Chia sẻ

Tre Làng

Tình người giữa vùng lũ Hà Giang

Lũ quét qua bản Tham Còn, xã Cao Bồ (huyện Vị Xuyên, Hà Giang) khiến cả bản chìm trong đổ nát. Hình ảnh lực lượng công an, bộ đội vác từng tấm gỗ, bao tải lương thực sơ tán khỏi vùng nguy hiểm khiến dân bản cảm thấy ấm lòng.

Phải mất hơn 3 ngày, lực lượng công an huyện, bộ đội thuộc BCH quân sự huyện, dân phòng mới thông đường và tiếp cận được bản Tham Còn, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau đợt lũ quét.

Hàng chục hộ dân ở bản Tham Còn lũ lượt sơ tán đồ đạc khỏi vùng nguy hiểm, nhiều vật dụng trong nhà được chuyển dần đến nơi an toàn.

Biết được khó khăn của bà con, huyện Vị Xuyên đã nhanh chóng huy động 15 chiến sĩ công an, 10 bộ đội có mặt, hỗ trợ bà con trong việc thông tuyến đường bị đất đá chia cắt, khuân vác các vật dụng trong nhà như các tấm gỗ, bao tải chứa lương thực, nhu yếu phẩm đến vùng an toàn.

Ông Lê Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND huyện cho biết, sau khi xảy ra lũ, các đơn vị đã lập tức có mặt, giải toả các tuyến đường để tiếp cận các bản bị cô lập. Lực lượng công an, BCH quân sự huyện làm nòng cốt hỗ trợ bà con vượt qua cơn lũ.

Anh Lý Văn Toòng (30 tuổi, bản Tham Còn) chia sẻ: "Ngay sau khi xảy ra lũ, tôi thấy các chiến sĩ có mặt rất sớm, vượt qua quãng đường rừng 10km để đến động viên bà con, hỗ trợ và cùng chúng tôi vượt qua cơn thiên tai này".

"Các chiến sĩ đến đã khuân vác những tấm gỗ lớn ra ngoài để bà con dựng nhà, bắc những cây cầu tạm để chúng tôi băng qua con suối nước chảy cuồn cuộn. Nếu không có sự giúp sức của các anh, chúng tôi không biết phải làm thế nào" - anh Toòng nói.

Trận lũ càn qua huyện khiến 3 người bị chết, trong đó có 2 người chết sạt lở đất và 1 người chết do lũ cuốn. Thiệt hại về tài sản ước tính hơn 24 tỷ đồng. 










Đoàn Bổng

14 nhận xét:

  1. Dẫu biết thiên tai là không thể tránh khỏi và những thiệt hại về người và tài sản, hoa màu của người dân tại một số tỉnh Tây Bắc khó mà đem ra đong đếm. Nhưng cũng thật khó kể hết những nghĩa cử, tình thương, những việc làm đẹp, đáng trân trọng trong những ngày bão lũ, lúc hoạn nạn, khó khăn của các đồng chí Công an, Quân đội. Chính những việc làm thiết thực đó đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng nhân dân. Còn đối với các nhà hoạt động “dân chủ” kia, luôn miệng nói rằng đấu tranh vì quyền con người, vì lợi ích của con người nhưng khi họ gặp hoạn nạn thì lại thờ ơ. Thật đúng là khó khăn mới biết lòng người.

    Trả lờiXóa
  2. Trận lũ lịch sử ở Hà Giang, Lai Châu là điều không ai muốn xảy ta. Tuy nhiên qua đó chúng ta mới nhận ra được sự đồng lòng, gắn bó, tình cảm quân dân thắm thiết. Hình ảnh những người lính cứu giúp người dân thoát khỏi nước lũ khiến người ta không khỏi xúc động. Mong rằng cơn lũ sẽ sớm qua đi, thiệt hại sẽ được giảm thiểu và người dân sẽ ổn định được cuộc sống của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Thực sự thấy hình ảnh người công an thời gian gần đây đáng mến thật đấy, chỗ nào khó khân nguy hiểm, gian khổ cũng thấy hình bóng các anh, lúc nào cũng sát cánh cũng người dân, yên tâm mà ngủ ngon cũng là nhờ các anh cả

    Trả lờiXóa
  4. Lũ quét qua bản Tham Còn, xã Cao Bồ (huyện Vị Xuyên, Hà Giang) khiến cả bản chìm trong đổ nát. Hình ảnh lực lượng công an, bộ đội vác từng tấm gỗ, bao tải lương thực sơ tán khỏi vùng nguy hiểm khiến dân bản cảm thấy ấm lòng.

    Trả lờiXóa
  5. Anh Lý Văn Toòng (30 tuổi, bản Tham Còn) chia sẻ: "Ngay sau khi xảy ra lũ, tôi thấy các chiến sĩ có mặt rất sớm, vượt qua quãng đường rừng 10km để đến động viên bà con, hỗ trợ và cùng chúng tôi vượt qua cơn thiên tai này".

    Trả lờiXóa
  6. Mùa mưa lũ, nhìn người dân thẫn thờ nhà cửa tan hoang, tài sản thì cũng mất sạch mà thấy thương, ít ra trong lúc khó khăn này, vẫn có các anh công an, bộ đội chẳng ngại lũ giúp người dân dựng lại nhà cửa. Hình ảnh ấy mới đẹp làm sao.

    Trả lờiXóa
  7. Mùa mưa lũ, nhìn người dân thẫn thờ nhà cửa tan hoang, tài sản thì cũng mất sạch mà thấy thương, ít ra trong lúc khó khăn này, vẫn có các anh công an, bộ đội chẳng ngại lũ giúp người dân dựng lại nhà cửa. Hình ảnh ấy mới đẹp làm sao.

    Trả lờiXóa
  8. Những lúc khó khăn, mưa lũ mới thấy quý các anh công an, bộ đội làm sao. Họ không ngại khó khăn giúp đỡ người dân dựng lại nhà cửa, gây dựng lại cuộc sống sau những trận lũ. Đây là minh chứng cho nhân cách của cán bộ công an, bộ đội, hết mình phục vụ vì nhân dân.

    Trả lờiXóa
  9. Những lúc khó khăn, mưa lũ mới thấy quý các anh công an, bộ đội làm sao. Họ không ngại khó khăn giúp đỡ người dân dựng lại nhà cửa, gây dựng lại cuộc sống sau những trận lũ. Đây là minh chứng cho nhân cách của cán bộ công an, bộ đội, hết mình phục vụ vì nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. Đấy những khi hoạn nạn thế này, những khi lâm nguy khó khăn thế này cũng chỉ thấy có công an, bộ đội ra mặt để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ, cho dù có nguy hiểm thì họ cũng vẫn lao vào để bảo vệ tính mạng nhân dân bảo vệ tài sản cho nhân dân. Thế mà họ đâu biết, vẫn có những kẻ ngày đêm buông lời cay đắng, vẫn có những kẻ nói họ chẳng ra gì, không làm gì giúp dân. MOng rằng từ những bài viết, những hình ảnh này họ sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về công an

    Trả lờiXóa
  11. Thiên tai địch họa là những điều mà chúng ta đều không mong muốn, nhưng một khi nó xảy ra thì phải chấp nhận vì không con cách nào khác. Trận lũ lịch sử ở Hà Giang và Lai Châu tuần qua đã gây rất nhiều thiệt hại cho bà con vùng Tây Bắc, mưa ngập, sạt lở, nhà cửa cuốn trôi, hoa màu tài sản người dân đều biến mất trong tích tắc. Xót xa mà không làm sao được. Tuy nhiên, giữa cảnh ngập lụt đó chúng ta lại thấy sáng lên tinh người ấp áp, đó là hình ảnh những cán bộ công an mặc sắc phục gồng mình giúp bà con chống lụt, tình cảm quân dân gắn bó. con người ta lâm vào hoàn cảnh khó khăn mới thấy tình người có giá trị.

    Trả lờiXóa
  12. Lũ quét qua bản Tham Còn, xã Cao Bồ (huyện Vị Xuyên, Hà Giang) khiến cả bản chìm trong đổ nát. Hình ảnh lực lượng công an, bộ đội vác từng tấm gỗ, bao tải lương thực sơ tán khỏi vùng nguy hiểm khiến dân bản cảm thấy ấm lòng.

    Trả lờiXóa
  13. thảm hoạ lũ lụt luôn là mối đe doạ thường trực vô cùng nguy hiểm với bà con vùng cao phía bắc Tổ quốc. Trận lũ vừa qua thực sự là một thảm hoạ, gây thương vong lớn. Bà con nhân dân nơi đây thực sự rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng nhân dân, của các cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương cũng như Trung ương. Hoan hộ tấm lòng hảo tâm của các anh.

    Trả lờiXóa
  14. Thật tuyệt vời thay khi thấy được những hình ảnh những người chiến sỹ công an và quân đội vẫn không ngại khó khăn luôn sẵn sàng giúp đỡ bà con nhân dân Hà Giang qua được cơn nguy khó mùa lũ, chứ chẳng phải như thằng MC lũ Phan Anh đâu ăn chặn tiền từ thiện của người dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog