Chia sẻ

Tre Làng

Cha con ông Kình đang muốn biến Đồng Tâm thành làng Nhô?

KhanhKim@

Ngày 19/10/2017 trong một cuộc họp thôn, nhóm Đồng Thuận đứng đầu là Lê Đình Kình và con trai ông ta là Lê Đình Công đã lớn tiếng đe dọa chính quyền TP Hà Nội mà trực tiếp là ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành Phố 

Nguyên văn lời đe dọa này như sau: "Một lần nữa, tôi xin thức tỉnh ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội là ông phải dừng lại ngay, và làm như thế nào gần dân, về đất đây để đối thoại với nhân dân, chứ không để như thế này nữa, và nhân dân đã có những gợi ý, ngỏ với chúng tôi rằng, nếu lần này mà nó sẽ xảy ra như ngày 14/4 thì không phải là như thế nữa, mà nếu như nhân dân người giữ được người nào, là sẽ cho ăn cơm tù, và sẽ xử lý như công an xử lý đối với nhân dân chúng tôi hiện nay. Vậy, thì tôi xin cảnh báo ông Nguyễn Đức Chung một vấn đề như thế".

Xem ra, cha con Lê Đình Kình đã quá lộng ngôn, ngạo mạn thách thức cả chính quyền. 

Dư luận cho rằng, đó là đỉnh cao của sự ngu xuẩn khi lấy "trứng chọi đá", thách thức dư luận, chà đạp lên tình người và pháp luật.

Mời xem link dưới từ giây thứ 50 trở đi.


Nói đến vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng tại Đồng Tâm hôm nay, người ta liên tưởng ngay đến việc cha con Lê Đình Kình đang "sao y bản chính" vụ việc xảy ra tại Thôn Lác Nhuế, xã Ðồng Hóa, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, vốn nổi tiếng bởi sự kiện "làng Nhô". 

Ông Trịnh Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa, kể lại: Thực hiện chế độ khoán ruộng đất mới, huyện Kim Bảng đã cắt 75 mẫu ruộng của thôn Lác Nhuế cho các thôn và xã khác trong huyện. Không tán thành việc này, Trịnh Văn Khải, vốn là một kỹ sư điện máy thủy, sau khi du học trở về thì làm giảng viên trường Đại học Hàng hải, đã đại diện dân trong thôn gửi đơn kiện đòi đất lên ủy ban nhân dân huyện Kim Bảng, ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam Ninh, và Tổng cục Quản lý ruộng đất. Sau khi đơn kiện bị bác bỏ, Trịnh Văn Khải lập Ban 447 với thành viên là những người chống đối chính quyền núp bóng chống tham nhũng ở địa phương. Cùng với đó, Trịnh Văn Khải tập hợp dân trong thôn lập rào ngăn làng, ngăn cản việc đi lại của dân và chống lại cán bộ đến làng thu thuế. 

Không những thế, Khải còn đề ra khẩu hiệu o ép dân làng "Ai không đi đòi ruộng đất, khi chết không cho chôn ở làng" và "Ai không góp tiền, gạo để Ban 447 đi đòi ruộng đất, khi đòi được sẽ không được chia".

Đỉnh điểm của vụ việc, có hai thanh niên cùng huyện vào làng mua cá giống đã bị tra tấn dã man và đánh tới chết ngay trong sân nhà của Trịnh Văn Khải. Vụ này, theo báo Công An Nhân Dân, lấy từ hồ sơ vụ án, Trịnh Văn Khải sau đó còn ra lệnh cho đám tay chân giữ xác họ nhiều ngày để đòi tiền chuộc. Sau cùng, Trịnh Văn Khải bị bắt và kết án tử hình.

Nhân sự kiện làng Nhô, nhà văn Nguyễn Quang Thiều đã viết tiểu thuyết Kẻ ám sát cánh đồng (Nhà xuất bản Công an Nhân dân năm 1994), sau đó tiểu thuyết này đã được dựng thành phim truyền hình nhiều tập Chuyện làng Nhô. Phim đã được chiếu trên Đài truyền hình Việt Nam vào năm 1998 (trong phim Trịnh Văn Khải có tên là Trịnh Khả) và thu hút được sự quan tâm của độc giả. 

Vụ việc xảy ra ở thôn Hoành xã Đồng Tâm hôm nay, giống hệt kịch bản "làng Nhô" năm xưa và người ta dễ dàng nhận thấy hậu quả nhãn tiền. Một kết cục không mấy tốt đẹp, phù hợp với quy luật "kẻ gieo gió sẽ phải gặt bão". Khải bị bắt và bị kết án tử hình. 

Chết chưa phải đã hết, tiếng xấu để đời, cả làng chịu chung. "Làng Nhô" là một vết nhơ của Thôn Lác Nhuế, xã Ðồng Hóa, huyện Kim Bảng Tỉnh Hà Nam vẫn còn đó. Vết nhơ của Làng Nhô thế kỷ 20 đang được cha con Lê Đình Kình sao y bản chính, nâng tầm ở thế kỷ 21, và định vị tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Nếu như vết nhơ Làng Nhô năm xưa chỉ gắn với Trịnh Khải, thì vết nhơ thôn Hoành Đồng Tâm hôm nay sẽ là nỗi nhục gắn với nhóm Đồng thuận và dòng họ Lê Đình.

Cái ác sẽ bị trừng trị, hành vi xấu sẽ bị đào thải, tôi không tin người dân của một xã anh hùng như Đồng Tâm lại chịu ngồi yên để cha con Lê Đình Kình thao túng, khống chế chà đạp lên luật pháp và truyền thống anh hùng để nhân bản một thảm trạng Làng Nhô, để lại nỗi nhục, vết nhơ cho hậu thế. 

Tham khảo:

32 nhận xét:

  1. Hoô,chỉ 1 mình Kình thủ lĩnh với mấy thằng lục lâm thảo khấu dựng cờ ở đồng Sênh trại mà triều đình són dái lại, éo biết đến bao giờ mới đòi được để làm sì xọt, biệt phủ cho các đại thần trong chiều...Ta nhìn sang thằng bạn chiếm đất mà e rằng éo biết đến đời nào nó mới trả lại... Ây da, tổ sư thằng 4 tốt.

    Trả lờiXóa
  2. @QUốc Khánh,
    KÌnh và đám giòi bọ ở xã nữa anh ạ. Gần nhứ 100% thôn Hoành là lưu manh đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Bố con ông LÊ Đình Kình và nhóm "Đồng thuận" từ trước tới nay quen cái thói "đề đầu cưới cổ" người khác nên để mà bỏ được cái tính xấu đấy đi chắc hơi khó. Một con người không chịu nhận những gì mà mình làm sai, không sống hòa đồng với nhân dân thì những con người đó luôn bị mọi người khinh bỉ mà thôi. Bố con cụ Kình đã làm người dân Đồng Tâm thất vọng vì đã lừa dối họ quá nhiều, giờ đây còn lớn tiếng thách thức với chính quyền thành phố Hà Nội mà cụ thể ở đây là Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, phải nói rằng bố con nhà ông quá coi thường pháp luật, coi trời bằng vung, quen cái thói hống hách, ngang ngược, không biết đạo lý là gì rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đặt câu hỏi tại sao người dân Đồng Tâm lại hiền lành đến như vậy cứ để cho bố con nhà ông Kình làm loạn bấy lâu nay. Bố con ông Kinh đang cho thấy sự thách thức chính quyền, không xem ai ra gì cộng thêm với sự hỗ trợ của thế lực phản động bố con ông như "hổ mọc thêm cánh" dám cao giọng thách thức cả chính quyền của UBND thành phố Hà Nội. Thực sự bố con ông đang coi thường luật pháp, coi thường quy định của làng nước và ngày càng lộng ngôn.

    Trả lờiXóa
  5. Điều này chỉ có trong tưởng tượng, vì cái sai thì không bao giờ được ủng hộ. Mà ở đây chưa kể ông Kình đã "Lỡ mồm" khai ra nguồn gốc của số đất mà các ông và nhóm đồng thuận đã chiếm. Cóc chết tại miệng quả không sai, vì có phải mồ hôi, công sức của các ông đâu mà các ông đòi ăn không?

    Trả lờiXóa
  6. Cái ác sẽ bị trừng trị, hành vi xấu sẽ bị đào thải, tôi không tin người dân của một xã anh hùng như Đồng Tâm lại chịu ngồi yên để cha con Lê Đình Kình thao túng, khống chế chà đạp lên luật pháp và truyền thống anh hùng để nhân bản một thảm trạng Làng Nhô, để lại nỗi nhục, vết nhơ cho hậu thế.

    Trả lờiXóa
  7. Từ nay để xem còn ai dám tin ông Kình nữa không, đúng là khôn ba năm dại một giờ, đúng là ông trời có mắt đã vạch trần bộ mặt xấu xa của lão Kình này. Ông Lê Đình Kình với dã tâm thôn chiếm mảnh đất của bộ quốc phòng, và điều đó sẽ không bao giờ có thể thực hiện được nữa, giờ đất sẽ được trả lại với chính chủ của nó, và qua lời khai tình cờ của ông ta cũng cho chúng ta thấy được bộ mặt xấu xa của ông ta.

    Trả lờiXóa
  8. Lê Đình Kình vốn từng là một cán bộ chủ chốt của Đảng ủy, UBND xã Đồng Tâm nhưng quá trình công tác đã mắc nhiều sai phạm liên quan đến buông lỏng công tác quản lý đất đai, bị kỷ luật cách chức từ Chủ tịch UBND xã xuống làm nhân viên Văn phòng. Ông Lê Đình Kình ranh mãnh đánh đúng vào tâm lý của người dân và sự nhận biết còn nhiều hạn chế của người dân để kích động nhân dân xã Đồng Tâm tham gia vào hoạt động xâm chiếm đất Quốc phòng.

    Trả lờiXóa
  9. Bangtuyetnhietdoi10:58 27/10/17

    Sự kiện ở Đồng Tâm đã đi vào hồi kết thế nhưng ông Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận vẫn có những hành động bịa đặt, xuyên tạc về nguồn gốc đất đai quy hoạch sân bay Miếu Môn ở Đồng Tâm. Hội nghị Đồng Tâm vẫn diễn ra thường xuyên vào thứ 5 hàng tuần với sự tham gia của những gương mặt quen thuộc của nhóm Đồng Thuận (ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Lê Đình Ba.

    Trả lờiXóa
  10. Hungyen363611:00 27/10/17

    Tìm cách trốn tránh trách nhiệm, đùn đẩy thì khác gì tiếp tay cho kẻ xấu đâu. Một khi mà đã trở thành đồng minh của nhóm Đồng Thuận do Lê Đình Kình cầm đầu thì đừng hỏi tại sao bị kỷ luật. Dù là cán bộ hay người dân cũng vậy cần phải biết tôn trọng, và tuân thủ pháp luật, chứ coi thường pháp luật vi phạm pháp luật thì ắt sẽ phải bị xử lý. Mong rằng người dân ở đây từ nay trở đi sẽ không xảy ra những vụ việc đáng tiếc như vừa qua

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh023411:01 27/10/17

    Ông Lê Đình Kình là một người có tuổi, có kinh nghiệm cuộc sống đáng lẽ phải hiểu điều đó hơn ai hết. Qua đây, chúng ta có thể thấy được bản chất của nhóm Đồng Thuận và ông Lê Đình Kình người "thủ lĩnh tinh thần". Thậm chí ông Lê Đình Kình còn sử dụng luận điệu rằng " Thiết nghĩ rằng chính quyền Hà Nội cần phải có biện pháp trừng trị nghiêm khắc đối với những người kích động, lừa bịp người dân để trả lại sự bình yên của đất Đồng Tâm và đồng thời cũng làm gương cho những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  12. Có lẽ bố con ông Lê Đình Trình và nhóm " Đồng thuận" đã ngạo mạn rằng mình có thể thách thức cả chính quyền. Đối với những kẻ coi thường pháp luật thì chắc chắn sẽ bị xử lý một cách thích đáng.Vụ việc Làng Nhô chính là lời cảnh tỉnh đối với ông, nếu ông không muốn đi vào vết xe đổ của ông Khải thì ông cần ngay những hành động của mình lại.

    Trả lờiXóa
  13. Hành động củ cha con lão kình này quả thực hết sức đáng khinh bỉ! Tuy nhiên chắc chắn rằng cái ác sẽ bị trừng trị, hành vi xấu sẽ bị đào thải, tôi không tin người dân của một xã anh hùng như Đồng Tâm lại chịu ngồi yên để cha con Lê Đình Kình thao túng, khống chế chà đạp lên luật pháp và truyền thống anh hùng để nhân bản một thảm trạng Làng Nhô, để lại nỗi nhục, vết nhơ cho hậu thế.

    Trả lờiXóa
  14. Cái ác sẽ bị trừng trị, hành vi xấu sẽ bị đào thải, tôi không tin người dân của một xã anh hùng như Đồng Tâm lại chịu ngồi yên để cha con Lê Đình Kình thao túng, khống chế chà đạp lên luật pháp và truyền thống anh hùng để nhân bản một thảm trạng Làng Nhô, để lại nỗi nhục, vết nhơ cho hậu thế.

    Trả lờiXóa
  15. Cha con ông Kình đã có những sai phạm vô cùng nghiêm trọng, mang nặng tư tưởng phản động chống đối Nhà nước, có những lời lẽ sai trái, bịa đặt trà đạp lên pháp luật để lại hình ảnh k đẹp cho người dân Đồng Tâm và chính những người dân Đồng Tâm cần đứng lên lên án và nhận ra sai lầm của mình

    Trả lờiXóa
  16. Hành động kéo dài không chịu hợp tác của nhóm Đồng Thuận có nhiều lí do, trong đó hy vọng về sự giúp đỡ của đám ngoại bang sứ quán kia chẳng thèm màng tới, bà Lan- tay chân nỗ lực cộm cán lại về vườn trước niên hạn thì giờ đây sự bất lực và cô độc thấy rõ, còn cách nào khác là chịu trận đi thôi hỡi đồng thiếc ơi. Ngày những người theo đuôi ủng hộ nhóm Đồng thuận thưa dần, sự bất lực đang ngày một lộ rõ, hãy nên biết điều mà lãnh chịu hậu quả để có thể nhận được khoan hồng của pháp luật đi thì hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Bây giờ cũng có nhóm nào, hay cá nhân nào hậu thuẫn cho các ông nữa đâu, con đường ngắn nhất và tiện lợi nhất đó là con đường đầu thú, Các ông hãy ra đầu thú trước pháp luật, may ra thì còn có một con đường sống, đừng để khi không ai có thể chấp nhận, rồi đi bắt giữ còng ta một cụ già. làm sao mà có thể lợi dụng kích động nhân dân được mãi cơ chứ, bởi họ là những người hiểu biết pháp luật, biết mình nên làm gì là đúng là sai chứ.Chứ đâu thể mãi đi tin theo mấy cái lời kích động, tuyên truyền của những kẻ coi trời bằng vung, coi pháp luật không ra gì thế này được.

    Trả lờiXóa
  18. Các ông các bà hãy sớm tỉnh ngộ, sớm quay đầu và chấm dứt ngay hành vi chống phá của mình đi, từng đó đủ để bà con Đồng Tâm bức xúc và muối mặt lắm rồi.... Giờ nói đến Đồng Tâm ai nghĩ đến đó là một địa phương đã từng vinh dự được nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đâu, mà chỉ biết đó là địa phương có những con người chống đối chính quyền, thách thức pháp luật

    Trả lờiXóa
  19. từ đầu đã đánh giá thấp cụ Kình rồi, cụ quả là một con cáo già sành sõi ranh ma ở cái đất đồng tâm đấy, ngày xưa cụ làm chủ tịch xã cụ đã ăn biết bao nhiêu đất quốc phòng,bây giờ cụ còn tham,vừa ăn cắp vừa la làng nữa,sống có đức tí để phúc cho con cháu với cụ kình ạ

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020021:29 28/10/17

    Một kẻ tay đã nhúng chàm tham nhũng, tham ô tư lợi cho bản thân mà suốt ngày hô hào chống tham nhũng, thật không biết xấu hổ. Bản chất tham lam, xấu xa bì ổi của dòng họ nhà ông Lê Đình Kình quả thật khiến người ta ghê tởm. Những lời nói dối tráng trợn cùng với những hành động kích động người dân xã Đồng Tâm khiến cho cuộc sống của người dân ở đó suốt mấy tháng nay đứng ngồi không yên, thật đáng lên án

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinh02340021:31 28/10/17

    Âm mưu “cướp đất” và “ăn vạ” của ông Lê Đình Kình và những kẻ trong nhóm “Đồng Thuận” đã bị bại lộ và sắp đến hồi kết thúc. Dư luận một lần nữa thấy được bộ mặt khốn nạn và tráo trở của ông và nhóm “Đồng Thuận” cũng như kẻ đứng đầu Lê Đình Kình, mong rằng người dân tỉnh táo, không tiếp tục bị chúng lừa đảo bằng những giọng điệu bịa đặt, xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinhquetoi23421:33 28/10/17

    Một kẻ đã từng tham nhũng, thậm chí ăn chặn tiền trợ cấp tham nhũng như Lê Đình Kình khó có thể là tấm gương sáng trong công cuộc “Chống tham nhũng”của xã Đồng Tâm để người dân noi theo, giờ đây khi sự thật đã bại lộ mà Lê Đình Kình vẫn cố chấp, không nhận sai lầm, thật không thể chấp nhận

    Trả lờiXóa
  23. Hagiang83621:35 28/10/17

    Người dân Đồng Tâm cần tỉnh táo nhận ra bộ mặt xấu xa, lưu manh của Lê Đình Kình, ngoài các câu chuyện sai phạm trong quá khứ của ông, còn đầy rẫy thông tin mà người dân Đồng Tâm phản ánh cho thấy ông Kình là một nhân vật mà có lẽ mọi sự xấu xa, gian dối, mặt trái của xã hội lại được hội tụ đầy đủ trong bản thân ông và gia đình ông. Người dân cần đề cao tinh thần cảnh giác, phân biệt đúng sai, không để chúng lợi dụng để kích động chống phá chính quyền

    Trả lờiXóa
  24. Bacgiang19021:37 28/10/17

    Càng ngày, cha con Lê Đình Công, Lê Đình Kình ngày càng tỏ thái độ hống hách coi thường pháp luật của mình. Thậm chí sẵn sàng tuyên chiến với chính quyền, với lực lượng Công an là sẽ tiếp tục bắt giữ người trái phép nếu không đáp ứng những yêu sách của họ. Tuy nhiên, chúng càng làm như vậy thể hiện sự lo sợ vì những việc làm vi phạm pháp luật bị bại lộ, những kẻ này sớm muộn gì cũng phải ra trước vành móng ngựa để trả giá cho những vi phạm nghiêm trọng của mình

    Trả lờiXóa
  25. Hoabinh03020021:40 28/10/17

    Lê Đình Kình vốn từng là một cán bộ chủ chốt của Đảng ủy, UBND xã Đồng Tâm nhưng quá trình công tác đã mắc nhiều sai phạm liên quan đến tư lợi, tham nhũng, buông lỏng công tác quản lý đất đai, bị kỷ luật cách chức từ Chủ tịch UBND xã xuống làm nhân viên Văn phòng. Vậy mà về hưu ông Kình vẫn tìm mọi cách thao túng chính trị ở xã, đưa con cháu, họ hàng lên làm cán bộ để tư lợi chiếm dụng đất đai, đúng là loại sâu mọt, là nguyên nhân của những bất ổn của Đồng Tâm thời gian qua

    Trả lờiXóa
  26. Thaibinh02340021:42 28/10/17

    Cha con ông Kình và đồng bọn trong nhóm Đồng Thuận đúng là những kẻ lưu manh, ngoan cố, chống đối đến cùng, chính quyền TP Hà nội đã hết sức nhân nhượng nhưng những con người này không biết điều vẫn ra sức chống đối, tìm mọi thủ đoạn để che giấu sai phạm. Tất cả mọi người đều đã thấy rõ được hết bản chất xấu xa của lũ ông Kình vì thế những người dân Đồng Tâm sẽ không tin vào những lời kích động kia

    Trả lờiXóa
  27. Thaibinhquetoi23421:44 28/10/17

    Khi mà khi các đối tượng như Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu, Lê Đình Ba, Lê Đình Công… vẫn tiếp tục cứng đầu, trượt dài trên những sai phạm thì chắc chắn rằng chế tài pháp luật nghiêm minh sẽ không còn xa với họ. Lấy cái sai để bào chữa cho cái sai, chúng đang thể hiện sự túng quẫn của những kẻ tiểu nhân, vụ lợi. Và chắc chắn sẽ không có những sự nhân nhượng nào nữa cho những kẻ ngoan cố này, chúng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  28. Hagiang83621:45 28/10/17

    Dư luận thấy rõ hơn bộ mặt khốn nạn, đểu giả và lòng tham của những kẻ “bạc đầu” trong nhóm “Đồng Thuận” do ông Lê Đình Kình cầm đầu. Sau sự việc này, người ta thấy rõ những sai phạm của một số cán bộ chính quyền xã Đồng Tâm trước đây, nhất là vai trò “bật đèn xanh” của bà Nguyễn Thị Lan, cháu gái ông Lê Đình Kình trong chiêu trò “khai hoang” nhằm lấn chiếm đất quốc phòng vừa qua.

    Trả lờiXóa
  29. Bacgiang19021:47 28/10/17

    Lê Đình Kình với lòng tham vô đáy, lại được sự “tiếp tay” của một số cán bộ, chính quyền cơ sở, trong đó có bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy xã nên ông và nhóm “Đồng Thuận” vẫn ngang ngược “chiếm đất”. Sau này khi không đạt được mục đích của mình trong việc “chuyển đổi” đất quốc phòng thành của riêng, Lê Đình Kình cùng một số đối tượng thành lập nhóm “Đồng Thuận” sau đó sử dụng nhóm này tuyên truyền, lừa bịp người dân về diện tích đất Đồng Sênh, gây ra các sự việc phức tạp về an ninh, trật tự.

    Trả lờiXóa
  30. Cái ác sẽ bị trừng trị, hành vi xấu sẽ bị đào thải, tôi không tin người dân của một xã anh hùng như Đồng Tâm lại chịu ngồi yên để cha con Lê Đình Kình thao túng, khống chế chà đạp lên luật pháp và truyền thống anh hùng để nhân bản một thảm trạng Làng Nhô, để lại nỗi nhục, vết nhơ cho hậu thế.

    Trả lờiXóa
  31. Giờ thì sụp đổ hình tượng lão làng rồi nhé ông Kình. Từ nay để xem còn ai dám tin ông Kình nữa không, đúng là khôn ba năm dại một giờ, đúng là ông trời có mắt đã vạch trần bộ mặt xấu xa của lão Kình này. Ông Lê Đình Kình với dã tâm thôn chiếm mảnh đất của bộ quốc phòng, và điều đó sẽ không bao giờ có thể thực hiện được nữa, giờ đất sẽ được trả lại với chính chủ của nó, và qua lời khai tình cờ của ông ta cũng cho chúng ta thấy được bộ mặt xấu xa của ông ta.

    Trả lờiXóa
  32. Hoan hô hành động đúng đắn của chính quyền nói chung, của Chủ tịch Chung, của các cán bộ chiến sĩ nói riêng. Dù cho bọn phản động có ra sức kích động, xuyên tạc, vu khống, nhưng trong tình thế khó khăn nhất, nhân dân vẫn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin vào chính quyền. Sau tất cả. tình quân dân vẫn được khẳng định, sắc son bền chặt. Qua đó khẳng định vs những kẻ có những âm mưu rơ bẩn 1 lần nữa, chúng sẽ k bh đạt được mong muốn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog