Chia sẻ

Tre Làng

Về Bản án dành cho Nguyễn Văn Đài và đồng bọn

LâmTrực@

Hôm qua, 5/4/2018, TAND TP Hà Nội mở phiên toà sơ thẩm xét xử 6 bị cáo bị truy tố về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Đài; Phạm Văn Trội; Nguyễn Trung Tôn; Nguyễn Bắc Truyển; Trương Minh Đức và Lê Thu Hà. 

Các bị cáo được xác định đã khởi xướng, thành lập tổ chức, xây dựng cương lĩnh, điều lệ, quy chế hoạt động và chỉ đạo, điều hành hoạt động của tổ chức “Hội anh em dân chủ”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, từ tháng 3/2013 đến tháng 7/2017, Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển là người khởi xướng, thành lập tổ chức, xây dựng cương lĩnh, điều lệ, quy chế hoạt động và chỉ đạo, điều hành hoạt động của tổ chức “Hội anh em dân chủ”. 

Bị cáo Đài cùng các đồng phạm đã lôi kéo Trương Minh Đức, Lê Thu Hà và một số người tham gia tổ chức thực hiện các hành vi: Lập Văn phòng đại diện, địa chỉ website để hoạt động, xây dựng “Cương lĩnh vắn tắt”, có cơ cấu tổ chức chặt chẽ, chiến lược đối nội, đối ngoại, hoạt động phát triển lực lượng, đào tạo hội viên… 

Các bị cáo đã lợi dụng việc đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền”, “xã hội dân sự” để che giấu mục đích hoạt động của “Hội anh em dân chủ”; liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước, liên kết với các tổ chức bất hợp pháp trong nước, tìm sự hậu thuẫn, tài trợ về tài chính từ nước ngoài, tuyên truyền chống Nhà nước với mục đích khi lực lượng đủ mạnh, chờ thời điểm phù hợp sẽ công khai hoạt động, đối đầu với chính quyền, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam để xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, “tam quyền, phân lập”, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân…

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày. Tuy nhiên với những chứng cứ buộc tội vững chắc khiến các bị cáo không thể chối cãi, các luật sư bào chữa không thể lòng vòng, phiên tòa đã kết thúc ngay buổi chiều cùng ngày.

Kết quả: Nguyễn Văn Đài bị tòa tuyên 15 năm tù, 5 năm quản chế; Trương Minh Đức bị tuyên 12 năm tù, 3 năm quản chế; Nguyễn Trung Tôn bị án 12 năm tù, 3 năm quản chế; Nguyễn Bắc Truyển bị 11 năm tù, 3 năm quản chế; Lê Thu Hà, bị án 9 năm tù, 2 năm quản chế; Phạm Văn Trội bị tòa tuyên 7 năm tù, 1 năm quản chế. 

Kết quả phiên tòa được đông đảo người dân cho là khách quan, đúng người, đúng tôi và nhiệt liệt ủng hộ. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn cho rằng, mức án như trên là quá nhẹ với những kẻ thành lập tổ chức phản động để hoạt động nhằm lật đổ chế độ, đi ngược lại lợi ích của dân tộc.

***
Như thường lệ, mỗi khi có phiên tòa xét xử những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam, các thế lực thù địch lại cất lên tiếng nói lạc lõng và những đòi hỏi cực kỳ vô lý.

Vô liêm sỉ tới mức thô bạo, hôm 4/4/2018, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) ̣̣phổ biến thông cáo báo chí yêu cầu Việt Nam hủy bỏ mọi cáo buộc đối với những tên tội phạm như Lê Thu Hà, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội và Trương Minh Đức, đồng thời phóng thích chúng ngay lập tức.

Trơ trẽn, bỉ ổi, một tay cha căng chú kiết có tên Phil Robertson, phó giám đốc phụ trách khu vực Châu Á của HRW, nói 'Việt Nam không có phiên toà thực sự', và gọi việc bắt giam 6 tên tội phạm có tổ chức 'hung hãn'. Trong thông điệp được ẳng lên, thay vì mô tả sự thật các hoạt động thành lập tổ chức phản động, tuyên truyền lôi kéo, tập hợp lực lượng với mưu đồ lật đổ chế độ, trao đất nước vào tay các thế lực thù địch, Phil Robertson đánh tráo sự thật bằng cách gọi chúng là các nhà hoạt động nhân quyền, tự do, ngôn luận, ôn hòa để đánh lừa cộng đồng quốc tế cũng như dư luận trong nước.

Một tổ chức phản động có tên Ân xá Quốc tế cũng nhảy vào la lối om xòm, đòi thả ngay lập tức Nguyễn Văn Đài và đồng bọn. 

James Gomez - một thành viên của tổ chức này nói: ""Việt Nam là một trong những nhà tù đông các nhà hoạt động nhất của Đông Nam Á - một tiêu đề đáng hổ thẹn không ai mong muốn".

Bên cạnh sự can thiệp của HRW, đám dân chủ giả mạo trong nước cũng quang quác lên rằng, Việt Nam đàn áp các nhà hoạt động nhân quyền. Tiêu biểu cho đám cặn bã xã hội này là Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Thúy Hạnh, Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu, Vũ Minh Khánh, Lê Văn Sơn....Thủ đoạn cũng không khác HRW là mấy, vẫn gán cho 6 tên tội phạm kia là "Tù nhân lương tâm", "tù nhân chính trị" với mưu đồ tìm kiếm sự trợ giúp của các thế lực chống Việt Nam từ bên ngoài.

Gã lưu manh Trịnh Bá Phương nói rằng "mặc dù điều 79 có mức án cao nhất là tử hình, nhưng chế độ Cộng sản “không đủ tự tin để đưa ra bản án tử hình” giữa lúc họ “không còn nhiều lựa chọn” dưới áp lực gần đây của các tổ chức quốc tế, Liên Hiệp Quốc cùng các tổ chức nhân quyền, và trong bối cảnh “đang có hàng chục triệu người dân bất bình với cách cai trị của Đảng Cộng sản.". 

Rõ ràng, đám dân chủ giả mạo này đang muốn lật đổ thể chế chính trị tại Việt Nam dưới chiêu bài, gọi những kẻ chống phá đất nước bằng những từ đẹp đẽ là "Tù nhân lương tâm", "nhà hoạt động nhân quyền".

***

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, chiều 5/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho báo giới biết, Việt Nam không có cái gọi là "tù nhân lương tâm" và không có việc những người vì tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ.

Trả lời câu hỏi về việc một số tổ chức nhân quyền lên án phiên tòa ngày 5/4 xét xử sơ thẩm 6 bị cáo về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam bác bỏ những thông tin sai sự thật, thiếu khách quan này".

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, không có việc những người vì tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ.

“Như tại các quốc gia khác trên thế giới, ở Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật.” - bà Hằng khẳng định.

Theo bà Hằng, bảo đảm và thúc đẩy các quyền con người là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được thực hiện phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam cũng như các công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên.

“Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam về bảo đảm và thúc đẩy quyền con người thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận rộng rãi.” – bà Hằng cho biết thêm.

21 nhận xét:

  1. Với những việc làm mà nguyễn văn đài và đồng bọn đã thực hiện thì có lẽ mức án này còn có phần hơi nhẹ, bởi hành động chống đối lại đất nước, chống đối lại dân tộc thì quả thực không gì có thể tha thứ được. Vì vậy sau khi vào tù thì nguyễn văn đài và đồng bọn hay suy ngẫm về những việc mình đã làm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vụ việc nguyễn văn đài đưa ra để xét xử là hoàn toàn chính xác và đúng đắn, đúng người đúng tội, không thể để nó hết lần này đến lần khác coi thường pháp luật như thế được

      Xóa
  2. Luật pháp VN không có sự ưu tiên cho bất kì một ai cả. Tòa án luôn xét xử đúng theo luật chứ khoongchiuj bất cứ một ảnh hưởng nào từ dư luận trong nước hay quốc tế.Bản án cho Nguyễn Văn Đài và đồng bọn là hoàn toàn hợp lí đúng với quy mô và tính chất vụ việc. Đây chắc chắn sẽ là hồi cuối trong cuốn sách về HAEDC vì những thành phần đầu sơ đã bị nhập kho và còn lại chỉ là bọn tay chân hữu dũng vô mưu. Không biết Việt Tân sẽ tính sao khi cánh tay đắc lực của mình bị phế bỏ đây.

    Trả lờiXóa
  3. Nghĩ nhiều cũng thấy tiếc toàn những con người có tài năng mà đất nước ko thể trọng dụng đc, tài năng ko phục vụ đất nước mà lại dùng để chống đối đất nước, vậy đúng là có tài ko biết tận dụng thì cũng như ko.

    Trả lờiXóa
  4. Một bản án quá xứng đáng với những hành động của Nguyễn Văn Đài và đồng bọn ,với những gì mà chúng đã làm. Cái gì cũng có giá phải trà mà thôi , và cái giá đó là dành cho những loại phản bội tổ quốc khi dựa dẫm vào nguồn tài trợ nước ngoài để hoạt động chống phá Đảng và chính quyền. Một bản án đã cho thấy được cái giá phải trả cũng những kẻ phản bội tổ quốc và cũng là sự răn đe cho những kẻ khác đang có ý định hoặc đang hoạt động như Đài và đồng bọn trong hội anh em dân chủ!

    Trả lờiXóa
  5. Lợi dụng “dân chủ, nhân quyền”, “xã hội dân sự” để che dấu đi bản chất thực sự của Hội anh em dân chủ- thực chất là cánh tay nối dài của tổ chức Việt Tân, thường xuyên thực hiện những hoạt động phi pháp, kích động, biểu tình nhằm đối đầu với chính quyền, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam để xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, “tam quyền, phân lập”, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân…

    Trả lờiXóa
  6. Việc các tổ chức nước ngoài can thiệp vào các phiên xét xử của Việt Nam với các đối tượng lợi dụng "dân chủ" "nhân quyền" đã xảy ra như cơm bữa chứ không phải bây giờ mới có. Mục đích của các tổ chức này chính là nhằm hạ bệ uy tín của Việt Nam, hoặc có ý đồ chính trị bất minh khi đưa ra những cáo buộc đối với các phiên toà xét xử.

    Trả lờiXóa
  7. Sự nghiêm khắc của pháp luật đang làm cho phong trào rận chủ ở Việt Nam đi xuống nghiêm trọng. Các đối tượng vi phạm pháp luật đều phải trả giá cho hành vi của mình, bên cạnh đó, những đối tượng rận chủ khác cứ liệu hồn, rồi sắp đến lượt chúng mày rồi đó. Cứ ở đó mà quang quác bênh nhau đi! Không mau tìm đường quay đầu về với cuộc sống có ích, trước khi được nhà tù chào đón!

    Trả lờiXóa
  8. Việc xử lý bọn Nguyễn Văn Đài và Đồng bọn là còn nương tay với bọn này chán rồi, với bọn mà sẵn sàng vì tiền mà bán rẻ các quốc gia, dân tộc thế này thì không xứng đáng là người con của đất Việt. Đúng là loại ăn cháo đá bát, vô ơn.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh07:41 7/4/18

    Cũng đúng thôi bởi ngay cả cựu bí thư thành ủy ủy viên bộ chính trị Đinh Là Thăng còn phải ra tòa và lãnh hàng chục năm tù nữa(nay đến phiên trung tướng công an Phan Văn Vĩnh bị bắt)thì những người này bị bắt và bị kêu án tù là chuyện thường .

    Trả lờiXóa
  10. Rất tán thành với phát ngôn của bà LÊ Thị Thu Hằng: "ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, không có việc những người vì tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ. Như tại các quốc gia khác trên thế giới, ở Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật”. Vậy nên đám rận đừng có lấy cơ bảo vệ nhân quyền hay cái thổ tả gì để mà hoạt động chống phá đất nước nữa nhá.

    Trả lờiXóa
  11. Những bản án này là vô cùng thích đáng và hợp lí đối với những kẻ âm mưu chống phá đất nước này.Mọi hành vi coi thường pháp luật ,đe dọa sự tồn tại và ổn định của chế độ cần phải xử lí một cách nghiêm minh. Thêm vào đó,thông tin về phiên tòa xử lý Nguyễn Văn Đài và các đồng phạm cần được tuyên truyền rộng rãi cho quần chúng nhân dân để đây cũng là bài học cho những kẻ đang có ý định chống phá chính quyền. Mọi hành vi dù hữu ý hay vô ý xâm hại đến sự ổn định phát triển của đất nước đều không thể khoan nhượng,dung thứ.

    Trả lờiXóa
  12. Việc lấy cái mác dân chủ nhân quyền để núp bóng hoạt động chống phá chính quyền đã là phương thức hoạt động không phải là xa lạ đối với lũ này,chỉ có một điều mà mình thắc mắc đó là,chúng vẫn chưa sáng mắt khi mà nhìn lũ bạn bè đàn anh đi trước của chúng đã không ít người đang phải ngồi bóc lịch cả đời trong tù. Phải chăng với chúng danh dự nhân phẩm luôn để phía sau 2 từ "tiền bạc"

    Trả lờiXóa
  13. Bản án của Tòa là hoàn toàn chính xác cới những tội danh mà Nguyễn Văn Đài và đồng bọn phạm phải. Đây là bản án thích đáng dành cho những kẻ có âm mưu chống đối, lật đổ chính quyền . Bản án này cũng là một khẳng định đanh thép, là lời cảnh cáo của nhà nước ta của bọn phản động đen dọa đến an ninh quốc gia, sự ổn định và phát triển của đất nước.

    Trả lờiXóa
  14. Đa phần những người này đều là cựu tù nhân nhỉ, kiểu như ngựa quen đường cũ nên chứng nào tật nấy. Liệu sau lần nhập kho này, sau những năm quản chế sau này thì bọn chúng có thay đổi hay không. Nhưng từ đây, Hội anh em dân chủ như rắn mất đầu, ở đây là Nguyễn Văn Đài, hẳn sẽ không còn huênh hoang như trước.

    Trả lờiXóa
  15. Với những gì mà bọn chúng đã làm thì một bản án thật nghiêm khắc dành cho bọn chúng là hoàn toàn xứng đáng. Đây không phải là lần đầu tiên mà bọn chúng có những hành vi chống Đảng và Nhà nước ta. Cần phải xử lí thật nghiêm khắc những tên này không để bọn chúng xem thường pháp luật như vậy được.

    Trả lờiXóa
  16. Những con người như Nguyễn Văn Đài và đồng bọn của hắn rốt cuộc đã được đưa ra xét xử công khai trước pháp luật sau những hoạt động chống chính quyền nhân dân mà tổ chức anh em dân chủ mà hắn là kẻ chủ mưu cầm đầu gây ra. Chỉ vì mấy đồng tiền rẻ mạt mà hắn quay lưng lại với đất nước, với chính quyền để rồi lãnh đủ hậu qủa nặng nề như ngày hôm nay thì thật không đáng một tí nào. Đây chính là bài học cho bất kì một tổ chức phản động nào hiện đang hoạt động hiện nay.

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức và Lê Thu Hà còn lợi dụng danh nghĩa đấu tranh đòi "tự do", “dân chủ", "nhân quyền”, phát triển “xã hội dân sự” để che giấu mục đích hoạt động của “Hội anh em dân chủ”; liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước, liên kết với các tổ chức bất hợp pháp trong nước, tìm sự hậu thuẫn, tài trợ về tài chính từ nước ngoài, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước với mục đích khi lực lượng đủ mạnh, chờ thời điểm phù hợp sẽ công khai hóa tổ chức, tăng cường các hoạt động gây rối an ninh trật tự, đối đầu với chính quyền, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam để xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, “tam quyền, phân lập”, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân

    Trả lờiXóa
  18. pháp luật sẽ không bao giờ dung thứ và luôn có hình thức xử phạt rất nặng đối với những hành động xâm phạm an ninh quốc gia đã được quy định rất rõ trong luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Những đối tượng phản động luôn nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng an ninh đến từng cử chỉ và động thái, như cá nằm trên thớt từ lâu và chỉ đợi thu thập đủ chứng cứ để mang ra xử lí mà thôi. Hội anh em dân chủ chính là một ví dụ điển hình cho điều đó.

    Trả lờiXóa
  19. Cái trò mèo khóc chuột của bọn đài báo phản động nước ngoài này cũ rích lắm rồi. Chúng có tư cách gì mà can thiệp vào việc chính trị nội bộ của VN, lấy tư cách gì bắt nhà nước ta thả người. Bọn báo chí vớ vẩn này luôn tìm mọi cách bưng bít sự thật để hạ uy tín của VN trên truyền thông quốc tế. Luật pháp VN không bao giờ dung thứ cho những kẻ âm mưu xâm hại đến sự ổn định của quốc gia. Bản án dành cho Nguyễn Văn Đài và đồng bọn là hoàn toàn chính xác và phù hợp với pháp luật VN.Đó là sự thật không thể bàn cãi.

    Trả lờiXóa
  20. Bản án là cái kết có hậu nhất dành cho những kẻ luôn cho mình là hoạt động vì dân chủ, nhân quyền nhưng thực chất chỉ là những kẻ hám danh, hám lợi, làm tay sai cho Mỹ. Thật nhục nhã cho những kẻ đội lột luật sư trí thức để câu kết với bọn phản động bên ngoài để chống đối lại Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Hình phạt là thích đáng để trừng trị, răn đe và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Nhưng thiết nghĩ, chúng ta cần có những biện pháp mạnh tay hơn đối với những đối tượng như thế này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog