Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện cho phép du khách Trung Quốc được phép lái xe vào Việt Nam và Tâm lý Nhược tiểu

Ong Bắp Cày

Tin về Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh về việc việc cho phép thí điểm hoạt động xe du lịch tự lái Trung Quốc vào TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) làm đám "bài Tàu" phát rồ phát dại.

Chị cười phọt mẹ cứt non khi đám hủi nô ngu học nói là, "kể từ khi cho phép người Trung Quốc được tự do đi xe qua cửa khẩu Móng Cái đi vào Việt Nam" thì Việt Nam đã bị "Tàu hóa", và đã "thuộc về Trung Quốc". Mấy tay 3 sọc hải ngoại còn be be lên rằng, đây là minh chứng cho việc Việt Nam hoàn toàn lệ thuộc, và quy phục Trung Quốc, và rằng đó là ví dụ sống động về việc đảng và nhà nước Việt Nam bán nước cho Tàu....blah blah. 

Xấu hổ hơn cả là một số báo chí cũng cố tình giật tít lập lờ, rồi bơm bít thổi phồng sự nguy hiểm của khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam để kích động tâm lý bài Tàu, gây hoang mang trong cần lao và phá hủy niềm tin giữa người dân với đảng và nhà nước.

Chị vái chúng mày cả nón vì đã ngu mất phần của loài chó lợn.

Tộ sứ, chỉ loại não bộ bằng hạt nho, lủng lẳng dưới háng mới có tư duy nhược tiểu như vậy.

Lũ mất dạy hãy giương to mắt ra mà đọc. Theo văn bản của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh (đã nói ở trên) thì Chính phủ đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức thí điểm hoạt động xe du lịch tự lái Trung Quốc vào TP.Hạ Long. Thời hạn thí điểm đến hết ngày 31/12/2018. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh tổng hợp, đánh giá, báo cáo Thủ tướng Chính phủ; tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan, hoàn thiện phương án thí điểm hoạt động xe du lịch tự lái Trung Quốc vào TP.Hạ Long; thống nhất với các bộ, ngành liên quan trước khi tổ chức thực hiện thí điểm, trong đó đặc biệt lưu ý số lượng phương tiện mỗi ngày, mỗi tháng, phạm vi hoạt động, phương án, đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh trật tự và ATGT. 

Tộ sứ chúng mày, việc cho phép xe tự lái của hai bên đi sâu vào nội địa của nhau sẽ mở ra cơ hội phát triển du lịch rất lớn, người dân 2 nước sẽ có thêm công ăn việc làm, có thêm thu nhập và như vậy cả 2 đều hoan hỉ. 

Theo thỏa thuận, Việt Nam cho xe tự lái Trung Quốc vào TP.Hạ Long (khoảng 180km từ cửa khẩu Móng Cái) thì phía Trung Quốc sẽ cho xe tự lái của Việt Nam vào đến tận Quế Lâm, Quảng Tây (khoảng 600k với lộ trình Đông Hưng – Phòng Thành – Nam Ninh – Quế Lâm). Mỗi tháng mỗi bên được phép cho 300 xe (dưới 9 chỗ) tự lái vào sâu trong nội địa của nhau, với mỗi chuyến đi khoảng 5 ngày. Khách du lịch Trung Quốc được ở lại không quá 3 ngày/lần cấp phép. Phạm vi xe du lịch được di chuyển là TP Móng Cái (không vượt quá Trạm kiểm soát liên hợp Km15, bến tàu Dân Tiến, xe không được hoạt động trên tuyến quốc lộ 18C (thuộc vàng đai biên giới) và các khu vực quân sự). Mỗi ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép tối thiểu 5 xe và tối đa không quá 20 xe mỗi đoàn/lần. Trong thời gian nhập cảnh du lịch, tổng lượng xe của Trung Quốc tại Việt Nam không quá 100 xe/ngày và xong các đợt xe mới được quyền cấp phép xe đợt sau.

Nếu xe Việt Nam được vào Trung Quốc sâu 600 km sao chúng mày không la lối lên rằng, từ nay Trung Quốc đã thuộc vào Việt Nam?

À, còn chi tiết này, chị nói cho mà biết, hiện Việt Nam đã cho phép các phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào du lịch gồm Lào, Campuchia, Thái Lan và tiếp theo là Trung Quốc. 

Với sự thật này, sao lũ khốn chúng mày không tru tréo lên rằng Việt Nam quy phục Thái Lan, Lào, hay Campuchia hả, hả, hả?

Lắc đầu lâu trên cổ để thấy hàng ngày chúng mày đang dùng đồ gì của Trung Quốc rồi hãy bi bô.

Đến đây, thay cho lời kết, chị dẫn lời con Tống Hồng Cầm mặt hoa da phấn khi bình về sự vụ: "Sự thật chỉ có một, nhưng ngoài giá trị lật mặt những kẻ xuyên tạc xảo trá thì nó còn cho thấy những tính xấu và sự ngu dốt, thiển cận của một bộ phận không nhỏ người Việt. Họ - với lối sống cảm tính, suy nghĩ và hành động theo đám đông mà thiếu tư duy thì sẽ còn rất lâu nữa mới có thể vươn chạm được đến 2 chữ "Văn Minh" cho bằng bè bạn năm châu, nếu không muốn nói rằng cuộc sống của họ sẽ mãi bị đè nén bởi cái tư duy nhược tiểu, nô lệ mà không thể thoát ra được".

14 nhận xét:

  1. so thể nói thông trên là hoàn taofn bịa đặt của đám rận chủ bài tàu , đây chỉ là việc thì điểm chõe vận hành tự lái hainuowsc qua lại lẩn nhau và nhằm tăng kinh ngạch cho hai nước.Theo thỏa thuận, Việt Nam cho xe tự lái Trung Quốc vào TP.Hạ Long (khoảng 180km từ cửa khẩu Móng Cái) thì phía Trung Quốc sẽ cho xe tự lái của Việt Nam vào đến tận Quế Lâm, Quảng Tây (khoảng 600k với lộ trình Đông Hưng – Phòng Thành – Nam Ninh – Quế Lâm). Mỗi tháng mỗi bên được phép cho 300 xe (dưới 9 chỗ) tự lái vào sâu trong nội địa của nhau, với mỗi chuyến đi khoảng 5 ngày. Khách du lịch Trung Quốc được ở lại không quá 3 ngày/lần cấp phép

    Trả lờiXóa
  2. Đây mới chỉ là thí điểm, để người ta đánh giá xem tình hình du lịch có phát triển hơn không, nếu phát triển hơn thì ta tiếp tục cho phép, còn không thì sẽ dừng lại. đây thực sự là việc làm có thể mở ra cho việc phát triển du lịch của đất nước. nếu mọi thứ trong tầm kiểm soát thì tội gì không làm, và không hề có như những đứa não ngắn, rận chủ bù lu bù loa lên. Việc cho phép này là việc làm khôn ngoan của ta, chứ chẳng phải phụ thuộc ai cả

    Trả lờiXóa
  3. Lũ đầu óc ngu si tứ chi phát triển này không chịu đọc hết văn bản để rồi lớn giọng chê này chê nọ. Báo chí cũng có một phần trách nhiệm khi chưa rõ sự tình đã đưa thông tin thiếu chính xác. Xin nhắc lại đây chỉ là thí điểm để đánh giá và VN cũng có thể tự do đi lại hơn 600km ở TQ. Lũ bài tàu này chả yêu quý gì đất nước đâu khi luôn tìm cách các chủ trương chính sách của Đảng.Mọi người đừng tin những lời lẽ gian dối đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Định công...a cũng phát rồ cmn mất ,30 năm đi làm qua Ngã tư Khổ, ngày đéo nào cũng tắc .. Vận nước đi lên bao nhiêu thì tắc đường bấy nhiêu ...Địt cụ thằng Khựa đi ô tô làm jề rồi tắc đường với tngt, cứ để Việt Nam đi xe sang Tàu, mỗi ngày thịt mẹ nó 30 mạng sem còn du Lịch không.

    Trả lờiXóa
  5. Chửi hay lắm :))). Đúng là chỉ có lũ não bằng quả nho treo lủng lẳng dưới háng mới ngu hết phần của thiên hạ như vậy :)). Sao Việt Nam cho các phương tiện của Lào, Cam, Thái đi vào du lịch thì đéo lu loa lên hả các anh chị rận? Giờ cho Trung Quốc vào chỉ xuyên tạc lung tung cả. Lần sau thì đọc cho nó đúng nội dung, đừng có đọc thì đéo đọc, toàn đọc ba cái tít vớ vẩn của đám mọi giật tít xong vào comment chửi rủa nhé. BTS.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cho rằng cho xe tự lái sang biên giới của nhau là bình thường và trước đây đã được áp dụng nhiều năm. Nó sẽ tiện lợi cho giao thương và quan hệ kinh tế trong vận chuyển giao nhận hàng hóa không cần bốc hàng sang xe. Về vấn đề an ninh thì cần kiểm tra kỹ hàng hóa và các xe thông quan là được. Nước khác họ làm được thì tại sao ta lại không thể làm?

    Trả lờiXóa
  7. Có qua có lại, hai bên cùng có lợi, thuận tiện cho người dân hai bên và đảm bảo được an ninh thì cứ mở cửa, chứ mở miệng ra là đề phòng lo ngại người khác, người ta cũng lo ngại mình hơn là khác. Mà ở đây chúng ta mới chỉ là thí điểm, chứ đã thi hành ngay đâu mà chưa gì các anh chị dân chủ đã sồn sồn lên rồi?

    Trả lờiXóa
  8. Nếu đoàn khách Trung Quốc đi bằng xe của họ, sử dụng dịch vụ ít hơn thì du lịch Việt Nam sẽ không được hưởng lợi nhiều, chưa nói đến những hệ lụy về mặt quản lý vốn đã có nhiều mệt mỏi do khách Trung Quốc. Nay có thêm phương tiện xe tự lái Trung Quốc sẽ có thêm những hệ lụy khác không chỉ về mặt du lịch mà còn giao thông, văn hóa ứng xử… Cũng có rất nhiều nghi ngại ở đây, chúng ta cứ thử thí điểm xem sao đã

    Trả lờiXóa
  9. Thí điểm nói lý thuyết là thế nhưng thực sự thì chả có xe nào chạy qua đâu bởi tiền làm thủ tục qua cửa khẩu cho xe còn đắt hơn đi taxi ở Móng Cái. Tôi tính cho chạy quang Móng Cái ở phạm vi cho phép 15 km hết 500.000 đồng làm thủ tục, lại rườm rà, trong khi đó đi bộ qua cầu là có taxi, đi taxi 15km có 150k, các vị cứ làm quá lên. Mà chưa kể họ cũng mở cửa cho xe ta qua, có đi có lại, mình nghi ngạc chắc gì họ không?

    Trả lờiXóa
  10. Việc các xe cá nhân tự lái vào lãnh thổ Việt Nam dựa trên các hiệp định đã ký giữa hai nước. Các xe này phải được tổ chức theo đoàn và tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam. Ta cho họ vào thì họ cũng cho ta vào, có đi có lại, 2 bên cùng có lợi, xúc tiến thương mại, giao thương 2 nước, tại sao lại không thể? Cái gì chưa làm đã nghi ngai, tại sao không nghĩ đến việc nâng cao siết chặt côn tác đảm bảo an ninh đi.

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam cho phép các phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào du lịch gồm Lào, Campuchia, Thái Lan. Vậy thì tại sao Trung Quốc lại không? Mà thành thật ra, chúng ta phụ thuộc giao thương vào Trung Quốc nhiều, từ việc nhập hàng, tới việc bán hàng, đặc biệt là hàng nông sản, như thế này ta sẽ chủ động được hơn, thời gian giao hàng nhanh hơn, có lại cho người dân ta hơn? tại sao lại không cải tiến chính mình để hội nhập hơn?

    Trả lờiXóa
  12. Móng Cái và khu vực cửa khẩu Hữu Nghị - Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng không phải là địa bàn phát triển du lịch, không có cảnh quan thiên nhiên, văn hoá tín ngưỡng thực sự nổi bật so với nhiều danh lam thắng cảnh khác. Việc cho phép thí điểm xe du lịch tự lái Trung Quốc vào Việt Nam cần phải giải thích rõ mục tiêu chính sách, hiệu quả và đặc biệt đánh giá tác động về nhiều mặt. Thì lúc đó người dân mới thở phào nhẹ nhõm được. Không phải đánh đồng nhưng chẳng phải ngay từ đời ông cha chúng ta đã đúc kết ra rằng chơi với người tàu chúng ta luôn phải cẩn trọng hay sao?

    Trả lờiXóa
  13. Đây là dự án mới, còn nhiều tranh cãi nhưng rất có lợi ích, thiết nghĩ tình Quảng Ninh nên xây dựng phương án triển khai cụ thể và chịu trách nhiệm trong việc quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động này nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại địa phương. Chứ cái gì cũng sợ, e ngại này nọ thì sao làm được điều đột phá.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Văn21:54 7/4/18

    Sống chung với lũ được mới là giỏi. Mấy thằng bài Tàu ngu bỏ mịa, Tàu nó giờ quá mạnh rồi, mệt mỏi là ở chỗ không bê dải được đất hình chữ S này đi chỗ khác để tránh xa nó mà thôi.
    Chống thế nào được nó mà chống? Ấy là nó còn chưa giở trò ngăn sống đắp đập đấy, nghĩ mà xem, bao nhiêu con sông chảy vào nước ta có khởi nguồn từ Tàu khựa? Bao nhiêu năm qua nó đã từng bước từng bước nuốt gọn Tây Tạng để khống chế sông ngòi. Nó xả lũ thì chết lụt, nó ngăn đập cũng hạn cháy trắng đồng mà đói nhăn răng nhá. Lũ (bài Tàu) ngu dốt chúng mày không biết đến nỗi khổ của các vị lãnh đạo đất nước trong việc suy nghĩ, đưa ra các quyết sách, đường lối, chủ trương để có thể vẫn giữ được độc lập mà vẫn đưa đất nước phát triển.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog