
    Tham gia dự án 2 năm, nhưng có quyết định gì trong 2 năm đó. Có bất kỳ quyết định gì thì phải chịu trách nhiệm với các quyết định đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog