Chia sẻ

Tre Làng

Nữ Phó chánh án nhận 300 triệu đồng để "chạy án"

(NLĐO)- Khi là Thẩm phán, Phó chánh án TAND huyện Đan Phượng (Hà Nội), bà Lê Thị Bích Anh đã nhận 300 triệu đồng để "chạy án" cho bị cáo hưởng án treo.

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, mới đây Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Bích Anh (SN 1965, trú tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) về hành vi "nhận hối lộ" quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015. Ngoài ra, bị can Bích Anh bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

Trụ sở TAND huyện Đan Phượng

Theo tài liệu điều tra, trong thời gian đang là Thẩm phán, Phó Chánh án TAND huyện Đan Phượng, Lê Thị Bích Anh được phân công xét xử vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 8-10-2016 tại cụm 3 xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Ngày 2-8-2017, Thẩm phán Lê Thị Bích Anh nhận 300 triệu đồng của chị Nguyễn T.L. (em gái của bị cáo Nguyễn Văn Kiên) với thỏa thuận xử cho bị cáo Kiên được hưởng án treo.

Ngày 4-8-2017, TAND huyện Đan Phượng tuyên án bị cáo Nguyễn Văn Kiên 3 năm 6 tháng tù giam. Không đúng như thỏa thuận, gia đình bị cáo Kiên đã tìm đến Thẩm phán Bích Anh đòi lại tiền "chạy án"; đồng thời bí mật ghi âm, ghi hình việc đòi lại tiền để tố cáo Thẩm phán Bích Anh tới Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao.

Được biết, trong đoạn băng ghi âm, ghi hình có một chi tiết nội dung về Thẩm phán Lê Thị Bích Anh trả lời đương sự: "… Trong số tiền 300 triệu đồng, bản thân Lê Thị Bích Anh chỉ được hưởng 10 triệu, số tiền còn lại phải "biếu" cấp trên…".

Sau khi vụ "chạy án" bị phát hiện, số tiền 300 triệu đồng này, bị can Lê Thị Bích Anh đã hoàn trả cho gia đình bị hại và nộp đến Cơ quan điều tra, VKSND Tối cao. 

Từ khi Lê Thị Bích Anh bị khởi tố, đã không đến Tòa án nhân dân huyện Đan Phượng làm việc.

Ng. Hưởng - H. Thanh

5 nhận xét:

  1. Cần phải làm nghiêm, xử lí nặng đối với những trường hợp như thế này để có tính răn đe cho người khác! Tình trạng này nếu còn xảy ra thì người dân càng mất niềm tin và Đảng và Chính quyền mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. Chạy án không còn là khái niệm mới nữa, đã có hẳn cả bộ phim liên quan đến chạy án rồi. Nhưng ít khi nó bị tố giác bởi người chạy lắm nên việc này cũng ít khi bị giải quyết quyết liệt. Vậy nên chạy án còn là điều mà khá nhiều người có quyền lực hoặc thẩm quyền tìm cách lách luật

    Trả lờiXóa
  3. Là Phó Chánh án TAND huyện Đan Phượng, Lê Thị Bích Anh được phân công xét xử vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 8-10-2016 tại cụm 3 xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Ngày 2-8-2017, Thẩm phán Lê Thị Bích Anh nhận 300 triệu đồng của chị Nguyễn T.L. (em gái của bị cáo Nguyễn Văn Kiên) với thỏa thuận xử cho bị cáo Kiên được hưởng án treo. Chắc chắn thị sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật hành vi nhận hối lộ của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Là Phó chánh của Tòa án mà lại có những hành động như vậy thì không thể chấp nhận được. Người xét xét vụ án mà lại cố tình chạy án để trục lợi cá nhân thì cần phải bị xử lý nghiêm khắc. Tòa án là nơi hiện thân cao nhất của pháp luật; thẩm phán cầm cân nảy mực, nơi bảo vệ cho công lý và chính nghĩa thì không thể để một số thành phần, một số con sâu, con bọ như thế được. Nhưng nói đi cũng phải nói lại; một mặt ta vẫn phải xử lý mạnh mẽ quyết liệt với bị can này; mặt khác lên án gay gắn gia định đã sử dụng đồng tiền để chạy án; đây mới nguyên nhân, gốc rễ của việc hình thành tội phạm

    Trả lờiXóa
  5. Chuyen binh thuong tại thiên đường xa hoi chu nghia chung ta

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog