Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Văn Đài và các đồng phạm ra tòa

6 đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân hầu tòa

Sáng nay, 5/4/2018, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử 6 bị cáo bị truy tố về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Các bị cáo gồm: 

1. Nguyễn Văn Đài (49 tuổi, trú tại khu tập thể Bách Khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); 

2. Phạm Văn Trội (46 tuổi, trú tại xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội); 

3. Nguyễn Trung Tôn (46 tuổi, trú tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa); 

4. Nguyễn Bắc Truyển (50 tuổi, trú tại Phường 4, Quận 4, TP HCM); 

5. Trương Minh Đức (59 tuổi, trú tại thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang); 

6. Lê Thu Hà (36 tuổi, trú tại phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, Quảng Trị).

Bị cáo Nguyễn Văn Đài (hàng trên) tại phiên xử. Ảnh: TTXVN.

Các bị cáo được xác định đã khởi xướng, thành lập tổ chức, xây dựng cương lĩnh, điều lệ, quy chế hoạt động và chỉ đạo, điều hành hoạt động của tổ chức “Hội anh em dân chủ”.

Bị cáo Nguyễn Văn Đài (phó chủ tịch hội) cùng đồng phạm đã lợi dụng việc đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền,” “xã hội dân sự” để tuyên truyền chống Nhà nước với mục đích, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân.

Bị cáo Phạm Văn Trội thành lập và là Chủ tịch “Hội anh em dân chủ,” giữ các vị trí phụ trách hoạt động ở khu vực miền Bắc trực tiếp chỉ đạo các thành viên “Hội anh em dân chủ” phản đối cuộc bầu cử Quốc hội tháng 5-2016, tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. 

Phiên tòa xét xử vụ án này dự kiến diễn ra trong 2 ngày. 

Nguyễn Hưng

19 nhận xét:

  1. Chắc chắn rằng một bản án không hề nhẹ sẽ được dành cho nguyễn văn đài và đồng bọn với những tội danh mà những đối tượng này đã gây ra. Và một bài học đắt giá dành cho những kẻ ngu muội không biết sửa lỗi, không biết đâu là đúng đâu là sai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rồi se có một bản án thích đáng cho Nguyễn Văn đài và đồng bọn. một lần vào trại giam là chưa đủ để lão nhận thức được hành vi vi phậm páp luật của mình hay sao

      Xóa
  2. Với các hành vi vi phạm pháp luật trên, Trương Minh Đức đã từng bị Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên phạt 5 năm tù giam về tội danh “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân” theo Điều 258, Bộ luật Hình sự. Năm 2012, sau khi ra tù, Trương Minh Đức lại tiếp tục có những hành động chống phá ngày càng quyết liệt hơn. Trong đó, Trương Minh Đức đã công khai trả lời các báo đài phản động trong và ngoài nước như: BBC, RFA, VOA,…với nội dung tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo chế độ, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

    Trả lờiXóa
  3. Cuối cùng thì Nguyễn Văn Đài đã bị bắt, theo thông tin từ cơ quan An ninh điều tra- Bộ Công an cho biết, Nguyễn Văn Đài bị bắt và khởi tố về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hiện cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can, tiến hành các hoạt động tố tụng cần thiết theo quy định của pháp luật. Các quyết định tố tụng của CQĐT đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn khẳng định với công luận về tội trạng của Nguyễn Văn Đài là nguy hiểm cho xã hội, đúng người, đúng tội, đúng quy định của Pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn Đài, đã có rất nhiều tổ chức cũng như cá nhân thù địch đã kêu gọi trả tự do, can thiệp thô bỉ nhằm ép chính quyền nước ta trả tự do vô điều kiện cho những kẻ chống phá đất nước. Trước nguyên tắc “mọi người đều bình đẳng trước pháp luật”, do vậy Cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng vẫn kiên quyết thực hiện đúng quy định của pháp luật, việc bắt và khởi tố là hoàn toàn đúng theo quy định, do vậy việc đòi trả tự do vô căn cứ không được chấp thuận.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ rằng chính quyền Việt Nam không nên nhân nhượng với những kẻ này làm gì, càng thỏa hiệp chúng nó lại càng lấn tới, bản chất của nó chống đối để kiếm tiền thì chỉ có tiền mới thay đổi được chúng nó mà thôi.Cần có những chế tài xử phạt kịch khung, nghiêm trị những đối tượng phản động, chống đối chính quyền, âm mưu lật đổ nhà nước như những tên này. Biết bao người bị bốc lịch vẫn chưa nhận ra chân lý. Có lẽ đồng tiền làm bọn chúng mờ mắt rồi ư

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nguyễn văn đài và đồng bọn của hắn thì đứng sau bộ mặt dân chủ, lợi dụng vấn đề dân chủ để hoạt động sai trái, đi ngược lại với lợi ích của đất nước thì chúng xứng đáng bị xử lý theo pháp luật rồi

      Xóa
  6. Giang sơn khó đổi, bản tính khó dời. Có ra tù vào tội cả chục lần nữa cũng vô tác dụng cải tạo với bọn này. Nhưng luật pháp là luật pháp, Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền. Chúng nó cứ ở đây mạnh mồm biểu tình dân với chả chủ, cho sang nước ngoài mà hổ báo thì sẵn sàng ăn đạn ngay tức khắc.

    Trả lờiXóa
  7. Thật đáng đời cho những kẻ bợ đít ngoại bang, vì đồng tiền mà sẵn sàng phản bội Tổ quốc. Việc xử lý chúng trước pháp luật chính là một bài học, một lời răn đe đối với những kẻ vẫn đang ngông cuồng chống đối, vì lợi ích bản thân mà đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc. Chúng ta cần lên án hành động của đám "dân chủ"

    Trả lờiXóa
  8. Bị cáo Nguyễn Văn Đài (phó chủ tịch hội) cùng đồng phạm đã lợi dụng việc đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền,” “xã hội dân sự” để tuyên truyền chống Nhà nước với mục đích, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân.
    Cứ phạt nặng vào cho chúng chết.

    Trả lờiXóa
  9. Lúc nào cũng vin vào mỹ từ "dân chủ, nhân quyền" để thực hiện những hành vi kích động, chống đối, gây mất trật tự công cộng. Bản chất chúng đâu có tốt đẹp đến mức lo cho quốc gia, đất nước đâu?! Chúng chỉ ngày đêm tìm cách phá phách để hòng kiếm được tiền từ các nhà tài trợ nước ngoài mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Toàn là những cái tên phá phách có tiếng!Chờ nốt thêm hôm nay xem những đối tượng này sẽ bị trừng phạt như thế nào? Không thể để những đối tượng như thế này hoành hành, thích làm gì thì làm mãi được!

    Trả lờiXóa
  11. những kẻ âm mưu chống phá đất nước này cần phải bị xử lý một cách nghiêm khắc nhất, thông tin về phiên tòa xử lý Nguyễn Văn Đài và các đồng phạm cần được tuyên truyền rộng rãi để đây cũng là bài học cho những kẻ đang có ý định chống phá chính quyền. vì những đồng tiền bẩn mà chúng nỡ bán nước, bôi nhọ hình ảnh của quốc gia, dân tộc thì không thể nương nhẹ cho bọn này được, cần phải cho chúng nhận bài học xứng đáng

    Trả lờiXóa
  12. Những tên đầu sỏ của Hội anh em dân chủ cuối cùng cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trong nhiều năm qua,dưới danh nghĩa "đấu tranh vì nhân quyền"."vì dân chủ", hội anh em dân chủ đã tổ chức nhiều hoạt động chống đối Đảng và Nhà nước, đe dọa đến sự ổn định an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Chắc chắn sau phiên tòa này, hội sẽ như rắn mất đầu và sớm bị giải thể mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Văn Đài và hội anh em dân chủ cuối cùng cũng đã phải chịu trách nhiệm về những hành động sai trái của mình lợi dụng danh nghĩa đấu tranh đòi "tự do", “dân chủ", "nhân quyền”, phát triển “xã hội dân sự” để che giấu mục đích hoạt động của “Hội anh em dân chủ”; liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước, liên kết với các tổ chức bất hợp pháp trong nước, tìm sự hậu thuẫn, tài trợ về tài chính từ nước ngoài, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, chờ thời điểm phù hợp sẽ công khai hóa tổ chức, tăng cường các hoạt động gây rối an ninh trật tự, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân. Mong rằng tòa án sẽ có bản án nghiêm minh để cho những đối tượng phản động thấy rằng:nhà nước này không dễ để bọn chúng phá hoại đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đây là một bài học kinh nghiệm cho mọi người đừng dại gì mà học theo hắn ta, bởi vì kết cục cũng chỉ là ngồi tù bóc lịch mà thôi, pháp luật sẽ không dung tha cho những kẻ như hắn.

      Xóa
  14. Nặc danh13:30 6/4/18

    Tôi nghĩ các bạn đưa ảnh lên bớt cbcs công an chút síu

    Trả lờiXóa
  15. đã làm sai còn không biết nhận lỗi để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, cho dù hội ae dân chủ, hay những kẻ khác có ý kêu oan cho đài thì cũng vô ích mà thôi, bởi tội danh mà đài và đồng bọn làm đã quá rõ ràng và không có gì có thể chối cái được

    Trả lờiXóa
  16. Một cái kết xứng đáng cho hội anh em dân chủ và những kẻ cầm đầu. Không biết sau khi ra tù những kẻ như Nguyễn Văn Đài có tiệp tục ngựa quen đường cũ hay không nhưng chúng cần thiết ngay lúc này phải bị cách li ra khỏi đời sống xa hội đất nước. Đây là những thành phần bất trị mà nếu không xử theo pháp luật thì không còn cách nào hơn. Cực chẳng đã mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog