Chia sẻ

Tre Làng

Ông Vũ Trọng Lương “hô biến” điểm thi THPT quốc gia tại Hà Giang là ai?

LĐO | 18/07/2018 | 14:57

Ông Vũ Trọng Lương (ngoài cùng bên trái) trong một hoạt động của kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Hà Giang.

Ông Vũ Trọng Lương được Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang giao những nhiệm vụ quan trọng trong kỳ thi này nhưng đã lợi dụng “kẽ hở” của quy chế thi để tiến hành can thiệp vào kết quả thi của hàng loạt thí sinh.

Được “trao quyền” sử dụng máy tính quét bài thi trắc nghiệm

Theo ông Nguyễn Cao Khương - Phó trưởng phòng 4, A83, thành viên Tổ công tác kết quả thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, qua xác minh ban đầu, ông Vũ Trọng Lương là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của 114 thí sinh, làm hàng loạt bài thi có điểm cao "đột biến".

Đại diện A83 tiết lộ, ông Vũ Trọng Lương là Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GDĐT tỉnh Hà Giang, trực tiếp tham gia vào khâu chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Hà Giang.

Tại Sở GDĐT Hà Giang có một máy tính được sử dụng để xử lý quét bài thi trắc nghiệm và ông Lương là người phụ trách, quản lý máy tính này.

Hằng ngày, ông Lương sử dụng máy tính này để thao tác, thực hiện các công việc khác.

Đến thời gian chấm thi, ông Lương chuyển máy này đến phòng quét để xử lý quét bài thi trắc nghiệm.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chấm thi, ông Lương đã tiến hành thao tác quét file ảnh, rồi lấy đáp án ở file excel đã lưu trong máy tính từ trước copy sang, làm thay đổi kết quả thi của thí sinh.

Từng phụ trách đội tuyển thi HSG Quốc gia môn Vật lý

Ông Vũ Trọng Lương sinh năm 1978, nguyên quán huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Trước khi về công tác tại Sở GDĐT tỉnh Hà Giang, ông Lương là giáo viên dạy Vật lý tại Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang.

Khi còn công tác tại Trường chuyên Hà Giang, ông Lương được giao phụ trách đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia môn Vật lý của trường vì được đánh giá là người có chuyên môn tốt.

Lúc chuyển công tác về Sở GDĐT tỉnh Hà Giang, ông Lương làm việc tại phòng Trung học phổ thông. Khi Sở GDĐT tỉnh Hà Giang thành lập Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng vào năm 2010, ông Lương được phân công giữ chức vụ Phó phòng Khảo thí.

Hiện ông Vũ Trọng Lương sinh sống cùng gia đình tại TP.Hà Giang. Trao đổi với phóng viên Lao Động, nhiều người dân là hàng xóm của ông Vũ Trọng Lương cho biết, khoảng 3-4 ngày nay, họ không nhìn thấy ông Lương về nhà, chỉ thỉnh thoảng thấy vợ và con về rồi nhanh chóng rời đi.

Theo người dân sống cùng dãy phố, ông Lương là người hiền lành nhưng ít giao tiếp với mọi người. Họ chỉ biết ông Lương là cán bộ của Sở GDĐT tỉnh Hà Giang, còn không biết chức vụ ra sao.

Theo một cán bộ của Sở GDĐT tỉnh Hà Giang, sáng 18.7, ông Vũ Trọng Lương vẫn đi làm bình thường. Theo quan điểm của người này, cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận về vụ việc nên không ảnh hưởng tới công việc của ông Lương tại Sở. 

ĐẶNG CHUNG - HUYÊN NGUYỄN

15 nhận xét:

  1. Sự việc là như thế, những cần phải làm rõ bản hcaats xem xuất phát từ nguyên nhân nào mà ông Lương lại làm như thế? VÌ nếu là chạy điểm, thì quá lộ liễu. Có lẽ biết được nguyên nhân của việc này cũng sẽ có ý nghĩa cho chúng ta sau này

    Trả lờiXóa
  2. Phải tìm hiểu kĩ càng về động cơ, mục đích của ông VŨ TRọng Lương khi ông ta sửa chữa dữ liệu điểm. Hơn thế nữ cũng phải điều tra, tìm ra đồng phạm tiếp tay cho ông LƯơng sửa đổi bài thi bởi vì một mình ông ấy không thể làm những việc phức tạp như vậy cùng một lúc được. Phải điều tra kĩ việc này nếu không muốn dư luận, người dân mất niềm tin vào Đảng , nhà nước và ngành giáo dục.

    Trả lờiXóa
  3. Việc sửa điểm của các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia là chắc chắn có mục đích không trong sáng chút nào, vì điểm thi của các em ở mức dưới trung bình được nâng lên mức cao chót vót như vậy thì không thể chấp nhận được. Hơn thế nữa cũng phải điều tra, tìm ra đồng phạm tiếp tay cho ông LƯơng sửa đổi bài thi bởi vì một mình ông ấy không thể làm những việc phức tạp như vậy cùng một lúc được. Phải điều tra kĩ việc này nếu không muốn dư luận, người dân mất niềm tin vào Đảng , nhà nước và ngành giáo dục.

    Trả lờiXóa
  4. Một mình ông ta đã hủy hoại sự toàn vẹn của cả kỳ thi này rồi, hủy hoại cả niềm tin của sỹ tử và người thân vào một kỳ thi vốn đã có quá nhiều vấn đề để nói. Mong rằng vụ việc sẽ tiếp tục được điều tra làm rõ, và dược xử lý với một bản án thích đáng nhất!

    Trả lờiXóa
  5. cần điều tra và làm rõ sự việc này, động cơ , mục đích của ông Vũ TRọng Lương . chắc hẳn không một mình ông ta gây nên sự việc này. thật đáng buồn khi một kỳ thi quan trọng của đất nước lại trở thành vụ tham nhũng cho một số kẻ chuộc lợi

    Trả lờiXóa
  6. Đây chỉ là con dê tế thần

    Trả lờiXóa
  7. Từ từ sẽ lộ hết nếu cơ quan công an quyết tâm làm rõ. Nói thật một mình ông Lương không thể lấy tay che lấp bầu trời. Nâng điểm cho ai ? Vì sao làm như thế ? Vì tiền hay vì áp lực nào đó? Ông ta đơn độc hay một hệ thống. Hay cuối cùng sau sự vụ này chúng ta thu được chỉ là một con tốt thí? Từ đây nên kiểm tra kết quả thi năm 2017 nữa

    Trả lờiXóa
  8. Làm sao Ông Lương được phép di chuyển bài thi của thí sinh về phòng làm việc của sở mình chứ (vì ở đó không có camera quay, không có người giám sát, .....vậy có bao nhiêu người sửa cùng, đố ai biết,...chắc chỉ có CA điều tra ra mới biết ). Quy trình chấm thi và quét bài thi vào file ảnh (chỉ do một người làm là sai cơ bản). Có quá nhiều điểm nghi vấn ở đây và tôi tin không chỉ một mình ông Vũ Trọng Lương làm được việc này

    Trả lờiXóa
  9. Thanh tra kiểm tra toàn diện. Một mình chú lương có lẻ không kham nổi đâu. Điều tra mở rộng xem có đông phạm không? 114 thí sinh đó thuộc diện gia đình như thế nào nếu là "con ông cháu cha". Phải xử lý nghiêm khắc đối với hành vi này, nếu không phát hiện ra thì thử hỏi biết bao nhiêu e học sinh học thật thì thật phải khổ vì những kẻ bất lương như thế này chứ?

    Trả lờiXóa
  10. Một mình ông lương sao làm được việc này. Nguyên việc kiếm tìm bài của thí sinh đã không được rồi chứ sửa nỗi gì. Do đó kết luận rằng đây là 1 đường dây có sự tham gia của nhiều người, cần phải điều tra kỹ lưỡng hơn nữa. Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc. Ai không tin thử cho ông Lương thực nghiệm lại là biết liền. Ông mà làm được trong thời gian đó thì tha cho ông luôn

    Trả lờiXóa
  11. Một mình ông lương sao làm được việc này. Nguyên việc kiếm tìm bài của thí sinh đã không được rồi chứ sửa nỗi gì. Do đó kết luận rằng đây là 1 đường dây có sự tham gia của nhiều người, cần phải điều tra kỹ lưỡng hơn nữa. Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc. Ai không tin thử cho ông Lương thực nghiệm lại là biết liền. Ông mà làm được trong thời gian đó thì tha cho ông luôn

    Trả lờiXóa
  12. Có làm gì thì cũng chẳng sửa nhanh đến nỗi 6s/bài. Nhắm mắt cũng biết đây là cả 1 đường dây rồi,quan trọng là mới chỉ bắt được 1 người. Không biết gia đình và các em gian lận có bị khởi tố chung luôn không. Và sâu xa hơn nữa nó làm băng hoại nền giáo dục nước nhà! Bây giờ không cho ngành GD bán chữ (không cho dạy thêm) thì lại bán cái nguy hiểm nhất - lương tâm người thầy!



    Trả lờiXóa
  13. Việc thi đại học ngay tại địa phương là phương án giảm chi phí cho phụ huynh nhưng nói thật đối với kỳ thi quan trọng này thì sự công bằng phải được đặt lên hàng đầu. Nhưng có vẻ chúng ta đang từ cải tiến mà lại thành cải lùi rồi. Thiết nghĩ nên thanh tra toàn diện đợt thi năm nay, cần thiết thì cả năm ngoái nữa, nếu không sẽ vô cùng thiệt thòi cho các em học sinh thực sự học thật thi thật, 12 năm đèn sách không phải là một khoảng thời gian ngắn đâu

    Trả lờiXóa
  14. Rất đơn giản để kiểm tra: cho thao tác lại xem trong 2g một mình Lương sửa được mấy bài! Một mình ông Lượng dù gan to cũng không dám làm liều. Càng điều tra càng phát hiện những tình tiết nghiêm trọng nhưng vẫn phải làm đến cùng để lập lại sự công bằng. Xin nói thêm là bộ GD và ĐT phải chịu trách nhiệm một phần vì có cả thanh tra Bộ mà sự tiêu cực này vẫn xảy ra

    Trả lờiXóa
  15. Tội phạm chức vụ thì không cần vội vàng lắm, vì ông này đi làm cũng có nói chuyện được với ai nữa đâu, đến kỳ thi đại học mà còn dám làm giả thì không hiểu có cái gì ông không dám sửa không, may mà bới ra kịp thời không thì nền giáo dục tỉnh nhà còn phải chịu bao nhiêu hậu quả nữa đây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog