Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Quang A và giới chống cộng đang thúc đẩy phong trào chống các dự luật?


Nếu nhìn lại bốn chiến dịch truyền thông diễn ra trong thời gian qua, bạn sẽ thấy chúng đều xoay quanh Quốc hội và các dự luật. Cụ thể, dư luận lề trái đang dồn toàn bộ sự chú ý vào việc chống dự luật Đặc khu Kinh tế, chống Luật An ninh Mạng, kêu gọi ra Luật Biểu tình, và kêu gọi Quốc hội công khai lá phiếu của các đại biểu. Cả bốn sóng truyền thông này đều bị điều khiển bởi một liên minh ba tổ chức, là Diễn đàn Xã hội Dân sự, Luật khoa Tạp chí (1) và Hate Change. Như vậy, có thể có một đợt sóng ngầm ẩn dưới bốn đợt sóng bề mặt đó.

Nội dung của sóng truyền thông này đã được Trịnh Hữu Long, Tổng Biên tập trang Luật khoa Tạp chí (2), trình bày vào ngày 6 tháng 6 năm 2018. Trong bài mang tên “Làm thế nào để phản đối một dự luật?”, Long kêu gọi người dân tác động đến lá phiếu của đại biểu Quốc hội bằng bốn phương thức, là “gửi thư, gọi điện, bêu tên trong lịch sử”, và “biểu tình”. Từ thời điểm đó đến nay, Hoàng Hưng và Nguyễn Vi Yên đã gửi thư, các nhóm chống Cộng trên toàn quốc đã đồng loạt biểu tình, và Dương Trung Quốc đã đòi công khai lá phiếu của các đại biểu Quốc hội để bêu tên họ.

Ngày 12 tháng 6, Luật khoa Tạp chí khởi động dự án "Bảo tàng Việt Nam Online", nhằm "lưu giữ thông tin về các sự kiện có ý nghĩa lịch sử", như việc Quốc hội thông qua Luật An ninh Mạng. Như vậy, Trịnh Hữu Long đang đích thân làm khâu “bêu tên” bằng một hoạt động rất bài bản và có hệ thống.

Nhìn toàn cảnh, có thể thấy ba tổ chức Diễn đàn Xã hội Dân sự, Luật khoa Tạp chí và Hate Change đang cố định hướng toàn bộ phong trào chống Cộng, để phát triển phong trào theo lối “đấu tranh nghị trường” công khai. Cụ thể, thay vì tuyên truyền một cách dàn trải như trước, họ sẽ tập trung phản đối các dự luật mà Quốc hội đang xem xét. Ngoài ra, họ cũng móc nối với một số đại biểu Quốc hội có tinh thần dân túy như Dương Trung Quốc. Nhờ đó, họ vừa được hiện diện một cách công khai trong các hoạt động xoay quanh nghị trường, vừa tạo được niềm tin rằng các hoạt động của họ thật sự thay đổi xã hội Việt Nam. Khi đã tạo được đám đông, họ sẽ lấy cớ phản đối một dự luật cụ thể để tổ chức biểu tình kéo dài, nhằm tiến tới lật đổ chế độ.

Quả thực họ đã làm xã hội Việt Nam thay đổi. Chỉ sau ba tuần mượn chuyện nghị trường để kích động quần chúng, họ đã góp phần gây ra một vụ bạo loạn và hai cuộc biểu tình kẹt xe của các tổ chức chống Cộng cực đoan.

Chiến dịch này là cả kế hoạch bài bản, được chuẩn bị từ lâu, được sự hậu thuẫn và định hướng rõ ràng với lộ trình cụ thể, chứ không phải đường đột bùng phát như hiện nay. Loa Phường sẽ tiếp tục mổ sẻ, phác họa và định hình cho bạn đọc thấy đây là chiến dịch được chuẩn bị công phu như thế nào sau khi trung tâm đầu não (NED và các quỹ dân chủ phương Tây) thấy rõ: con đường sử dụng lực lượng đối lập đấu tranh bằng chiêu bài "dân chủ, nhân quyền" chẳng có tí khả thi nào ở VN; các nhóm NGO về xã hội dân sự, về truyền thông trong nước đã "thai nghén" hướng đi này từ nhiều năm về trước ra sao; các quỹ tài chính nước ngoài len lỏi vào "nghị trường" dưới danh nghĩa hỗ trợ cải cách tư pháp, hỗ trợ truyền thông báo chí, hỗ trợ cải cách bộ máy nhà nước...đã tiếp cận từng nhân sự ra sao; các tổ chức kiểu như VOICE (được NED) nuôi đã móc nối vào NGO và thông qua Nguyễn Quang A thâu tóm giới "nhân sỹ chống cộng" trong nước thế nào....

Chắc chắn chính quyền, ngành công an Việt Nam đâu có mù lòa mà không thấy cả mưu đồ nằm trong lộ trình "diễn biến hòa bình" đó.

10 nhận xét:

  1. Khi luật an ninh mạng ra đời, chắc hẳn rất nhiều đối tượng thường xuyên lợi dụng không gian mạng để xâm phạm an ninh quốc gia chắc hẳn đang rất bức xúc khó chịu. Và Nguyễn quang a là một trong những đối tượng như vậy, khi miếng cơm hàng ngày đang dần biến mất thì phản đối là điều đương nhiên

    Trả lờiXóa
  2. Chiến dịch này là cả kế hoạch bài bản, được chuẩn bị từ lâu, được sự hậu thuẫn và định hướng rõ ràng với lộ trình cụ thể, chứ không phải đường đột bùng phát như hiện nay. Loa Phường sẽ tiếp tục mổ sẻ, phác họa và định hình cho bạn đọc thấy đây là chiến dịch được chuẩn bị công phu như thế nào sau khi trung tâm đầu não (NED và các quỹ dân chủ phương Tây) thấy rõ: con đường sử dụng lực lượng đối lập đấu tranh bằng chiêu bài "dân chủ, nhân quyền" chẳng có tí khả thi nào ở VN; các nhóm NGO về xã hội dân sự, về truyền thông trong nước đã "thai nghén" hướng đi này từ nhiều năm về trước ra sao; các quỹ tài chính nước ngoài len lỏi vào "nghị trường" dưới danh nghĩa hỗ trợ cải cách tư pháp, hỗ trợ truyền thông báo chí, hỗ trợ cải cách bộ máy nhà nước...đã tiếp cận từng nhân sự ra sao; các tổ chức kiểu như VOICE (được NED) nuôi đã móc nối vào NGO và thông qua Nguyễn Quang A thâu tóm giới "nhân sỹ chống cộng" trong nước thế nào

    Trả lờiXóa
  3. Đám chí sĩ này âm mưu thật thâm độc,nham hiểm ....giờ đang thế kỉ 21 rồi mà cái gì ko kiểm soát được thì cấm...mà đảng và cán bộ ta trong sạch vững mạnh thì sọ gì cha con thằng nào....sẽ có ngày vietnam sẽ có luật cấm nói về chính trị

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh19:45 20/6/18

    Thực ra luật đặc khu cũng phải xem lại

    Trả lờiXóa
  5. Luật An ninh mạng ra đời sẽ làm cho những đối tượng dân chủ lợi dụng mạng xã hội, các trang web, blog để tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước không thể hoạt động được nữa, chúng đang ra sức phản đối Luật an ninh mạng là điều dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  6. Mùa Xuân22:01 20/6/18

    Chống dự luật là điều hiển nhiên rồi, vì chỉ cần nó đi vào thực tế cái là cái đám nguyễn quang a sẽ hết đất diễn ngay, với lại cái kịch bản mà bọn này đang dựng nên chính xác là muốn đưa cách mạng màu vào việt nam mà, quá quen rồi nên tin rằng cũng không thể thành công được đâu

    Trả lờiXóa
  7. Nếu nhìn lại bốn chiến dịch truyền thông diễn ra trong thời gian qua, bạn sẽ thấy chúng đều xoay quanh Quốc hội và các dự luật. Cụ thể, dư luận lề trái đang dồn toàn bộ sự chú ý vào việc chống dự luật Đặc khu Kinh tế, chống Luật An ninh Mạng, kêu gọi ra Luật Biểu tình, và kêu gọi Quốc hội công khai lá phiếu của các đại biểu. Cả bốn sóng truyền thông này đều bị điều khiển bởi một liên minh ba tổ chức, là Diễn đàn Xã hội Dân sự, Luật khoa Tạp chí (1) và Hate Change. Như vậy, có thể có một đợt sóng ngầm ẩn dưới bốn đợt sóng bề mặt đó.

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn toàn cảnh, có thể thấy ba tổ chức Diễn đàn Xã hội Dân sự, Luật khoa Tạp chí và Hate Change đang cố định hướng toàn bộ phong trào chống Cộng, để phát triển phong trào theo lối “đấu tranh nghị trường” công khai. Cụ thể, thay vì tuyên truyền một cách dàn trải như trước, họ sẽ tập trung phản đối các dự luật mà Quốc hội đang xem xét. Ngoài ra, họ cũng móc nối với một số đại biểu Quốc hội có tinh thần dân túy như Dương Trung Quốc. Nhờ đó, họ vừa được hiện diện một cách công khai trong các hoạt động xoay quanh nghị trường, vừa tạo được niềm tin rằng các hoạt động của họ thật sự thay đổi xã hội Việt Nam. Khi đã tạo được đám đông, họ sẽ lấy cớ phản đối một dự luật cụ thể để tổ chức biểu tình kéo dài, nhằm tiến tới lật đổ chế độ.

    Trả lờiXóa
  9. NGuyễn Quang A và giới rận chủ ngày càng có những chiêu trò tinh vi xảo quyệt nhằm chống phá đất nước ta. TUy nhiên, cơ quan CA đâu có dễ dàng để bọn chúng thực hiện được âm mưu đấy. Hãy nhìn gương của đám đàn anh đi trước như NGuyễn Văn Đài hay DŨng "phi hổ" là bọn này biết được kết cục tương lai của mình rồi. VN Không dung tha cho những kẻ phá hoại nền hòa bình của đất nước.

    Trả lờiXóa
  10. Tranh thủ mà chống chứ không luật mà có hiệu lực thì cái đám này có mà chết đói hết, thôi thì giãy giụa những giây phút cuối cùng đi, được bao nhiêu hay bấy nhiêu vậy năm nữa thôi thì không còn cơ hội như này nữa đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog