Chia sẻ

Tre Làng

Dư luận nói gì sau thông tin Hoàng Đức Bình hoàn lương?


Xung quanh việc cho rằng, Hoàng Đức Bình (SN 1983, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An; là giáo dân đạo Công giáo) hoàn lương và thay đổi để làm người lương thiện, FB Người Công giáo đã dẫn ra bức thư cảm ơn có chữ ký của Bình gửi Ban Giám thị trại tạm giam Công an Nghệ An và cán bộ quản giáo tại đây: "Tôi viết thư này gửi đến các cấp gửi lời cám ơn vì trong thời gian tạm giam qua, các cấp đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho tôi được sinh hoạt, thoải mái, ôn định tâm lý, tư tưởng thoải mái, tạo tiền đề cho tôi sau này đi chấp hành án phạt tù.

Vậy tôi viết thư này gửi đến Ban Giám thị, Hội đồng cán bộ đã quan tâm, giúp đỡ cho tôi.

Tôi xin chân thành cám ơn".

Fb này cũng viết thêm: "Điều này hoàn toàn khác với thái độ, cách ứng xử và biện mình cho hành vi của Bình tại phiên Phúc thẩm và sơ thẩm. Nó cũng phản ánh gần như đối ngược lại với dự báo của nhiều người. Theo đó, sau phiên phúc thẩm với bản án 14 năm tù giam, nhiều người cho rằng, sau khi ra tù Bình sẽ trở thành một một người chống đối có bản chất, khó thay đổi. Bình sẽ nối bước cha Taedo Nguyễn Văn Lý của Giáo phận Huế và sẽ còn lâu Bình có sự đối thoại hay ca ngợi những thực thể thuộc về thể chế này.

Song bức thư đã làm đảo lộn mọi thứ và nó cũng cho thấy rất nhiều tín hiệu từ Bình. Rằng, Bình đang cố gắng hoàn lương và bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Bản thân anh muốn được giảm án để về với gia đình, không muốn khi ra tù bản thân đã trở thành một người đàn ông trung niên cứng cửa và cơ hội làm lại cuộc đời đã không còn". 

Nghĩa là cũng ít nhiều chỉ ra sự mâu thuẫn trong việc thay đổi cách ứng xử của Bình trong thời điểm trong và sau phiên tòa phúc thẩm vừa qua. 

Tuy nhiên, qua theo dõi thì không phải ai cũng thích, cũng đồng thuận với sự thay đổi theo chiều hướng tích cực của Bình. Và họ chưa thể nào tin nổi ở sự thay đổi của chính Bình. 

Mõ đang đề cập tới đoạn stt của Trần Thu Nguyệt: "Tôi nghĩ rằng Hoàng Đức Bình không bao giờ nhận tội, vì trước khi bắt 3 ngày Em Hoàng Bình có nói chuyện với Tôi, Em không sợ đi tù vì Em không làm sai luật pháp của VN. 

Vậy cớ nào có trang fb Người Công Giáo này đưa thư của Hoàng Bình ra là nhận tội. Tôi thiết nghĩ đây là trang giả mạo đánh lừa mọi người, vì cách đây mấy ngày Hoàng Nguyên Em trai Hoàng Bình vào thăm và Hoàng Nguyên có gọi cho Tôi nói Anh Bình rất mạnh mẽ và tinh thần tốt, Anh Bình gửi lời thăm và có nói lại Hoàng Bình là Tôi bị chặn ở sân bay. Hoàng Bình nó cười. Vậy ACE hãy cẩn thận trang fb Người Công Giáo này nhé, đây có thể của tụi dlv". 

Ngoài việc dựa vào một cứ liệu đã quá cũ: "Tôi nghĩ rằng Hoàng Đức Bình không bao giờ nhận tội, vì trước khi bắt 3 ngày Em Hoàng Bình có nói chuyện với Tôi, Em không sợ đi tù vì Em không làm sai luật pháp của VN" thì stt nói trên chưa thể nói thêm bất cứ điều gì. Bởi lẽ thời điểm đó Bình chưa bị tuyên án, Bình chưa thấy được cái tương lai nhỡn tiền của mình thê thảm đến độ nào... Và mọi thứ đã thực sự thay đổi khi bản án của Bình đã được an bài sau phiên tòa phúc thẩm. 

Về động cơ của niềm tin được cho là thiếu tích cực này được cho xuất phát từ việc đám người này đang cố dựa dẫm vào Bình để diễn trò. Nay Bình thay đổi khiến chúng trở nên hụt hẫng và không tin đó là sự thật. Trần Thu Nguyệt chính là người đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình Bình khi Bình bị đưa ra xét xử phiên phúc thẩm. Tại đây, Nguyệt đã cho gia đình Bình một số khoản tiền được cho là do hải ngoại gửi về để ủng hộ, đồng hành với Bình. 

Chúng không muốn Bình thay đổi vì đã lỡ "đầu tư" vào Bình quá nhiều. Nay Bình thay đổi thì họ dường như đã mất trắng tất thảy nên tiếc nuối chăng? 

Thế mới biết, đầu tư vào "chính trị" như một canh bạc vậy: Được thì chưa biết thế nào, nhưng thua thì mất tất!

2 nhận xét:

  1. Việc đầu tư quá nhiều ,tin tưởng quá nhiều vào BÌnh đã khiến cho giới rận chủ thực sự cảm thấy sốc trước tin HOÀng Đức Bình hoàn lương. Vậy là bao nhiêu công nuôi nấng,đầu tư của chúng đã đổ xuống sông xuống bể hết rồi. Nếu cứ đà này thì các tổ chức phản động có còn dám đầu tư cho các con rận của mình nữa không. Sự nghiệp chống Đảng chống chính quyền của chúng sẽ đi về đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Thật đáng buồn cho bọn rận chủ khi mà HOàng Đức Bình đã nhận ra những sai lầm cảu mình và có những động thái hoàn lương. THế mới biết cái gì giả dối, viễn vông thì sẽ không thể lâu bền được.Mong rằng trong thời gian tới, những người có tư tưởng chống đối ĐẢng và nhà nước sẽ sớm nhận ra những việc làm sai trái của mình, không tiếp tục trở thành con rối cho các thế lực thù địch lợi dụng nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog