Chia sẻ

Tre Làng

Vụ tuyên án tử hình tê giết người hàng loạt Đặng Văn Hiến ở Đắk Nông

LâmTrực@

Gia đình tử tù Đặng Văn Hiến vừa được tỉnh Đắk Nông thông báo ông Hiến được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định ân giảm từ án tử hình xuống án chung thân.
Bản tin của BBC tháng 7/2018 cho hay: “Vụ việc của ông Đặng Văn Hiến thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận trong hai năm qua vì có nhiều uẩn khúc. Đặc biệt là ông Hiến đã nhiều sự ủng hộ và thương cảm của người dân Đắk Nông và cả thái độ quan tâm đặc biệt phía công an dành cho bị cáo, đã được báo chí trong nước tường thuật khá đầy đủ chi tiết.”

Về vụ tử hình Đặng Văn Hiến - tên giết người hàng loạt ở Đắk Nông.

Việc nào đi việc đó. Chuyện tranh chấp đất cát và chuyện bắn giết dù ít nhiều có liên quan, nhưng về mặt pháp luật là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Ngày 3/1/2018, TAND tỉnh Đắk Nông đã kết thúc phiên tòa với phần tuyên án với 6 bị cáo trong vụ nổ súng đặc biệt nghiêm trọng do tranh chấp đất khiến 3 người chết, 13 người bị thương. 

HĐXX nhận định, bị cáo Hiến trực tiếp xả súng gây ra cái chết 3 người và làm nhiều người khác bị thương, thuộc hành vi đặc biệt nghiêm trọng nên đã đề nghị mức án cao nhất. 

Trước hết, nguyên nhân sâu sa của vụ việc bắt nguồn từ việc tranh chấp đất đai giữa doanh nghiệp và người dân. Điều này cho thấy chính sách đất đai và cơ chế thu hồi đất đai của nhà nước đang có vấn đề. Dù muốn hay không, đây là một thực tế không thể phủ nhận. Hi vọng từ vụ việc, các cơ quan hữu trách sớm đối diện với sự thật để điều chỉnh chính sách theo hướng vì dân.

Trong câu chuyện này, tên giết người Đặng Văn Hiến, 41 tuổi, trú huyện Bù Đắk, Bình Phước, lại được một số anh em dân chủ tung hô như anh hùng. Một số anh em khác, kể cả thợ viết cũng xin đứng về phía tên giết người hàng loạt Đặng Văn Hiến. Lũ kền kền đường như cũng đang cố lái dư luận rằng Hiến là "người nông dân mất đất tội nghiệp" và biện minh cho hành vi giết người của Hiến. 

Nhưng dù nói kiểu gì đi chăng nữa, thì hành động cố ý giết cùng lúc 3 mạng người kèm 13 mạng khác ngắc ngoải cũng là điều không thể chấp nhận. 

Chả ở nước nào trên thế giới lại dung túng cho hành vi giết người, đặc biệt là giết người hàng loạt. Trong chuyện này, Đặng Văn Hiến chỉ là cái cớ để đám rân trủ kia bêu xấu chính quyền mà thôi, tất nhiên Đặng Văn Hiến sống hay chết đ** quan trọng với chúng.

Khách quan mà nói, Đặng Văn Hiến cầm súng bắn vào người khác không được gọi là vô tội. 

Mọi tính toán của Hiến đều kỹ lưỡng và rất nguy hiểm, có chủ đích, có tổ chức:

Tôi trích báo: 

"Do nhiều lần xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn, nhóm hộ ông Hiến, Bình đã chuẩn bị súng bắn đạn hoa cải chờ dịp “đối đầu” với Công ty Long Sơn. Hậu quả của vụ xả súng đã làm các anh Điểu Vinh, Điều Tào, Dương Văn Tiến (nhân viên Cty Long Sơn) tử vong tại chỗ, 13 người khác bị thương.

Tôi lại trích: "Bị cáo Ninh Viết Bình cũng khẳng định vào sinh sống tại tiểu khu khu 1535 trước thời điểm công ty Long Sơn được giao đất. Khi xảy ra tranh chấp, đã đấu tranh, làm đơn kêu cứu, tố cáo rất nhiều nhưng không được giải quyết. “Bản thân bị cáo đã bị cơ quan chức năng bắt giam 7 tháng vì tranh chấp đất với công ty. Sau đó lại được thả ra mà không nói lý do. Bị cáo nghĩ do bị cáo đấu tranh nhiều quá nên bị bắt. Việc này khiến nhiều người dân mất niềm tin nên đã bàn nhau sẽ chống trả lại công ty Long Sơn nếu họ đưa người đến san ủi, giải tỏa” - bị cáo Bình trình bày.".

Lại trích: "Vào thời điểm xảy ra vụ án, bị cáo Trường đang trông con cho Hiến. Khi nhóm người của công ty Long Sơn đến, Hiến chạy lên gác và nhờ Trường lấy hộp đạn. Sau đó, Trường gọi điện thoại cho Bình đến hỗ trợ chứ không trực tiếp bắn."

Xem link dưới:


Điều đáng nói là các nạn nhân của vụ giết người đều là những người vô tội. Chính xác họ chỉ là người làm công ăn lương. Giả sử họ có là thành viên của Ban quản lý quỹ đất đó đi chăng nữa thì họ cũng chỉ là những người thi hành công vụ mà thôi, đâu có thù oán gì với Đặng Văn Hiến? 

Có một tình tiết rất quan trọng chứng minh Hiến là kẻ đuổi cùng giết tận. Đó là trước khi bắn chết 3 người không một thứ vũ khí gì trên tay, Hiến đã bắt 3 người này cởi bỏ sạch quần áo và sau đó xả súng. Báo đăng như sau: "HĐXX cũng đưa ra tình tiết bất ngờ, hỏi bị cáo Hiến: “Tại sao khi bắn vào nhóm công nhân công ty Long Sơn, bị cáo bắt các công nhân cởi áo, quần đồng phục công ty?” Bị cáo Hiến nói rằng, do nhiều lần bị công ty này đến tranh chấp, chặt phá cây trồng nên thấy màu áo công ty xuất hiện gần nương rẫy là bức xúc, ức chế". Chi tiết này, hầu hết những kẻ bênh vực Hiến đều cố tình lờ đi.

Rõ ràng, Đăng Văn Hiến là tên giết người hàng loạt, tàn độc, máu lạnh còn hơn cả IS. Tử hình một lần là quá nhẹ.

Anh em luật sư cũng đừng nên biện minh "vì Hiến bị dồn vào đường cùng" để lý giải cho anh vi man rợ đến tột cùng như vậy.

Súng đạn không thể tìm ra được lý lẽ mà chỉ khơi dậy sự hận thù. Đất nước này cần sự công bằng và muốn thế, phải loại bỏ những Hiến và đồng bọn của nó đi.

12 nhận xét:

  1. Vấn đề tất cả đều lờ tịt đi là cơ chế bìu dái của Nhà nước ,ko biết còn đẻ ra bao nhiêu Đoàn VĂN Vương nữa !

    Trả lờiXóa
  2. Giết một lúc 3 mạng người và làm 13 người bị thương thì tên giết người Đặng Văn Hiến xứng đáng bị nhận bản án cao nhất là tử hình rồi còn gì nữa lại còn đi bênh vực hắn là sao, vớ vẩn vãi, lấy đâu ra cái thói là đàn anh thì coi thường pháp luật như thế. Vụ này thì bản án của Tòa án là hoàn toàn chính xác 100%

    Trả lờiXóa
  3. Nguyên nhân sâu sa của vụ việc bắt nguồn từ việc tranh chấp đất đai giữa doanh nghiệp và người dân. Điều này cho thấy chính sách đất đai và cơ chế thu hồi đất đai của nhà nước đang có vấn đề. Dù muốn hay không, đây là một thực tế không thể phủ nhận. Hi vọng từ vụ việc, các cơ quan hữu trách sớm đối diện với sự thật để điều chỉnh chính sách theo hướng vì dân.

    Trả lờiXóa
  4. Việc nào đi việc đó. Chuyện tranh chấp đất cát và chuyện bắn giết dù ít nhiều có liên quan, nhưng về mặt pháp luật là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Vẫn biết rằng việc thu hồi đất của nước ta vấn còn tồn tại rất nhiều vấn đề phức tạp, tuy nhiên không phải vì việc thu hồi, đền bù không được thỏa đáng có thể ngang nhiên xả súng. Như thế là hoàn toàn vi phạm pháp luật. Đặng Văn Hến giết một lúc 3 mạng người và làm 13 người bị thương thì tên giết người Đặng Văn Hiến xứng đáng bị nhận bản án cao nhất là tử hình rồi còn gì nữa lại còn đi bênh vực hắn là sao, đúng là các anh đã ngu thì chớ lại còn lên tiếng bảo vệ, mới chả bênh vực, càng nói càng lòi cái đuôi dốt của mình ra.

    Trả lờiXóa
  5. Rõ ràng, Đăng Văn Hiến là tên giết người hàng loạt, tàn độc, máu lạnh còn hơn cả IS. Tử hình một lần là quá nhẹ. Anh em luật sư cũng đừng nên biện minh "vì Hiến bị dồn vào đường cùng" để lý giải cho anh vi man rợ đến tột cùng như vậy. Súng đạn không thể tìm ra được lý lẽ mà chỉ khơi dậy sự hận thù. Đất nước này cần sự công bằng và muốn thế, phải loại bỏ những Hiến và đồng bọn của nó đi.

    Trả lờiXóa
  6. Hành vi côn đồ , mất nhân tính vô nhân đạo đấy là phỉa tử hình 1000 lần. Đừng lấy lí do bị dồn vào chân tường để rối sát hại không chỉ 1 mà là 3 mạng người như vậy. KHông có gì có thể bao biện cho hành động không bằng cầm thú như vậy. Mà điều đáng nói là trong mắt lũ kền kền, HIến là một người dân tội nghiệp, vì Đảng vì nhà nước mà dấn thân vào con đường tội lỗi. THật nậc cười mà.

    Trả lờiXóa
  7. Giết người thì phải đền mạng, không có gì có thể bao biện cho những tội ác mà HIến gây ra. Hành động mang tính chủ đích nhằm tước đoạt sinh mạng của không chỉ một mà nhiều người phải trả giá. GIết người thì phải đền mạng và đừng có đổ lỗi cho ai khác về hành động man rợ trên. Có trách thì trách bản thân mình trở thành con quỷ giết người không ghê tay.

    Trả lờiXóa
  8. Nên nhìn nhận bản chất hành vi cho rõ, giét người mang tính chất côn đồ như thế này mà nhiều kẻ vẫn còn bênh vực nói là do sự kích động nhất thời!. nên nhớ là ông ấy có đủ thời gian để suy tính, và ông ấy đã quyết định chuẩn bị sẵn súng đạn, đượi nạn nhân đến sẽ chống trả và bắn trả không thương tiếc, bất chấp mạng sống của nạn nhân!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thì chỉ nghĩ rằng những kẻ đến cưỡng chế kia là nguồn cơn của tội ác, nhưng ông Hiến này thì chính là tên đao phủ thực thi tội ác. ông ta có thể chỉ làm bị thương những kẻ dám đến phá hoại, nhưng ông ta chọn cách man rợ hơn: giết những kẻ đó. Không thể biện minh được!

    Trả lờiXóa
  10. Công Nhân23:40 17/7/18

    Tuyên án tử hình mà bao nhiêu người thấy hả dạ, tên này mà không loại bỏ khỏi xã hội vĩnh viễn thì đúng là một mối đe dọa, xử lý nghiêm cũng là một lần răn đe những kẻ đang còn nhởn nhơ ngoài kia.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog