Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Cảnh sát Đức có thông minh không?

LâmTrực@

Tôi đặt câu hỏi là, Cảnh sát Đức có thông minh không và sau 1 năm điều tra về cái gọi là "vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh" họ đã làm được gì?.

1. 
Ở Mỹ, cơ quan luật pháp quản lý công dân bằng thẻ cá nhân, nói nôm na là CMTND như ở Vietnam, nhưng có gắn con chíp điện tử. Có nghĩa, anh chị đi đâu, ngồi trên ô tô, tàu hỏa, hay du lịch, kể cả đi đái thì thông qua vệ tinh giám sát, họ cũng có thể định vị chính xác. Mỹ giỏi quá nhẻ?

Bạn tôi, anh John đã sắp đồ lên xe, nhưng vì mải nói chuyện với tôi nên ra chậm. Xe chạy mẹ mất. anh lỡ chuyến và chơi với tôi cả buổi. 

Vì có câu chuyện liên quan tới tội phạm, Cảnh sát đã theo dõi anh bằng định vị thẻ cá nhân. Kết quả là họ đã thất bại khi đón lõng chiếc xe hơi đó tận 1 nơi cách chỗ John đang ở tới 800 km. Cảnh sát Mỹ có giỏi?

2. 
Không chỉ ở châu Âu mà ngay tại Vietnam các chủ tiệm cho thuê xe hơi đều gắn định vị để dễ dàng biết người thuê xe của mình có sử dụng đúng mục đích hay không và biết chiếc xe của mình hiện đang ở đâu. Công nghệ thật tuyệt vời phải không?

Nhưng vấn đề ở đây là người ta có thể biết chiếc xe đó ai đã thuê, đi theo lộ trình nào, vào thời gian nào và hiện đang ở đâu, song không thể biết trên chiếc xe đó có những ai, trong tình trạng nào...

Chỉ có thằng ngu mới thông qua định vị xe để kết luận rằng chiếc xe đó ở đâu, đi đâu thì người mà nó quan tâm có mặt trên đó.

3.
Bạn tôi, một người trốn nã ở Vietnam, chạy sang Đức vào 7/2016. Sau một thời gian được sự vận động của một vài người có uy tín và đặc biệt là sự động viên quay về của người bố, anh ta quyết định về Vietnam tự thú. 

Khoảng thời gian anh lên máy bay về Vietnam có vẻ như trùng với thời gian một nhóm người Việt thuê 1 chiếc ô tô vào Đức đi chơi bời, buôn bán, làm ăn. Sau đó bạn tôi cũng lên sóng truyền hình quốc gia nói rõ điều này vào đầu 8/2017. 

Tuy nhiên, vì không sử dụng được anh này vào mục đích chính trị với Vietnam, nước chủ nhà vội vã tuyên bố bạn tôi bị bắt cóc, đồng thời tiến hành điều tra với quy mô toàn cầu..

Và cho đến tận hôm nay, sau hơn 1 năm điều tra và thậm chí mở tòa xét xử, Cảnh sát Đức không thể đưa ra được một bằng chứng nào chứng minh có vụ bắt cóc. Tất cả những gì họ đưa ra chỉ là giả thuyết. Cái duy nhất họ làm được là dựng lại đường đi của chiếc ô tô có gắn định vị mà một nhóm người Việt thuê vào Đức. 

Như đã nói ở trên, người ta có thể biết chiếc xe đó ai đã thuê, đi theo lộ trình nào, vào thời gian nào và hiện đang ở đâu, song không thể biết trên chiếc xe đó có những ai, trong tình trạng nào...Cái quan trọng nhất thì lực lượng an ninh, tình báo, cảnh sát của một nước công nghiệp tiên tiến bậc nhất thế giới lại không làm được là làm thế nào để chứng minh bạn tôi có mặt trên chiếc xe đó. Kết quả khám nghiệm chiếc xe cho thấy không có bất kỳ một dấu vết nào như sợi tóc, sợ lông chân hay dấu vết sinh học của bạn tôi. Kết quả điều tra như trên đã chứng tỏ không hề có vụ bắt cóc nào ở đây.

Như vậy, luật pháp tiên tiến, công nghệ hiện đại, nhưng an ninh, tình báo và cảnh sát đầu óc bã đậu thì ....kết quả điều tra chỉ là trò cười của thiên hạ.

Các nhà phân tích chính trị tại Đức và quốc tế đưa ra câu hỏi khá lý thú là, phải chăng chính người Đức đã tạo ra một vụ "Bắt cóc không có thật" để thực hiện các mưu đồ gây áp lực chính trị với Vietnam và đồng thời sử dụng nó để đấu đá, tranh giành quyền lực trong chính trường Đức?

Nếu vụ bắt cóc là có thật thì từ trước tới nay, tôi đã đánh giá sai về trình độ của lực lượng an ninh Việt Nam.

P/s: Ảnh minh họa, nhưng không nhất thiết phải khác với sự thật.

12 nhận xét:

  1. Phải chăng chính người Đức đã tạo ra một vụ "Bắt cóc không có thật" để thực hiện các mưu đồ gây áp lực chính trị với Vietnam và đồng thời sử dụng nó để đấu đá, tranh giành quyền lực trong chính trường Đức

    Trả lờiXóa
  2. Sau một năm dài điều tra mà các cơ quan chức năng chỉ đưa ra được những giả thuyết chứ chẳng đưa ra được bằng chứng nào cụ thể thế mà mấy thằng phản động cứ luôn mồm nói rằng VN bắt cóc TXT trên đất Đức.

    Trả lờiXóa
  3. chúng ta chỉ có thể bắt được thể xác một người chứ không thể bắt được tâm hồn người đó, đằng này Trịnh Xuân Thanh đã ra đầu thú thì mới khai mọi chuyện rõ ngọn ngành như vậy chứ, làm gì có vụ băt cóc nào ở đây. cảnh sát Đức quả là những người có trí tưởng tượng bay cao, chắc dùng Yomot của Việt Nam rồi

    Trả lờiXóa
  4. đã 1 năm trôi qua rồi mà cái gọi là " vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh" vẫn là một ẩn số đối với người Đức. tôi công nhận là người Đức thông minh, làm việc khoa học, nhưng sao trong việc này lại chậm trễ đến vậy, đúng là một khi mình đã làm việc không đúng sự thật thì làm sao mà khoa học được, phải chắp ghép đủ kiểu đúng không nào

    Trả lờiXóa
  5. Điều đó chứng tỏ rằng Trịnh Xuân Thanh đã thực sự về Việt Nam đầu thú chứ không phải bị bắt cóc như giả thuyết của phía Đức.

    Trả lờiXóa
  6. cái vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh thực chất là một vụ án mà Đức dựng lên để gây áp lực lên chính quyền Việt Nam, chứ là một vụ án thì sao cả năm rồi vẫn cứ im hơi lặng tiếng vậy, trong khi Trịnh Xuân Thanh thì ngoan ngoãn khai nhận tất cả sai phạm và nhận án tù ở Việt Nam. chính quyền, cảnh sát của Đức nên xem lại chính họ đi thì hơn

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh13:56 22/8/18

    Cái gọi là TRịnh Xuân Thanh bị bắt cóc thực chất là một câu chuyện được chính quyền Đức duwjngj lên nhằm gây sức ép lên VN Về các vấn đề xã hội mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Trong một năm qua, giới cầm quyền Đức nói về TRịnh Xuân Thanh chỉ toàn là những lời mơ hồ, không có bằng chứng. Phải chăng đấy là sự bất lực của họ trong việc xuyên tạc sự thật.

    Trả lờiXóa
  9. KHông biết chính quyền Đức bị các đài báo phản động dắt mũi hay tự họ muốn kiếm chuyện để gây áp lực lên VN đây.

    Trả lờiXóa
  10. Nghe như đùa nhưng đức sắp đặt một vụ bắt cóc giả để tìm kiếm một cái cớ là hoàn toàn có thể xảy ra đấy, việc gây áp lực lên việt nam có làm cho đức phát triển, ổn định hơn không hay chỉ là một hành động mua vui cho giới chức trên thế giới

    Trả lờiXóa
  11. "Cảnh sát Đức không thể đưa ra được một bằng chứng nào chứng minh có vụ bắt cóc. Tất cả những gì họ đưa ra chỉ là giả thuyết." một tràng vỗ tây cho các đồng chí cảnh sát đức, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng vào lực lượng này về việc đấu tranh tìm ra chân nguyễn của việc bắt cóc mà đức vẫn khăng khăng cho là thật

    Trả lờiXóa
  12. Cũng chả dám chê bai gì cảnh sát đức nhưng mà thấy cách các anh ý đưa ra thông báo nó cứ bị thiếu chuyên nghiệp thế nào ấy, thôi thì kệ đi vì mình làm đúng mà đức nó muốn gì kệ nó, đuối lý rồi thì nó cũng tự im thôi mà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog