Chia sẻ

Tre Làng

"Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình" kiểu Nhà thờ Thái Hà

LâmTrực@

Nhắc đến Nhà thờ Thái Hà người ta nghĩ đến ổ giòi bọ chống cộng cực đoan, bảo kê cho đám trộm cắp, cướp giật, đĩ điếm...Càng ngày, nhà thờ Thái Hà càng tự tách mình ra khỏi cộng đồng bằng các hoạt động chính trị bẩn thỉu, đi ngược lại lợi ích dân tộc và giáo lý Thiên chúa.

Mới đây nhất, trên trang web của Nhà thờ Thái Hà và FB cá nhân của Nguyễn Ngọc Nam Phong đã đăng tải thông báo về Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại Nhà thờ Thái Hà với luận điệu kích động, xuyên tạc về chiến thắng 30/4/1975, coi đó như một sai lầm lịch sử và kích động hận thù. Mặc nhiên, ai đọc đều thấy thông báo này hoàn toàn không có công lý hay hòa bình ở đây. Xin trích nguyên văn 1 đoạn: 

"Những người “ở bên thắng cuộc” lại tiếp tục hoan hỷ mừng vui trên những đau thương của cuộc chiến với những lễ hội kỷ niệm tưng bừng. Những người ở “bên thua cuộc”, tiếp tục mang nỗi mặc cảm thua cuộc, cùng với những vết thương chưa bao giờ liền sẹo, nhức nhối. Có thể nói rằng, đất nước Việt Nam đã thống nhất 43 năm, nhưng kỳ thực, chưa bao giờ, người Việt thống nhất về nhân tâm, vẫn còn đó sự chia rẽ vùng miền, đảng phái chính trị, tôn giáo; vẫn còn đó những kỳ thị giữa “bên thắng cuộc” và “bên thua cuộc”; vẫn còn đó thái độ cha chú hay thói kiêu ngạo của những người cộng sản; và trên tất cả là cuộc chiến ý thức hệ giữa hai bên “Quốc gia” và “Cộng sản - vốn là nguyên nhân của cuộc chiến hai miền Nam Bắc kéo dài hơn 20 năm, nay vẫn đang tiếp tục chưa có hồi kết thúc. Tóm lại, chúng ta vẫn chưa vượt qua được quá khứ. Mảnh đất Mẹ Việt Nam vẫn đang bị con dân đất Việt tranh chấp, xâu xé từng ngày".

Ở một đoạn khác: "Thiết nghĩ, 43 năm - đã là quá đủ để con dân đất Việt cùng thành tâm nhìn nhận những sai lầm của quá khứ; để cùng nhau quên đi những đau thương, những hận thù vốn đã và đang gây nên biết bao thảm họa cho dân tộc Việt thân yêu; đã đến lúc phải thấy rằng không có bên thắng cuộc hay bên thua cuộc mà chỉ có một dân tộc Việt đang tụt hậu so với các nước lân bang, kém hơn cả Lào và Campuchia;...".

Cũng mồm năm miệng mười như Nguyễn Ngọc Nam Phong, cũng tại nhà thờ Thái Hà, linh mục Nguyễn Văn Toản và linh mục Trịnh Ngọc Hiên khi nói về ngày Chiến thắng 30/4, đã nhai đi nhai lại luận điệu "hối hận lịch sử", "cái giá quá đắt cho dân tộc", "cộng sản đã khiến dân tộc thụt lùi, tụt hậu" và rằng "sau 43 năm đất nước chưa thống nhất về nhân tâm"...

Xin hỏi linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong và đám giẻ rách tương tự: 

Ai đã gây ra nỗi đau chia cắt đất nước? 

Ai đã dẫn đường chỉ lối, tiếp tay cho thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ xâm lược Việt Nam? 

Ai đã cố tình khơi dậy nỗi hận thù lương giáo, Nam Bắc? 

Ai đã nuôi dưỡng, bảo kê cho đám thảo khấu chính trị chạy trốn pháp luật trong nhà thờ? 

Ai đã suy tôn những kẻ chống phá đất nước, đám lưu manh, trộm cắp, tranh vợ cướp chồng thành anh hùng tái thế? 

Ai đã biến một nơi linh thiêng như nhà thờ thành ổ đĩ điếm? 

Ai đã cố tình khơi dậy những vết thương chiến tranh, và ai đã cổ súy cho thói bầy đàn bằng cách kích động giáo dân cướp bóc đất đai, cướp trụ sở chính quyền, chặn đường quốc lộ, giam cầm người thi hành công vụ, đả thương công an, cấm đoán trẻ thơ tới trường, xuống đường làm những việc ngang trái, vi phạm pháp luật?

Trả lời đi?

Đây không phải là lần đầu tiên Nhà thờ Thái Hà và các linh mục như Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Toản, Trịnh Ngọc Hiên.. xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ chính quyền và kích động giáo dân chống Đảng, Nhà nước. 

Còn nhớ, trước đó, vào tối chủ nhật 18/1/2018, tại nhà thờ Giáo xứ Thái Hà, số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng đã tổ chức cái gọi là "Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình" mà thực chất là buổi cầu nguyện trá hình. Tại đây, Nguyễn Ngọc Nam Phong đã lợi dụng vai trò chủ tế để biến buổi cầu nguyện thành một buổi tuyên truyền chống nhà nước.

Mượn câu chuyện đẹp của U23 Việt Nam trên đấu trường thể thao châu lục, Phong nói: "Với chiến thắng của các cầu thủ U23, chúng ta biết rằng, người dân Việt nam có thể làm được nhiều chuyện lớn, chỉ cần chúng ta có một cơ chế xã hội tốt, những người lãnh đạo khôn ngoan, luôn biết vì dân vì nước, vì mầu cờ sắc áo", rồi đặt câu hỏi: "Câu hỏi là tại sao, niềm vui xuất phát từ niềm tự hào dân tộc lại hiếm hoi trên đất nước này? Tại sao chúng ta vẫn nghèo khổ, dân oan khắp nơi? Tại sao ta không thể sánh vai được với năm châu, trong khi đất nước chúng ta có một nguồn tài nguyên nhân sự phong phú?". Phong hằn học nói tiếp: "Những câu hỏi ấy, sẽ phải được mỗi người chúng ta đặt ra đặc biệt sau “kỳ tích của bóng đá Việt Nam tại Châu lục”. Chúng ta cần một niềm tự hào bền vững xuất phát từ một nền văn hóa, xã hội và một nền chính trị liêm chính. Chúng ta sẽ không bao giờ có thể sánh vai với các cường quốc khi những công dân ưu tú chỉ vì muốn đất nước mạnh lên, muốn sự đổi thay tích cực thì lại vào tù". 

Không úp mở gì, Phong đã bộ lộ ý đồ chính trị bẩn thỉu của mình. Những kẻ tham nhũng, những tên ăn cắp tiền thuế của nhân dân như Lê Quốc Quân, những kẻ đồi bại như Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, những tên xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh như Trần Hoàng Phúc, những tên làm loạn xã hội như Đào Minh Quân, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong, Vương Văn Thả...đều được tên cẩu tặc Nguyễn Ngọc Nam Phong suy tôn là "những người con ưu tú". Thái độ của chủ chăn như thế này, đất nước không loạn lạc, không hèn yếu mới lạ.

Trong "thánh lễ", nói về việc Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đang xét xử một số vụ tham nhũng, Nguyễn Ngọc Nam Phong nói rằng: "Đúng hơn chúng ta đang xem một vở bi hài kịch của đất nước. Vở hài kịch mà tôi đặt cho nó cái tên là "công lý mù". Nói như luật sư Lê Công Định, đối với những người cộng sản đi tù thì cũng là nhiệm vụ chính trị, vấn đề là anh ở về phe nào, thắng hay thua, phe thắng đưa anh vào tù để lấy lòng dân, hòng bảo vệ chế độ. Về phía người dân chúng ta, ủng hộ "ông đốt lò" vĩ đại chống tham nhũng hay ủng hộ bị cáo thì đều đáng thương như nhau, thưa anh chị em, bởi đơn giản một điều, Tòa án Việt Nam chưa bao giờ có công lý. Chúng ta phải dứt khoát như vậy, chúng ta chỉ xem một vở bị hài kịch của những phe phái đấu đá nội bộ, và chúng ta thật đáng thương bởi chưa bao giờ trong Tòa án có công lý. Một đất nước, thưa anh chị em mà lãnh đạo suốt ngày chỉ ủ mưu để tranh giành quyền lực, suốt ngày chỉ chăm chăm giành giật dự án vớ bở, nhất là những nhà lãnh đạo này, lúc nào cũng chỉ kiên định dẫn dắt dân tộc đi lên chủ nghãi xã hội, thứ chủ nghĩa mà không biết 100 năm nữa đã có hay chưa, như ông Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhận định thì đất nước chúng ta bi đát, tụt hậu, không thể sánh vái với các cường quốc năm châu, đó là điều bình thường và dễ hiểu"....

Rõ ràng, đây không phải là một buổi cầu nguyện vì hòa bình, hay công lý, mà thực chất là tuyên truyền chống nhà nước. 

Thật trơ trẽn khi kêu gào không nhắc lại quá khứ để "đoàn kết giữa bên thắng cuộc và bên thua cuộc", để "bên thua cuộc" đỡ mặc cảm, nhưng mồm thì lại bai bải lời lẽ kích động. Thậm chí còn công khai sử dụng cả câu slogan của tổ chức khủng bố Việt Tân "40 năm là quá đủ" để thúc giục giáo dân và đám vong nô hủi quốc "vùng lên" lật đổ chế độ. 

Lươn lẹo và ảo tưởng đến thế là cùng. 

Hơn 40 năm trước, với sức mạnh quân sự hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ cùng bè lũ tay sai, có sự giúp đỡ nhiệt tình của đám Thiên chúa mất dạy với quyết tâm "đưa miền Bắc về thời kỳ đồ đá"... mà còn thua vãi tè le, đu càng, tụt quần như vượn núi, chạy thục mạng...huống chi là bây giờ Việt Nam đã khác. 

Thật vô lý, cái gọi là "Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình" thay vì khuyên bảo người ta sống thiện, tốt đời đẹp đạo làm việc có ích cho dân tộc, thì lại khoét sâu hận thù, xuyên tạc phỉ báng lịch sử dân tộc, kích động lật đổ chế độ. Đúng là "Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình" kiểu Nhà thờ Thái Hà.

Những giáo dân ngồi dưới kia dù có tỏ ra chăm chú theo dõi bài phát biểu của Nguyễn Ngọc Nam Phong thì tôi cũng dám chắc, không phải ai trong số họ cũng đồng tình với những luận điệu trên. Nhiều người trong số họ, cực chẳng đã nên phải cúi đầu lặng thinh nếu không muốn nhận một hình phạt hay sự ghẻ lạnh của bề trên đốn mạt. Đáng buồn, Phong lả lướt, nham nhở chửi rủa dân tộc mà một bầy quạ đen (linh mục) cùng đám chiên ngu ngốc bên dưới ngồi im thin thít.

Vậy nên, ai đó đã đúng khi nói rằng, giáo xứ Thái Hà (Hà Nội) là một ổ chống cộng cực đoan. Ai đó cũng đã đúng khi nói rằng, bằng các hành động chống phá Tổ quốc, dân tộc, Nguyễn Ngọc Nam Phong từ lâu đã xếp mình vào hàng ngũ của đám hủi nô bẩn tưởi.

2 nhận xét:

  1. lại tiếp tục là cái tên Phong và cái gọi là " công lý và hòa bình" , Thực chất ra mà nói cũng chỉ là những hình thức che mắt mà thôi chứ công lý với hòa bình cái gì chứ , không hòa bình thì chẳng lẽ lâu nay đang chiến tranh à. Lại là những buổi tuyên truyền xuyên tạc với những nội dung chống đối Đảng và chính quyền mà thôi. Sớm muộn cũng bị xử lý trước pháp luật mà thôi!

    Trả lờiXóa
  2. chiến thắng thuộc về chính nghĩa, thuộc về bên lẽ phải, vì vậy mà dù cho Nguyễn Ngọc Nam Phong có xuyên tạc đi ý nghĩa, nội dung chính của cuộc chiến thì cũng chẳng ai tin vào lời của hắn cả đâu.những bài giảng đạo của hắn nặng lời lẽ hận thù, xuyên tạc, chống phá Đảng, nhà nước và chính quyền, và cái ngày mà hắn sám hối, xưng tội trước vành móng ngựa chắc không còn xa nữa. chúng ta hãy cùng chờ xem cái mồm thối của Phong còn hoạt động được đến lúc nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog