Chia sẻ

Tre Làng

SAO LẠI IM LẶNG TRƯỚC NHỮNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC?

Cuteo@

Chuyện thằng BBC bịa đặt, xuyên tạc lời Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhằm chia rẽ Bắc Nam, kích động phản ứng tiêu cực của người dân với thể chế chính trị hiện tại... đang rầm rộ trên mạng, mà sao báo chí nhà nước ngồi im nhẻ?

Không chỉ có BBC, mà ở trong nước, đám LS rởm Lê Văn Luân, Nguyễn Xuân Diện...cũng be be theo. Sao không thấy báo chí thực hiện nhiệm vụ phản bác như yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc?

Thủ đoạn của BBC không mới, vẫn là đưa hình ảnh lãnh đạo rồi gán ghép, cắt cúp hoặc thêm thắt vài từ nhằm làm thay đổi ngữ nghĩa của câu, qua đó kích động dân chúng.

Xin trích nguyên văn câu nói của ông Nhân từ clip tại Hội nghị tiếp xúc cử tri Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh: "...Vào ở khu tái định cư chỉ trả tiền điện, tiền nước; không trả tiền nhà, không trả tiền dịch vụ. Ở đấy cho đỡ cực thôi, chứ không phải ở đấy để xí xóa trách nhiệm. Chưa xong đâu, không có xí xóa. THÀNH PHỐ KHÔNG CÓ GẠT BÀ CON; THÀNH ỦY KHÔNG CÓ GẠT BÀ CON". Câu này là câu ông Nhân khi khuyên người dân chuyển từ chỗ “tạm cư” lên chỗ “tái định cư” để tránh sự thiếu thốn trong lúc chờ xử lý, và hoàn toàn không đề cập đến Bắc – Nam. Ông khuyên và có ý trấn an vì ông hiểu rõ người dân sợ rằng lên chỗ “tái định cư” coi như đã nhận đền bù nên không chịu. 

Câu nói trên rõ ràng trong clip, nhưng đám mất dạy lại xuyên tạc thành: “Tôi nói tiếng Bắc, nhưng tôi là người Nam - Tôi không gạt bà con đâu”.

Mục đích của việc xuyên tạc trên, không nói các anh chị cũng hiểu. Và báo chí thì càng hiểu. Vậy mà không báo nào lên tiếng đấu tranh với cái sai, cái ác?

Vì sao thế nhẻ?

8 nhận xét:

  1. Bao chí chính thống những sự việc như thế này thì chả đưa tin lên mà đính chính, mà cho người dân hiểu rõ ngọn ngành, bản chất của sự việc, lại để cho những trang báo lề trái và những thằng dâm chủ mồm lông cắt cúp, xuyên tac như vậy là không được. Dân ta đọc báo chính thống thì ít, nhưng đọc báo mạng với báo lề trái thì nhiều, muốn vậy thì phải tăng cường đưa tin, phản bác báo lề trái, có như vậy người dân mới hiểu được đúng sai, bản chất. Báo chí chính thống mà không đón tin, lúc nào đi sau thế này thì bảo sao người dân chả mù thông tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ hèn bạn ạ. Nói ra,đăng lên sợ số người đang hàng ngày coi tin tức đâm chém, hãm hiếp trên báo không coi nữa thì mấy người đăng quảng cáo bỏ báo mà đi, lấy gì ăn.
      báo

      Xóa
    2. Họ hèn bạn ạ. Nói ra,đăng lên sợ số người đang hàng ngày coi tin tức đâm chém, hãm hiếp trên báo không coi nữa thì mấy người đăng quảng cáo bỏ báo mà đi, lấy gì ăn.
      báo

      Xóa
  2. Sự thờ ơ, không dán đấu tranh với cái sai, cái ác của báo chí là một trong những nguyên nhân khiến người dân hiểu sai về những thông tin lan tràn trên mạng. Thủ đoạn của bọn rận chủ là cắt ghét hình ảnh, thêm thăt câu chữ để xuyên tạc về những lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.Vụ việc của ông Nguyễn Thiện Nhân là một ví dụ điển hinh. Chúng ta cần lên tiếng để chống lại cái ác , cái sai nếu không muốn chúng tiếp tục lây lan.

    Trả lờiXóa
  3. nói sao thì nói VietNam vẫn có sự phân chia vùng miền...do cuoc sống,kinh tế,khí hậu....1 câu hỏi đơn giản...sao toàn thấy nguoi Bac di cư vô Nam làm ăn..nguoi Nam ra Bac duoc mấy nguoi

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí thì mải mê viết bài đánh ghen, ca sĩ cặp bồ câu view các kiểu, để mặc cho lúc phản động xuyên tạc đủ trò. Bộ TTTT cần có biện pháp với đám nhà báo, làm nhà báo không chỉ cần view mà còn cần chuyên môn, cần cái tâm của một ngừoi Việt Nam nữa :)

    Trả lờiXóa
  5. Những luận điệu xuyên tạc này bọn phản động vốn dĩ không quan tâm gì đến sự thật, chúng nhằm vào mục tiêu lật đổ chính quyền nên thông tin gì chúng cũng bịa ra được. Còn cánh nhà báo bây giờ thì toàn quan tâm đến dăm ba cái tin vớ vẩn. Đâu có quan tâm đến việc của quốc gia, như kiểu cha chung không ai khóc. Đúng là đáng thất vọng.

    Trả lờiXóa
  6. Thế mới biết có đọc cái gì thì cũng nên lên các trang chính thống, có kiểm duyệt trước khi đăng mà tìm hiểu chứ qua mấy cái kênh lá cải vỉa, hè là kết cục nó sẽ kiểu thích viết gì là viết như thế này đây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog