Chia sẻ

Tre Làng

ĐOÀN KHÁNH VINH QUANG LÃNH ÁN 2 NĂM 3 THÁNG TÙ GIAM

Khoai@

Hehe, lại một tên nữa, con cháu của đám hủi nô vong quốc lãnh án vì lợi dụng Facebook để chống phá chế độ.

Sáng 24/9/2018, TAND Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Đoàn Khánh Vinh Quang 2 năm 3 tháng tù về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", quy định tại khoản 1 Điều 331 Bộ luật Hình sự. 


Đoàn Khánh Vinh Quang, 42 tuổi, ngụ P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ là kỹ sư ngành quản lý đất đai, từng có thời gian làm việc tại cơ quan Nhà nước. Do lười lao động, lại hay vi phạm kỉ luật, bị cơ quan nhắc nhở, kỉ luật nhiều lần, Quang đã bỏ việc, làm tự do.

Từ cuối năm 2015, Đoàn Khánh Vinh Quang sử dụng tài khoản Facebook với nick "Quang Đoàn” để viết, chia sẻ bài viết và hình ảnh có nội dung bịa đặt, xuyên tạc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đỉnh điểm là khoảng thời gian diễn ra các vụ gây rối trật tự công cộng tại TP.HCM và bạo loạn ở Bình Thuận, Quang đã sử dụng những thông tin, hình ảnh, clip bịa đặt vu cáo lực lượng công an "đàn áp" người dân, vu cáo chính quyền "lừa lọc" và nhân đó, kích động người khác tiếp tục biểu tình, sử dụng vũ khí tự tạo chống đối lại các lực lượng chức năng.

Quá trình làm ra và chia sẻ những thông tin, tài liệu nhằm bôi nhọ chế độ, xúc phạm anh linh các anh hùng dân tộc, xuyên tạc bản chất cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bêu xấu lãnh đạo đảng, nhà nước, Đoàn Khánh Vinh Quang đã móc nối liên lạc với nhiều tài khoản facebook chống phá nhà nước để trao đổi và tán phát thông tin lên mạng và tìm nguồn tài trợ. 

Cơ quan công an đã phát hiện tài khoản Facebook "Kenvin Vo" ở nước ngoài đã chuyển tiền bạc và một số vật dụng biểu trưng của chế độ ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn về cho Đoàn Khánh Vinh Quang. 

Khám xét nơi ở của Đoàn Khánh Vinh Quang, cơ quan chức năng thu giữ 2 lá cờ 3 que của VNCH, 1 cây dao cán gỗ; 2 cây súng nhựa màu đen có đạn nhựa và nhiều vật dụng khác.

Cơ quan điều tra đã thu thập được 16 trang tài liệu là những bài viết, hình ảnh mà Quang đã viết, đã đăng tải, phát tán trên Facebook; 37 trang tài liệu là những nội dung trao đổi bằng tin nhắn giữa Quang và “Kevin Vo” thể hiện sự câu kết móc nối trong ngoài nhằm phá hoại đất nước.

Qua giám định, nội dung, ý nghĩa, mức độ ảnh hưởng của các bài viết, các dòng trạng thái chia sẻ trên Facebook đã xâm phạm đến lợi ích của các tổ chức, cá nhân; làm ảnh hưởng đến uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đến uy tín, vai trò quản lý đất nước của Nhà nước; xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các lãnh tụ, lãnh đạo; tiếp tay đắc lực cho các thế lực thù địch, phản động trong, ngoài nước.

Tại tòa, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Đoàn Khánh Vinh Quang đã phải cúi đầu nhận tội.

Tình tiết được giảm nhẹ là quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Đoàn Khánh Vinh Quang đã tích cực hợp tác với cơ quan công an để làm rõ một số đối tượng ở trong và ngoài nước hiện đang chống phá đất nước trên nhiều danh nghĩa.

Bản án 2 năm 3 tháng tù giam đối với Đoàn Khánh Vinh Quang có lẽ sẽ là bài học đắt giá cho những ai còn đang rắp tâm lợi dụng mạng xã hội để xâm hại tới lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

2 nhận xét:

  1. Lại thêm một thanh niên của đám dân chủ hoạt động chống phá chính quyền phải bị kết án trước tòa. Một cái giá quá đúng cho những hành động phá hoại , phản động mà Quang đã làm. Những đàn anh đi trước đã chịu hậu quả như thế nào còn lạ gì mà chúng vẫn cố tình làm những chuyện phản quốc , trái nghịch với đạo lý.

    Trả lờiXóa
  2. Việc lợi dụng nhân quyền để chống phá Đảng thì những tên dân chủ lâu nay vẫn cứ tiếp tục làm mà thôi, những hậu quả mà chúng phải gánh chịu thì hình như chúng chưa bị chúng vẫn chưa biết sợ thì phải. Hình phạt dành cho Quang là quá xứng đáng cho những gì mà nó đã làm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog