Chia sẻ

Tre Làng

Nghẹt thở cuộc đấu súng vây bắt 2 "ông trùm" ma túy ở Lóng Luông

(NLĐO)- Bị hàng trăm cảnh sát vây ráp nhằm bắt giữ 2 "ông trùm" ma túy khét tiếng ở Lóng Luông (huyện Vân Hồ, Sơn La), những kẻ buôn ma túy đã sử dụng tiểu liên AK, súng săn, súng ngắn và lựu đạn bắn trả quyết liệt lực lượng công an.

Ngày 27-6 Công an tỉnh Sơn La phối hợp với K20 (Bộ Công an) đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tổ chức bao vây 2 căn nhà của Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi) và Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi) tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La). Đây là những đối tượng đặc biệt nguy hiểm bị truy nã trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy.

Khu vực xảy ra việc đối tượng buôn ma túy dùng vũ khí chống trả cảnh sát bị bắt giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Trong quá trình đấu tranh, lực lượng Công an đã kiên trì vận động, thuyết phục nhưng những đối tượng trên không chấp hành mà còn sử dụng vũ khí quân dụng chống trả quyết liệt. Sau đó, lực lượng công an đã tiêu diệt Thuận và Tuân.

Đáng chú ý, nhà của 2 đối tượng "ông trùm" ma túy này lắp đặt camera, xây dựng kiên cố, có hầm thiết kế che chắn thành boongke, bên trong tàng trữ nhiều vũ khí quân dụng, xăng, bình ga để chống trả lực lượng vây bắt...

Phương tiện của cảnh sát tại hiện trường

Ngoài ra, tổ công tác còn thu giữ trong nhà Thuận 4 khẩu súng quân dụng, trong đó có cả tiểu liên AK, hàng trăm viên đạn các loại, 3 quả lựu đạn, 7 bình gas. Nhà Tuân cũng đã bị cảnh sát phong tỏa để kiểm tra, thu hồi vũ khí.

Trước đó, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy tại cụm địa bàn các xã Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu, Hòa Bình) và xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ, Sơn La). Trong đó, Lóng Luông là địa bàn trọng điểm nhất về ma túy của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Theo thống kê của Tổng cục Cảnh sát, địa bàn Lóng Luông có 34 người có biểu hiện nghi vấn mua bán, vận chuyển ma túy; 32 kẻ truy nã về ma túy, trong đó có 2 người mang lệnh truy nã về ma túy đặc biệt nguy hiểm.

Ng. Hưởng

4 nhận xét:

  1. Hoan hô các anh. Mừng vì tiêu diệt được kẻ ác, mừng vì không có thương vong gì cho các anh.

    Trả lờiXóa
  2. Tội phạm ma túy là phải kiên quyết chứ không thể nhân nhượng được, nhưng qua đây mới thấy cảm động trước sự hi sinh của các anh công an, nghề của họ quá gian lao và vất vả, thực sự họ xứng đáng được xã hội tôn vinh

    Trả lờiXóa
  3. Bị hàng trăm cảnh sát vây ráp nhằm bắt giữ 2 "ông trùm" ma túy khét tiếng ở Lóng Luông (huyện Vân Hồ, Sơn La), những kẻ buôn ma túy đã sử dụng tiểu liên AK, súng săn, súng ngắn và lựu đạn bắn trả quyết liệt lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  4. Trước đó, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy tại cụm địa bàn các xã Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu, Hòa Bình) và xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ, Sơn La). Trong đó, Lóng Luông là địa bàn trọng điểm nhất về ma túy của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog