Chia sẻ

Tre Làng

Giáo xứ Thái Hà: Thánh lễ cầu nguyện... chống Nhà nước

LâmTrực@

Tối chủ nhật 18/1/2018, tại nhà thờ Giáo xứ Thái Hà, số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã tổ chức cái gọi là "Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình". 

Tại buổi cầu nguyện trá hình này,
linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã lợi dụng vai trò chủ tế để biến buổi cầu nguyện thành một buổi tuyên truyền chống nhà nước.

Trong clip do chính Dòng chúa cứu thế Thái Hà quay và tán phát dưới đây cho thấy, Nguyễn Ngọc Nam Phong đã bộc lộ đầy đủ bản chất chống phá chế độ như thế nào. Và clip này cũng là bằng chứng để buộc Phong phải đứng trước vành móng ngựa:

https://youtu.be/JI_75fzpTk8

Mượn câu chuyện đẹp của U23 Việt Nam trên đấu trường thể thao châu lục, Phong nói: "Với chiến thắng của các cầu thủ U23, chúng ta biết rằng, người dân Việt nam có thể làm được nhiều chuyện lớn, chỉ cần chúng ta có một cơ chế xã hội tốt, những người lãnh đạo khôn ngoan, luôn biết vì dân vì nước, vì mầu cờ sắc áo", rồi đặt câu hỏi: "Câu hỏi là tại sao, niềm vui xuất phát từ niềm tự hào dân tộc lại hiếm hoi trên đất nước này? Tại sao chúng ta vẫn nghèo khổ, dân oan khắp nơi? Tại sao ta không thể sánh vai được với năm châu, trong khi đất nước chúng ta có một nguồn tài nguyên nhân sự phong phú?". Phong hằn học nói tiếp: "Những câu hỏi ấy, sẽ phải được mỗi người chúng ta đặt ra đặc biệt sau “kỳ tích của bóng đá Việt Nam tại Châu lục”. Chúng ta cần một niềm tự hào bền vững xuất phát từ một nền văn hóa, xã hội và một nền chính trị liêm chính. Chúng ta sẽ không bao giờ có thể sánh vai với các cường quốc khi những công dân ưu tú chỉ vì muốn đất nước mạnh lên, muốn sự đổi thay tích cực thì lại vào tù". 

Đến đây, không cần úp mở gì, Phong đã bộ lộ ý đồ chính trị bẩn thỉu của mình. Những kẻ tham nhũng, những tên ăn cắp tiền thuế của nhân dân như Lê Quốc Quân, những kẻ đồi bại như Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, những tên xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh như Trần Hoàng Phúc, những tên làm loạn xã hội như Đào Minh Quân, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong, Vương Văn Thả...đều được tên cẩu tặc Nguyễn Ngọc Nam Phong suy tôn là "những người con ưu tú". Thái độ của chủ chăn như thế này, đất nước không loạn lạc, không hèn yếu mới lạ.

Trong "thánh lễ", nói về việc Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đang xét xử một số vụ tham nhũng, Nguyễn Ngọc Nam Phong nói rằng (xin trích nguyên văn từ clip):

"Đúng hơn chúng ta đang xem một vở bi hài kịch của đất nước. Vở hài kịch mà tôi đặt cho nó cái tên là "công lý mù". Nói như luật sư Lê Công Định, đối với những người cộng sản đi tù thì cũng là nhiệm vụ chính trị, vấn đề là anh ở về phe nào, thắng hay thua, phe thắng đưa anh vào tù để lấy lòng dân, hòng bảo vệ chế độ. Về phía người dân chúng ta, ủng hộ "ông đốt lò" vĩ đại chống tham nhũng hay ủng hộ bị cáo thì đều đáng thương như nhau, thưa anh chị em, bởi đơn giản một điều, Tòa án Việt Nam chưa bao giờ có công lý. Chúng ta phải dứt khoát như vậy, chúng ta chỉ xem một vở bị hài kịch của những phe phái đấu đá nội bộ, và chúng ta thật đáng thương bởi chưa bao giờ trong Tòa án có công lý. 

Một đất nước, thưa anh chị em mà lãnh đạo suốt ngày chỉ ủ mưu để tranh giành quyền lực, suốt ngày chỉ chăm chăm giành giật dự án vớ bở, nhất là những nhà lãnh đạo này, lúc nào cũng chỉ kiên định dẫn dắt dân tộc đi lên chủ nghãi xã hội, thứ chủ nghĩa mà không biết 100 năm nữa đã có hay chưa, như ông Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhận định thì đất nước chúng ta bi đát, tụt hậu, không thể sánh vái với các cường quốc năm châu, đó là điều bình thường và dễ hiểu".

Tôi tạm trích 1/3 clip, hẳn các bạn đã thấy rõ ràng, đây không phải là một buổi cầu nguyện vì hòa bình, hay công lý, mà thực chất là tuyên truyền chống nhà nước. 

Với hành vi này Nguyễn Ngọc Nam Phong đã vi phạm điều 88 Bộ Luật Hình sự. Chúng ta đòi hỏi các cơ quan chức năng phải vào cuộc để lôi tên tội phạm này ra trước vành móng ngựa.

Những giáo dân ngồi dưới kia dù có tỏ ra chăm chú theo dõi bài phát biểu của Nguyễn Ngọc Nam Phong thì tôi cũng dám chắc, không phải ai trong số họ cũng đồng tình với gã. Nhiều người trong số họ, cực chẳng đã nên phải cúi đầu lặng thinh nếu không muốn nhận một hình phạt hay sự ghẻ lạnh của bề trên đốn mạt.

Đáng buồn, Phong lả lướt, nham nhở chửi rủa dân tộc mà một bầy quạ đen (linh mục) cùng đám chiên ngu ngốc bên dưới ngồi im thin thít.

Vậy nên, ai đó đã đúng khi nói rằng, giáo xứ Thái Hà (Hà Nội) là một ổ chống cộng cực đoan.

Ai đó cũng đã đúng khi nói rằng, bằng các hành động chống phá Tổ quốc, dân tộc, Nguyễn Ngọc Nam Phong từ lâu đã xếp mình vào hàng ngũ của đám hủi nô bẩn tưởi.


P/s: Nếu còn chống phá, thì kỳ tới, quan hệ tình dục giữa linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong và cô ả dâm chủ Huỳnh Thục Vy sẽ được lên sóng và đó sẽ là scandal "đình đám" nhất của Giáo hội Thiên chúa Việt Nam.

28 nhận xét:

  1. Cầu bình an, cầu hạnh phúc thì không thấy đâu chỉ thấy toàn là những lời lẽ bịa đặt ,nói xấu chế độ, bôi nhọ Đảng và Nhà nước. Thật là lố bịch khi mà những tên suy thoái về đạo đức, cặn bạ xã hội, những tên phản quốc như Thục, Bình ,Quân lại được y ca tụng như là những anh hùng dân tộc. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử Phong, cho y vào bóc lịch với những người "anh hùng" trong lòng hắn.

    Trả lờiXóa
  2. Cầu bình an, cầu hạnh phúc thì không thấy đâu chỉ thấy toàn là những lời lẽ bịa đặt ,nói xấu chế độ, bôi nhọ Đảng và Nhà nước. Thật là lố bịch khi mà những tên suy thoái về đạo đức, cặn bạ xã hội, những tên phản quốc như Thục, Bình ,Quân lại được y ca tụng như là những anh hùng dân tộc. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử Phong, cho y vào bóc lịch với những người "anh hùng" trong lòng hắn.

    Trả lờiXóa
  3. Cầu bình an, cầu hạnh phúc thì không thấy đâu chỉ thấy toàn là những lời lẽ bịa đặt ,nói xấu chế độ, bôi nhọ Đảng và Nhà nước. Thật là lố bịch khi mà những tên suy thoái về đạo đức, cặn bạ xã hội, những tên phản quốc như Thục, Bình ,Quân lại được y ca tụng như là những anh hùng dân tộc. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử Phong, cho y vào bóc lịch với những người "anh hùng" trong lòng hắn.

    Trả lờiXóa
  4. Thật không hiểu những vị Linh mục này có được đào tạo về luật pháp hay không được giáo dục một cách cẩn thận. Rõ ràng là những tên kia vi phạm pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam về tội tuyên truyền chống phá nhà nước. Ấy vậy mà Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã tổ chức buổi "Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình". Thật không hiểu linh mục Phong có những hành động như vậy vì âm mưu và mục đích gì? Thật đáng để đặt sự hoài nghi cho vị linh mục này.

    Trả lờiXóa
  5. Nói thế mà đi tù thì 2/3 đất nước này đi tù, (trừ thằng câm).

    Trả lờiXóa
  6. 2/3 là tính theo số lượng linh mục đấy.Số này không còn là người Việt nữa,nó là dân la mã ăn cơm của VN.Chúng ủ mưu biến đất nước này thành nước chúa.Cha ông chúng đã cố gắng thân trâu ngựa nhưng không làm được,nay chúng lại giãy dụa để hy vọng bọn tây lông cứu vớt chúng.Đi đạo để làm việc tốt,sao lại có kẻ đi đạo làm toàn chuyện ngang tàng xằng bậy.Đừng quá đà,đây không phải là đất của giê su.

    Trả lờiXóa
  7. Với hành vi này Nguyễn Ngọc Nam Phong đã vi phạm điều 88 Bộ Luật Hình sự. Chúng ta đòi hỏi các cơ quan chức năng phải vào cuộc để lôi tên tội phạm này ra trước vành móng ngựa. Những giáo dân ngồi dưới kia dù có tỏ ra chăm chú theo dõi bài phát biểu của Nguyễn Ngọc Nam Phong thì tôi cũng dám chắc, không phải ai trong số họ cũng đồng tình với gã. Nhiều người trong số họ, cực chẳng đã nên phải cúi đầu lặng thinh nếu không muốn nhận một hình phạt hay sự ghẻ lạnh của bề trên đốn mạt. Đáng buồn, Phong lả lướt, nham nhở chửi rủa dân tộc mà một bầy quạ đen (linh mục) cùng đám chiên ngu ngốc bên dưới ngồi im thin thít.

    Trả lờiXóa
  8. Nhà thờ là nơi rao giảng tin mừng cho tín đồ chứ không phải là nơi để bàn chuyện chống nhà nước. Việc làm của giáo xứ Thái Hà càng ngày càng làm người dân cảm thấy vô cùng khó chịu. Nó thực sự đang làm xấu đi hình ảnh công giáo trong mắt người dân. Thiết nghĩ đã đến lúc các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm minh với những kẻ đội lốt thầy tu này đi.

    Trả lờiXóa
  9. Các linh mục có mục đích, ý đồ gì khi tổ chức cầu nguyện cho các đối tượng vi phạm pháp luật một cách rõ ràng như oai, nguyễn thị nga, ... Xin nhắc lại rằng giáo dân đầu tiên hãy sống theo lời Chúa, hãy sống theo giáo lý, giáo luật, hãy tôn trọng và bảo vệ sự thật, lẽ phải. Đừng để mình bị lợi dụng bởi những con quỷ đội lốt thầy tu này.

    Trả lờiXóa
  10. Đã từ lâu nhà thờ Thái Hà đã là trụ sở của bọn phản động. Các cuộc biểu tình, đòi trả tự do cho “tù nhân lương tâm” đều lấy Thái Hà làm căn cứ địa cho các zận chủ ở địa phương về trú ngụ và cho đám zận Hà Nội “dạt vòm”, nơi cung cấp lương thực, thực phẩm, họp bàn “Ban chỉ huy” hay “nhóm nòng cốt” tại đây. Thậm chí các cuộc gặp, tiếp đón, hội họp, hội thảo nhân quyền… với quan chức, viên chức Đại sứ quán Mỹ, phương Tây cũng chọn nhà thờ Thái Hà làm nơi tổ chức

    Trả lờiXóa
  11. Nếu chính quyền không quyết liệt, cứ để DCCT lộng hành như vậy, các cơ quan nhà nước hội đoàn quần chúng không lên tiếng cảnh tỉnh giáo dân, vận động nhân dân tẩy chay những linh mục, giáo xứ cực đoan, quá khích như thế này thì nguy cơ an nguy với đất nước là thấy rõ. Không chỉ với dòng chúa cứu thế Thái Hà này đâu

    Trả lờiXóa
  12. Tối chủ nhật 18/1/2018, tại nhà thờ Giáo xứ Thái Hà, số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã tổ chức cái gọi là "Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình".
    Lại giở trò ra rồi, haiz. những nhà thờ mà có những loại linh mục thế này thì không bao giờ phát triển được.

    Trả lờiXóa
  13. Với hành vi này Nguyễn Ngọc Nam Phong đã vi phạm điều 88 Bộ Luật Hình sự. Chúng ta đòi hỏi các cơ quan chức năng phải vào cuộc để lôi tên tội phạm này ra trước vành móng ngựa. Những giáo dân ngồi dưới kia dù có tỏ ra chăm chú theo dõi bài phát biểu của Nguyễn Ngọc Nam Phong thì tôi cũng dám chắc, không phải ai trong số họ cũng đồng tình với gã. Nhiều người trong số họ, cực chẳng đã nên phải cúi đầu lặng thinh nếu không muốn nhận một hình phạt hay sự ghẻ lạnh của bề trên đốn mạt.

    Trả lờiXóa
  14. Nhà thờ Thái Hà là nơi những kẻ được gọi là linh mục kém đạo đức và trình độ như Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Đình Thục...sử dụng làm nơi chứa chấp, tụ tập những kẻ vốn bị xã hội nguyền rủa, chống phá đảng và nhà nước. Việc làm này đang thực sự gây nhức nhối trong xã hội công giáo nói riêng và an ninh trật tự xã hội việt nam nói chung

    Trả lờiXóa
  15. Nhà thờ Thái Hà, trụ sở của Dòng chúa cứu thế từ trước đến giờ vẫn là một hang ổ tạo dựng lực lượng chống đối chính quyền kịch liệt. Chỉ đáng thương cho những kẻ mê muội không nhận biết được đúng sai, phải trái, chỉ biết nghe theo lời những kẻ mang danh linh mục mà phản bội Thiên Chúa cũng như công sức tiền bạc của mình mà thôi

    Trả lờiXóa
  16. Lợi dụng đức tin, núp dưới tấm áo tu hành, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục đã không đem đến hạnh phúc cho giáo dân, trái lại còn làm hoen ố tới nhiều họ đạo thuộc xứ mà mình đứng đầu làm chủ chăn. Nhà thờ Thái hà không còn là nơi tôn nghiêm để các con chiên đến đi lễ nữa, mà nó đã biến tướng, trở thành một ổ chứa cho những kẻ bán nước hại dân

    Trả lờiXóa
  17. Kể từ ngày xảy ra sự cố môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung đến nay, gần một năm qua hai linh mục này, cùng với một số linh mục khác của nhà thờ thái hà suốt ngày lợi dụng cái gọi là thánh lễ để tuyên truyền những việc trái pháp luật, tư tưởng chống phá đảng, nhà nước, thành điểm nóng mất trật tự an ninh xã hội.

    Trả lờiXóa
  18. Một đất nước, thưa anh chị em mà lãnh đạo suốt ngày chỉ ủ mưu để tranh giành quyền lực, suốt ngày chỉ chăm chăm giành giật dự án vớ bở, nhất là những nhà lãnh đạo này, lúc nào cũng chỉ kiên định dẫn dắt dân tộc đi lên chủ nghãi xã hội, thứ chủ nghĩa mà không biết 100 năm nữa đã có hay chưa, như ông Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhận định thì đất nước chúng ta bi đát, tụt hậu, không thể sánh vái với các cường quốc năm châu, đó là điều bình thường và dễ hiểu"

    Trả lờiXóa
  19. Có thể nhận thấy tôn giáo bây giờ không còn được như trước nữa ,tôn giáo bây giờ có thể nói là bị mất niềm tin rồi , toàn thấy lợi dụng tôn giáo để chống phá đất nước thôi. Đạo công giáo ở Việt Nam đang bị lợi dụng rất nhiều để chống phá chính quyền. Có thể liệt kê qua rất nhiều như các linh mục cực đoan, chống đối (Lượng, Thục, Nam, Hợp....) và bọn này chỉ hám tiền từ hải ngoại

    Trả lờiXóa
  20. tôn giáo tín ngưỡng là một phần không thể thiếu trong đời sống nhân dân, nhưng mà hiện nay có một số thành phần đang lợi dụng nó để vì mục lợi bản thân mình. Tôn giáo phải hướng thiện, hướng con người ta đến những giá trị tốt đẹp chứ toàn kích động người ta nổi loạn đập phá thì vứt đi. Việt nam đang bị đe dọa bởi tôn giáo đây. để các vị tự do rồi các vị lợi dụng nó gây áp lực lên chính trị. hay là không để tự do nữa cho xong

    Trả lờiXóa
  21. Thời gian qua hình ảnh của một số tôn giáo đang xấu đi trong mắt người dân trong cả nước bởi những hành động gây rối an ninh trật tự, chống phá chính quyền. Sang năm mới hy vọng rằng đồng bào Công giáo phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, cảnh giác với âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo chống đối chính quyền, đóng góp cho công cuộc phát triển đất nước hiện nay.

    Trả lờiXóa
  22. Có thể nhận thấy rằng, thời gian qua những vụ việc phức tạp liên quan đến tôn giáo xảy ra một cách thường xuyên với sự chỉ đạo thống nhất từ các tổ chức tôn giáo và huy động đông đảo tín đồ nhằm tạo áp lực với chính quyền, đưa tin, tán phát lên mạng internet để tranh thủ dư luận quốc tế và tạo thành các điểm nóng. Hiện tượng này diễn ra ngày càng phổ biến, tập trung vào những vấn đề chủ yếu (Tranh chấp đất đai, cơ sở thờ tự, cơ sở vật chất có nguồn gốc tôn giáo...)

    Trả lờiXóa
  23. Thời gian qua, hàng loạt vụ việc phức tạp liên quan đến tôn giáo (Công giáo) diễn ra xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng theo ý kiến cá nhân tôi thì xuất phát từ một số nguyên nhân như hiểu biết pháp luật của một bộ phận quần chúng nhân dân có hạn, sự kích động, xúi dục của các đối tượng xấu, với sự bật đèn xanh của các các chức sắc cực đoan và dĩ nhiên có những yếu tố can thiệp từ bên ngoài như tổ chức khủng bố Việt Tân...

    Trả lờiXóa
  24. Qua tìm hiểu được biết rằng Vatican mong rằng đồng bào Công giáo sống và làm việc cũng như mọi công dân khác của nước Việt, không phân biệt thành phần tôn giáo, dân tộc đều bình đẳng, đoàn kết và cần có nghĩa vụ đóng góp vào công cuộc bảo vệ và xây dựng, phát triển đất nước. Thế nhưng những hành động của một số linh mục thời gian qua hình như là đi ngược lại những điều răn của Chúa, những sự chỉ đạo của Giáo hoàng.

    Trả lờiXóa
  25. Việc Nguyễn Ngọc Nam Phong lợi dụng thánh lễ cầu nguyện để tuyên truyền chống Nhà nước chỉ là một trong rất nhiều chiêu trò mà Nguyễn Ngọc Nam Phong đã tiến hành trong thời gian qua. Chúng ta phải hết sức cẩn thận trước những chiêu trò này, không để mắc mưu hắn được

    Trả lờiXóa
  26. không hiểu những vị Linh mục này có được đào tạo về luật pháp hay không được giáo dục một cách cẩn thận. Rõ ràng là những tên kia vi phạm pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam về tội tuyên truyền chống phá nhà nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog