Chia sẻ

Tre Làng

Công an TP HCM đang làm việc với Anthony Nguyễn

Cuteo@

Liên quan đến việc công an TP Hồ Chí Minh phát hiện và thu giữ một kho quân trang trái phép trên địa bàn quận 3 hôm 25/6/2018, mở rộng điều tra, lực lượng an ninh đang làm việc với 1 người đàn ông là Anthony Nguyễn.

Bước đầu, Anthony Nguyễn tự nhận là Bộ trưởng Bộ nội vụ của "Chính phủ Việt Nam cộng hòa lưu vong" và đang tự nguyện hợp tác với lực lượng an ninh Việt Nam.

Cái gọi là "Chính phủ Việt Nam cộng hòa lưu vong" là một tổ chức phản động do Đào Minh Quân tự lập ra. Chi tiết về tổ chức này, mời đọc tại đây:

Link:


Link:

Việc một số trang mạng nói Anthony Nguyễn là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân là chưa chính xác. Tương tự, tin Anthony Nguyễn về Việt Nam với nhiệm vụ tiếp tế, hỗ trợ, kích động người dân biểu tình, bạo loạn hòng lật đổ chế độ và vị bắt giữ cũng chưa được kiểm chứng. 

Khi làm việc với lực lượng an ninh Việt Nam, trên người của Anthony Nguyễn chỉ có đúng 100 đô la Mỹ chứ không phải là 1.5 triệu hay 3 triệu đô la như các trang mạng đưa tin.

Một người thân của Anthony Nguyễn tại TP HCM cũng cho hay, Anthony Nguyễn chỉ đủ tiền mua vé về Việt Nam và sống nhờ vào người em có tên H** tại Q.Phú Nhuận.

Thông tin chính thức về vụ việc có lẽ cần chờ đợi thêm.


***

Trong một diễn biến khác, trên trang mạng chống cộng có tên Freedom for Vietnam cũng ra một thông báo như sau (xem ảnh trên cùng) với giọng văn cực kỳ ngô nghê (nhất là ở khổ thứ 2). Xin trích nguyên văn:

"THÔNG BÁO: Theo nguồn tin mật quan trọng từ tình báo tại Việt Nam. Chúng tôi trân trọng thông báo anh Anthony Nguyễn, Bộ trưởng Bộ Nội Vụ CP VNCHLV vừa mới bị bắt. Anh Anthony Nguyễn nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 20/6/2018, mang theo 3 triệu đô la để đầu tư vào một dự án về Giáo dục và Y tế cho Việt Nam. Nhưng đã bị nhà cầm quyền cộng sản theo dõi và bắt giữ tại nhà riêng cùng với một người nữa, cộng sản đã ghép tội anh ủng hộ và tài trợ cho dân chúng và phát cho mỗi người 300k ngàn để kích động người dân xuống đường biểu tình và bị lực lượng An ninh Việt Nam phát hiện, bắt giữ ngày 24/6/2018 tại Sài gòn.

Anthony Nguyễn, là Bộ trưởng Bộ nội vụ của "Chính phủ VNCH lưu vong". Trong những ngày qua Anthony Nguyễn tạm trú tại đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Khám xét khẩn cấp CA TP. HCM đã phát hiện, thu giữ lượng lớn quân phục CAND và công cụ hỗ trợ trang bị cho ngành công an gồm: 54 bộ quân phục CAND, 27 mũ kê-pi công an, 73 bộ cấp hàm CAND, 83 bảng tên CAND, 41 bảng hiệu tuần tra kiểm soát giao thông... Ngoài ra còn có 1 số thắt lưng, gậy cao su, còng số 8, công an hiệu và 23 bộ quần áo phạm nhân. Đặc biệt còn có 2 khẩu K59, 2 bộ điện đàm, máy ảnh, máy tính, kiến Nhật, iphone điện thoại và nhiều tài liệu quan trọng bị tịch thu ...

Hiện chúng tôi đã mất liên lạc với Bộ trưởng Nội Vụ Anthony Nguyễn, và facebook của anh đã bị khoá, hoặc có thể bị cộng sản uy hiếp tra tấn bắt khai mật mã và khoá facebook của anh. Chúng tôi sẽ cố gắng liên lạc với Toà đại sứ Hoa kỳ tại Việt Nam, và tổng thống Trump để can thiệp và tố cáo CSVN đã vu khống và bắt nhầm người vô tội, phải thả anh Anthony Nguyễn ngay lập tức và tất cả 3 triệu dollars tiền mặt thu giữ trái phép. (không phải 1.5 triệu U.S như cộng sản đã thông báo để ăn chặn bớt 1.5 triệu U.S)

Nếu có tin tức gì về anh, chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo sau cho quí vị, cám ơn. 

Một số hình ảnh anh bị nội gián cộng sản chụp tại nhà riêng, trước cửa ra vào trước khi bị bắt..." - Hết trích.

***

Thực chất, Freedom for Vietnam chỉ lợi dụng sự kiện công an làm việc với Anthony Nguyễn để đánh bóng tên tuổi hòng kiếm tiền từ cộng đồng người Việt hải ngoại mà thôi.

Tre làng tiếp tục bám sát và đưa tin về vụ này.

5 nhận xét:

  1. Chả biết ông "bộ trưởng" rổm này hoành tráng đến đâu, nhưng sự thật là sự lượng an ninh không hề quy kết tội của ngừoi đàn ông này. Cái chúng ta biết được chỉ là ông ta không hoành tráng như những gì mấy trang phản động viết. Sự việc sẽ được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và thông tin tới người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Có vụ khí là ngồi tù chung thân nhé tên chó hoang.

    Trả lờiXóa
  3. Ủa, kì nhỉ? Đã ai làm gì ông Bộ trưởng này đâu, thậm chí còn đang điều tra chưa kết luận mà đã kịp xuyên tạc rồi thì tôi cũng bó tay. Riêng đoạn bảo mang mấy triệu đô về đã thấy tiếng chém gió rồi. còn bọn Freedom for Vietnam chỉ lợi dụng sự kiện công an làm việc với Anthony Nguyễn để đánh bóng tên tuổi hòng kiếm tiền từ cộng đồng người Việt hải ngoại mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. vc bộ trưởng bộ nội vụ ba que mới sợ chứ, cái nhóm phản động này như kiểu thích phong cho nhau cái gì là phong ấy nhỉ, mà lèo tèo thế này thì năm tháng nào cho đối trọng được với chính quyền nhà mình đây, nhìn buồn cười quá

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog