Chia sẻ

Tre Làng

KHÓC Ở ĐÂU SƯỚNG HƠN ?

Cuteo@

Hôm qua, trong chương trình Bốn mùa yêu thương, phát sóng trên VTV2, NSND Quốc Anh và Hoa hâu Thu Thủy có cuộc tranh luận về chủ đề "tham vàng bỏ ngãi" khá thú vị.

Trong buổi nói chuyện, Nghệ sĩ Quốc Anh có ý nói rằng, nghèo mà hạnh phúc vẫn hơn giàu mà bất hạnh. Quốc Anh chia sẻ, anh thích nhất câu này: "Một người phụ nữ ngồi sau xe wave tàu cười phe phé hơn là người phụ nữ ngồi trong camry mà lại thút thít khóc". 


Quốc Anh nói rằng, cô bé ngồi sau xe wave tầu cười phe phé, mình cảm nhận được nụ cười hạnh phúc của cô ấy, hạnh phúc thực sự.

Ngược lại, Hoa hậu Thu Thuỷ cho rằng: "Thực ra khóc ở đâu cũng thế thôi, nhưng khóc ở trong xe mercedes vẫn thích hơn là sau cái xe đạp hay wave tàu".


Thu Thuỷ nói, do quan niệm thay đổi, ngày xưa ngồi sau xe đạp em vẫn rất thích, cũng từng như cô bé của Quốc Anh. Nhưng bây giờ thay đổi, nói như vậy không phải cô thích vật chất, coi trọng vật chất nhưng xã hội thay đổi mình cũng không thể thích mãi cái xe đạp trong khi người ta ô tô phóng vù vù ngoài đường được.

Có lẽ cả Nghệ sĩ Quốc Anh và Hoa Hậu Thu Thủy mới chỉ đề cập đến chuyện khóc vì đau khổ mà chưa nghĩ đến chuyện người ta có thể khóc vì quá hạnh phúc.

4 nhận xét:

  1. hạnh phúc đôi khi đến từ những điều giản đơn không nhất thiết đó phải là giàu sang phú quý chúng ta hoàn toàn có thể bắt gặp những nụ cười hạnh phúc từ những đứa trẻ vùng cao, hay những gia đình nghèo khó trên các miền quê, họ cười những nụ cười thoải mái, vô lo vô nghĩ cái mà chúng ta dần mất đi trong cái xã hội đầy bon chen này

    Trả lờiXóa
  2. Con người ta vì vật chất mà hạnh phúc, cũng vì vật chất mà đau khổ.Câu chuyện chỉ mang tính tranh luận hài hước trên bề nổi của cái giàu và cái nghèo thôi. Ngồi trên xe camry mà phải khóc thì phải xem lại vì sao. Còn đã hạnh phúc rồi cũng chẳng ai phải đau đáu xem tại sao mình phải khổ

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đề là ở khái niệm hạnh phúc của mỗi người thôi. Có người mưu cầu hạnh phúc về mặt tinh thần nhưng cũng có người coi đầy đủ vật chất mới là hạnh phúc. Không có gì đáng phê phán hay tranh luận ở đây cả

    Trả lờiXóa
  4. Hạnh phúc là khái niệm dành cho mỗi cá nhân, không thể định nghĩa thế nào là hạnh phúc được. Có nhiều người cho rằng hạnh phúc là sống trong nha cao cửa rộng được đi ô tô, được ăn ngon mặc đẹp. Nhưng có người cho rằng hạnh phúc là có người chồng yêu vợ có những đứa con khỏe mạnh. Rất nhiều quan niệm khác nhau về hạnh phúc.Conf bản thân tôi thấy hạnh phúc khi có sức khỏe tràn đầy, mọi người xung quanh tôi đều khỏe mạnh và sống có trách nhiệm với nhau.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog