Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao các nhà zân chủ lũ lượt ra đi?

Vì sao các nhà zân chủ lũ lượt ra đi?

Ngày 8/2, lại thêm một dân chủ gia nữa là nhạc sỹ Việt Khang – Võ Minh Trí được xuất cảnh định cư nhân đạo tại Hoa Kỳ, tiếp nối Trương Minh Tam, Phương Uyên, Đặng Xuân Diệu....đã rời mảnh đất mà họ từng thề nguyện “đấu tranh chống độc tài cho đến khi có …tự do” với làng cờ vàng và các chính khách phương Tây trước đó. Có vẻ như những người ra đi đều không chút tiếc nuối, một vài câu nói “hối tiếc” của họ theo kiểu đãi bôi vì với họ, đã đến được xứ sở tự do trong mơ. Chỉ còn một số anh chị dân chủ đang ở lại ngậm ngùi bàn tán câu chuyện “đi hay ở” mà không một hãng truyền thông dân chủ nào dám đưa tin.

Đặng Xuân Diệu – người tù may mắn được Việt Tân và người “anh em kết nghĩa” vận động Chính phủ Mỹ tiếp nhận từ nhà tù ra thẳng sân bay y như Nguyễn Văn Hải Điếu Cày, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ đã bộc bạch trên facebook rằng, giới đấu tranh dân chủ cho Việt Nam nên thay đổi ác cảm với Donald Trump khi vào thời của ông, có nhiều nhà dân chủ nhất, không phải tù nhân hoặc đã mãn hạn tù được đến “thiên đường tự do”. Tuy nhiên Đặng Xuân Diệu đang băn khoăn có nên gỡ bài viết “thật thà” này không khi nhận quá nhiều gạch đá ném vào tư tưởng gán “thành tích nhân quyền” cho Trump khi đã số giới cờ vàng hải ngoại, dân chủ trong nước đều cho rằng, vào thời của Trump, nhiều “nhà dân chủ” nhập kho nhất ở VN! 

Xem link

Xem ra chính trong lòng nước Mỹ, cuộc chiến bất phân thắng bại giữa ủng hộ và tẩy chay Trump, phần lớn giới đấu tranh nhân quyền phương Tây, truyền thông phương Tây đều phỉ báng ông Trump vì cắt giảm ngân sách nước Mỹ cho nhân quyền cũng như quan điểm thực dụng “nước Mỹ trên hết”, từ bỏ vai trò lãnh đạo thế giới để ông Tập, ông Pu làm mưa làm gió. Bởi vậy, việc một số nhà zân chủ quốc nội nhờ Trump được đến định cư nước Mỹ sẽ có suy nghĩ khác, đánh giá khác về chính quyền Trump, đối diện với nguy cơ “dị biệt” trong cộng đồng cờ vàng nếu muốn nói thật hay ho he nói thật bày tỏ biết ơn với Chính quyền Trump đã giúp họ đến xứ sở mơ ước. Trong khi dưới thời Obama, cả tá nhà zân chủ đã làm hồ sơ, xếp hàng chờ đến nước Mỹ đều không thành, trừ một số đặc cách từ nhà tù đến thẳng nước Mỹ, không có bất cứ anh chị đang “tự do trong nhà tù lớn” nào có cơ hội này.

Từ cuộc cãi vã, từ mâu thuẫn giữa “đi hay ở” kia, tiết lộ rất nhiều góc khuất của làng zân chủ quốc nội về lý do họ “chống cộng” cũng như tiết lộ sự thật nghiệt ngã khác, giới cờ vàng không thích sự song phẳng của Trump mà thích sự lắt léo của Obama hơn, không ủng hộ đưa các nhà zân chủ “tự do” đến nước Mỹ, phải để họ “đấu tranh đến chết” trên mảnh đất quê hương mà chính giới cờ vàng đã lũ lượt bỏ chạy vì sợ cảnh nghèo đói, túng quẫn sau chiến tranh, sợ phải đối diện với “bên thắng cuộc”.

Tôi chợt nhớ, có nhà zân chủ từng được cựu nhà báo Đoan Trang ca ngợi tinh thần đấu tranh chống cộng quả cảm, mặc dù thuộc diện được theo người thân sang Mỹ nhưng vẫn ở lại Việt Nam, trong khi chính chị này thẳng thắn bộc bạch trong bình luận trên nhiều facebook của “đồng đội”, nếu cây cột điện biết đi cũng muốn rời bỏ VN! Đó là nữ zân oan Trần Thu Nguyệt – người từng bị cộng đồng mạng phơi bày thủ đoạn lòe bịp, gian xảo, bịa đặt khi viết bài ca tụng giáo dân đi theo linh mục Nguyễn Đình Thục là “ôn hòa”, làm chứng những người ném đá vào công an chính là “công an giả danh” để tạo cớ trấn áp linh mục và giáo dân “ôn hòa”. Dân mạng đã vạch mặt chị này cùng ngồi chụp ảnh, gắn bó với nhóm giáo dân đã dùng gạch đá tấn công công an theo lệnh của linh mục và đám đệ tử suốt cuộc hành trình “đi đòi công lý vụ Formosa” ra sao khiến chị ta cứng họng, vội vàng xóa đi những “chứng cứ phản biện” kia!

Xem link
https://giaidocthongtindongthap.blogspot.com/2017/02/dan-mang-boc-me-tro-doi-tra-vu-khong.html

Vụ việc lại khiến tôi hình dung ra chính cựu nhà báo Đoan Trang này từng bộc bạch về việc đã được sang Mỹ “vận động dân chủ cho Việt Nam” thừa cơ hội được ở lại nước Mỹ mơ ước như thế nào, nhưng vì được giới cờ vàng tiếp đón, bao bọc ra sao và chị ta thề nguyện sẽ “đấu tranh dân chủ để trả lại quê hương cho giới cờ vàng vì ân tình đó” như thế nào. Từ đó khiến tôi có góc nhìn khác, việc cô cựu nhà báo được đến Mỹ để học tập kinh nghiệm trở thành “nhà đấu tranh dân chủ chuyên nghiệp” đã kết kèm giao ước sẽ trở về và đáp trả ân tình của nước Mỹ và giới cờ vàng đã giúp đỡ cô ta nhận được học bổng danh giá đó. Giờ chỉ có nhà tù mới giúp chị này đường hoàng trở lại nước Mỹ mà cô mong muốn. Hóa ra, tất cả con đường đấu tranh zân chủ đều tìm đến xứ cờ hoa, vậy cớ sao giới zân chủ, cờ vàng còn đánh bóng ngôn từ, lòe bịp người dân Việt Nam rằng, họ là người yêu nước sẵn sàng chết trên quê hương để làm gì!?!

13 nhận xét:

  1. cần mạnh tay quyêt liệt hơn nữa vs bọn rận chủ ntn,thậm chí là có bp mạnh nhất để đồng thời có thể răn đe những tên khác,...muốn xh phát triên đi lên theo cơ sở đã đề ra thì những thành phần ntn cần giải quyết xử lý kip thời,k dk nhân nhượng cho chúg

    Trả lờiXóa
  2. bọn chúng dần dần từng tên một sẽ ngồi tù đón xuân thôi mà,k thoát được đâu ...pháp luât việt nam chưa bao giờ là mềm mại dễ dại cho những tên phản động như thế này

    Trả lờiXóa
  3. Loại siêng ăn nhác làm đi hoạt chống phá nhà nước làm hại nhân dân để nhận tài trợ của bọn khủng bố việt tân phải vào tù đáng đời, mỹ ngụy có hàng triệu quân được trang bị hiện đại chiếm đóng miền nam cuối cùng cũng bị sụp đổ còn mấy thằng này chỉ bốc cút cung không xong

    Trả lờiXóa
  4. Ngày 8/2, lại thêm một dân chủ gia nữa là nhạc sỹ Việt Khang – Võ Minh Trí được xuất cảnh định cư nhân đạo tại Hoa Kỳ, tiếp nối Trương Minh Tam, Phương Uyên, Đặng Xuân Diệu....đã rời mảnh đất mà họ từng thề nguyện “đấu tranh chống độc tài cho đến khi có …tự do” với làng cờ vàng và các chính khách phương Tây trước đó. Có vẻ như những người ra đi đều không chút tiếc nuối, một vài câu nói “hối tiếc” của họ theo kiểu đãi bôi vì với họ, đã đến được xứ sở tự do trong mơ. Chỉ còn một số anh chị dân chủ đang ở lại ngậm ngùi bàn tán câu chuyện “đi hay ở” mà không một hãng truyền thông dân chủ nào dám đưa tin.

    Trả lờiXóa
  5. chỉ có nhà tù mới giúp chị này đường hoàng trở lại nước Mỹ mà cô mong muốn. Hóa ra, tất cả con đường đấu tranh zân chủ đều tìm đến xứ cờ hoa, vậy cớ sao giới zân chủ, cờ vàng còn đánh bóng ngôn từ, lòe bịp người dân Việt Nam rằng, họ là người yêu nước sẵn sàng chết trên quê hương để làm gì

    Trả lờiXóa
  6. Xem ra chính trong lòng nước Mỹ, cuộc chiến bất phân thắng bại giữa ủng hộ và tẩy chay Trump, phần lớn giới đấu tranh nhân quyền phương Tây, truyền thông phương Tây đều phỉ báng ông Trump vì cắt giảm ngân sách nước Mỹ cho nhân quyền cũng như quan điểm thực dụng “nước Mỹ trên hết”, từ bỏ vai trò lãnh đạo thế giới để ông Tập, ông Pu làm mưa làm gió.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh14:50 11/2/18

    Đi gì rồi rốt cuộc cũng mon men tìm cách trở về VN để kiếm sống.Không thấy cái dàn ca sĩ hải ngoại già háp đó sao ?Họ mon men về VN để có show diễn được trả tiền nhiều bởi ở nước ngoài già quá ,xấu đi sẽ bị ế show cho dù có chửi cộng sản thiệt hay giả vờ chửi để có show ca diễn.Thà có ngon chửi thẳng thừng như ĐTrang hay MHạnh và không chịu đi còn hơn ở nước ngoài hay ra được nước ngoài chửi vọng về đây rồi rốt cuộc cũng xuội lơ ,tắt tiếng dần dần trước cảnh cơm áo,gạo tiền,good credit ,bad credit ,...của kiếp người sống tha hương nơi nước ngoài.Điều này đã diễn ra với CHHVũ,TPTần,ĐCH,TKTThuỷ,ĐC,...mà kẻ buồn cười nhất là tay NBG còn có tên Gió ma tuý bởi từng tù vì tội buôn ma túy,chơi ma túy và trấn lột.Tay này vốn lõi đời,luồn lách sau khi cơ hội được sang Đức tìm cách ở lại bằng cách chửi cộng sản để có cớ xin tỵ nạn chính trị.Sống ở Đức nhưng không kiếm sống bằng tiếng Anh hay tiếng Đức(chắc học không vô !) mà cơ hội sống dựa vào trợ cấp nhân đạo và kiếm sống bằng viết chửi cộng sản và các công việc linh tinh lang tang (chắc y muốn con y lớn lên sau này bắt chước giống cha !).Học hành không đến đâu nhưng lợi dụng việc tự do viết mạng ,Gió lỳ lợm chửi,phê bình ,đánh giá sự việc lung tung từ bác sĩ,giáo sư cho đến tổng bí thư.Gió không biết gốc gác tù tội hay hiện trạng của mình(,không học vấn,không làm nghề gì có ích cho xã hội từ trước đến giờ) mà còn tự thấy,tự cho mình nổi danh sau một thời gian viết mạng xã hội để dựa vào đó làm vốn kiếm danh,tiền trong đám chống cộng hỗ lốn,lộn xộn ở hải ngoại.Cũng có kẻ nói,ở hải ngoại buồn chán lắm nên chống cộng,chửi cộng ,chửi lung tung cho đở buồn .Điều này đúng hay sai cũng không cần biết nhưng đã chửi rồi đừng làm mặt dầy về đây ,cho dù biện minh về thăm gia đình chớ nào "thăm cộng sản", hoặc mò về kiếm show ca diễn tấu hài để vừa kiếm sống vừa vớt vát chút tên tuổi trong tuổi đời tàn!

    Trả lờiXóa
  8. Các nhà dân chủ rởm lần lượt ra đi vì nơi đây không có điều kiện cho sự dối trá, xảo biện của họ tồn tại. Họ sang bên tận nước ngoài bởi vì ở đó có những người "bạn" những người sẵn sàng bưng bít cho những cái sai của họ. Thôi họ đi cũng tốt. Đất nước VN sẽ không phải đọc, phải nghe những bài viết, những phát ngôn mà chả khác gì là những câu chuyện cười với mục đích chống phấ nhà nước. Mà không biết sang bên ấy khi hết giá trị lợi dụng thì họ có bị đuổi như chó không nhỉ??

    Trả lờiXóa
  9. Cái tội bất trung,bất hiếu thì chẳng bao giờ nở mặt ,nở mày.Rồi cũng lụi tàn trong khổ nhục mà thôi.Giỏi như Bùi Tín mà phản bội đất nước thì cũng thân tàn ma dại,sống kiếp vong nô.Nói gì tới lũ bậu xậu như Hải Điếu cày,Cù huy Hà Vũ,Phong Tần,Thanh Thủy,Võ Minh Trí...và một lũ ma cô không số má.

    Trả lờiXóa
  10. Thật sự theo cá nhân mình nghĩ các nhà zân chủ sớm đến ra đi chắc hẳn sẽ không có kết cục tốt đẹp. Tấm gương tiêu biểu cho họ noi theo là Cù Huy Hà Vũ. Nếu hết giá trị lợi dụng thì bọn phản động nước ngoài sẽ sớm bỏ rơi họ thôi. Đó cũng có kết cục thích đáng của những kẻ có ăn có học nhưng không làm được gì cho đất nước mà đi làm loạn, gây mất an ninh trật tự mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Nền dân chủ của một quốc gia là quy luật của tự nhiên , khi dân trí của một quốc gia đạt tới một mức độ nào đó thì người dân sẽ đồng lòng đứng dậy đòi một phần quyền lợi về tay mình mà không cần bất cứ một ai kích động , và không một chính quyền độc tài nào ngăn cản nổi .......

    Trả lờiXóa
  13. Bọn đấu tranh dân chủ trong nước ta hoạt động được là do có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ nước ngoài, đặc biệt là từ Mỹ. Một khi chúng không còn hoạt động được nữa thì chắc chắn sẽ bị hất văng một cách không thương tiếc. Điển hình là trường hợp của Cù Huy Hà Vũ hay mới đây nhất ở trong nước là Hoàng Đức Bình, kẻ đã bị Nguyễn Đình Thục loại bỏ một cách không thương tiếc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog