Chia sẻ

Tre Làng

MÁY BAY QUÂN SỰ SU-22 GẶP NẠN Ở NGHỆ AN, 2 PHI CÔNG HI SINH

Khoai@

Thật đau lòng.

Một máy bay phản lực Su-22 của Trung đoàn Không quân 921 đã gặp nạn và rơi ở xã Nghĩa Yên, Huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An khiến 2 phi công hi sinh.

Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh là (1) Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội và (2) Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, sinh năm 1972; quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình.

Thông tin chính thức từ Bộ Quốc phòng, các máy bay và phi công trên thuộc Trung đoàn 921 – Sư đoàn 371. Đơn vị này đóng quân tại sân bay Đa Phúc, khu vực quân sự thuộc khu vực sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. 

921 là đơn vị không quân tiêm kích cấp trung đoàn đầu tiên của không quân Việt Nam. Nhiều thế hệ phi công đã trải qua môi trường huấn luyện này.

Máy bay quân sự này được cho là xuất phát từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn.

Lực lượng chức năng đã có mặt, khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn, phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

15 nhận xét:

  1. Một máy bay phản lực Su-22 của Trung đoàn Không quân 921 đã gặp nạn và rơi ở xã Nghĩa Yên, Huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An khiến 2 phi công hi sinh.

    Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh là (1) Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội và (2) Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, sinh năm 1972; quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình.
    Chia buồn với gia đình các đồng chí! Cầu mong linh hồn các đồng chí được siêu thoát!

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin chính thức từ Bộ Quốc phòng, các máy bay và phi công trên thuộc Trung đoàn 921 – Sư đoàn 371. Đơn vị này đóng quân tại sân bay Đa Phúc, khu vực quân sự thuộc khu vực sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

    921 là đơn vị không quân tiêm kích cấp trung đoàn đầu tiên của không quân Việt Nam. Nhiều thế hệ phi công đã trải qua môi trường huấn luyện này.

    Trả lờiXóa
  3. Tổn thất, lãng phí không đáng có!?

    Trả lờiXóa
  4. Một sự Tổn thất, lãng phí không đáng có!?

    Trả lờiXóa
  5. Xin chia buồn sâu sắc tói giá đình các anh

    Trả lờiXóa
  6. May mà không làm người dân nào bị thương cả chứ không thì mệt rồi, lĩnh vực phòng không cũng cần xem lại đi chứ năm nào cũng làm vụ rơi máy bay như này thì làm sao được, hỏi sao vừa rồi lại xử lý cả chính ủy lẫn tư lênh nghành là phải

    Trả lờiXóa
  7. chưa thấy thông báo tổn thất gì về người dân, mong rằng con số là nhỏ nhất có thế, may bay lái mà năm cứ rơi cái thế này thì ai dám cho cất cánh nữa vậy trời may bay trên không mà sao toàn tiếp đất bằng mũi thế

    Trả lờiXóa
  8. Máy bay Su-22 đã quá cũ kỹ rồi, nên thay thế bằng loại máy bay khác. Biết bao nhiêu phi công đã hy sinh mang quân hàm tá. Thời gian để đào tạo phi công còn tốn tiền của nhiều hơn là máy bay, rồi gia đình phi công đã mất đi người thân mãi mãi như thế này.. Rồi hàng ngày lúc nào cũng thấy những tin công trình nghìn tỷ bị chậm tiến độ đội giá, ông này tham nhũng, chị kia biển thủ mà căm phẫn

    Trả lờiXóa
  9. Máy bay quân sự nhất là tiêm kích bay vận tốc rất lớn chỉ một sơ suất nhỏ là sẽ tai nạn, không ai nói trước được điều gì, họ bắt đầu ngồi lên máy bay là cái chết luôn rình rập bên cạnh! Nhưng họ vẫn bay và tiếp tục bay vì tổ quốc, hơn nữa khi gặp sự cố người phi công được phép nhảy dù. Khi đó họ an toàn. Máy bay sẽ rơi vô định vào dân hay nơi đông người. Rất huy hiểm. Các a không chọn cách đó. Các a chọn cách cùng máy bay rơi. Để không ai phải liên lụy. Thực sự nghiêng mình...

    Trả lờiXóa
  10. Thương bộ đội ta quá. Su22 loại này cũng đã quá cũ rồi cần được thay thế. Bộ đội mình ngồi trên máy bay này để bay thì xác suất rơi là rất lớn. Nhà nước, quân đội nên có kế hoạch để thay thế máy bay hiện đại hơn như su30, mig29, mig33 hay f15. Đầu tư cho quân đội đừng tiếc tiền, khí tài quân sự cũ kỹ hết niên hạn sử dụng nên thay mới, tiếc tiền sữa đi sữa lại tuy vẫn bay được nhưng rủi ro cao, cái gì cũng có niên hạn sử dụng, sữa chữa thay thế không đồng bộ thì rủi ro vẫn cao.

    Trả lờiXóa
  11. Xin chia buồn cùng hai “cố phi công” Khuất Mạnh Trí - Phạm Giang Nam và gia đình, cùng ngành không quân QĐNDVN về sự cố mất mát này. Mong các anh ra đi thanh thản. Thật đau lòng. Ngày mai là ngày thương binh liệt sĩ, cả nước nghiêng mình trước sự hi sinh của các anh. Cùng với đó quận đội của ta cũng nên xem lại các trang thiết bị của mình thế nào mà lại để xảy ra quá nhiều sự việc đáng tiếc như thế này? không nhầm thì năm ngoái tầm này cũng có sự việc tương tự thế này xảy ra rồi

    Trả lờiXóa
  12. Năm ngoái hay năm kia cũng bị rơi 1 chiếc, cũng từ sân bay sao vàng rơi ở vùng nghệ an. Đau lòng dã man. Họ đều 25-30 năm phục vụ, học tập rèn luyện cực khổ. Khổ cho người ở lại quá. Hơn nữa So với thời điểm hiện tại thì SU 22 đã cũ kỹ và không phát huy được tính năng và chiến tranh hiện đại, cần thêm ngân sách để hỗ trợ nâng cấp hoặc mua mới trang thiết bị cho phù hợp

    Trả lờiXóa
  13. Nhiều bạn thắc mắc tại sao không bật chế độ ghế phóng để thoát hiểm. Chiến sĩ của chúng ta là thế các bạn ạ! Cố điều khiển để tránh máy bay đâm vào nhà dân, để cố cứu máy bay cho dù chỉ còn một chút ít cơ hội. Vậy nên khi đọc được tin này, thực sự không biết nói thế nào, không phải người thân của mình nhưng trong lòng vẫn vô cùng đau xót. Mong các anh yên nghỉ! Mong gia đình các anh sớm vượt qua nỗi đau này

    Trả lờiXóa
  14. Mất 1-2 máy bay không quan trọng bằng việc mất những phi công. Tổ quốc luôn ghi nhận công lao của các anh. Buồn quá, từ nay hai gia đình cha mẹ mất đi người con, vợ mất chồng, các con mất cha...Đất nước mất đi hai quân nhân ưu tú...Tôi các anh hãy yên nghỉ, đồng đội của các anh sẽ tiếp bước các anh để gìn giữ bình yên bầu trời của Tổ quốc dù trong thời bình hay chiến tranh xảy ra

    Trả lờiXóa
  15. Vì vùng trời bình yên của tố quốc các anh không ngại khó khăn gian khố luyện tập. Các anh đã ngả xuống rồi. Quá đau lòng, Tổ quốc mất 2 phi công giỏi, gia đình người chồng người con mất cha mất con, đồng đội mất 2 người anh dũng. Ngày 26/07 cả nước đang trang trọng chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ thì. Thành kính trước linh hồn các anh, các đồng chí của chúng ta.


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog