Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Những thông tin bẩn tưởi

Khoai@

Hình ảnh người lính cứu hỏa trong lúc tác nghiệp, dù bị bỏng đến mức lột da tay vẫn không chịu rời khỏi hiện trường trong vụ cháy Chung cư Carina Plaza ở Sài Gòn lay động hàng triệu trái tim. Anh ngồi đó, rên khẽ trong kìm nén, nuốt đau đớn vào trong và dõi theo đồng đội.

Vậy mà đám giẻ rách tung tin lên mạng rằng, anh bị bỏng vì đổ xăng vào máy phát điện, và dẫn đến việc đám cháy bùng phát trở lại.

Đại úy Trần Tuấn Thanh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - ẢNH: NGUYỄN ANH

Hôm qua, Thiếu tá Lê Thị Phương Thanh, Phòng công tác chính trị Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết thông tin chiến sĩ PCCC đổ xăng vào máy phát điện dẫn đến việc đám cháy bùng phát trở lại ở chung cư Carina Plaza là không đúng sự thật.

Ác khẩu tới mức ấy chỉ có thể là đám cặn bã.

Tiếc rằng, thông tin mất dạy kiểu này vẫn có người tin. Người ta không tin làm sao được khi đến tờ báo chính thống như Thể Thao & Văn Hóa cũng đưa tin lập lờ như thế. Xem hình bên, được chụp từ màn hình máy tính.

Không ít lần chúng ta thấy truyền thông bẩn nhúng tay vào các sự kiện biến tội phạm, đĩ điếm, bảo kê, phá hoại thành anh hùng và ngược lại biến anh hùng đích thực thành tội đồ. Thật không may, đại úy Trần Tuấn Thanh là một nạn nhân.

Thật ra, đại úy Trần Tuấn Thanh cũng chỉ là nạn nhân trực tiếp, cái chính là đám mất dạy kia nhằm vào là lực lượng công an. 

Thông điệp bẩn tưởi ấy ai cũng rõ.

Đại úy Trần Tuấn Thanh bị bỏng 2 chân, tay trái và vai, bỏng 8% diện tích toàn thân độ 2. Hiện bệnh nhân đang được truyền dịch, thuốc và tiếp xúc tốt. Dự kiến khoảng 1 tuần điều trị, anh sẽ ổn định và xuất viện.

20 nhận xét:

  1. Việc xuyên tạc các thông tin đang nóng trên mạng là bản chất của đám cặn bã rồi. Đây không phải lần đầu trên mạng xã hội có những thông tin kiểu như thế này, đám cặn bã luôn có cách để đưa ra những thông tin giật tít, câu view để kiếm trác thậm chí cả việc ỉa vào lương tâm của chính bọn chúng. Đám này cần phải trừng phạt nặng, không thể để hiện tượng nhiễu loạn thông tin vô tội vạ như vậy được.

    Trả lờiXóa
  2. 13 người chết, con số khủng khiếp này đã đủ để chúng ta thức tỉnh và đủ kiên quyết ngăn chặn, đủ kiên quyết để không khoanh tay thỏa hiệp với giặc lửa, với thần chết tại các toà nhà chung cư rất đông, cần có những cách phòng ngừa hiệu quả hơn nữa bởi năm ngoái cũng có mấy vụ cháy gây thiệt hại lớn rồi, đừng để các thế lực thù địch có có cơ hội xuyên tạc không có căn cứ.

    Trả lờiXóa
  3. Thật sự không thể chấp nhận được với những bài tin xuyên tạc trên của những con người không hiểu chuyện mà chỉ biết nói vu khống sai với sự thật . Nếu giả sử không có những con người liều mình để dập tắt đám cháy này thì số người thiệt mạng có phải là chỉ 13 thôi hay là con bao nhiêu, họ đánh đổi như vậy để dành lấy sự sống của những con người trong chung cư ấy vậy mà lại có những con người xuyên tạc họ như vậy, thật là đáng buồn thay cho những người lính cứu hỏa. Không thể chấp nhận được những hành động như thế này, và cũng cần phải xử lý những con người cạn bã, vô lương tâm để cho chúng biết được những việc làm của chúng thể hiện rằng chúng chỉ là những con người đang đi ngược với thời đại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan trọng bản thân phải biết đúng sai. Ai nói gì cũng tin, để 3 que dắt mũi. Người ta cật lực đi cứu người chạy vào đám cháy, các bạn ở nhà gõ phím bất chấp còn nhanh hơn đám cháy.Vấn đề là 3 que rất nhiều và hổ báo trên bàn phím cộng với 1 số thanh niên ảo tưởng nghĩ cứt của ng Mỹ cũng thơm nên tìm mọi cách chửi bới

      Xóa
  4. Con số thiệt hại lớn quá, mong các cơ quan chức năng vào cuộc một cách hiệu quả. Xin đồng cảm với những gia đình của khu dân cư.Đau lòng cho các gia đình 13 nạn nhân xấu số, Vất vả cho các chiến sĩ! Qua sự việc này, người dân sống ở chung cư phải tự trang bị cho mình kiến thức về thoát hiểm khi Có sự cố. Đề nghị các cơ quan chức năng bắt buộc các chủ đầu tư áp dụng thêm các phương pháp thoát hiểm bằng cách : đặt thêm các loa phóng thanh loại công suất lớn cho các phòng trực ban chung cư, phòng khi sự cố xảy ra mà hệ thống báo cháy làm việc không hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  5. Hình ảnh người lính cứu hỏa trong lúc tác nghiệp, dù bị bỏng đến mức lột da tay vẫn không chịu rời khỏi hiện trường trong vụ cháy Chung cư Carina Plaza ở Sài Gòn lay động hàng triệu trái tim. Anh ngồi đó, rên khẽ trong kìm nén, nuốt đau đớn vào trong và dõi theo đồng đội.
    một đám cháy gây thiệt hại rất lớn về người và của. Và chính những lúc này chúng ta mới thấy được sự dũng cảm của người lính, sự hy sinh thầm lặng của họ.

    Trả lờiXóa
  6. Mấy ngày gần đây những thông tin về cảnh sát phòng cháy chữa cháy gây sốt cộng đồng mạng. Lũ dân chủ "lưỡi dài" vẫn như thường lệ nhảy vào cắn và xuyên tạc về những hình ảnh đó, nhất là khi vụ việc cảnh sát phòng cháy chữa cháy ở Hà Nội gặp tai nạn. Nhưng tôi tin rằng sau khi xem những hình ảnh về người lính cứu hỏa trên bài viết chắc chắn bọn chúng sẽ không còn gì để xuyên tạc, không còn từ ngữ nào ngoài những câu từ thán phục.

    Trả lờiXóa
  7. Đại úy Trần Tuấn Thanh bị bỏng 2 chân, tay trái và vai, bỏng 8% diện tích toàn thân độ 2. Hiện bệnh nhân đang được truyền dịch, thuốc và tiếp xúc tốt. Dự kiến khoảng 1 tuần điều trị, anh sẽ ổn định và xuất viện.
    Thật sự đây là một nghề vô cùng nguy hiểm, thực sự cảm phục các anh!

    Trả lờiXóa
  8. Xảy ra chuyện thì gọi cứu hỏa, cứu nạn mà đi đường có nhường xe ưu tiên không??? Khi đi ngược chiều trên đường cao tốc để cứu nạn xảy ra tai nạn thì ném đá xe cứu hỏa đi ngược chiều. Mấy cái thể loại ba phải đấy thì khi nào nhà nó bị cháy nó mới im mồm

    Trả lờiXóa
  9. "làm nghề này trong đám cháy ngta chạy ra còn chúng tôi chạy vào..." Nghe câu này các AHBP có thấy nhói ko ? Tất cả chúng ta là sinh mạng, còn họ thì ko à ?
    Lại còn có thể loại "cái gì cũng có giá của nó". Xin hỏi, cái giá mà các anh ấy nhận dc là gì ? Lương bổng chẳng đáng là bao chỉ toàn bị mắng chửi ! Họ là vì đam mê, là vì trách nhiệm chứ chẳng có cái đéo gì bù đắp nổi tổn thất của họ đâu nhé !
    Lễ lộc, tết nhất các anh hú hí nhau gái gú, nhậu nhẹt, du lịch...Còn họ thì sao ? Trực, trực và trực ! Họ không gia đình à ? Họ ko có nhu cầu bản thân à ? Một vừa hai phải thôi các anh ạ ! Sống cho có tâm tí đi !

    Trả lờiXóa
  10. Hồi còn ở lính mình cũng 2 lần chữa cháy, nhớ nhất lần 2, đơn vị mình cùng đội PCCC Kiến An chữa cháy trên đồi Thiên Văn khi đang ăn cơm tối, đúng là ăn nửa bát cơm chạy 3 quãng đường, kẻng báo độn dồn dập, vứt vội bát cơm chạy như ma đuổi, đồi Thiên văn hầu như toàn cây thông rất dễ cháy, cho nên lửa lan rất nhanh, mọi người cố chạy thật nhanh đến nơi, ai vớ được cái gì có thể dập lửa được là vớ luôn, bẻ cả cây để dập, ko ai bảo ai cứ theo những gì được huấn luyện mà làm, người dập người khoanh vùng để trán lửa lan thêm, mình không may bị ngạt khói ho như gà gáy sáng ngồi gục tại gốc cây do người cứ lả đi, Lửa tắt ai cũng mệt mỏi, lên đỉnh đồi ngồi nghỉ, trời tối nên cũng ko để có người đang lồm cồm gắng sức bò lên, đang bò bỗng chạm phải cái gì mềm mềm, đơ đơ tý mới load ra là người, hỏi mãi mới thấy thì thào trả lời hoá ra là cu e cùng đơn vị, cũng bị ngạt khói, thế là vừa lết vừa kéo nó lên, nghĩ lại ngót cũng hơn 10 năm rồi...

    Trả lờiXóa
  11. Nếu như có ai đứng ra mua tặng cho các chú lính cứu hoả găng tay chuyên dụng thì tốt biết bao, mình ấp ủ điều này rất lâu rồi, nhưng không phải số tiền nhỏ và găng tay không có bán ở Việt Nam, ai cũng biết với đồng lương ít ỏi và môi trường làm việc khó khăn thì các chiến sĩ phải tự bỏ tiền ra mua những vật dụng bảo hộ vì không đủ và các vật dụng dường như độ bảo hộ thấp

    Trả lờiXóa
  12. Công an nhân dân có lực lượng : Phòng cháy chữa cháy và Điều tra tội phạm là hai lực gian khổ, vất vả, luôn luôn phải đối mặt với những nguy hiểm và cả hy sinh tính mạng! Mong Đảng, nhà nước, nhân dân và tất cả chúng ta phải quan tâm, động viên và chia sẻ cùng với các anh, quan tâm, giúp đỡ để các anh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ!!!

    Trả lờiXóa
  13. đọc mấy bài ba phải của bọn anh hùng bàn phím thực sự mình bức xúc. Các bạn nói ăn tiền của dân uống nước của dân. Nhưng họ từ đâu. Họ từ dân. Họ cũng là con người. Các bạn sợ chết. Họ cũng vậy. Nếu đám cháy đó là các bạn. Dân gọi các bạn là anh hùng đi. Cho các bạn 100 triệu đi. Các bạn có giám chạy vào đám cháy đó cứu ng k. Bạn là con ng. Họ cũng là con người mà.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là bọn rác rưởi, nhìn thấy các anh như vậy mà chúng dám mở mồm ra nói các anh như vậy. Chúng tôi biết ơn các anh đã không quản ngại khó khăn, gian khổ và sẵn sàng hi sinh cả tính mạng của mình để lao vào đám cháy để cứu người. chỉ có những kẻ rác rưởi, vô nhân tính mới không biết sự hi sinh của các anh.

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao cái đám liên thiên kia lại nói ra những lời xằng bậy đến thế nhỉ, bao nhiêu phương tiện thông tin đại chúng đang chia sẻ về hành động đẹp của người lính cứu hỏa này thì ở đâu đó nơi đây lại nói xấu đến như vậy, các cơ quan chức năng cần vào việc để tìm ra những kẻ đã tung tin đồn nhảm đó.

    Trả lờiXóa
  16. Thật sự nếu chỉ vì muốn tranh thủ đổ lỗi cho chính quyền mà xuyên tạc một câu chuyện hoàn toàn trái sự thật như thế thì phải nói bọn này không có lương tâm. Nhất là việc các báo lớn mà còn viết những bài như vậy thì dư luận làm sao phân biệt được thật giả. Đúng là nhà báo cần view nhưng câu view mà không cần đạo đức thì nên xử lý nghiêm minh những nhà báo và những nhà kiểm duyệt nội dung này.

    Trả lờiXóa
  17. Khi nhân dân xảy ra sự cố, ai là ngừoi lao vào nước sôi, lửa bỏng để cứu người dân? Ai là người sẵn sàng hi sinh thời gian, sẵn sàng có mặt khi người dân gặp sự cố. Đừng thể hiện cái ngu của bản thân khi cố gắng bịa chuyện nhằm mục đích trì triết ngừoi khác. Khẩu nghiệp! Mà khẩu nghiệp thì nó vận vào thân đấy các "anh hùng bàn phím" ạ!

    Trả lờiXóa
  18. Giao diện mới đẹp quá

    Trả lờiXóa
  19. Thật xót xa khi những kẻ độc mồm miệng xuyên tạc sự thật về người lính cứu hỏa trong vụ cháy chung cư carina plaza. Những tin đồn của bọn 3 que thật đủ mọi hình thức và không tha một ai. Mọi người nên cảnh giác trước những thông tin của những đài báo lá cải.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog