Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cháy Đê La Thành: ĐÃ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC NGUYÊN NHÂN GÂY RA VỤ CHÁY

Cuteo@

Nguyên nhân của vụ cháy là do chập điện, xuất phát từ nhà ông Nguyễn Thế Hiệp.

Chiều 22/9/2018, trên cơ sở kết quả công tác pháp y, khám nghiệm hiện trường và các chứng cứ thu thập được trong vụ cháy 19 căn nhà trên đường Đê La Thành, gần Viện nhi Trung ương, làm 2 người chết, Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân vụ cháy là do chập điện. Điểm cháy xuất phát tại nhà ông Nguyễn Thế Hiệp, tức ông Hiệp Khùng.

Ông Hiệp thuê lại 4 nhà của 2 chủ hộ khác để cho thuê trọ. Trong các nhà, mỗi tầng được ngăn thành nhiều phòng nhỏ.

Cơ quan công an đã mời ông Nguyễn Thế Hiệp lên trụ sở để làm việc, phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Nguyễn Trọng Thái, Trưởng Công an Quận Ba Đình cho biết, ngày 21/9, trong quá trình khám nghiệm hiện trượng vụ cháy nhà trên phố Đê La Thành (gần Bệnh viện Nhi Trung ương), Cơ quan Công an phát hiện 2 thi thể. Như vậy thông tin "2 thi thể trong vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương: Dân tìm thấy chứ không phải cảnh sát" mà VTV News đưa là không chính xác.

Kết quả pháp y ban đầu nhận định, 2 nạn nhân chết trong vụ cháy gồm một nam và một nữ. Nguyên nhân tử vong là do ngạt khí CO. Những phần còn lại của cơ thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, không phát hiện dấu vết của ngoại lực tác động.

Hai nạn nhân được xác được định là vợ chồng chị Hà Thị Lành (SN 1977) và anh Tạ Văn Tính (SN 1977).

Trong 1 diễn biến khác, BV Nhi TƯ phát hiện có 1 bệnh nhi 3 ngày liền BV không liên lạc được với gia đình. Hai nạn nhân tử vong trong đám cháy có khả năng là cha mẹ của cháu bệnh nhi này. Bệnh nhi bị bệnh phổi khá nặng do đẻ non. Tuy không liên lạc được với thân nhân, bệnh nhi vẫn được các y, bác sỹ chăm sóc chu đáo.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã giao Công an TP tiếp tục điều tra khẩn trương, làm rõ nguyên nhân, giám định ADN xác định rõ danh tính 2 nạn nhân và mối liên hệ với bệnh nhi ở BV Nhi Trung ương, đồng thời yêu cầu các y bác sĩ BV Nhi TƯ chăm sóc tốt nhất cháu bé. Ông cũng giao Sở LĐTB&XH cùng UBND quận Ba Đình ngay sau khi có kết quả giám định ADN xác định rõ danh tính nạn nhân, sẽ triển khai hỗ trợ gia đình kinh phí hỏa táng tại nghĩa trang Văn Điển. TP và quận hỗ trợ 15 triệu đồng mỗi nạn nhân và bố trí xe đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog