Chia sẻ

Tre Làng

Nghệ An: Cần buộc thôi việc và truy tố giáo viên Trần Hữu Đạo

LâmTrực@

Nói về đám dân chủ lòi trĩ ở Nghệ An, ngoại trừ đám quạ đen công giáo, người ta nhắc ngay đến Trần Hữu Đạo (ảnh bên: Đạo chụp cùng các nữ sinh), là giáo viên dạy Lý, trường THPT Thái Hòa bởi thâm niên chống phá chế độ. 

Rất dễ thấy được bộ mặt chính trị bẩn tưởi của Trần Hữu Đạo thông qua việc đọc những status trên facebook cá nhân của anh ta càng rõ hơn nếu các bạn chịu khó đọc hết những comment của đám bạn bè - những kẻ cùng hội cùng thuyền của anh ta. Bạn đọc cũng sẽ thấy hàng loạt status có nội dung chống phá chính quyền, bôi nhọ các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước, lợi dụng các vấn đề thời sự nhạy cảm để viết bài xuyên tạc sự thật ở Việt Nam.

Ngạc nhiên là các cơ quan chức năng, đặc biệt là Sở Giáo dục & Đào Tạo Nghệ An vẫn chưa hề có động thái nào với đối tượng này. 

Trần Hữu Đạo sử dụng FB Hữu Đạo Trần như link dưới:


Trên trang này, ngoài các Stt của Trần Hữu Đạo, người đọc sẽ thấy những bài viết của đám phản động Việt Tân, như Maria Thuý Nguyễn, Hồ Huy Trường, Chí Toại Đỗ Thang Chu, Xuyến Dân An, Lê Thảo Duyên, Hiếu Cọt's, Singapor Bugis Singapor.v.v...Đây là những bài viết theo chủ trương của Việt Tân nhằm chống phá đất nước, lật đổ chế độ hiện tại.

Trần Hữu Đạo, sinh năm 1983 tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Trần Hữu Đạo bắt đầu công tác tại trường THPT Thái Hòa, đảm nhận giảng dạy một Vật lý. Trong suốt quá trình học tập cho đến khi trở thành giáo viên, Đạo luôn được hưởng chính sách ưu tiên của nhà nước do có bố là thương binh. Tuy nhiên, để "trả ơn" chế độ, thay vì làm việc thiện việc nghĩa, Trần Hữu Đạo đã sử dụng FB cá nhân làm công cụ xuyên tạc tình hình đất nước, nói xấu chế độ, cổ vũ cho những hành vi chống phá đất nước, ngợi ca những tên tội phạm.

Những hình ảnh dưới đây là một số Stt của Trần Hữu Đạo, có nội dung xuyên tạc sự thật; bóp méo, bình luận thiếu khách quan, nhằm phỉ báng chính quyền và lãnh đạo đất nước; bôi nhọ hình ảnh nền báo chí nước nhà và thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; cổ vũ cho những kẻ gây rối trật tự công cộng, cố súy cho giáo dân biểu tình chống chế độ núp bóng bảo vệ môi trường biển miền Trung; vu cáo đảng và nhà nước ta "bán nước quá rẻ" khi bình luận về việc cho Formosa thuê đất. 











Ngoài các Stt có nội dung trên, Trần Hữu Đạo còn lợi dụng chính trang cá nhân của mình để tạo điều kiện cho đám tay chân của tổ chức khủng bố Việt Tân đăng bài xuyên tạc, chống chế độ. Ta dễ dàng thấy các bài viết sặc mùi phản động của Maria Thuý Nguyễn, Hồ Huy Trường, Chí Toại Đỗ Thang Chu, Xuyến Dân An.v.v...

Trần Hữu Đạo có thể được coi là hình mẫu tiêu biểu của một bộ phận giới trẻ không chịu rèn luyện, cống hiến, lao động mà chỉ muốn sung sướng. Họ học rất nhanh các thói hư thật xấu, từ đó có những suy nghĩ lệch lạc so với chuẩn mực đạo đức xã hội. 

Thực tế ai cũng biết, tấn công vào giới trẻ, đặc biệt là giáo viên là một trong những mục tiêu của các thế lực thù địch chống Việt Nam, nhằm thông qua giáo dục đào tạo làm băng hoại các trị đạo đức truyền thống, phai nhạt lý tưởng cách mạng, làm mờ đi tinh thần dân tộc, dẫn đến suy giảm niềm tin vào chế độ và cuối cùng là phản bội lại lợi ích dân tộc. 

Mới đây nhất, Trần Hữu Đạo đã viết stt "Trọng lú hay dân lú ?" để đả kích TBT Nguyễn Phú Trọng khi Quốc hội bầu ông làm Chủ tịch nước. Trước đó, y đã viết "Chuẩn bị Nâng cấp độc tài" cũng để nói về việc TBT sẽ làm Chủ tịch nước. Xem hình dưới:



Thiết nghĩ, Sở Giáo dục & Đào Tạo Nghệ An, nơi đang quản lý giáo viên Trần Hữu Đạo cần phải xem xét lại năng lực quản lý của mình. Sao lại có thể buông lỏng quản lý, thờ ơ đối với một giáo viên ngày đêm điên cuồng phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước như thế?

Tôi tin rằng, quyết định buộc thôi việc đối với giáo viên Trần Hữu Đạo là quyết định sáng suốt nhất, phù hợp với các quy định của pháp luật, quy chế đào tạo hiện hành và chắc chắn sẽ được người dân nhiệt tình ủng hộ.

Tôi cũng tin rằng, với những gì Trần Hữu Đạo đang làm, y hoàn toàn có thể bị truy tố trước pháp luật theo điều 88, điều 122 hoặc điều 258 Bộ luật Hình sự. 

Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Điều này quy định rõ: hành vi tuyên truyền chống Nhà nước bao gồm: (1) tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; (2) tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân; (3) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (hành vi nêu trên có thể thực hiện công khai hay bí mật). Đối chiếu với quy định này, Trần hữu Đạo chắc chắn bị truy tố trước pháp luật.

Điều 258: Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Đối chiếu với quy định của điều luật này, Trần Hữu Đạo đã lợi dụng quyền tự do dân chủ để viết bài để đả kích cơ quan Nhà nước, tung tin không có thật gây hoang mang trong nhân dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của các tổ chức và công dân.

Nói thêm, hành vi của Trần Hữu Đạo cũng có thể vi phạm điều 122 là tội vu khống. Ở tội vu khống, người phạm tội nhận thức được tin mà mình loan truyền là bịa đặt, không có thật và nhằm xâm phạm danh dự, nhân phẩm của đối tượng cụ thể. 

Ngoài các hành vi do chính anh ta thực hiện, thì Trần Hữu Đạo sẽ phải chịu trách nhiệm đối với các bài viết do người khác đăng tải trên chính trang Facebook do anh ta quản lý.

P/s: Tin mới nhất Tre làng vừa nhận được là sáng nay, Trần Hữu Đạo tự đã cuốn gói ra đi khỏi trường THPT Thái Hòa. Hiện chưa rõ y bị đuổi hay tự ý bỏ việc. Nhưng dù thế nào đi nữa thì Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An cũng nên căn cứ vào các quy định của pháp luật để ra một quyết định hành chính với Trần Hữu Đạo. Nhẹ nhất là một quyết định buộc thôi việc.

6 nhận xét:

  1. Nghề nhà giáo là nghề hết sức cao quý. Có vai trò quan trọng trong việc giáo dục, định hướng từ tư tưởng và hành động của học sinh. Thế nhưng tên Trần Hữu Đạo lại có những hành động không thể chấp nhận được, không xứng là một giáo viên.

    Trả lờiXóa
  2. Là một nhà giáo thế nhưng Trần Hữu Đạo lại thường xuyên đăng tại có nội dung xuyên tạc sự thật; bóp méo, bình luận thiếu khách quan, nhằm phỉ báng chính quyền và lãnh đạo đất nước; bôi nhọ hình ảnh nền báo chí nước nhà. Cần điều tra làm rõ không thể để hắn coi thường pháp luật như vậy được.

    Trả lờiXóa
  3. Tóm lại là ai Lú? Nên để dân biểu quyết bằng phiếu kín...nhanh như. ..bầu Chủ tịch nước.....

    Trả lờiXóa
  4. Bắt cổ thằng giáo dở này truy tố về tội phản tặc

    Trả lờiXóa
  5. Thật không thể hiểu được sao lại có một con người như Trần Hữu Đạo trở thành một người giáo viên được, một trong những nghề trồng người đào tạo ra những nhân tài cho đất nước , tiếp nối cho tương lai. Loại giả danh tri thức như cái tên này thì nên cút khỏi cái ghế giáo viên đi chứ ngồi làm gì cho ô nhục cái nền giáo dục ra, những việc làm của tên này đến người công dân Việt Nam cũng còn không xứng chứ đừng nói gì đến là giáo viên!

    Trả lờiXóa
  6. Với cái tên dân chủ như Trần Hữu Đạo này thì nếu ai biết đến Face của hắn thì không ai còn xa lạ gì với những bài viết xuyên tạc, chống phá của tên này. Ấy thế mà hẵn vẫn còn có thể trụ vững được với cái danh mác giáo viên thì thực sự là hắn che dấu quá tốt. Nhưng sói nào thì cũng phải lộ diện mà thôi, vì thế mà cần cho những tên này ra khỏi nền giáo dục chứ không thể để cho những tên có tư tưởng bất mãn làm hỏng đi một nền giáo dục được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog