Chia sẻ

Tre Làng

Từ lâu, Ngọc đã không còn nguyên

Tre Làng 24 giờ: Xin được chia sẻ bài viết của Thượng tướng Võ Tiến Trung, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng.

***

Sáng nay ngủ dậy đọc mấy lời của nhà văn Nguyên Ngọc nói về Đà Nẵng ông ấy nói rằng vì nôn nóng dành độc lập chúng ta chọn sai đường là đấu tranh bằng bạo lực mà không kiên trì đi theo con đường cải lương của Phan Chu Trinh. 

Tôi quá bất ngờ và tiếc nuối cho một Nguyên Ngọc anh hùng khi xưa ông ấy chưa được tuyên dương anh hùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ nhưng với tôi đã từng kính trọng ông coi ông là thần tượng là anh hùng. 

Còn nhớ vào những năm 1966 - 1968 tôi đã nhiều lần ôm khẩu AK đi trước để đưa ông vào vùng sâu (vùng lõm của ta nằm sâu trong vùng địch tạm chiếm) nghĩa là tôi sẵn sàng chết cho ông được sống. Một thời chúng tôi luôn mang bên mình bài bút ký của ông “Đường chúng ta đi“ đó là hành trang quí giá nhất của chúng tôi khi ra trận, khi có những khó khăn chúng tôi lại đọc để củng cố niềm tin vào thắng lợi. 

Vậy mà giờ đây Nguyên Ngọc lại xét lại lịch sử vô lương tâm chà đạp lên sự hy sinh của hàng triệu đồng bào ta đấu tranh giành lại độc lập cho dân tộc. 

Mất rồi, mất Vĩnh viễn một Nguyên Ngọc xưa ! 

Đúng là “bã vinh hoa làm chết cả tâm hồn, ham mồi béo nạp mình cho quỉ dữ“.

Nguồn: 
Trung Vo

10 nhận xét:

  1. Nguyên Ngọc là kẻ trở cờ
    Tự vấy lên mặt vết nhơ để đời
    Nguyên Ngọc sắp xuống lỗ rồi
    Vẫn thích quậy phá sủa lời thối tha
    Đáng khinh anh Nguyên Ngọc già
    Cuối đời đổ đốn thành ra con cầy.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:01 25/12/17

    cong san chung la suc vat...

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cùng nhiều bạn bè trang lứa của mình được biết đến nhà văn Nguyên Ngọc khi còn ngồi trên ghế nhà trường, với tinh thần hừng hực của những anh hùng Núp, những người con Xô-man như Tnú, Mai, cụ Mết…, cái tinh thần “Đất nước đứng lên” với lửa rừng xà nu cháy rừng rực. Tôi đã từng kính trọng ông – một nhà văn có tài, có tâm với đất nước, với núi rừng Tây Nguyên. Một con người luôn sống mãi trong tim của hàng triệu lớp người con đất Việt đáng lẽ ra giữ cho mình tâm hồn thanh cao, phẩm chất đạo đức trong sáng thế nhưng Nguyên Ngọc đã không làm như vậy mà những năm gần đây ông luôn có phát ngôn, những lời nói đi ngược với lợi ích của quốc gia, dân tộc, bôi nhọ hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh, những việc làm đó của ông làm sụp đổ "tượng đài" mà ông đã xây dựng bao nhiều năm trong lòng người dân Việt Nam. Còn đâu nhà văn Nguyên Ngọc hừng hừng khí thế cách mạng như xưa?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:08 25/12/17

    nhìn măt thằng già nguyên ngọc giống bị bệnh đao quá, chắc ăn nhiều chất da cam của mỹ quá.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:27 25/12/17

    già đời không biết sống cho gương mẫu, chổng đít lên ỉa vào chính mồm của mình, nguyên ngọc đã chết từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  6. có lẽ những người già giờ đây đã đãng trí đường đường là thượng tướng của BỘ QUỐC PHÒNG hơn thế ông ta còn là hiệu trưởng của học viện quốc phòng của một đất nước VIỆT NAM tươi đẹp mà giờ đây ông ta đã và đang phát ngôn ra những câu nói mà bản thân ông ta đã cống hiến cả cuộc đời phản bội lại lý tưởng của cả dân tọc VIỆT NAM phản bội là đồng đội của ông những người đã ngã xuống cho dân tộc này được hòa bình độc lập tự do

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:15 25/12/17

    Gần đây kẻ xét lại NG đã từng nói đại khái Ấn Độ đâu có cần Điện Biên Phủ đâu nên được thực dân Anh trao trả độc lập cho toàn Ấn Độ 1947 không cần đánh nhau còn dân VN đã nghèo mà ham đánh nhau nên để xảy ra trận Điện Biên Phủ năm 1954 và kéo theo hệ luỵ nội chiến Bắc Nam sau đó khiến chết hàng triệu ,cho đến bây giờ vết thương lòng kẻ thắng người thua vẫn không hàn gắn được.NG chua cay nói thêm khoe thắng Pháp,thắng Mỹ làm chi rồi bây giờ năn nỉ chúng quay trở lại,xin chúng giúp đở bằng mọi cách khiến chúng có dịp cười khinh trong bụng .

    Trả lờiXóa
  8. Nói thực, tôi biết đến Nguyên Ngọc khi đọc tác phẩm văn học của ông khi học phổ thông. Mặc dù chưa được gặp mặt ông, nhưng tôi rất kính trọng một con người có cái nhìn rất sâu. Tuy nhiên, đến giờ thì tôi lại hoàn toàn thất vọng. Tôi cố an ủi mình rằng, do tuổi cao, đầu óc không còn minh mẫn nên ông như vậy!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi quá bất ngờ và tiếc nuối cho một Nguyên Ngọc anh hùng khi xưa ông ấy chưa được tuyên dương anh hùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ nhưng với tôi đã từng kính trọng ông coi ông là thần tượng là anh hùng.
    Tôi có 1 thắc mắc, phải chăng khi xưa Nguyên Ngọc chưa được tuyên dương anh hùng nên bị bọn rận chủ nó xuyên tạc,kích ông nên ông như vậy?

    Trả lờiXóa
  10. Đến 1 nhà văn, một người đã từng chứng kiến sự đấu tranh của cả dân tộc để giành thắng lợi,giành tự do cho đất nước còn đưa ra những lời phát biểu như vậy thì trách sao những kẻ như đám rận chủ, đám cờ 3 que. Thế mới thấy sức mạnh của đồng tiền nó ghê gớm thế nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog