Chia sẻ

Tre Làng

Công an Nghệ An cần cảnh giác với âm mưu gây rối của linh mục Nguyễn Đình Thục

Khoai@

Công an Nghệ An cần cảnh giác với hoạt động gây rối trật tự công cộng ở phiên tòa xét xử 2 tên tội phạm Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong, diễn ra vào ngày 25/1/2018 tại Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An.

Các đối tượng gây rối sẽ là các giáo dân, dưới sự chỉ huy của linh mục phản động Nguyễn Đình Thục.

Thông tin từ những giáo dân Quỳnh Lưu, linh mục Đặng Hữu Nam (quản xứ Phú Yên, xã an hoà, huyện Quỳnh Lưu) đã yêu cầu tất cả giáo dân dù đang ở đâu, kể cả đang đánh bắt hải sản ngoài biển khơi, đều phải về tham dự phiên toà xét xử đối tượng Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong diễn ra vào ngày 25/1/2017 tại Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An.

Với yêu cầu trên, các giáo dân kể cả già trẻ, trai gái đều đang ráo riết chuẩn bị hành trang để vào Vinh gây rối. Các giáo dân đang đánh bắt cá ngoài khơi cũng đã nhận được lệnh của Thục và có tàu đang quay vào bờ.

Bản chất, việc yêu cầu giáo dân phải tham dự phiên tòa này là nhằm tập hợp lực lượng (đặc biệt là lực lượng giáo dân cực đoan, quá khích) để bao vây phiên tòa, gây sức ép trong xét xử, tạo tiếng vang để khuếch trương thanh thế và tạo cớ "quốc tế hóa" vấn đề, kêu gọi sự trợ giúp từ bên ngoài.

Một lý do khác khiến linh mục Nguyễn Đình Thục huy động giáo dân tham dự phiên tòa là nhằm đề phòng trường hợp bị cơ quan điều tra bắt giữ vì gã đã chính thức lên tiếng mình là người chỉ đạo, ra lệnh cho Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong tiến hành các hoạt động "chống người thi hành công vụ" và "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân". Nếu tòa tuyên 2 đối tượng Bình và Nam có tội thì đương nhiên linh mục Nguyễn Đình Thục cũng sẽ bị bắt với vai trò chủ mưu, cầm đầu, tổ chức. Phán đoán có thể bị tòa ra lệnh bắt giam và xét xử nên gã có hành động huy động giáo dân nhằm đảm bảo an toàn cho cá nhân mình. Dó đó việc huy động giáo dân sẽ cùng một lúc đạt tới 2 mục đích, (1) bảo vệ cho chính bản thân gã, và (2) được tiếng là "lao tâm khổ tứ" vì Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong cũng như vì đàn chiên của mình.

Hoạt động gây rối được dự báo có thể sẽ được diễn ra bên ngoài phòng xử và một số địa điểm dọc đường từ Quỳnh Lưu vào Vinh, và một số địa điểm tại trung tâm thành phố, và không loại trừ việc Thục bật đèn xanh cho các giáo dân chặn đường Quốc lộ, gây ách tắc giao thông.

Việc chủ động ngăn chặn hành vi gây rối của giáo dân dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Đình Thục là hết cần thiết và người viết mong chờ đây cũng là dịp để thu thập tài liệu, chứng cứ tống giam tên linh mục phản động này. Tất nhiên, việc phòng ngừa của công an Nghệ An chỉ có thể thành công với sự tham gia quyết liệt của các tổ chức, đoàn thể và chính quyền địa phương.

29 nhận xét:

  1. vì sao các quốc gia phát triển lại không sợ biểu tình , không sợ sự tập chung của dân chúng ? :
    1) họ có một chính quyền được đông đảo người dân tín nhiệm
    2) họ có một đội ngũ cảnh sát chuyên nghiệp sẵn sàng ứng phó ngay với những trường hợp quá khích , cực đoan
    3) họ có những chính trị gia cực giỏi sẵn sàng thuyết trình trước người dân
    ..............................

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17:57 24/1/18

    @van thi
    Đồng ý với ý kiến của anh, tôi bổ sung thêm: người dân của họ tôn trọng pháp luật, không lưu mạnh như đám giáo dân này. HỌ biểu tình ôn hòa, là ôn hòa, không có chuyện nói ôn hòa nhưng lại bạo lực. Giới hạn biểu tình về phạm vi, thời gian...được bảo đảm....Vì thế chính quyền không hề sợ.Ở VN, người dân bình thường biểu tình cũng k có gì đáng sợ, nhwung giáo dân thì đáng lo ngại, vì họ bị đám chủ chăn bất lương lừa đảo lôi kéo dẫn dắt.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Chắc chắn Nguyễn Đình Thục và đám con chiên của mình sẽ tụ tập gây sức ép cũng như làm mất trật tự làm ảnh hưởng đến phiên tòa xét xử. Nhưng tôi tin với trình độ cũng như khả năng nghiệp vụ của mình, Công an Nghệ An sẽ làm tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự để phiên tòa có thế diễn ra một cách bình thường nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh21:22 24/1/18

    Lã Dung vừa laon báo: Lã Việt Dũng đang ở cùng với Dong Lam Nguyen.
    1 giờ · Hà Nội ·
    NÓNG: Minh Hanh Do Maria tới dự phiên toà công khai xử Hoàng Bình thì bị an ninh Nghệ An chặn ở sân bay, bị cướp tiền, điện thoại, bị đánh đập và áp giải lên máy bay về Sài Gòn. Hạnh vừa mượn điện thoại báo tin.
    Tổ sư, đéo ai thèm động vào con nạ dòng, con điếm công cộng như Hạnh.

    Trả lờiXóa
  6. Những vụ việc bấy lâu nay đều do Linh mục Nguyễn Đình Thục đứng sau chỉ đạo, xúi giục giáo dân gây mất an ninh trật tự. Các cơ quan chức năng nên cảnh giác đối với linh mục này bởi rất có thể những ngày sắp tới ông ta sẽ tiếp tục lợi dụng giáo dân để quấy rối an ninh trật tự, phá rối buổi xét xử hai bị cáo Bình và Phong. Tôi nghĩ trong vụ việc này Linh mục Nguyễn Đình Thục là người đứng sau tất cả.

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị các cơ quan chức năng điều tra làm rõ những kẻ đứng sau sự gây rối mất an ninh trật tự tại Tỉnh Nghệ An vừa qua. Theo như tôi nhận thấy thì tất cả những vụ việc trên đều do một tay linh mục Nguyễn Đình Thục đứng sau xúi dục bà con, lợi dụng đức tin của bà con giáo dân để thực hiện mưu đồ cá nhân, chống đối lại Đảng và nhà nước. Đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  8. Việc chủ động ngăn chặn hành vi gây rối của giáo dân dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Đình Thục là hết cần thiết và Tất nhiên, việc phòng ngừa của công an Nghệ An chỉ có thể thành công với sự tham gia quyết liệt của các tổ chức, đoàn thể và chính quyền địa phương.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Đình Thục phen này chắc cũng run bởi lần này xuất hiện không biết thế nào mà lần do hắn đã công khai là đứng sau chỉ đạo, ra lệnh cho Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong có những hành vi chống đối. Có khi lần này Thục xuất hiện lại ăn đòn.

    Trả lờiXóa
  10. Các Hội Cờ Đỏ sắp lại có việc rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Không chỉ Thục mà Đặng Hữu Nam: một tay linh mục phở bò luôn sát cánh Nguyễn Đình Thục, Hoàng Đức Bình… Ngày xét án còn không xa, trong bối cạnh Sư Huynh, Sư Đệ lần lượt tự tay tra còng, Hữu Nam tâm trí bất an, thần kinh bất ổn lo lắng xoay sở cho số phận của bản thân. Hắn lại dở chiêu cũ, dùng thần quyền, giáo lý ngang ngược yêu cầu những con chiên cần mận đang phơi mình đánh cá ngoài khơi về với lý do tham dự phiên toà nhưng kỳ thực là để bảo vệ cha và phá rối. Có điều Nam quên rằng, với án biện thủ, lót tay hàng trăm triệu của giáo xứ để chiêu đại, tiệc tùng cùng hội, nhóm phản động hiện đang bị giáo hội cấm mục vụ. Ấy thế àm kẻ ngạo mãn kia vẫn bất chấp giáo lý, giáo luật, đạo đức, lương tri để cưỡi lên cổ giáo dân hòng làm lá chắn cho mình. Đó ắt hẳn là hành động của những kẻ mạt kiếp, thái nhân cách.
    Thiết nghĩ, những kẻ được xã hội nuông chiều, được giáo hội dạy dỗ như Nam, Thục đáng nhẽ phải hiểu hơn ai hết ngoài giáo lý, giáo luật thì vòng kim cô pháp luật tuyệt đối bình đẳng với mọi công dân. Và rằng, bất tuân pháp luật công chính chính là hành vi phạm thượng, xúc phạm chúa nghiệt ngã, cay đắng nhất mà một mục tử, tín đồ dành cho ngài. Bởi chúa trời từng răn: “của Caesar hãy trả về Caesar; của Thiên chúa hãy trả về Thiên chúa…”

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Đình Thục thì chắc ai cũng quen rồi, là một linh mục nhưng chúng ta có thể gọi con người này là một kẻ có hội chính trị, luôn lợi dụng các sự việc trên địa bàn để xúi dục, xuyên tạc để mà có lí do phá hoại trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Với danh nghĩa là linh mục, Nguyễn Đình Thục không làm tròn trách nhiệm của mình , trở mặc để lấy quàn chúng giáo dân là công cụ để hắn trục lợi từ các thế lục thù địch.

    Trả lờiXóa
  13. Công an Nghệ An cần cảnh giác với hoạt động gây rối trật tự công cộng ở phiên tòa xét xử 2 tên tội phạm Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong, diễn ra vào ngày 25/1/2018 tại Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An.
    Kiểu gì chúng chẳng dở trò!

    Trả lờiXóa
  14. Hoạt động gây rối được dự báo có thể sẽ được diễn ra bên ngoài phòng xử và một số địa điểm dọc đường từ Quỳnh Lưu vào Vinh, và một số địa điểm tại trung tâm thành phố, và không loại trừ việc Thục bật đèn xanh cho các giáo dân chặn đường Quốc lộ, gây ách tắc giao thông.

    Trả lờiXóa
  15. Thông tin từ những giáo dân Quỳnh Lưu, linh mục Đặng Hữu Nam (quản xứ Phú Yên, xã an hoà, huyện Quỳnh Lưu) đã yêu cầu tất cả giáo dân dù đang ở đâu, kể cả đang đánh bắt hải sản ngoài biển khơi, đều phải về tham dự phiên toà xét xử đối tượng Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong diễn ra vào ngày 25/1/2017 tại Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An. Với yêu cầu trên, các giáo dân kể cả già trẻ, trai gái đều đang ráo riết chuẩn bị hành trang để vào Vinh gây rối. Các giáo dân đang đánh bắt cá ngoài khơi cũng đã nhận được lệnh của Thục và có tàu đang quay vào bờ.
    Cứ nhốt bọn quá khích vào tù, chứ làm gì có chuyện lấy đám đông để gây sự như vậy.

    Trả lờiXóa
  16. Việc chủ động ngăn chặn hành vi gây rối của giáo dân dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Đình Thục là hết cần thiết và người viết mong chờ đây cũng là dịp để thu thập tài liệu, chứng cứ tống giam tên linh mục phản động này. Tất nhiên, việc phòng ngừa của công an Nghệ An chỉ có thể thành công với sự tham gia quyết liệt của các tổ chức, đoàn thể và chính quyền địa phương.

    Trả lờiXóa
  17. Một lý do khác khiến linh mục Nguyễn Đình Thục huy động giáo dân tham dự phiên tòa là nhằm đề phòng trường hợp bị cơ quan điều tra bắt giữ vì gã đã chính thức lên tiếng mình là người chỉ đạo, ra lệnh cho Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong tiến hành các hoạt động "chống người thi hành công vụ" và "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân". Nếu tòa tuyên 2 đối tượng Bình và Nam có tội thì đương nhiên linh mục Nguyễn Đình Thục cũng sẽ bị bắt với vai trò chủ mưu, cầm đầu, tổ chức.
    Nhốt nốt nó vào tù đi cho dân chăm lo làm ăn.

    Trả lờiXóa
  18. Hoàn Tất22:42 25/1/18

    Hoàng Đức Bình cùng các mật vụ Bạch Hồng Quyền hoạt động chỉ điểm trong các sự kiện miền trung, trước đấy hoạt động chỉ điểm trong các sự kiện biểu tình gây rối trật tự ở Hà Nội hàng ngàn người, giờ triệt hạ không còn ai đầu têu biểu tình làm loạn nữa.
    Ngoài ra mật vụ Hoàng Dức Bình này còn hoạt động với mật vụ Minh Hạnh điều hành một tổ chức Xã hội dân sự giả là LAO ĐỘNG VIỆT để chỉ điểm công nhán đình công và lừa thế giới rằng Việt nam có tự do lập hội bảo vệ công nhân ( một điều kiện mà hiệp định TTP yêu cầu ).
    Cái loại phản quốc nguy hiểm thế này phải tử hình hết đi, chứ nhập kho vài năm, thả ra nó lại chứng nào tật ấy, không răn đe được. Cái loại cõng rắn cắn gà nhà này rất độc hại cho dân tộc, không thể nhân nhượng chúng thêm được ngày nào nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Ngay lúc này đây, phải nói thẳng là mưu đồ của tên Nguyễn Đình Thục sẽ chẳng có chút tác dụng gì và hắn sẽ không bao giờ đạt được mục đích bẩn thỉu của hắn. Một khi cả nước ta đang hừng hực khí thế, tinh thần dân tộc lên cao, lòng tự tôn, tự hào dân tộc trỗi dậy thì hành động của hắn lúc này chen vào giữa sẽ bị triệt tiêu ngay lập tức mà thôi.

    Trả lờiXóa
  20. nhân sự kiện phiên tòa xét xử hoàng đức bình và nguyễn nam phong chuẩn bị diễn ra ngay lập tức tên linh mục phản động nguyễn đinh thục lại chuẩn bị các hành động nhằm gây rối tình hình an ninh trật tự nhằm gây sức ép đến phiên toàn này , lực lượng công an tỉnh nghệ an cần cẩn trọng và đề phòng vs âm mưu này của hắn

    Trả lờiXóa
  21. tư cách đéo gì mà đòi Việt Nam thả tự do ngay lập tức cho Hoàng Đức BÌnh và Nguyễn Nam Phong. Chính phủ Mỹ nói anh đây còn đéo nghe huống hồ là mấy tổ chức chân rết tay sai cho nó chứ,đáng ghét thật những kẻ chuyên núp bóng những tổ chức này để hoạt động quên hết lợi ích quốc gia dân tộc

    Trả lờiXóa
  22. Thân làm linh mục nhưng Nguyễn Đình Thục đã không làm tròn chức trách của mình là cùng Giáo hội “làm cho muôn dân trở thành môn đệ, rửa tội cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”. Ngược lại, sự kích động của linh mục Thục đã khiến cho nhiều giáo dân vi phạm pháp luật, thậm chí rơi vào vòng lao lý.

    Trả lờiXóa
  23. Chứng kiến linh mục và con chiên hung hăng tấn công người khác như vậy, liệu những người khác có dám gia nhập vào đạo Công giáo? Vậy là thực chất, linh mục Thục đang đẩy đức Chúa yêu thương ra xa hơn với cộng đồng. Hay chăng đây là cách mà linh mục Thục đang góp phần xây dựng Giáo hội???

    Trả lờiXóa
  24. Những con quỷ đội lốt thầy tu đã tính toán rất kỹ, nắm rõ thời cơ kết hợp tuyên truyền làm lũng đoạn tư tưởng của giáo dân, nói xấu chế độ, chính quyền cơ sở, gây nghi ngờ dần xóa bỏ niềm tin của quần chúng vào sự lãnh đạo của chính quyền, qua đó họ sẽ dễ dàng lôi kéo được đông đảo giáo dân đi theo. Nên công an nghệ an hãy cẩn thận với những hành động của mình. Một điều nhịn, chín điều lành. Đừng để bị bọn chúng lấy cớ xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  25. Biểu tình do Nguyễn Đình Thục khởi xướng và cầm đầu lần này cho thấy sự chuẩn bị khá công phu cả về lực lượng, tài chính, truyền thông và phương tiện gây án. Sự cấu kết giữa một kẻ “nhà Chúa” với đám phản loạn Việt Tân và bè lũ rận chủ quốc nội là quá rõ ràng, bài bản, có tổ chức và hậu thuẫn. Không dễ để có thể đối phó đâu.

    Trả lờiXóa
  26. Đoàn công tác của Công an tỉnh Nghệ An đã rất nhiều lần tiến hành gặp gỡ, can ngăn, khuyên nhủ Nguyễn Đình Thục lựa chọn giải pháp “ôn hòa” để giải quyết mâu thuẫn, nhưng hắn không hề hợp tác và càng ngày càng có thái độ bạo lực hơn. Lợi dụng niềm tin vào chúa, hắn mới có thể thực hiện được mưu đồ này. Mà đối với niềm tin thì thực sự khó để thay đổi

    Trả lờiXóa
  27. Thục lợi dụng người dân để chống phá chính quyền, nếu công an nghệ an và các cấp chính quyền liên quan khác xử lý không khéo sẽ dẫn tới cuộc đối đầu giữa người dân với cơ quan chức năng, còn chúng sẽ trở thành “ngư ông đắc lợi”. Đó là một âm mưu thâm hiểm của những con quỷ đang đội lốt linh mục như thục, nam...

    Trả lờiXóa
  28. Nếu chúng ta không bình tĩnh, mà để xáy ra bạo động thì chắc chắn sẽ có nhiều kẻ té nước theo mưa, dùng miệng lưỡi không xương để vu cáo lực lượng chức năng đàn áp người dân, cho dù chính những người dân quá khích, côn đồ mới là người tấn công vào lực lượng chức năng, ăn cướp còn cố tình la làng. Nên xin hãy lưu ý!

    Trả lờiXóa
  29. Nguyễn Đình Thục là tay sai cho các tổ chức chống phá đất nước, lợi dụng các vấn đề nhạy cảm trong xã hội, lợi dụng tôn giáo để thực hiện mưu đồ chính trị. Người dân “là giáo dân tốt cũng là người công dân tốt” hãy chuyên tâm lao động sản xuất ổn định cuộc sống, làm giàu cho quê hương đất nước đưng để bị dắt mũi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog