Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Văn Đài đang lợi dụng vụ ông Lưu Bình Nhưỡng, thực hiện chiến thuật khoét sâu nội bộ

Ong Bắp Cày

Bán xới khỏi Việt Nam Nguyễn Văn Đài đang ngày đêm nguyền rủa đất nước đã sinh ra và dung dưỡng hắn. Mới đây, Đài đã lợi dụng vụ ông Lưu Bình Nhưỡng phát ngôn lệch chuẩn để kích động, đẩy ông Nhưỡng đối đầu với Bộ trưởng Tô Lâm và ngành công an.

Chó phản chủ thường hay bi giết hoặc bán, người phản bội đất nước sẽ không còn đường về quê mẹ. Đến bây giờ mới thấy quyết định tống xuất Nguyễn Văn Đài sang Đức là quyết định đúng đắn. Những kẻ có Gene phản quốc cần phải được thanh lọc bằng cách này hay cách khác. Suy cho cùng thì trong cái rủi có cái may, nhờ việc Đài sang Đức mà một số luật sư, nhân sĩ, trí thức...mới nhận rõ bản mặt chính trị nhem nhuốc nửa dơi nửa chuột của gã. 

Kể từ khi được thả sang Đức, đúng như nhận định từ lâu, Đài tỏ ra là một gã khuyển nô trung thành với đám ba que. Một cách rất tận tụy, ngày đêm Đài véo von chửi rủa đất nước. Bằng cách theo dõi sát tình hình chính trị, kinh tế xã hội của đất nước, Đài có thể xuyên tạc bất cứ một sự kiện nào, nhắm thẳng vào các lãnh đạo của đất nước.

Mới đây nhất, nước bạn Lào khánh thành Công trình trường Phổ thông trung học Sithanaxay là quà tặng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân chuyến thăm Lào tháng 11/2016, Đài cũng làm hẳn một clip xuyên tạc rằng TBT Nguyễn Phú Trọng chiếm đoạt tiền của Argibank. Hay Quốc hội thảo luận về "Tù tại gia", Đài cũng lợi dụng để xuyên tạc rằng, đó là cách kiếm tiền mới của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm...

Nổi bật nhất là sự kiện, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng có những phát biểu thiếu chuẩn mực, trong đó có sử dụng những số liệu sai lệch về ngành công an ngay tại diễn đàn Quốc hội, gây bất bình trong dư luận. Lợi dụng sự cố chấp của đại biểu này, Nguyễn Văn Đài đã xuyên tạc ra một câu chuyện với tựa đề "Cái bẫy của Tô Lâm đã chụp lên Đại biểu QH Lưu Bình Nhưỡng" hòng vẽ ra cái gọi là "mâu thuẫn trong nội bộ Quốc hội", "mâu thuẫn giữa các đại biểu", "mâu thuẫn giữa các phe phái, lợi ích trong đảng".... 

Đây là chiêu thức cực kỳ nguy hiểm của các thế lực thù địch. Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nếu không tỉnh táo sẽ tiếp tay cho Đài mà lao vào cuộc chiến "huynh đệ tương tàn".

Trong bài viết "Cái bẫy của Tô Lâm đã chụp lên Đại biểu QH Lưu Bình Nhưỡng", sau khi bịa tạc về tư cách của gia thế và cá nhân của ông Tô Lâm, Nguyễn Văn Đài bắt đầu bốc thơm ông Lưu Bình Nhưỡng. 

Nhận định về Lưu Bình Nhưỡng, Đài viết: 

"Ông Lưu Bình Nhưỡng là giáo viên dạy môn luật lao động khi tôi là sinh viên Đại học Luật Hà Nội. Ông Nhưỡng có lối ăn nói khúc triết sâu sắc nhưng dễ hiểu và rất thẳng thắn. Khi tôi biết tin ông Lưu Bình Nhưỡng trở thành Đại biểu quốc hội, tôi rất mừng vì chắc chắn sẽ có một tiếng nói thẳng thắn, chính trực trong một quốc hội mà phần lớn các đại biểu là nghị gật.

Quả đúng như vậy, qua các phương tiện truyền thông cho thấy ĐB Lưu Bình Nhưỡng rất hăng hái, tích cực trong các công việc của một vị ĐB. Trong vụ việc ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, ông Nhưỡng tới trực tiếp để tìm hiểu và tìm cách bênh vực cho người dân.

Đặc biệt là những phát biểu của ông tại các buổi họp và tranh luận ở Uỷ ban thường vụ QH và quốc hội đều rất thẳng thắng. Hầu hết các cơ quan cấp bộ, nhiều tỉnh, thành phố đều bị ông Lưu Bình Nhưỡng giám sát các hoạt động về kinh tế, đầu tư, công tác cán bộ,… Và nêu những yếu kém, tồn tại bất hợp lý của mỗi trường hợp ra trước nghị trường và các phương tiện truyền thông đại chúng. Các sai phạm của các ngành nội chính như công an, toà án đều bị ông Lưu Bình Nhưỡng lôi ra trước nghị trường.

Tất cả những điều này làm cho nhiều quan chức ở các ngành khác nhau nóng mắt, và cay cú với ông Lưu Bình Nhưỡng, đặc biệt là Tô Lâm rất nhạy bén với tình hình này. Y suy nghĩ tìm cách ít nhất là làm mất uy tín của ông Lưu Bình Nhưỡng, và nếu thời cơ cho phép thì tình cách hạ bệ ông Lưu Bình Nhưỡng để lấy lòng các quan chức ở cách ngành khác nhau đang bị ông Nhưỡng chỉ trích.

Chúng ta đều biết rõ rằng, ngành an ninh cài cắm người của họ ở tất cả các cơ quan công quyền, toà án, viện kiểm sát các cấp, doanh nghiệp nhà nước để theo dõi và giám sát mọi diễn biến tư tưởng, hành động của các quan chức, cán bộ, công chức,…(họ gọi đó là bảo vệ chính trị nội bộ)". - Hết trích.

Mục đích bốc thơm ông Lưu Bình Nhưỡng ai cũng biết là để dẫn dắt vấn đề, lý giải vì sao ông Lưu Bình Nhưỡng bị ngnahf công an và các cử tri khắp cả nước phản đối. Đây chính là chiến thuật khoét sâu mâu thuẫn.

Ngay sau đó Đài bịa tạc mà không chút ngượng ngùng dù không có bất cứ cơ sở nào. Xin trích nguyên văn:

"Tô Lâm đã ra lệnh cho an ninh bí mật theo dõi mọi hoạt động của ông Lưu Bình Nhưỡng. Và tất nhiên trong quá trình theo dõi hoạt động của ông, họ biết ông Lưu Bình Nhưỡng đang quan tâm và điều tra về vấn đề gì.

Lực lượng an ninh do Tô Lâm trực tiếp chỉ đạo đã yêu cầu người của họ nằm ở Viện kiểm sát tối cao chuẩn bị một báo cáo với các số liệu giả và không chính xác, sau đó chuyển báo cáo này cho ông Lưu Bình Nhưỡng. Ông Lưu Bình Nhưỡng hoàn toàn không biết người đưa cho mình bản báo cáo là người của cơ quan an ninh hoặc được cơ quan an ninh bí mật chỉ đạo. Và ông đã sập bẫy.

Ông Lưu Bình Nhưỡng hoàn toàn không có đủ điều kiện và thời gian để xác minh tính đúng đắn và chính xác của các số liệu và cả bản báo cáo. Và một phần ông cũng tin rằng bản báo do Viện KS Tối cao đưa ra hẳn phải chính xác. Ông cũng không thể biết được rằng mình đang nằm trong một kế hoạch đen tối và bẩn thỉu của Tô Lâm.

Ngay sau khi ông dùng bản báo cáo và các số liệu thống kê để chất vấn Tô Lâm về các sai phạm của cơ quan điều tra trước quốc hội. Bộ công an ngay lập tức đã kiến nghị quốc hội xử lý ông Lưu Bình Nhưỡng và tiến hành một chiến dịch truyền thông bôi nhọ ông.

Tô Lâm và Bộ công an đang vận động tích cực Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch quốc hội để tiến hành xử lý kỷ luật ông Lưu Bình Nhưỡng" - Hết trích.

Đến đây hẳn các bạn đã rõ tâm địa cũng như trình độ của Nguyễn Văn Đài.

Việc tranh luận tại Quốc hội là hết sức bình thường, thể hiện bầu không khí chính trị dân chủ. Ở đó ý kiến trái chiều là bình thường, thậm chí phủ nhận ý kiến của nhau cũng là chuyện bình thường. Và ngay cả các ĐBQH nếu có phát biểu sai, hay sử dụng số liệu sai cũng là rất bình thường. Cái quan trọng nhất là sau tranh luận người ta tìm ra chân lý và thống nhất nhận thức cũng như hành động. 

Ở đây, ý kiến của ông Lưu Bình Nhưỡng có thể không đúng, chưa đúng về một hiện tượng xã hội, một vấn đề thời sự, nhưng quan trọng là tôi tin ông thực lòng, phát biểu với tinh thần xây dựng. Ông phát biểu sai, cử tri có quyền lên tiếng như chúng ta thấy - đó cũng là quyền biểu đạt ý chí nguyện vọng của cử tri, quyền con người ở xã hội ta. Tôi cũng tin rằng giữa ông Tô Lâm cũng như các đại biểu, cử tri công an và ông Lưu Bình Nhưỡng không hề có mâu thuẫn hay phe phái nào. Đơn giản đó là tranh luận để tìm ra chân lý. Và cho đến lúc này, ngay cả những kẻ chuyên bới lông tìm vết như Nguyễn Văn Đài cũng không thể nào đưa ra được bằng chứng nào cho cái gọi là "mâu thuẫn" giữa 2 ông.

Nhận định về bài viết này của Nguyễn Văn Đài, một FBker nổi tiếng cho rằng:

"Chết cười với con mồm loe Nguyễn Văn Đài, đã không muốn nói thêm độ dốt toán của anh Lưu Bình Nhưỡng rồi giờ lại có thằng này vào bênh rồi bảo do bị công an cài số liệu.

Hỡi cao xanh, tất cả số liệu là thật, đéo có ai phản đối điều đó cả chỉ có điều thần toán Bình Nhưỡng đã có vấn đề về đọc hiểu và tính ra gần 100% xử lí có sai phạm. 

Thử hỏi một quốc gia mà vụ nào công an thụ lí hồ sơ cũng sai phạm thì sẽ loạn ra sao, một người có nhận thức bình thường cũng hiểu điều đó chỉ có anh Nhưỡng thần toán là không chịu hiểu. Tệ hơn nữa, khi bị phát hiện nói sai anh đã không chịu tiếp thu còn bao-biện, ta đây là già hói chúng mày tuổi gì đòi khè tao. 

Bắn không nên thì đền đạn, quốc hội không phải cái chợ để anh Nhưỡng thích khua môi múa mép, kết tội ai thì kết tội, anh sẽ phải trả giá vì việc làm toán sai của mình, chúc anh may mắn lần sau.

Còn anh Đài- một luật sư khối C 9 điểm đầu vào cũng, lần sau bênh thì chọn cái gì hay ho mà bênh, anh cũng đéo chịu đọc hiểu vấn đề mà cũng auto chửi như anh vẫn. Tôi đánh giá anh là ngu học và vô- hại, nhà nước tống tiễn anh đi là chuẩn, đất nước bớt đi một thằng mồm loe ngu học chỉ biết be be cái mồm chửi đổng.

Ảnh bài báo của anh ls NV Đài đăng trên khắp cõi mạng chỉ để chứng tỏ cái độ ngu đến không có thuốc chữa của bọn “dân chủ kền kền”.

Không phải bây giờ, mà ngay từ khi vừa đặt chân tới Đức, gã luật sư nửa mùa Nguyễn Văn Đài đã bộc lộ bản chất lật lọng và chứng tỏ tư cách của gã khi chấp nhận đứng dưới vong kỳ 3 sọc cùng đám vong quốc vào ngày 7/7/2018. Cũng tại đây, Đài đã tự lột mặt nạ của mình bằng cách lên bục quay lại chửi rủa đất nước đã dung dưỡng hắn, thề thốt quyết tâm lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam và hô "Đả đảo đảng cộng sản Việt Nam. Thật ngạc nhiên, những điều mà Nguyễn Văn Đài vừa gân cổ ẳng lên như thế lại chính là những điều mà chính hắn khi còn ở Việt Nam vẫn chối bai bải".

Còn nhớ khi còn ở trong nước, tại tòa sơ thẩm vào ngày 05/04/2018, Nguyễn Văn Đài nhai đi nhai lại liên tục rằng: "tôi không có mục đích lật đổ chính quyền; tôi mong chính quyền thực sự dân chủ, vững mạnh, tôn trọng quyền con người theo hiến pháp và theo công ước quốc tế". 

Cũng là Đài, trước các cáo buộc của cơ quan an ninh về Hội anh em dân chủ (HAEDC) là một tổ chức bất hợp pháp, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thì Nguyễn Văn Đài đã ra sức thanh minh thanh nga rằng, hội này là sân chơi của những người yêu nước, vô hại với chính quyền, và rằng HAEDC không phải tổ chức, đảng phái chính trị gì.

Chính các phát biểu của Đài mà tại tòa và trên mạng xã hội, đám luật sư "dân chủ", Việt Tân cùng những kẻ chuyên sống bằng nghề phá rối an ninh trật tự đã vin vào đó để tuyên truyền Đài không có tội, qua đó kết án chính phiên tòa đã xét xử Nguyễn Văn Đài và đồng bọn.

Thế nhưng, vừa mới tới Đức tị nạn, Nguyễn Văn Đài đã vội vã phỉ nhổ vào những lời nói trước đó, rồi hứa quyết tâm chống cộng, lật đổ chế độ chính trị hiện tại ở quê nhà. Lật lọng thế liệu có ai tin?

Chính phủ Đức đã hoàn tất công việc đánh bóng bộ mặt nhân quyền vốn không mấy sáng sủa của mình, phần còn lại, Nguyễn Văn Đài cần chứng tỏ mình có giá trị để Đức lợi dụng để có thể tiếp tục sử dụng quân bài dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận để can thiệp vào công việc của nước khác.

Lác đác đây đó những lời bào chữa cho Nguyễn Văn Đài về hành động trên, rằng anh ta muốn sinh tồn, muốn có miếng cơm manh áo trên xứ sở tự do nên buộc phải thế. Nếu không làm thế, gã không thể sống, và rất có thể sẽ bị những kẻ chống cộng cực đoan đe dọa đến sự an toàn của tính mạng. Sự miệt thị của những người tử tế dành cho Nguyễn Văn Đài là: "Đài từng không chịu khuất phục trước pháp luật Việt Nam, nhưng nay phải quì gối trước cờ 3 que gió tanh mưa máu. Đây là Đức chứ có phải Việt Nam đâu. Việt Nam còn giáo dục răn đe, khuyên bảo. Còn ở Đức thì chỉ có chết nếu là tay ngang dám chống lại. Suy cho cùng Nguyễn Văn Đài quá đáng khinh”. 

Một luật sư bào chữa cho Đài đã phải đau đớn thốt lên rằng, chính ông cũng bị bất ngờ vì khi làm việc với các cơ quan tố tụng ông đã biết Đài đã bán rẻ anh em, trong đó có ông, trong vụ án này để cộng điểm lấy chuyến đi này. Thực hư câu chuyện thế nào, chúng ta cần có thời gian để kiểm chứng. Nhưng cái cách mà Đài bí mật rời khỏi đất nước, bỏ mặc các cộng sự với cả đống tội trên đầu đã đặt ra nhiều dấu hỏi lớn về nhân cách của con người này.

7 nhận xét:

  1. Chả có ai tin Đài, khi mà Đài cùng đồng bọn vẫy cờ 3que của chính thể ngụy quân, ngụy quyền MNVN đã chết, nếu Nhưỡng tin Đài giúp mình thì Nhưỡng đã tin một thây ma, và nếu đúng như thế thì chả còn gì để nói với Nhưỡng chứ chưa thèm để ý đến Đài vì Đài giờ bơ vơ như con chó lạc chủ.

    Trả lờiXóa
  2. Thằng Nguyễn Văn Đài chó này, bị đuổi ra khỏi nước ngoài vì hoạt động phản động mà bây giờ định kích động tay Lưu Bình Nhưỡng đối đầu với bộ công an cơ à, ghê đấy, nhưng để xem làm được cái gì, hay là có mối quan hệ phức tạp với nghị Nhưỡng nhỉ nên mới bố láo kích động như thế

    Trả lờiXóa
  3. Có khi Nguyễn Văn Đài và Lưu Bình Nhưỡng là hai người trong cùng một tổ chức chống phá nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ý chứ, gì mà bảo vệ nhau chằm chặp thế hả một thằng từng bị tù vì chống phá chính quyền, đúng là không nên nghe cave kể chuyện không nên nghe con nghiện trình bày thật

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi nghĩ thì đáng ra phải để cho cái tên này bị trừng trị trước pháp luật của Việt Nam chứ cho hắn sang bên Đức là một sự khoan hồng quá lớn khi mà bản chất hắn không hề thay đổi. Lợi dụng việc tên ĐB Nhưỡng không ra gì để đi kích động chống đối với ngành công an thì đúng là óc tên này không còn gì ngoài tư tưởng phản động và chống đối. Loại con chó được thả đi mà không biết điều thì sớm muộn cũng bị ăn hậu quả xứng đáng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Thật đúng như câu chó cắn càn thì có thể bị giết hoặc bán nhưng người thì không cho chúng nhập cảnh là đúng thôi, cái loại dân chủ như Nguyễn Văn Đài thì hẳn là không ai là không biết với cái tên dân chủ phản quốc này. Chính vì thế cái loại người như thế này thì những lời nói kích động cũng chỉ là xàm ngôn và không được ai xem trọng mà thôi. Chấp làm gì chứ vì nó không có trọng lượng!

    Trả lờiXóa
  6. Nên nói rằng cái tên dân chủ lão làng Nguyễn Văn Đài này sẽ không ngừng những hành động chống đối chính quyền cũng như lợi dụng cơ hội để thực hiện hành vi chống phá khi mà hắn vẫn còn tự do. Nói để so sánh với con chó thì chắc là không bằng vì chó còn có ích cho coi nhà chứ cái tên này thì sống trong cái xã hội này thật sự không là không ghét và cũng chả có ích lợi gì cả. Việc hắn xuyên tạc,kích động việc ông ĐB Nhưỡng chống đối với ngành công an đủ để kết luận được tên này thật sự não không phải là não người nữa rồi. Đầu chỉ toàn tư tưởng phản động chứ không còn cái gì khác!

    Trả lờiXóa
  7. Tay Nguyễn Văn Đài thâm độc thì ghê rồi, kinh rồi, luôn luôn có thói quen bô kích vào những vấn đề nống trong nước để đại biểu quốc hội hay cá nhân mâu thuẫn với đảng để đấu đá nhau đẻ tự chuyển hóa nội bộ đây mà, âm mưu thâm độc như vậy nhưng làm sao qua được mắt của tre làng, mà cũng có khi Đài đã chuyển hóa được Lưu Bình Nhưỡng được ấy chứ mới a dua tâng bốc nhau lên mây xanh đến vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog