Chia sẻ

Tre Làng

TRUY TỐ 3 CỰU CHỦ TỊCH XÃ ĐỒNG TÂM, TRƯỞNG PHÒNG TN&MT MỸ ĐỨC

Truy tố 3 cựu chủ tịch xã Đồng Tâm, trưởng phòng TN&MT Mỹ Đức


14 người là lãnh đạo xã Đồng Tâm và cán bộ chuyên môn của huyện Mỹ Đức có sai phạm trong giao đất ở Đồng Tâm bị truy tố.

14 cựu cán bộ bị truy tố liên quan đến những sai phạm trong bàn giao đất ở Đồng Tâm

VKSND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ, ra cáo trạng truy tố 14 cán bộ liên quan đến những sai phạm trong bàn giao đất ở Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội).

Trong đó có 10 cựu cán bộ xã Đồng Tâm và 4 cựu cán bộ huyện với cáo buộc phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Đáng lưu ý, trong số 10 cựu cán bộ xã có 3 người nguyên là chủ tịch UBND, một người là Bí thư, một người là Chủ tịch HĐND, Trưởng ban tài chính, Trưởng công an xã... 4 cán bộ huyện Mỹ Đức bị truy tố gồm: Trưởng phòng tài nguyên môi trường, Giám đốc và phó giám đốc cùng cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai của huyện.

Theo cáo trạng, từ năm 2002 đến 2013, một số cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm vì động cơ vụ lợi đã thực hiện việc cấp, giao đất trái thẩm quyền, hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân trái quy định.

Cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Mỹ Đức, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mỹ Đức bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, thẩm tra nguồn gốc đất dẫn đến việc ký xác nhận không có căn cứ.

TAND huyện Mỹ Đức dự kiến mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trong tháng 7/2017.

Nguyễn Cường

15 nhận xét:

  1. Đình Thân16:25 5/7/17

    Nhà nước cần hhải xử lý nghiêm những cán bộ công chức sai phạm. Vì sai phạm toàn đến từ mấy cha xã huyện này, cũng do mấy cha này mà người ta chửi hết cả một tập thể! Đồng thời cũng phải nghiêm trị những kẻ bắt giữ người trái pháp luật gây rối trị an. Mấy thằng ngu nào bảo bác Chung không giữ lời hứa đâu? Nếu không khởi tố sao lòi đầu mấy ông quan tham này ra được.

    Trả lờiXóa
  2. Xử lý nghiêm những người này vì chính từ sai phạm của họ mà làm cho xảy ra vụ Đồng Tâm, mất uy tín của nhân dân với chính quyền. Nhiều người không hiểu chuyện cứ bênh vực cái sai mà không biết.

    Trả lờiXóa
  3. Khởi tố, xét xử những cán bộ này xong thì khởi tố và xét xử những kẻ cầm đầu trong vụ bắt giam giữ người trái pháp luật ở đồng tâm là ok. Đảm bảo nghiêm minh đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  4. Vì động cơ vụ lợi đã thực hiện việc cấp, giao đất trái thẩm quyền, hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân trái quy định. Chính vì đó mà ông Kình mới có cái vin vào đấy để gây chuyện. Hậu quả quá nghiêm trọng nên chắc mấy chú cán bộ sẽ phải trả giá đắt.

    Trả lờiXóa
  5. Những cán bộ làm sai cần xử lý thật nghiêm vì họ là nguồn cơn của những bất ổn bất an trong xã hội. Đã làm cá bộ thì phải giữ được cái tâm trong sạch.

    Trả lờiXóa
  6. Vụ Đồng Tam nổi như thế nên làm nghiêm làm điểm chứ không mất niềm tin quá, thực chất câu chuyện bị sai lệch nhiều do những cái sai từ đời cán bộ này đến đời cán bộ khác.

    Trả lờiXóa
  7. 14 cán bộ này chắc liên quan đến 14 hộ dân được cấp đất sai, à đúng ra là lấn đất được hợp thức hóa sai.

    Trả lờiXóa
  8. Ủng hộ chuyện làm nghiêm đối với cả cán bộ, cả dân và những kẻ kích động lợi dụng người dân để gây rối hay trục lợi.

    Trả lờiXóa
  9. Vẫn tức chuyện lão Kình già lừa bà con và qua mặt chính quyền nên muốn lão cũng phải chịu trách nhiệm trong những vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm. Hồi lão làm cán bộ cũng làm sai, về già lão cũng sai tại sao không có cách gì xử lý?

    Trả lờiXóa
  10. Lão Kình đã già nên người ta chưa đụng đến chắc để xử lý nghiêm cán bộ xong quay sang xem xét những cái sai của một số người dân.

    Trả lờiXóa
  11. Tao cũng khoái cảnh lão KÌnh bị xử.

    Trả lờiXóa
  12. Chắc là xử chứ, nhưng già hết tác dụng có thể cho hưởng án treo chả

    Trả lờiXóa
  13. VKSND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ, ra cáo trạng truy tố 14 cán bộ liên quan đến những sai phạm trong bàn giao đất ở Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội). Trong đó có 10 cựu cán bộ xã Đồng Tâm và 4 cựu cán bộ huyện với cáo buộc phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
    Bắt bớt các con sâu!

    Trả lờiXóa
  14. Theo cáo trạng, từ năm 2002 đến 2013, một số cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm vì động cơ vụ lợi đã thực hiện việc cấp, giao đất trái thẩm quyền, hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân trái quy định. Cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Mỹ Đức, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mỹ Đức bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, thẩm tra nguồn gốc đất dẫn đến việc ký xác nhận không có căn cứ. TAND huyện Mỹ Đức dự kiến mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trong tháng 7/2017.

    Trả lờiXóa
  15. Rõ ràng là vì động cơ vụ lợi họ đã thực hiện việc cấp, giao đất trái thẩm quyền, hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân trái quy định. Chính vì đó mà ông Kình mới có cái vin vào đấy để gây chuyện. Hậu quả quá nghiêm trọng nên chắc mấy chú cán bộ sẽ phải trả giá đắt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog