Chia sẻ

Tre Làng

XE 3 BÁNH TỰ CHẾ - CÁC NGƯỜI ĐÃ SÁNG MẮT RA CHƯA?

Ong Bắp Cày

Đã có lần tôi nói, ngồi lên xe 3 bánh tự chế kiểu Thương binh là xác định ngồi sau nải chuối trên nóc tủ, và bất kể ai tham gia giao thông cũng sẽ có thể là nạn nhân xấu số. 

Hôm nay, 10/6/2017, một con 3 bánh phiên bản đồng nát, hiệu Thương binh đã bị lật khi cua gấp trên đường Nguyễn Xiển, Hanoi, khiến một anh ngồi bên nhanh chóng giá hạc quy tiên trong tư thế vái lạy xin tiền. Tôi không rõ anh là dân thường, nhà báo hay nhà đạo đức học, nhưng việc anh ra đi mà không lời chối biệt, khiến tôi rất đau lòng. Tôi R.I.P anh!

Anh chết đúng sau 2 ngày, vào hôm mồng 8/6/2017, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch 199 của Công an TP Hà Nội về việc tổng điều tra, kiểm tra, xử lý các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải, xe ba, bốn bánh giả danh thương binh hoạt động trên địa bàn TP. 

Tôi chửi tổ sư bọn 3 bánh, tự chế. Tôi lấy làm tiếc về sự ra đi của anh, nhưng tự hỏi, sao anh không chọn người và xe tử tế mà đi? Hay anh tưởng các anh Thương binh chở hàng thì rẻ? Nếu vậy anh đã nhầm vì chính các anh này là loại siêu cùn khi chuyên chở hàng hóa, chặt chém kinh hoàng và cũng chính các anh này cũng là những tay bảo kê có hạng, phong tỏa nguồn hàng, khiến các hãng vận tải phải méo mặt tránh xa.

Có thể anh không có lỗi, kẻ có lỗi là tên lái xe, người gióng xe, là CSGT, là nhà báo, là các nhà "thương người", các nhà đạo đức đểu...

Anh sẽ không chết nếu người ta thực thi nghiêm túc việc cấm xe 3 bánh. CSGT có lỗi vì đã không quyết tâm phát hiện và ngăn chặn cỗ máy giết người tiềm tàng kia lưu thông trên đường, trong khi đó các anh lại rất tinh tường, có thể phát hiện 1 chiếc xe máy rẽ phải mà không bật xi nhan.

Anh sẽ không chết vô nghĩa và oan uổng nếu bọn báo chí, nếu quân đạo đức giả không be be lên mỗi khi CSGT muốn chặn xe, tịch thu. Chúng có lỗi vì khuyến khích loại xe giết người này lăn bánh, kích động sự chống đối mỗi khi bị chặn giữ dưới vỏ bọc "thương người".

Ảnh: Một con cẩu già lái 3 bánh đang tấn công CSGT.

Anh sẽ không chết nếu như đám cải lương chính sách không bày trò phân biệt "Thương binh" hay "giả danh Thương binh" để cho phép một loại xe bị pháp luật cấm được đánh võng trên đường, khiến cho CSGT gặp khó, tạo nên bất bình đẳng xã hội, và xa hơn nữa khiến luật pháp không được thực thi công bằng.

Anh sẽ không chết oan uổng nếu như mọi người dân cùng lên án và ngăn chặn loại xe này lưu hành. Chúng ta có lỗi vì đã tỏ ra khoái trá, và cười rống lên khả ố mỗi khi thấy lái xe 3 bánh chửi bới miệt thị cảnh sát giao thông.

Và anh cũng sẽ không chết nếu như các anh Thương binh xịn không cậy công làm càn, ngồi xổm trên luật pháp. Các anh có lỗi vì công thần, vĩ cuồng và tin tưởng vào những bài viết của đám văn nô bồi bút mất dạy, chuyên cổ súy cho cái ác lộng hành. 

Tôi ước, quân mất dạy đồng hành cùng 3 bánh tự chế chết bớt đi.

27 nhận xét:

  1. Nặc danh08:36 11/6/17

    Công an Hà Nội tổ chức rà soát các đối tượng sử dụng xe 3-4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp “đội lốt” xe thương binh, người khuyết tật để sử dụng phương tiện vận chuyển hàng hóa.
    Ngày 10-6, trước tình hình vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp trở lại, Công an Hà Nội đã quyết định triển khai kế hoạch lập lại trật tự an toàn giao thông kéo dài tới ngày 10-9, trong đó tập trung việc xử lý các phương tiện quá tải, quá khổ, xe 3-4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật.

    Theo đó, để thực hiện kế hoạch trên, Công an Hà Nội sẽ huy động lực lượng từ các phòng nghiệp vụ cùng công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) sẽ tổ chức điều tra cơ bản xác định các đối tượng giả là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật có biểu hiện cầm đầu, bảo kê cho các trường hợp sử dụng xe 3-4 bánh để vận chuyển hàng hóa; các đối tượng hình sự bảo kê bến bãi, vận chuyển vật liệu, phế thải san lấp vi phạm môi trường, an ninh trật tự trên các lĩnh vực để đấu tranh, xử lý.
    Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) chủ trì, phối hợp công an quận, huyện rà soát, lập danh sách các tuyến đường cần bổ sung biển báo hạn chế tải trọng, đèn chiếu sáng, vạch kẻ đường. Tổ chức điều tra cơ bản, xác định các tuyến, địa bàn thường xuyên xảy ra tình trạng xe quá tải, quá khổ, xe 3-4 bánh để phối hợp với các cơ quan kiên quyết xử lý.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:36 11/6/17

    Công an Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị chức năng tập trung rà soát, xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm thường xuyên có hoạt động của các phương tiện quá tải, quá khổ và lập danh sách các doanh nghiệp vận tải thường xuyên vi phạm.

    Đồng thời, rà soát các đối tượng sử dụng xe 3-4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp để xác định các trường hợp sử dụng phương tiện vận chuyển hàng hóa.

    Đối với các trường hợp ngang nhiên vi phạm (vượt quá tải trọng nhiều lần, đi vào đường cấm, giờ cấm…), ngoài việc lập biên bản và cương quyết xử lý, phải xác định các tuyến, địa bàn mà phương tiện đã đi qua để truy nguyên báo cáo, đề xuất xử lý đối với người đứng đầu đơn vị, cán bộ, chiến sĩ phụ trách địa bàn để bỏ lọt, chưa xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:36 11/6/17

    Trưa 10-6, tại khu vực đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông ngiêm trọng liên quan tới xe 3 bánh.
    Theo đó, vào thời điểm đó, một xe 3 bánh chở hàng chạy trên đường Nguyễn Xiển theo hướng từ Hà Đông về Linh Đàm. Khi lái xe cho xe rẽ vào ngõ 300 đường Nguyễn Xiển thì bất ngờ chiếc xe lật ngửa, cả xe và hàng đè lên người đàn ông (chưa rõ danh tính) ngồi trên xe. Khi người dân dựng lại chiếc xe 3 bánh lên để cứu nạn nhân thì người đàn ông bị chiếc xe đè lên đã tử vong. Sau khi tai nạn, người lái xe 3 bánh đã rời khỏi hiện trường.

    NGUYỄN QUỐC

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh08:38 11/6/17

    3 comment trên là của SGHP vẫn chỉ là cải lương. 3 bánhs tự chế đã bị cấm thì cứ thò ra là diệt. Sao Thương binh thì được đi còn dân thường thì không, để đến nỗi dân thường phải giả danh thương binh?
    CGo thương binh chạy loại này là sai luật.

    Trả lờiXóa
  5. Luật:
    Căn cứ mục 4 Nghị quyết 05/2008/NQ-CP chỉ đạo việc thực hiện đăng kiểm với xe 3 bánh như sau:

    Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng hoàn thành trước ngày 30 tháng 6 năm 2008 việc rà soát, ban hành các quy định về điều kiện an toàn, đăng ký, cấp biển số các loại xe thô sơ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ; không cấp phép mới cho lưu hành thêm các loại xe cơ giới ba bánh; đối với các loại xe cơ giới ba bánh hiện có đang lưu hành thì ban hành quy định cấm lưu hành (kể cả xe cơ giới ba bánh nhập khẩu) trong nội thành, nội thị và các quốc lộ (trừ xe xích lô phục vụ du lịch, xe thu gom rác thải phục vụ vệ sinh môi trường, xe làm phương tiện đi lại của thương binh, người tàn tật); quy định các khu vực khác và thời gian được phép lưu hành của xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ ba, bốn bánh phù hợp với tình hình cụ thể của từng địa phương. Riêng xe tự chế dùng làm phương tiện đi lại của thương binh, người tàn tật (không chở thêm người và hàng hóa) được phép lưu hành đến ngày 31 tháng 12 năm 2008. Các Bộ, cơ quan liên quan, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về việc sản xuất, lắp ráp, lưu hành xe ba bánh, xe cơ giới dùng cho người tàn tật tại công văn số 1992/Ttg-CN ngày 21 tháng 12 năm 2007.

    Theo nghị quyết này, tính từ thời điểm 30/06/008 cơ quan có thẩm quyền không thực hiện đăng ký, cấp giấy phép mới với các loại xe ba bánh tự chế trừ xe xích lô phục vụ du lịch, xe thu gom rác thải phục vụ vệ sinh môi trường, xe làm phương tiện đi lại của thương binh, người tàn tật.

    Hiện nay, các loại xe ba bánh tự chế bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe và không được phép tham gia lưu thông trên đường. Cụ thể theo điểm c khoản 1, điểm a khoản Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định:

    Trả lờiXóa
  6. 1. Trách nhiệm của cơ quan đăng ký, quản lý xe:

    ……

    c) Phối hợp với Công an xã, phường, thị trấn (sau đây viết gọn là Công an cấp xã) nơi chủ xe cư trú để thông báo, yêu cầu tổ chức, cá nhân có xe hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3 bánh, 4 bánh đến cơ quan Cảnh sát giao thông làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày thông báo, nếu chủ xe không tự giác đến làm thủ tục thì phối hợp với Công an cấp xã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe.

    2. Trách nhiệm của Công an các đơn vị, địa phương và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

    a) Thông qua công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nếu phát hiện xe ô tô hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe 3 bánh, 4 bánh tự chế tham gia giao thông trên địa bàn, Công an các đơn vị, địa phương và các lực lượng khác làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phải lập biên bản, đình chỉ lưu hành xe, tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe và xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời, thông báo bằng văn bản cho cơ quan Cảnh sát giao thông nơi đã đăng ký xe đó biết để làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

    Do vậy, xe 3 bánh tự chế của bạn không được đăng kiểm theo quy định hiện nay

    Trả lờiXóa
  7. như đã nói rất nhiêu từ trước đến nay về vấn đề ý thức tham gia giao thông của người dân còn thấp, đến lúc để xảy ra chuyện mới thấy hối hận, tiếc thương, lúc công an xử lí những vi phạm thì lại mắng chửi họ, nếu tình trạng này không được cải thiện thì tình hình tai nạn giao thông ở nước ta còn là vấn để nhức nhối của xã hội

    Trả lờiXóa
  8. giả thương binh để sử dụng xe ba bánh là không thể chấp nhận được nó gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh về ý thức chấp hành luật giao thông của người dân, lúc tuyên truyền bị bắt thì không nghe vẫn ngang bướng thực hiện đến khi xảy ra hậu quả mới giá như lúc đó đã muộn rồi, xin chia buồn với nạn nhân và gia đình những người khác nhìn đó mà rút kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
  9. Xã hội mình còn nhiều lắm, và đầy rẫy ngoài kia những kẻ đạo đức giả, chẳng qua chỉ là núp bóng thứ đạo đức rẻ tiền để chống lại các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cũng như các cơ quan chức năng đưa ra để đảm bảo an ninh trật tự mà thôi. Đành rằng cái nào vô lý, trên trời phản đối đã đành. Đằng này bất chấp tất cả đúng say, hay phải cứ phản đối cái đã. Mà hễ cái gì có động đến đạo đức là y như rằng phải làm thật mạnh tay, vì người dân Việt Nam nhân đạo lắm, lợi dụng vào đấy để lôi kéo lực lượng. Nhưng đến khi hậu quả xảy ra thì các nhà "đạo đức" trốn biệt tăm, chỉ thấy người dân khổ, cơ quan chức năng, Nhà nước đứng ra giải quyết mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Vừa thương vừa tội. Cái chết của bác kia là đáng tiếc nhưng cũng biết trách ai bây giờ khi chính bác là người vi phạm luật giao thông. Giờ ra đường thấy có xe 3 bánh là phải tránh xa rồi. Không biết họa rơi vào thân lúc nào.

    Trả lờiXóa
  11. Cần phải có biên pháp thanh tra kiểm tra và chế tài xử lý thật nghiêm khắc đối với những trừơng hợp xe 3 bánh tự chế tham gia giao thông. Vẫn biết đó là phương tiện mưu sinh của nhiều ngừời nhưng nó không chỉ gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện mà có là mối đe dọa cho tính mạng của rất nhiều ngừoi khác nữa. Thật sự đáng lo ngại!

    Trả lờiXóa
  12. Và anh cũng sẽ không chết nếu như các anh Thương binh xịn không cậy công làm càn, ngồi xổm trên luật pháp. Các anh có lỗi vì công thần, vĩ cuồng và tin tưởng vào những bài viết của đám văn nô bồi bút mất dạy, chuyên cổ súy cho cái ác lộng hành. Tôi ước, quân mất dạy đồng hành cùng 3 bánh tự chế chết bớt đi.

    Trả lờiXóa
  13. Mấy nay còn có những video quay những cảnh các lái xế xe 3 bánh tự chế bị CSGT túyt còi xử lí thì khóc lóc. Trông thì đáng thương thật đấy nhưng nói trắng ra họ cũng chẳng khác nào những quái xế. Điều khiển phương tiện đó không chỉ gây nguy hiểm cho mình mà còn ảnh hưởng đến những người khác khi tham gia giao thông nữa

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh19:27 12/6/17

    Xe 3 bánh tàu khựa chứ tự chế gì thằng tao lạo

    Trả lờiXóa
  15. Xe thương binh xịn hay rởm nếu mà gặp trên đường tôi đều thấy rất ngại đi gần. Vì họ đều đi rất nguy hiểm, chở hàng không đảm bảo an toàn. Dù họ có là thương binh xịn, là những người có công với đất nước, cần được mọi người biết ơn, quan tâm thì chính họ phải là những người tôn trọng pháp luật trước. Còn những kẻ mạo danh thương binh để tìm kiếm sự nhân nhượng từ lực lượng chức năng kia thì tôi khẩn thiết loại bỏ họ khỏi những hung thần đường phố là xe ba bánh tự chế kia!

    Trả lờiXóa
  16. cần xem xét kĩ càng trước khi sử dụng xe 3 bánh

    Trả lờiXóa
  17. Như này mới khiến mọi người thấy rõ nguy hiểm. Cứ hễ cái gì cảnh sát giao thông làm là dân thi nhau phản đối.Đành rằng cái nào vô lý, trên trời phản đối đã đành. Đằng này bất chấp tất cả đúng say, hay phải cứ phản đối cái đã. Mà hễ cái gì có động đến đạo đức là y như rằng phải làm thật mạnh tay, vì người dân Việt Nam nhân đạo lắm, lợi dụng vào đấy để lôi kéo lực lượng. Giờ mới thấy hậu quả nguy hại của việc không tuân thủ quy định

    Trả lờiXóa
  18. Cơ quan nào cấp phép và đơn vị nào xử lý ngăn chặn để cho những chiếc xe này tham gia giao thông vẫn ngang nhiên hoạt động trên đường phố.gay giữa thủ đô CSGT liên tục xuất hiện nhưng chiếc xe tự chế trên trời rơi xuống hay sao mà họ không lập biên bản tạm giử phương tiện đến lúc gây tai nạn chết người mới lên mặt báo...

    Trả lờiXóa
  19. nói nhiều lần rồi mà những người lái xe tự chế có bao giờ lắng nghe, họ chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt viện vào mấy cái cớ nghèo khổ túng thiếu để cầu xin sự giúp đỡ của mọi người, đáng thương nhưng cũng có đáng trách để những sự việc, tai nạn thương tâm xả ra thì đổ tại ai bây giờ

    Trả lờiXóa
  20. từng xem những video clip vụ việc bắt một anh lái xe tự chế lái dừa hằng ngày để kiếm tiền nuôi cả gia đình. Thấy anh khóc mà mình cũng thấy thương thương nhưng từ khi xem những vụ việc bài báo về việc lái xe tự chế gây tai nạn giao thông, chở hàng cồng kềnh gây tai nạn cho cháu bé ở hà nội thì cũng dần thay đổi cách nhìn của tôi về xe tự chế

    Trả lờiXóa
  21. Hầu hết xe ba bánh tự chế đều không đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông do thiết kế sơ sài, không đăng ký, quản lý, không qua kiểm định của cơ quan chuyên môn. Bên cạnh đó, nguy cơ tai nạn từ xe tự chế không chỉ vì chất lượng kém mà còn do sự chủ quan, coi thường các quy định Luật Giao thông đường bộ của người sử dụng. Người dân rất bức xúc khi người điều khiển xe tự chế thường chở hàng quá khổ, quá tải, lạng lách, đánh võng, leo vỉa hè, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, gia tăng hiểm họa tai nạn và ùn tắc trên đường phố.

    Trả lờiXóa
  22. Công an TP chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt chủ động làm việc với các tổ chức, cá nhân có xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh (thuộc diện bị đình chỉ lưu hành ) để hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe theo quy định. Chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý dứt điểm theo đúng trình tự quy định của pháp luật các cơ sở sản xuất, lắp ráp và người điều khiển xe 3, 4 bánh tự sản xuất, xe không bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, xe không có giấy tờ nguồn gốc sản xuất, xe gắn biển số giả tham gia giao thông, các cá nhân giả danh thương binh sử dụng xe 3, 4 bánh trên địa bàn TP.

    Trả lờiXóa
  23. đi ngooài đường thấy xe 3 bánh là sợ: sợ là bởi đã có quá nhiều bài báo đăng tin những vụ chết người thương tâm khi đi xe 3 bánh, sợ là bởi những tay "Tài xế" chẳng hiểu thương binh cái kiểu gì mà không khác gì bọn xã hội đen, đầu gấu, thái độ lái xe rất khinh thường người đi đường. Trấn áp tội phạm không phải ở đâu xa, chính là các vấn đề liên quan đến loại xe 3 bánh này. Nhà nước cần phải có chính sách phù hợp đối với các thương binh chứ không thể vì là thương binh nên được lái xe 3 bánh đâu

    Trả lờiXóa
  24. Vấn đề xe 3 bánh có nội tình diễn biến rất phức tạp, kéo dài âm ỉ từ hàng chục năm nay rồi. không hiểu vì lý do gì mà chính quyền chưa ra tay để xử lý nó. Mà các bác thương binh cũng không thể đủ sức khỏe để mà chở những chuyến xe 3 bánh đầy ú nu các loại hàng chất đầy trên xe hết từ ngày này tháng khác được, chẳng hiểu đâu ra mà lắm bác “thươgn binh” khỏe thế, xe 3 bánh số lượng ngày càng dày đặc.

    Trả lờiXóa
  25. Xe ba bánh tự chế nhiều xe đi sợ lắm, cũng ko phải là tất cả đều đi như vậy nhưng mà đa số đi rất ẩu, rất dễ gây ra tai nạn. Mà chở hàng nhiều khi cồng kềnh thiếu chắc chắn lắm. Cần có sự quản lý chặt chẽ hơn đối với loại xe này.

    Trả lờiXóa
  26. không biết là thương binh thật hay thương binh giả nhưng pháp luật đều phải được thực hiện nghiêm minh,nhiều kẻ mượn các mác thương binh rồi chả coi ai ra gì chạy xe như ăn cướp,hôm nọ ra phố nhờ một bác lái xe 3 bánh chuyển đồ cho,đoạn đường có gần 1km mà các bác đòi 130k,trả rẻ hơn thì bị chửi cho slm ,đ hiểu thương binh gì loại này,ngày xưa các bác góp công cho Tổ quốc nhưng ngày nay cũng phải coi pháp luật là trên hết,mà những người thương binh chân chính chắc sẽ ko làm như thế đâu

    Trả lờiXóa
  27. không phủ nhận tính ưu việt của xe ba bánh khi vận chuyển hàng hóa tới những khu vực đường phố nhỏ, hẹp tại Hà Nội như hiện nay. Tuy nhiên những bất cập mà nó mang lại thì sao: xe nhỏ nhưng chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải; nhiều đối tượng lợi dụng danh nghĩa thương binh để lạng lách, đánh võng, vi phạm giao thông thậm chí gây chết người khi chở hàng; kèm theo đó là một loạt hành vi bảo kê, phong tỏa nguồn hàng, khiến các hãng vận tải phải méo mặt tránh xa. Thiết nghĩ, với một loại hình vận tải mà lợi bất, cập hại như vậy có nên tiếp tục duy trì nữa hay không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog