Chia sẻ

Tre Làng

Cù Huy Hà Vũ bóc mẽ Hội Anh Em Dân Chủ

Cuteo@

Vụ án xét xử 6 tên tội phạm hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân đã kết thúc với bản án 66 năm tù dành cho Nguyễn Văn Đài và đồng bọn. Một số luật sư và đám hủi nô vong quốc vẫn rống lên như bò đái rằng, chúng không có tội.

Thế nhưng những phát biểu của chúng đã cho thấy trình độ luật sư cũng như nhận thức của chúng chỉ là loại phọt phẹt. Bào chữa kiểu gì mà ra nông nỗi này?

Đã có nhiều bài viết trên mạng phân tích củ tỉ về hành vi vi phạm pháp luật của 6 tên tội phạm kia, chỉ xin trích dẫn ra đây phát biểu của anh chàng Tiến sĩ luật vong quốc Cù Huy Hà Vũ.

Vũ phát biểu từ Hoa Kỳ về những lập luận ngây ngô của đám luật sư thuộc "Hợp tác xã Toàn thua" và những kẻ ngụy dân chủ. Chính xác ra là bóc mẽ cái ngu chính danh của đám này.

Đọc thêm: Nguyễn Thị Dương Hà - Người đàn bà lừa dối cả thế giới

Trong cái gọi là "Bản lên tiếng" bênh vực cho 6 bị cáo vừa xét xử, các nhà ngụy dân chủ phân tích về việc áp dụng pháp luật của các cơ quan tiến hành tố tụng, nguyên văn như sau:

"Bộ luật Hình sự số 15/1999/QH10 ngày 21/12/1999, mà bản Cáo Trạng số 17/CTr-VKSTC ngày 31/12/2017 viện dẫn để truy tố các bị cáo ra trước tòa, đã bị thay thế bởi Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27/11/2015 (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 12/2017/QH14 ngày 20/06/2017). Điều 79 của Bộ luật Hình sự 1999 do đó đã không còn tồn tại và đã bị thay thế bởi Điều 109 của Bộ luật Hình sự 2015. Việc áp dụng hồi tố một điều luật cũ như vậy đã vi phạm nghiêm trọng Nguyên tắc Bất Hồi Tố của pháp luật hình sự trên toàn thế giới, bất kể Nghị quyết số 41/2017/QH14 ngày 20/06/2017 sai trái của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam về việc thi hành Bộ Luật Hình Sự 2015 cho phép". Trích đã xong.

Có lẽ đây là phát biểu thuộc dạng củ chuối nhất mà tôi từng nghe. Nó thể hiện điều gì nếu không phải là phản ánh não trạng kém cỏi của các nhà ngụy dân chủ?

Nên nhớ, hành vi phạm tội của 6 bị cáo là thành viên Hội anh em dân chủ đã được Bộ luật hình sự năm 1999 quy định tại Điều 79 BLHS. Hành vi phạm tội này đã bị phát hiện trước ngày 01/01/2018 là thời điểm Bộ luật hình sự 2015 bắt đầu có hiệu lực, đồng nghĩa không thể áp dụng Điều 109 Bộ luật hình sự 2015 đối với các bị này.

Tham khảo: Cù Huy Hà Vũ kiện TT Nguyễn Tấn Dũng và UBND TP Hà Nội

Cảm thấy không thể ngồi yên, anh TS luật Cù Huy Hà Vũ lên tiếng. Xin trích nguyên văn:

"Sai lầm nghiêm trọng nhất của “Bản lên tiếng” là ở chỗ, bằng việc quy kết các cơ quan tiến hành tố tụng Việt Nam đã vi phạm Nguyên tắc bất hồi tố trong vụ án các thành viên HAEDC đã gián tiếp công nhận hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Hết trích.

Phát biểu của Cù Huy Hà Vũ có nghĩa, những kẻ bênh vực cho 6 người trong HAEDC kia đã gián tiếp thừa nhận hành vi phạm tội của 6 bị cáo này.

Bằng phát biểu này của Cù Huy Hà Vũ, những tác giả của Bản Lên Tiếng bênh vực cho Nguyễn Văn Đài và đồng bọn đã cho thấy chúng chỉ là loại ăn tục nói phét, đánh rắm rong.

Dẫu chỉ là một phát biểu bình luận, song phát biểu này không khác gì cú tát lệch hàm đám dân chủ cuội ở Việt Nam.

Trình độ hiểu biết về pháp luật ở hàng rắm rít như thế, não trạng èo uột thê thảm như thế, hận thù lấn át lý trí như thế, tâm địa bất kham như thế thì, giới dân chủ có thể mong đợi điều gì? 

12 nhận xét:

  1. Bằng phát biểu này của Cù Huy Hà Vũ, những tác giả của Bản Lên Tiếng bênh vực cho Nguyễn Văn Đài và đồng bọn đã cho thấy chúng chỉ là loại ăn tục nói phét, đánh rắm rong. Dẫu chỉ là một phát biểu bình luận, song phát biểu này không khác gì cú tát lệch hàm đám dân chủ cuội ở Việt Nam. Trình độ hiểu biết về pháp luật ở hàng rắm rít như thế, não trạng èo uột thê thảm như thế, hận thù lấn át lý trí như thế, tâm địa bất kham như thế thì, giới dân chủ có thể mong đợi điều gì?

    Trả lờiXóa
  2. Những hành vi của Hội anh em dân chủ là vi phạm pháp luật quá rõ ràng mà một người nông dân bình thường cũng nhận thức được. Cù Huy Hà Vũ-một tên chống đối Đảng và nhà nước ta có tiếng tự nhận mình là tiến sĩ luật ở đâu đâu đi ủng hộ những hành vi của Hội anh em dân chủ. Những phát ngôn đấy cũng đồng nghĩa với việc tự tay xé tan đi chức danh tiến sĩ luật của hắn. Hóa ra cũng chỉ thuộc hạng tôm tép!

    Trả lờiXóa
  3. Hành động của hội anh em dân chủ này khi hoạt động chống phá Đảng và chính quyền là không có gì bàn cãi nữa vì nó quá rõ ràng, vậy nên việc Nguyễn Văn Đài và anh em là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà đám anh em đã làm. Còn về việc những người lên tiếng bào chữa cho đám anh em này thì thực chất là cùng đồng bọn của những con người này mà thôi,Cù Hà Vũ đã bóc bẻ những người lên tiếng giúp anh em dân chủ thể những chính con người này lại cũng chỉ giống như những tên này mà thôi do những gì mà tên này đang làm thì không hề khác Hội anh em dân chủ cả!Toàn là lũ bán nước.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. http://nguyentandung.org/cu-huy-ha-vu-dua-con-bat-hieu-tien-si-luat-tam-than-hoang-tuong.html

    Trả lờiXóa
  6. Các thành viên của hội anh em dân chủ đã bị bỏ rơi rồi, hiện tại theo tôi thấy thì các thành viên cùng đồng đảng với hội anh em dân chủ hay ở phía nước Mỹ có những động thái giật tít để đánh bóng tên tuổi mình chứ làm gì có động thái nào biểu hiện sẽ cứu những thành viên của hội này.

    Trả lờiXóa
  7. Đối với những hành vi của đối tượng Nguyễn Văn Đài cùng động bọn không thể chấp nhận được, các đối tượng phản động vẫn cho rằng mình không có tội, không có tội cái con khỉ ý, chúng mày chỉ ngao cái mồm điêu toa phét lác thôi nhé. Với mức án 66 năm tù cho tất cả các dối tượng thì tôi nghĩ vẫn là quá nhẹ rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Bọn rận chủ đã ngu rồi thì nên ngậm mồm lại chứ cứ toe toe cái mồm như vậy thì chẳng các nào "khoe dốt",'vạch áo cho người xem lưng".Chính bọn đấy đã tự bóc mẽ sự ngu dốt của nhau mà không cần người khác lên tiếng. Cái loại đã học không đến nơi đến chốn rồi còn thích thể hiện,"đã mù về điện còn bày đặt nói chuyện công tơ" này mà ở trong các tổ chức phản động thì hiểu là tổ chức đó ngu dốt,thối nát đến đâu rồi.Thật đáng lo cho tương lai của các tổ chức này quá!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Cũng là anh em với nhau sao lại lỡ đá nhau thế chứ!

    Trả lờiXóa
  10. Phát biểu của Cù Huy Hà Vũ có nghĩa, những kẻ bênh vực cho 6 người trong HAEDC kia đã gián tiếp thừa nhận hành vi phạm tội của 6 bị cáo này. Bằng phát biểu này của Cù Huy Hà Vũ, những tác giả của Bản Lên Tiếng bênh vực cho Nguyễn Văn Đài và đồng bọn đã cho thấy chúng chỉ là loại ăn tục nói phét, đánh rắm rong. Dẫu chỉ là một phát biểu bình luận, song phát biểu này không khác gì cú tát lệch hàm đám dân chủ cuội ở Việt Nam.Trình độ hiểu biết về pháp luật ở hàng rắm rít như thế, não trạng èo uột thê thảm như thế, hận thù lấn át lý trí như thế, tâm địa bất kham như thế thì, giới dân chủ có thể mong đợi điều gì?

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. 6 đối tượng của Hội AEDC không những không được đồng bọn bênh vực mà chúng còn bị ném thêm gạch vào người bởi sự ngu dốt về pháp luật của đồng bọn. Sự ngu dốt ấy cũng được chính Cù Huy Hà Vũ đồng tình phát giác. Thật buồn cho Hội AEDC khi chỉ sở hữu những kẻ mồm to nhưng óc nhỏ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog