Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố 2 cộng tác viên báo chí tống tiền doanh nghiệp

Ngày 30/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Ngô Văn Khích và Vũ Thị Hải Hoàng về tội danh cưỡng đoạt tài sản. 

Tối 23/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang Ngô Văn Khích (hay còn gọi là Đăng Hạ), sinh năm 1984, thường trú ở 31/2 phố Phan Trọng Tuệ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội, đang có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Lực lượng công an đã thu giữ 3 máy tính, 2 laptop, 3 điện thoại di động, 10 giấy giới thiệu của một cơ quan báo chí, 2 thẻ ATM và 50 triệu đồng tiền mặt vừa nhận của doanh nghiệp.

Được biết, Ngô Văn Khích làm cộng tác viên cho một số trang thông tin điện tử. Lợi dụng danh nghĩa này, Khích đã về Thanh Hóa gặp một số doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội để tìm hiểu về các sai phạm, sau đó viết bài. Khích cũng câu kết với một số đối tượng khác gọi điện thoại đe dọa, cưỡng đoạt tiền của các đơn vị này.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 29/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vũ Thị Hải Hoàng, thường trú tại Tòa nhà CT2, Khu đô thị Xala, phường Phúc La, thị xã Hà Đông, thành phố Hà Nội, về tội danh kể trên.

1 nhận xét:

  1. Cơ quan công an cần làm rõ các báo đã cấp giấy giới thiệu cho Kích xem có lợi ích nhóm gì ở đây không; Cần công khai cho nhân dân biết để giám sát các hành vi câu kết lẫn nhau của bọn chúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog