Chia sẻ

Tre Làng

Trịnh Xuân Thanh lại xin sang Đức với vợ con

Khoai@

Đối diện với hình phạt của pháp luật, Trịnh Xuân Thanh lần thứ hai bày tỏ nguyện vọng  muốn được sang Đức với vợ con. Nguyện vọng có vẻ nực cười, ngây ngô vì sẽ không được đáp ứng, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thông cảm được. Những bày tỏ của bị cáo giống như phản xạ sống, rất tự nhiên, có phần hồn nhiên thái quá.

Trưa này, 3/2, tại Tòa anh nhân dân TP Hà Nội, kết thúc phần tranh luận, Trịnh Xuân Thanh cùng các bị cáo trong vụ tham ô tài sản tại Công ty PVP Land được nói lời sau cùng.

Nói lời sau cùng, Trịnh Xuân Thanh trình bày: Có những tháng bị cáo không ngủ và cũng không thể nghĩ gì cao siêu, chỉ là nhớ vợ, nhớ con, nhớ bạn bè.

Trịnh Xuân Thanh nhắc đến tình cảm của những người bạn cũ, luật sư, cảnh sát trại giam và cảnh sát dẫn giải dành cho mình. Thanh gửi lời cám ơn thật tâm, chân thành đến họ.

Trong phát biểu của mình, Trịnh Xuân Thanh nói, cảm thấy vẫn còn niềm tin vào cuộc sống, xã hội, vào HĐXX. Bị cáo mong được HĐXX xem xét khách quan, với tinh thần như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói - có tình có lý. Làm sao để người bị xử lý tâm phục, khẩu phục.

Đáng chú ý, khi nói lời sau cùng, nguyện vọng của Trịnh Xuân Thanh ở phiên Tòa này cũng như ở phiên tòa trước: Sau khi bản án có hiệu lực, bị cáo muốn được sang Đức để được gần vợ con, để có chết thì được chết trong vòng tay của vợ con.

Nói nói sau cùng của Trịnh Xuân Thanh dù ngây ngô và có thể thông cảm được, vấn đề chính là Tòa sẽ không thể chấp nhận. 

Nhưng điều làm chúng ta ngạc nhiên là một con người thiếu trung thực, quanh co chối tội như thế, ngây ngô như thế lại vẫn có thể được đề bạt vào nắm giữ, quản lý, điều hành các cơ quan kinh tế quan trọng vào bậc nhất của đất nước. Và ngạc nhiên hơn, với đạo đức ấy, với trình độ nhận thức và khả năng ấy, anh ta đã từng là Phó chủ tịch tỉnh.

13 nhận xét:

  1. Đối diện với hình phạt của pháp luật, Trịnh Xuân Thanh lần thứ hai bày tỏ nguyện vọng muốn được sang Đức với vợ con. Nguyện vọng có vẻ nực cười, ngây ngô vì sẽ không được đáp ứng, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thông cảm được. Những bày tỏ của bị cáo giống như phản xạ sống, rất tự nhiên, có phần hồn nhiên thái quá.

    Trả lờiXóa
  2. Đáng chú ý, khi nói lời sau cùng, nguyện vọng của Trịnh Xuân Thanh ở phiên Tòa này cũng như ở phiên tòa trước: Sau khi bản án có hiệu lực, bị cáo muốn được sang Đức để được gần vợ con, để có chết thì được chết trong vòng tay của vợ con.
    đọc mà tôi không biết nên bình luận ra sao. Cảm giác, với kẻ phá hàng ngàn tỉ đồng này coi việc phá phách của mình là đương nhiên, không có chút trách nhiệm gì cả.

    Trả lờiXóa
  3. Thật là nực cười, Trịnh Xuân Thanh tham ô, tham nhũng lớn như vây nên mới có tiền đưa vợ con trốn sang đức, Nay bị bắt về chụi tội thì lại xin sang Đức sống cùng vợ con. Một đòi hỏi quá hồn nhiên và ngây ngô. Dư luận rất khinh bỉ tên này.

    Trả lờiXóa
  4. Lời thỉnh cầu của Trịnh Xuân Thanh sẽ không được Tòa án chấp nhận. Thật không hiểu nổi đó là sự ngây ngô, thiếu hiểu biết hay là hành động để nhân được sự thương cảm của xã hội nữa. Phạm pháp ở VN, là công dân VN thì phải thi hành án ở VN. Hay là y muốn về lại Đức để hồi tưởng lại những tháng ngày bỏ trốn nhỉ?? Dẫu biết đó là những tình cảm vô cùng quý gia nhưng cách mà ông Thanh thể hiện như vậy không khác gì sự ngây ngô của đứa trẻ lên ba.

    Trả lờiXóa
  5. Nhưng điều làm chúng ta ngạc nhiên là một con người thiếu trung thực, quanh co chối tội như thế, ngây ngô như thế lại vẫn có thể được đề bạt vào nắm giữ, quản lý, điều hành các cơ quan kinh tế quan trọng vào bậc nhất của đất nước. Và ngạc nhiên hơn, với đạo đức ấy, với trình độ nhận thức và khả năng ấy, anh ta đã từng là Phó chủ tịch tỉnh. Nếu như sớm biết thế này Trịnh Xuân Thanh đừng gây tội lỗi gì nữa thì giờ không phải cất mồm lên xin tha tội.

    Trả lờiXóa
  6. Đối diện với hình phạt của pháp luật, Trịnh Xuân Thanh lần thứ hai bày tỏ nguyện vọng muốn được sang Đức với vợ con. Nguyện vọng có vẻ nực cười, ngây ngô vì sẽ không được đáp ứng, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thông cảm được. Những bày tỏ của bị cáo giống như phản xạ sống, rất tự nhiên, có phần hồn nhiên thái quá.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu biết trước có ngày hôm nay thì tại sao Trịnh Xuân Thanh không suy nghĩ trước khi có những hành động dại dột như vậy. Trong những bị cáo đưa ra xét xử có tất cả mọi người đều thành khẩn khai báo chỉ riêng Trịnh Xuân Thanh là quanh co trốn tội, với một con người không thành khẩn khai báo như vậy thì còn mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật cái nỗi gì. Lời khẩn cầu của Trịnh Xuân Thanh không thể chấp nhận được, vào tù còn xem thái độ của ăn năn hối cải của Trịnh Xuân Thanh thế nào đã chứ.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh01:59 5/2/18

    Xin đừng coi bọn TXT này là ngây ngô,vô lý. Chúng nó đang diển trò ngố dưới sự điều khiển từ những kẻ chống lưng cho chúng bên ngoài đấy. Nếu để ý chúng ta sẻ thấy rằng những tên tội đồ này đều hát cùng bài hò cùng vè. Khóc cùng âm. Mặc dù đang ở trong tù chúng nó vẩn còn tin tưởng vào những kẻ chống lưng sẻ sớm đưa chúng nó ra để tiếp tục tham ô như xưa nên chúng vẩn còn giở giọng láo cá. Sau khi nhận án phúc thẩm cả bọn ngồi tù chúng nó sẻ sớm nhận ra Ông anh của chúng mải lo mai danh ẩn tính còn Ông chủ của anh chúng thì đang bận rộn bán máy bay nên không còn để tâm đến chúng nó nửa. Lúc đó cả bọn chúng nó sẻ ăn nói nghiêm túc thôi. TXT không cần bận tâm tới vợ con nửa vì đã có Đức lo (bằng tiền mà nó bỏ công tham ô) rồi. Chắc chắn Đức lo chu đáo hơn nó nhiều. TXT Cứ yên tâm mà làm người tử tế ở trong Tù.

    Trả lờiXóa
  9. Mọi sự khoan hồng của pháp luật Việt Nam dành cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã hết, phần còn lại của vụ án cần bị cáo phải nghiêm túc chấp hành án phạt. Việc bị cáo Trịnh Xuân Thanh bày tỏ mong muốn của bản thân được sang Đức thăm vợ con là điều nực cười. Đây là một yêu cầu vô lý và không thể thực hiện được. Bị cáo đã lãnh án tù chung thân cho nên bị cáo sẽ phải chịu án tù như tòa đã tuyên và không có một đặc ân nào nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Tưởng rằng sau ngần ấy năm sống trong chui lủi và tù tội, Vũ Quang Thuận sẽ có được những bài học cho mình, song với sự ảo tưởng không còn kiểm soát được nữa, Vũ Quang Thuận kết hợp với Nguyễn Văn Điển tham gia lập ra nhiều tài khoản trên youtube, facebook; sản xuất, biên tập rất nhiều video clip có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, nhục mạ chính quyền, tuyên truyền những luận điệu chống Nhà nước, xung quanh những vấn đề như “phản ánh sự thật về tình hình đất nước và xã hội”, “chống Trung Quốc” và các hoạt động đòi dân chủ, nhân quyền tung lên mạng nhiều bài viết, clip nhằm hô hào biểu tình lật đổ chế độ.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh10:59 6/2/18

    Cái nực cười sau đây có vẻ thực hơn: dân Việt Nam hay có hướng vọng ngoại cho đến nổi một kẻ bị kêu án tù như Thanh còn ráng trông vọng ra nước ngoài !

    Trả lờiXóa
  12. Đến giờ hối hận cũng đã quá muộn màng rồi, đương nhiên những lời đề nghị của Trịnh Xuân Thanh sẽ không bao giờ cso thể được chấp thuận. Không biết Trịnh Xuân Thanh đang giả bộ ngây ngô hay diễn kịch nữa với những câu nói vừa rồi. Tóm lại vụ án đang dần khép lại với những bản án đã được đưa ra. Chỉ mong sau vụ việc này, niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước vẫn còn nguyên vẹn không sứt mẻ.

    Trả lờiXóa
  13. những lời nói cuối cùng của hắn không chỉ thể hiện sự hối hận muộn màng ngô nghê với những gì mà hắn đã gây ra đối với nền kinh tế đất nước mà còn bộc lộ sự vô giáo dục trong con người của hắn. Một tên tội phạm tầm cỡ như hắn từng làm chao đảo cả một nền kinh tế, làm ô uế cả giới chính trị đất nước mà vẫn có thể xin tại ngoại để về với vợ con. Thật nực cười.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog