Chia sẻ

Tre Làng

Bạo loạn Bình Thuận - Lũ khát máu đang phá hoại kinh tế xã hội của đất nước

Khoai@

Tình hình sau 1 ngày đêm biểu tình mà lũ khát máu vẫn thường ẳng lên là "ôn hòa":

Ảnh: Trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận bị đốt phá.

- Tuyến đường huyết mạch Bắc - Nam hoàn toàn tê liệt, vận chuyển hành khách và hàng hóa bị đình trệ hoàn toàn. Hàng ngàn tấn hàng hóa có nguy cơ đổ bỏ. Hàng vạn người sẽ đối mặt với nguy cơ mất việc làm. Nhiều nhà kinh tế phải đối mặt với nguy cơ vỡ hợp đồng. 

- Hàng tỉ đồng tiền thuế sẽ phải chi trả cho việc mua sắm, sửa chữa, xây dựng lại các công trình bị lũ chó đói ngu ngốc đập phá.

- Hàng ngàn công nhân sẽ mất việc làm. Trước mắt là 4000 công nhân mất việc do cty Pouchen (Đài Loan) vừa quyết định chuyển nhà máy của họ qua Indo. Nếu Pouchen chuyển qua Indo, thì không phải 4000 mà là 9000 công nhân về vườn mà bốc phân ăn vã. Và sau nữa là các hệ lụy xã hội do không có công ăn việc làm.

- Hoa quả, nông sản, thủy sản xuất đi Trung Quốc bị đình trệ. 80% Thanh Long ở Bình Thuận khả năng hết cơ hội xuất khẩu sang Trung Quốc hoặc sẽ bị ép giá. Nông dân, thương lái sẽ đói nhe răng. Ngược lại, những con bò sẽ được bội thực vì thanh long hỏng.

- Hơn 2000 khách du lịch hủy tour qua Việt Nam trong chiều hôm qua vì quá sợ hãi trước "thái độ thân thiện" của người dân nơi đây. Cũng con số tương tự đối với những người dân từ nơi khác dự định về Nha Trang, Phan Thiết du lịch bị hủy bỏ.

- Hàn, Nhật, Nga, Trung Quốc, Đài Loan thông báo sẽ hạn chế khách du lịch qua Việt Nam. Nhiều nước đang khuyến cáo công dân của họ rời khỏi mảnh đất này. Ngành du lịch ở Nha Trang và các tỉnh lân cận chuẩn bị đón nhận đợt khủng hoảng trầm trọng nhất trong lịch sử.

- Hàng loạt hợp đồng kinh tế từ các đối tác trong nước và đối tác nước ngoài đã buộc phải tính lại việc đầu tư vào Bình Thuận, Nha Trang. Trong khi đó, các nhà đầu tư đã bắt đầu tìm cách rút khỏi Bình Thuận do lo sợ bị cướp bóc, phá hoại, đình trệ sản xuất. Họ ra đi, bỏ mặc những lao động người Việt đi biểu tình, đập phá tài sản nhà nước cho hả thói côn đồ hoang dại.

"Yêu nước" hay là phá hoại đất nước?

Địt mẹ lũ chó dái hung bạo núp bóng yêu nước, địt mẹ lũ ngu muội mù quáng. Chúng mày đang tự bóp cổ mình cho đến chết!
Chúng mày xứng đáng ăn lông ở lỗ muôn đời nếu còn húng chó bầy đàn.

16 nhận xét:

  1. Lũ dận chủ đã đạt được mục đích của chúng khi kích động nhân dân chống đối , đập phá các tài sản của lực lượng vũ trang cũng như hệ thống giao thông của quốc gia. Thấy tiếc thay khi cuối cùng thì chính quyền bị thiệt hại, người dân không hề hay biết chính họ đang tiếp tay cho lũ giận chủ để phá họai chính mái nhà của họ. NHìn thấy những hình ảnh mà thấy thương tiếc, thấy nhục nhã , đau lòng khi chính ta đánh ta để cho bọn ngoài hưởng lợi!

    Trả lờiXóa
  2. Thật đáng buồn cho một bộ phận quàn chúng nhân dân, Thể hiện lòng yêu nước đó là điều đáng trận trọng và tôn vinh. Thế nhưng hãy thể hiện lòng yêu nước như thế nào đúng đắn thì mới là điều quan trọng. Dừng như lòng yêu nước và tự tôn dân tộc của một bộ phận quần chúng nhân dân đang bị những kẻ xấu lợi dụng, dắt mũi và trở nên mú quáng. Và người được lợi nhất không ai khác chính là những kẻ phản động bán động bán nước. Mong người dân hãy bình tĩnh đừng để sai lầm ngày càng trầm trọng thêm.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là những hành vi bạo động, phá hoại đất nước chứ nó chắc chắn không phải là sự thể hiện lòng yêu nước. Người dân chúng ta đang bị lợi dụng như một thứ công cụ của các thế lực thù địch để chống phá Đảng và nhà nước ta. Là một người dân Việt Nam yêu nước, tôi thực sự rất buồn về đồng bào ta ở tỉnh Bình Thuận trong những ngày vừa qua. Mong rằng người dân hãy bình tĩnh và mọi chuyện đều có cách giải quyết của nó!

    Trả lờiXóa
  4. Là một người Việt Nam yêu nước chúng ta hãy thể hiện nó một cách có văn hóa nhất chứ không phải nghe theo lũ phản động đi xuống đường và "biểu tình ôn hòa" như vậy. Người dân chúng ta đàng tự tay mình đập đi miếng cơm manh áo của mình đấy ạ! Đang tự tay mình phá hủy cuộc sống của chính bản thân mình vậy. Lũ dân chủ đứng sau lợi dụng các bạn chứ bọn chúng có cho bạn được công ăn việc làm hay không? Nếu còn nghĩ được xin mọi người hãy dừng lại!

    Trả lờiXóa
  5. Ôn hòa cái mẹ gì cái bọn đấy, dùng bom xăng bom đinh phá hủy công trình cơ sở nhà nước, đe dọa tính mạng các chiến sỹ công an, đập phá tài sản quốc gia mà cũng rêu rao là ôn hòa, đừng để nhà nước có biện pháp trấn áp mạnh, chúng mày sẽ không thằng nào xong đâu. Ngoan thì biết đường rút lui để mà xem World Cup đi các con ạ, không lại chửi cộng sản không cho xem World Cup .

    Trả lờiXóa
  6. Đau xót quá. Cả đêm chỉ ngồi load fb theo dõi tình hình các đ/c và nhân dân trong đó thế nào. Biểu tình ôn hòa mà có đ/c đã hi sinh như vậy à. Đập phá, đốt xe trụ sở UBND, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh là biểu tình yêu nước hay sao hay đang tiếp tay cho lũ phản động pha hoại, người dân Việt Nam hãy nên yêu nước một cách có hiểu biết đừng để bị dắt mũi như một lũ bò ngu

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:24 11/6/18

    Có điều đó là do dự luật của nhóm lợi ích về đặc khu. Đấy là nguyên nhân. Tức nước thì vỡ bờ

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn21:26 11/6/18

    Nếu có luật biểu tình rồi thì đã dùng vũ lực, biện pháp mạnh trấn áp được lũ quá khích này trước khi chúng hành động như "chó dại".
    Đúng là lợi bất cập hại. Nhìn hành động vô thiên vô pháp của lũ người ở Bình Thuận khi tấn công CSCĐ và đốt phát trụ sở UBND Tỉnh mà cay sực sống mũi.
    Bắt được chúng nó không cần xét xử. Tập trung cưỡng bức lao động vô thời hạn luôn.

    Trả lờiXóa
  9. Điều đáng nói, ngoài bộ phận đóng vai trò kích động, chỉ huy và lĩnh xướng thì rất đông (thậm chí là đại bộ phận trong đó) là những người hiếu kỳ, bị mua chuộc và do thiếu hiểu biết nên đã tham gia biểu tình.

    Trả lờiXóa
  10. Họ tham gia biểu tình nhưng chính họ không biết đằng sau đó là những hệ lụy gì cho chính mình, gia đình và xã hội. Họ sẽ kêu la nếu bị thất nghiệp do các doanh nghiệp nước ngoài đóng cửa hoặc chuyển địa bàn kinh doanh.

    Trả lờiXóa
  11. Ngày 10/6/2018 vừa qua tại một số tỉnh thành, đặc biệt là tại Bình Thuận, Nha Trang thông tin các đối tượng bất mãn, chống đối Đảng, Nhà nước đang ra sức kêu gọi, kích động dùng mọi chiêu trò nhằm kêu gọi người dân xuống đường biểu tình, mục đích là phản đối việc Quốc hội đang thảo luận để thông qua Luật Đặc khu và dự kiến kế hoạch xây dựng và phát triển 03 đặc khu là Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc đang lên đến cao trào.

    Trả lờiXóa
  12. cái đáng buồn nhất trong việc này, báo chí chính thống mặc dù đã đưa ra rả, đồng loạt những điều chỉnh của Quốc hội về dự luật đặc khu nhưng nó vẫn không thể thắng thế được những trò kích động đã trở nên quen thuộc. Người dân vẫn bị thu hút bởi những động thái nhân danh lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  13. chúng ta có thể thấy rằng, hiện nay Quốc hội đang thận trọng cân nhắc, lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân và tiếp tục bàn thảo kỹ các hệ quả liên quan trước khi quyết định thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc để có sự điều chỉnh hợp lý.

    Trả lờiXóa
  14. chúng ta hãy thể hiện tinh thần yêu nước bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh, tránh để các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo, lợi dụng, kích động tham gia vào các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

    Trả lờiXóa
  15. Hàng loạt hợp đồng kinh tế từ các đối tác trong nước và đối tác nước ngoài đã buộc phải tính lại việc đầu tư vào Bình Thuận, trong khi các nhà đầu tư bắt đầu rút khỏi Bình Thuận do lo sợ bị cướp bóc, phá hoại, đình trệ sản xuất.

    "Yêu nước" hay là phá hoại đất nước?

    Trả lờiXóa
  16. 99 năm là những giọt nước cuối cùng làm tràn ly ; cộng sản lên nhớ " ... ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh ..."

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog