Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: NHÀ BÁO "BIỆT PHỦ" BỊ BẮT VÌ TỐNG TIỀN

Khoai@

Tin đã kiểm chứng.

Tác giả loạt bài về biệt phủ ở Yên Bái đã bị bắt vì tống tiền. 

Haha, tay nhà báo này không những tống tiền mà là tống cực nhiều tiền. 

Tin ban đầu được biết, gã nhà báo mất dạy này là Trưởng ban Bạn đọc của báo Giáo dục.net.vn. Gã bị bắt quả tang khi đang có hành vi nhận tiền từ khổ chủ.

Chúng tôi vô cùng hoan hỉ vì một con sâu nằm trong làng báo, mà lại là báo Giáo dục đã bị loại. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh nhiều phóng viên còn mưu mô lợi dụng nghề báo, kí sinh vào xã hội.

Và đây là ảnh chụp bào bài của Duy Phong trên Facebook Hải Ninh:


Lê Duy Phong (32 tuổi, quê Thanh Hóa, hiện đang ở tại phố Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vào thời điểm bị bắt giữ, Lê Duy Phong đang là Trưởng ban Bạn đọc, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam. Lê Duy Phong bị bắt giữ vì có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản của một doanh nghiệp tại tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái.



Lê Duy Phong cùng tang vật vụ án

Trước đó, Công an TP Yên Bái nhận tin báo của một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn về việc họ bị một số đối tượng, xưng danh là nhà báo đe dọa viết bài, yêu cầu họ phải nộp tiền bằng không sẽ viết tin, bài... 




Sau khi nhận thông tin, Công an TP Yên Bái đã bắt giữ Phong, khi đối tượng vừa nhận tiền của một doanh nghiệp. Bước đầu xác minh xác định bằng thủ đoạn như trên, Lê Duy Phong đã chiếm đoạt của một số doanh nghiệp là 250 triệu đồng. 

22 nhận xét:

  1. Những con sâu làm cho báo chí ngày càng mất niềm tin trong lòng người đọc thế này phải xử lí thật nghiêm khắc trước pháp luật. Như thế may ra còn cảnh tỉnh được những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17:50 23/6/17

    Đại tá Vũ Viết Thoại - Trưởng Công an Thành phố Yên Bái cho biết: Vào hồi 12 giờ 45 phút ngày 22/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái đã bắt quả tang đối tượng Lê Duy Phong, sinh năm 1985, quê quán xã Hải Ninh, Tĩnh Gia (Thanh Hóa), hộ khẩu thường trú tại 3318, Tòa nhà HH4A, phố Linh Đường, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) là Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam (Giaoduc.net.vn), có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản.

    Vụ việc xảy ra tại nhà hàng ăn uống Oanh Hiện - tổ 66, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái). Lê Duy Phong bị bắt quả tang khi đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Yên Bái.

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc để xử lý theo qui định của pháp luật.

    Được biết, thời điểm Phong đang nhận tiền của doanh nghiệp thì có một nữ sinh viên đang theo học tại một trường đại học tại Hà Nội cùng đi.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh17:53 23/6/17

    Vụ việc xảy ra tại nhà hàng ăn uống Oanh Hiện - tổ 66, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái). Lê Duy Phong bị bắt quả tang khi đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Yên Bái.

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc để xử lý theo qui định của pháp luật.

    Được biết, thời điểm Phong đang nhận tiền của doanh nghiệp thì có một nữ sinh viên đang theo học tại một trường đại học tại Hà Nội cùng đi.

    Trả lờiXóa
  4. hấp dẩn nha, cá ăn kiến bây giờ kiến ăn cá ka ka. ai biểu tham tiền làm chi xài bút bên nghé được rồi ham xài paker làm gì cho nhất nhật tại tù .....

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:33 23/6/17

    Nhà báo tống tiền Duy Phong ăn món gì trong bữa trưa định mệnh?
    Theo nguồn tin riêng của PV thường trú Độc giả trẻ tại Yên Bái, lúc 9.16 phút ngày 23/6/2017 có một cuộc điện thoại có 4 số cuối cùng 6868 tới nhà hàng bình dân Oanh Hiên (do chị Kim Oanh đứng tên đăng ký kinh doanh) đặt cơm trưa cho 07 người. Được biết số điện thoại này thuộc về giám đốc một doanh nghiệp khai thác sỏi tại tỉnh Yên Bái.
    Vị khách đã đặt món thịt trâu gác bếp, lẩu ếch, đậu phụ, rau muống xào, uống rượu 138 và tráng miệng chuối Tây.
    Theo chị Oanh thì người đặt bàn đã tới trước sớm hơn thời gian dự kiến 12 phút cùng 2 nam thanh niên khác, họ xách theo 01 ca-táp màu đen và ánh mắt cảnh giác, không bình tĩnh thư thái như những thực khách khác. 10.46 phút, một xe hơi KIA 7 chỗ biển số Hà Nội 30E-35481 tới và bước xuống 03 người trong đó có 01 khách nữ, trẻ và nhan sắc bình thường.
    Trong quá trình ăn uống, họ nói chuyện về làm ăn, sai phạm trong các vấn đề khai thác khoáng, sỏi tại địa bàn tỉnh Yên Bái. Khi nhân viên mang chuối lên tráng miệng được khoảng 10 phút thì công an ập vào diễn biến như báo chí đã đưa. Do khách không ăn chuối, thừa 4 khăn ướt nên nhà hàng đã trừ 28.000 đồng trên hóa đơn tổng 1.248.000 đồng.
    Cho đến giờ phút này vẫn chưa thấy khách quay lại thanh toán cho nhà hàng.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu đúng thì còn gì để nói. Vừa mơi kỉ niệm 92 năm BCCMVN. Thua báo với chấy.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu đúng thì còn gì để nói. Vừa mơi kỉ niệm 92 năm BCCMVN. Thua báo với chấy.

    Trả lờiXóa
  8. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 24-6, ông Nguyễn Tiến Bình, Tổng biên tập báo điện tử Giáo dục Việt Nam, cho biết Ban biên tập báo chưa nhận được thông báo chính thức nào từ phía Công an TP Yên Bái về việc nhà báo Lê Duy Phong bị bắt.

    "Chúng tôi đã liên lạc với Bí thư tỉnh uỷ Yên Bái, đề nghị có một cuộc làm việc chính thức giữa báo và phía Công an tỉnh Yên Bái để làm rõ anh Lê Duy Phong bị bắt vì lý do gì để báo có những động thái chính thức về mặt hành chính"- ông Tiến Bình cho hay.

    Theo thông tin ông Bình nắm được tới thời điểm sáng 24-6 qua nhân chứng, có doanh nghiệp gọi điện thoại mời ông Phong lên tư vấn giúp. Ông Phong không có thoả thuận hay vòi vĩnh gì về tiền bạc. Khi doanh nghiệp đưa tiền ra bàn thì công an ập vào luôn. Ngoài ra, số tiền doanh nghiệp đưa ra là 50 triệu chứ không phải 250 triệu đồng. Việc nhận 50 triệu đồng là quá bất thường với tính cách của ông Lê Duy Phong.

    Ông Bình cũng đề nghị chuyển hồ sơ về Bộ Công an để điều tra nhằm đảm bảo khách quan. Ai sai đến đâu sẽ phải chịu đến đấy, báo cũng không dung túng bao che.

    "Anh Lê Duy Phong đang điều tra nhiều vụ việc tại Yên Bái, trong đó có vụ việc liên quan đến giám đốc Công an tỉnh mà công an tỉnh lại trực tiếp bắt giữ, điều tra thì tôi cho rằng, sẽ không đảm bảo khách quan"- ông Tiến Bình nhấn mạnh.

    Tổng biên tập Báo Giáo dục Việt Nam cho hay thực tế ông Lê Duy Phong là người trực tiếp điều tra, viết bài rất nhiều vụ việc về Bí thư và lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Những việc này đều có các căn cứ và báo sẽ không gỡ bài.

    Sau khi đăng tải những bài viết như vậy, báo chịu rất nhiều áp lực. Có nhiều người đến gặp và điện thoại đề nghị gỡ những bài viết này và dừng các hoạt động điều tra. "Tuy nhiên, báo không đồng ý và tiếp tục làm"- ông Bình nói.

    Ông Nguyễn Tiến Bình cũng nêu ra một điều mà ông cho là bất thường khác là doanh nghiệp đưa tiền cho ông Lê Duy Phong đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhưng không liên quan tới bất kỳ vụ việc nào mà Báo Giáo dục Việt Nam đang thực hiện. "Tôi muốn đặt câu hỏi doanh nghiệp này là doanh nghiệp nào? Tại sao lại đưa tiền khi không có gì liên quan tới tờ báo? Tôi cho rằng đây là một bất thường cần được làm rõ"- ông Nguyễn Tiến Bình nói.

    Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

    Trả lờiXóa
  9. Một vụ gài bẫy bẩn của...

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh12:57 24/6/17

    @Mýt Yêu,
    Gài bẫy chỗ nào hả bạn Mýt Yêu?
    Giả sử có gài bẫy, thì nếu anh không ăn bẩn, không tống tiền thì liệu có dính không?
    Vấn đề là ăn bẩn quen mẹ rồi. Không tống tiền thì có mà sống bằng nước lã chắc?

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh13:17 24/6/17

    BÚT DANH CỦA NHÀ BÁO LÊ DUY PHONG CÓ PHẢI LÀ VĨNH SƠN KHÔNG QUÍ VỊ ?

    Trả lờiXóa
  12. Lều báo mất dạy

    Trả lờiXóa
  13. Lại giống vụ bcs

    Trả lờiXóa
  14. Nói chung là động chạm vào các quan là ăn diệt rồi. Nếu người đứng đầu của báo ko đứng lên bảo hộ thì a này chết chắc

    Trả lờiXóa
  15. Chúng tớ đếu hỉu nàm thao mừ đến giờ lầy, thằng Vẫu và đồng bọn vỡn vơ ngoài vòng tránh thai phớp lụt Vẹt Nem.

    Anh Duy Pong ôi, anh Duy Pong ới
    Cục đời ló như cục cứt vậy đớ anh, đcm dưới bàu chời xứ Lừa đảo lầy cứ ngó Hiếp Pháp nà biết zồi ... mừ sao anh ngu thế, anh iu ới.

    Nàm nghề bấu, ló cọ sát vứi Mấu ... ló mị dân ló giả đạo thì đéo ai bứng gốc lật thuyền. Nhưn anh có tư chất thì a chỉ nà con tru cái nợn xề mừ thôi.

    Nàm nghề nà giữ nấy nghề, a chưởi ló, ló sẽ hiếp anh, như hiếp pháp đã lói rõ dồi. đcm luế không hĩu thì bảo thằng Vẫu Hàm Sương ló chỉ bảo cho nối lên thiên dường XHCN bao xa.

    ối giời, nàm cho nắm húp cho nắm ... giờ a Pong húp cháo rùi.
    Cục đời ló như cục cứt, ló ăn thì ló sống vì ló chia ba xẻ bẩy. còn anh anh nuốt một cục ló hóa cứt sao nhanh hả anh Phong.

    đcm bọn ba chợn và Vẫu a dua chính chị.

    Trả lờiXóa
  16. Vu Hon Sung says:
    12:57, 24/06/2017
    Reply @Mýt Yêu,

    Gài bẫy chỗ nào hả bạn Mýt Yêu? Giả sử có gài bẫy, thì nếu anh không ăn bẩn, không tống tiền thì liệu có dính không? Vấn đề là ăn bẩn quen mẹ rồi. Không tống tiền thì có mà sống bằng nước lã chắc?

    ai em đếu cắn càng như Vẫu, ai em bít cau chiệng lày từ tay hóng hớt điệp viên. ló bẩu: lếu khôn chơi đểu Pong thì đường về Yên Bấy sẽ nát be bét, gia sản hắn cũng nát bét be :) hehehe.

    Đòn thù lầy có vẻ như thì mà nà.

    Trả lờiXóa
  17. Cái chuyện nhà báo tống tiền dựa vào “thân phận” của mình thì nhan nhản, đầy rẫy ra đến nay bắt được một tên mà cảm thấy hài lòng, thỏa mãn quá cơ. Thế tại sao nó nhiều mà chỉ mới bắt được 1 vụ như này? Liệu rằng chỉ bắt một vụ thì có tính răn đe không? Hay là đã bắt nhiều rồi chỉ là không đưa lên mạng thôi? Dù sao thì tôi có thể hiểu một hướng khác của vấn đề đó là thay vì bỏ tiền ra chặn họng nhà báo thì một công đôi đường “đút” tiền cho các bố PR tên tuổi luôn, hợp tác đôi bên cùng có lợi. Cho nên mới nói, báo chí bây giờ bát nháo nhặng xị lắm mà. Tin ít thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh03020022:29 28/6/17

    Vụ anh Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc báo Giáo dục Việt Nam bị công an Yên Bái vì có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản đã quá rõ ràng, vậy mà lũ kền kền vẫn còn bịa đặt, xuyên tạc cho rằng anh bị gài bẫy, bị lừa, vậy thử hỏi nếu anh trong sạch, giữ vững đạo đức nghề nghiệp, không nổi lòng tham thì ai có thể gài bẫy anh được

    Trả lờiXóa
  19. Kiên trung như em Vẫu nhà chúng tớ đôi khi còn nắm núc xa ngõa gái gú ... ló chỉ thấy con cave ngã bổ mặt trước cổng trụ sở ăn hại nhân dưn nà ló chạy thí đến ngay ... quay phiêm. Sau đó nà thì về tung tinh rằng con cave lầy nà phường phản con mẹ giề động hehehehehe :)))))

    Còn nhờ bấu Duy Pong chúng toa, sút than từ nò biệt kích oánh tham dũng, lên về quanh điểm xống chít thì mà nà ảnh nuôn nuôn kảnh zác trước mọi am miu thù địch thâm zũng. Mấy con bò chúng mài vỗ não phải tự hỉu ảnh ta cầm nắm 50 chiệu ông cụ vô duyên cô cớ nà khó khăn thế lào khôn ?

    Lói túm nại, đcm thời thổ tả annam đếu còn cái chỗ để ị niềm tinh, xuất tinh thì thường ngài. niềm tinh thì đếu còn bao cau so.

    Trả lờiXóa
  20. Sau khi nhận thông tin, Công an TP Yên Bái đã bắt giữ Phong, khi đối tượng vừa nhận tiền của một doanh nghiệp. Bước đầu xác minh xác định bằng thủ đoạn như trên, Lê Duy Phong đã chiếm đoạt của một số doanh nghiệp là 250 triệu đồng

    Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2017/06/nong-nha-bao-biet-phu-bi-bat-vi-tong.html

    Trả lờiXóa
  21. Các ông cứ cậy có cây bút, có thẻ nhà báo, muốn làm gì thì làm. Cứ nhăm nhăm con nhà người ta có hớ hênh gì là chụp choạc, rồi "post". Như kiểu paparazzi làm tiền ấy nhỉ!

    Trả lờiXóa
  22. Thằng cha này cứ cậy mình cầm cây bút trên tay nên muốn tạo áp lực kiếm chút tiền đây mà, đâu có dễ thế, mà qua sự việc này cũng cầm làm rõ cả bên nhận hối lộ lẫn bên hối lộ, vì không thể tự nhiên mà người ta vác tiền qua biểu cho cánh nhà báo được, điều khả nghi này quá dễ hiểu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog