Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Hàng loạt cán bộ Hải quan Hải Phòng bị đình chỉ công tác

Khoai@

Thực tình tôi chưa thấy cán bộ Hải quan nào nghèo. Dù ở Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Vũng Tàu.. hay tận Lào Cai xa ngái...tất cả đều giàu kinh vồn. Chức vụ càng cao, càng giàu...và quyền lực rất.

Sáng nay anh báo Lao Động đăng phóng sự "Nườm nượp cảnh kẹp tiền, đưa - nhận tại Hải quan Hải Phòng" và tối nay đã có kết quả phản hồi từ Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và từ Bộ Tài chính.

Hehe, các anh cứ phản ứng nhanh như điện thế này là dân được nhờ rồi.

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi thông báo về chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia về việc xác minh, xử lý nghiêm cán bộ Hải quan Hải Phòng có hành vi tiêu cực, được báo chí phản ánh.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình có ý kiến chỉ đạo: Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung báo Lao động phản ánh về vụ việc tiêu cực nêu trên, xử lý nghiêm các cá nhân có vi phạm và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tiêu cực (nếu có), báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4/2018.

Cùng ngày, Tổng cục Hải quan cũng phát đi thông tin về sự việc này, trong đó nhấn mạnh: Với tinh thần không bao che cán bộ và xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ có sai phạm, ngay khi có thông tin nêu trên, Tổng cục Hải quan có văn bản yêu cầu Cục Hải quan TP. Hải Phòng thực hiện quyết định tạm đình chỉ ngay các cán bộ công chức hải quan có liên quan, đồng thời làm rõ, xử lý, kỷ luật tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có).

Trên cơ sở chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan TP. Hải Phòng đã cử Lãnh đạo Cục và Phòng Thanh tra - Kiểm tra trực tiếp xuống Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đình Vũ để kiểm tra, xác minh, đồng thời quyết định tạm đình chỉ công tác của các công chức có hình ảnh đăng tải trên báo để giải trình, xem xét xử lý.

Cũng trong ngày, Bộ Tài chính đã có các văn bản gửi Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu xử lý vấn đề báo đưa tin liên quan đến những sai phạm trong thực thi công vụ của cán bộ thuế, hải quan và những phản ánh liên quan đến những quy định gây khó khăn cho DN trong quá trình hoạt động.

Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan khẩn trương làm rõ nội dung bài báo nêu, xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân có vi phạm theo đúng quy định, báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính trước 9 giờ ngày 10/4.

Phen này nhiều chú chết đồng thời cũng kéo theo nhiều lãnh đạo chết theo.

5 nhận xét:

  1. Một thực tế quá buồn, đúng là cán bộ hải quan được " nuôi dưỡng" tốt nên lúc nào cũng béo tốt. Giờ lò đã nóng lên rồi thì những ai còn phạm phải sai lầm đều phải trả giá hết. Mong tình hình sẽ tốt đẹp hơn từ đây.

    Trả lờiXóa
  2. Một sự vào cuộc đúng đắn , cần thiết của Cục hải quan và Bộ tài chính khi có một sự ra soát những sai phạm của cán bộ hải quan khi tham ô, lợi dụng chức quyền để có những hành vi sai trái để đưa ra xử lý trước pháp luật. Không thể cho những con người cán bộ tha hóa về đạo đức làm mất đi những sự công bằng, minh bạch của một cục hải quan nói riêng và của tát cả các lĩnh vực nói chung được. Thêm một lần nữa cho thấy vẫn đang còn tình trạng lợi dụng chức quyền xảy ra , điều đó cho thấy cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh hơn trong việc ra soát điều tra những cán bộ sai phạm để xử lý , cũng như tạo ra một nền kinh tế trong sạch , vững mạnh!

    Trả lờiXóa
  3. Với tinh thần không bao che cán bộ và xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ có sai phạm, ngay khi có thông tin nêu trên, Tổng cục Hải quan có văn bản yêu cầu Cục Hải quan TP. Hải Phòng thực hiện quyết định tạm đình chỉ ngay các cán bộ công chức hải quan có liên quan, đồng thời làm rõ, xử lý, kỷ luật tập thể, cá nhân có sai phạm. Mong rằng việc xử phạt này sẽ khiến cho ngành hải quan hoạt động hiệu lực hiệu quả, minh bạch và đúng với chức năng, nhiệm vụ của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Việc đình chỉ công tác cán bộ hải quan sai phạm là cần thiết, không thể để tình trạng tham ô, tham nhũng diễn ra như vậy được. CẦn thanh lọc cán bộ ngay thì ngành hải quan mới có thể hoạt động hiệu lực, hiệu quả được.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn22:31 12/4/18

    Muộn còn hơn không. Lấy lại lòng tin của dân là tối quan trọng. Cần phải có những biện pháp mạnh, cương quyết và cánh tay cầm kiếm rắn chắc.
    Nước dùng để rửa bẩn. Khi Nước bẩn cần phải dùng kiếm để rửa cho Nước sạch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog