Chia sẻ

Tre Làng

Cấm cửa!

LâmTrực@

Hôm 9/9/2018, nữ chuyên gia lật đổ Debbie Stothard, tổng thư ký của Liên Đoàn Quốc Tế về Nhân Quyền FIDH đã bị từ chối cho phép nhập cảnh Việt Nam. Gọi là bị bị "từ chối" cho sang mồm chứ thực tế là "Cấm nhập cảnh Việt Nam" vì quá khứ bất hảo và liên tục kích động chống phá Việt Nam.

Hôm nay, một nhân vật khác, ông Minar Pimple, giám đốc cấp cao về hoạt động toàn cầu của tổ chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) trụ sở tại London, Anh Quốc cũng đã bị cấm cửa.

Cả 2 nhân vật nêu trên đều tìm cách vào Việt Nam với danh nghĩa tham dự Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới (WEF) tại Hà Nội. Tuy nhiên, cả 2 người này đều không phải là khách mời của Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới. Mục đích của 2 người này là vào Việt Nam để móc nối liên hệ với những phần tử chống phá nhà nước và tìm cách lật đổ thể chế chính trị hiện tại.

Amnesty International là tổ chức phản động quốc tế dưới sự chống lưng của Mỹ, chuyên can thiệp vào công việc nội bộ của các nước không tuân phục Mỹ, trong đó có Việt Nam và là tổ chức chuyên kích động, tài trợ cho các hoạt động chống phá Việt Nam. Bất cứ sự kiện chính trị xã hội nào, bất cứ chủ trương nào của đảng nhà nước Việt Nam và bất cứ hoạt động thực thi pháp luật nào của Việt Nam... Amnesty International đều tìm cách can thiệp, lên án, xuyên tạc...

Bản đọc hẳn không lại gì khi nhắc đến tổ chức Ân xá quốc tế, tức Amnesty International. Đây là tổ chức hàng ngày hàng giờ chõ mõm vào Việt Nam, kêu gào đòi thả tội phạm, kể cqr tội phạm khung bố. Chính tổ chức này cũng đệ đơn lên các cơ quan tổ chức quốc tế khác đòi cấm vận, và đưa Việt Nam quay trở lại danh sách các nước có vấn đề về tôn giáo.

Bản thân Minar Pimple, giám đốc cấp cao của tổ chức Ân Xá Quốc Tế đã nhiều lần lớn tiếng vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, đồng thời khuyến khích các hoạt động chống đối.

Vì tất cả những điều trên, Minar Pimple đã bị nhiều nước đưa vào Blacklist, trong đó có Việt Nam.

Cũng như trường hợp của Debbie Stothard, Minar Pimple bị cấm nhập cảnh Việt Nam vì "Thuộc diện chưa cho nhập cảnh Việt Nam” theo “điều 21” của luật xuất nhập cảnh". 

Điều 21 của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam có hiệu lực đầu năm 2015 quy định những trường hợp không được nhập cảnh vào Việt Nam trong đó có các điều khoản không được nhập cảnh như sau (1) Người nước ngoài nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực thì hộ chiếu phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng và phải cách thời điểm xuất cảnh Việt Nam lần trước ít nhất 30 ngày; (2) Vì lý do quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội. 

Việc cơ quan An ninh cửa khẩu quốc tế Nội Bài ra quyết định cấm nhập cảnh đối với Debbie Stothard và Minar Pimple là việc rất bình thường và đúng pháp luật.

Một Hội nghị quốc tế được tổ chức tại Việt Nam thì không nên để những kẻ như Debbie Stothard, Minar Pimple và các thể loại tương tự vào để phá hoại.

1 nhận xét:

  1. Với những loại phẩn tử phản động , móc nối với phản động trong nước để kích động chúng chống phá nước ta thì chả có lý do gì mà cho chúng nhập cảnh vào Việt Nam. Danh nghĩa cái gì chứ , cũng chỉ là lừa bịp để thực hiện những ý đồ đen tối , bẩn thỉu của chúng mà thôi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog