Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Lê Thu Hà thuộc diện cấm nhập cảnh Việt NAm và bị buộc phải quay lại Đức

LâmTrực@

Ảnh bên: Lê Thu Hà cách đây 4 năm - ảnh đã photoshop để anh em nhìn đỡ ghê.

Sáng qua, 21/11/2018, nghe tin Lê Thu Hà - một cộng sự đắc lực của Nguyễn Văn Đài đang trên đường trở về Việt Nam, dù đã được sang Đức chữa bệnh và được phía Đức chấp nhận cho tị nạn.

Tờ lá cải của Lê Trung Khoa ở Đức cũng như RFA, VOA be be lên rằng "đây là lần đầu tiên một tù nhân chính trị Việt Nam đã tự ý trở về Việt Nam, sau khi được chính phủ nước ngoài nhận sang định cư. Chính phủ Đức đã được báo tin cho biết trước và đã tôn trọng quyết định của cô Hà".

Tuy nhiên, các nguồn tin đã được kiểm chứng cho hay, Lê Thu Hà thuộc diện cấm nhập cảnh và bị buộc phải rời khỏi Việt Nam.

Lê Thu Hà, sinh năm 1982, còn gọi là Hà Suri, giáo viên Anh Ngữ và là một thành viên của Hội Anh em Dân chủ (HAEDC) - một tổ chức do Nguyễn Văn Đài lập ra với mục đích nhằm lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam với sự chống lưng của các thế lực thù địch chống Việt Nam ở bên ngoài.

Lê Thu Hà "được sang Đức chữa bệnh" theo một thỏa thuận kín giữa 2 chính phủ Việt Nam và Đức trong bối cảnh chính phủ đương nhiệm Đức đang cần ghi "điểm nhân quyền" với phe đối lập, đồng thời ve vãn chính phủ Hà Nội, góp phần làm dịu đi mối quan hệ căng thẳng giữa 2 nước kể từ sau vụ Trịnh Xuân Thanh - một vụ việc khiến chính phủ, đặc biệt là cơ quan an ninh Đức cũng như châu Âu muối mặt. 

Khi chưa sang Đức, Lê Thu Hà được biết đến là cộng sự, kiêm nhân tình của Nguyễn Văn Đài. Lê Thu Hà phụ trách mảng đối ngoại của Hội AEDC, công việc mà Hà phải làm hàng ngày là dịch thư, tài liệu, báo cáo giữa nhóm AEDC với ông chủ nước ngoài, đặc biệt là lập các đề án hoạt động chống phá đất nước núp danh “dân chủ” để câu tiền từ phía Việt Tân và các tổ chức chống cộng ở hải ngoại. Lê Thu Hà cũng là một cốt cán của kênh Youtube phản động có tên Tù Nhân Lương Tâm TV. Hà cũng từng được Nguyễn Văn Đài gửi sang Philippines đào tạo về các hoạt động chống phá đất nước do Tổ chức Voice của Trịnh Hội (tổ chức ngoại vi của Việt Tân) bảo trợ. Voice chính là một trong các tổ chức bơm tiền về cho nhóm của Đài, Hà hoạt động.

Trở lại câu chuyện, việc Lê Thu Hà đột ngột "tự ý" trở về Việt Nam đặt ra câu hỏi, lý do gì khiến cô ta rời bỏ Nguyễn Văn Đài để trở về Việt Nam là nơi cô từng chối bỏ, trong khi phía trước vẫn là bản án chưa chấp hành xong.

Ngay trong đêm qua, giới thạo tin đã cho hay, khi đáp máy bay xuống sân bay, Lê Thu Hà không được nhập cảnh Việt Nam và buộc phải xuất cảnh ngay lập tức sang Thái Lan chờ chuyến bay quay lại Đức. Tin này cũng được Đại sứ quán Đức xác nhận.

Bà Hoàng Thị Bình Minh, mẹ của Lê Thu Hà trả lời đài nước ngoài nói bà khá lo lắng và: "Hà khi còn ở bên Đức mỗi lần gọi tôi đều nói muốn về Việt Nam chăm sóc mẹ, rồi than ở Đức buồn chán quá, thiếu thốn tình cảm, giống như bị trầm cảm. Con tôi nói là nó phải đi khám bệnh suốt. Lúc hay tin Hà được đi Đức, gia đình mừng lắm. Tôi khuyên con ráng ở lại, hội nhập với xã hội người ta rồi lấy chồng. Nhưng Hà bảo lấy chồng thì phải "tùy duyên" chứ đâu phải muốn là được. Rồi gần đến khi lên máy bay về Việt Nam thì Hà mới nói là đã nhịn ăn để dành tiền mua vé.".

Theo lời bà mẹ bất hạnh này, cuộc sống của Lê Thu Hà bên Đức rất buồn chán.

Một nguồn tin cho hay đã được cấp phép lao động tại Đức, song cô không thể chịu nổi cảnh làm công nhân, với kỉ luật hà khắc và mức thu nhập tối thiểu, trong điều kiện bị Nguyễn Văn Đài bỏ rơi.

Trong một diễn biến khác, một cách lươn lẹo, Nguyễn Văn Đài thông báo trên trang cá nhân: "Từ khi sang Đức, chị Lê Thu Hà đã có nguyện vọng trở lại Việt Nam. Nhưng lúc ban đầu mọi người và gia đình khuyên nên chị ở lại. Nay chị Hà hoàn toàn tự do để thực hiện nguyện vọng của mình.".

Nguyễn Văn Đài cho biết, Lê Thu Hà không nhận giấy thông hành, giấy phép cư trú và giấy phép lao động do chính phủ Đức cấp. Khi về tới sân bay Nội Bài, Hà đã bị an ninh giữ lại và chờ chuyến bay tiếp theo đưa trở lại Đức. Hiện nay, khi chị Hà về tới sân bay của Đức sẽ rất phức tạp, vì các giấy tờ chị Hà có đã gần hết hạn.

Tin Lê Thu Hà bị cấm nhập cảnh Việt Nam ngay lập tức bị Lê Trung Khoa lu loa rằng, "Việt Nam cấm công dân của mình về nước" trong khi Lê Thu Hà vẫn có hộ chiếu Việt Nam". 

Việc từ chối cho Lê Thu Hà nhập cảnh Việt Nam là đúng luật. Tại Điều 21 (về trường hợp chưa cho nhập cảnh) của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã quy định rõ tại khoản 5 "Bị trục xuất khỏi Việt Nam chưa quá 03 năm kể từ ngày quyết định trục xuất có hiệu lực", và khoản 6 "Bị buộc xuất cảnh khỏi Việt Nam chưa quá 06 tháng kể từ ngày quyết định buộc xuất cảnh có hiệu lực" và khoản 9 "Vì lý do quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội".

Với quá khứ bất hảo, dày đặc những "thành tích" chống phá nhà nước, tìm mọi cách để lật đổ chế độ thì đương nhiên Lê Thu Hà là mối đe dọa trực tiếp tới quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Xin mời xem ảnh chụp màn hình:



Thế mới biết, với những kẻ lầm lạc, chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc, "đi thì dễ, về thì khó".

20 nhận xét:

  1. Đi dễ khó về đó là hậu quả dành cho những kẻ phản bội tổ quốc,không xứng đáng được tồn tại trên mảnh đất thiêng liêng hình chữ S này nữa,và đây cũng là lời cảnh tỉnh sâu sắc dành cho những kẻ còn lại khi có tư tưởng chống phá đảng và nhà nước ta trong thời gian tới,cái giá phải trả là không rẻ đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Với tất cả những gì con mẹ này đã làm cho Tổ quốc, bao gồm cả việc chối bỏ quê hương để sang Đức sinh sống, thì nó đã không còn xứng đáng là người Việt nam, và theo cả lý lẫn tình thì nó không thể được chào đón tại Việt Nam. Với cái thân phản động, giờ Lê Thu hà có thể sang Đức hay Mỹ tùy thích, chứ luật pháp Việt Nam đã quy định quá rõ ràng, sự hiện diện của Hà đe dọa tới an ninh trật tự xã hội, vì vậy không thể để con mẹ này nhập cảnh!

    Trả lờiXóa
  3. Thôi đừng ngụy biện nữa. Cái gì mà nhớ mẹ, buồn chán với chẳng trầm cảm. Sao không nói thẳng ra là cuộc sống bên đấy khó khăn đi, chính phủ Đức không trợ cấp đầy đủ đi, hay nhân tình ruồng bỏ, không còn ai để ăn bám, nương tựa? Cái cuộc sống dân chủ nhàn nhã bên này nó quen rồi, chỉ việc há mồm ra nói xấu chính quyền, giờ sang bên đấy họ bắt lao động chân chính không sống được nên đòi về nước là phải!

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng ai còn lạ gì mồm mép của cái đám dân chủ này nữa. Tôi cho rằng Lê Thu hà muốn trở về Việt Nam vì thương mẹ, muốn nuôi mẹ già thì ít, mà vì cuộc sống khó khăn bên Đức thì nhiều. Nhưng đúng là ả trầm cảm và buồn chán, bởi giờ Nguyễn Văn Đài ruồng rẫy rồi, ả không có ai để ăn bám nữa, mà cái ngữ như ả nói đến việc lao động vất vả để kiếm sống lại càng chối. Đời mà thiếu tiền thì chẳng buồn, Hà muốn về Việt Nam là phải.

    Trả lờiXóa
  5. Bị buộc phải quay lại đức là phải lẽ rồi! Chẳng nước nào có thể chứa chấp một kẻ chống phá chính quyền, đe dọa đến trật tự an ninh xã hội của nước đó cả, hơn nữa chính Lê Thu Hà đã ruồng bỏ Việt Nam để theo ông chủ Nguyễn Văn Đài sang Đức. Giờ thấy bên đó phải lao động vất vả lại không kiếm ra tiền, nên muốn về Việt Nam hành nghề dân chủ tiếp chứ gì, còn ai lạ gì mấy kẻ này nữa!

    Trả lờiXóa
  6. Giờ hẳn Lê Thu Hà hối hận lắm, nhưng có hối hận bao nhiêu cũng đã muộn màng rồi. Giờ Hà không thể về Việt Nam, mà về Đức cũng dở. Nếu không chịu lao động chân chính thì chẳng nơi nào có thể chứa chấp con mẹ này, nhưng buồn cười cái là từ trước đến giờ Hà toàn bám theo người tình Nguyễn Văn Đài, chứ có tự kiếm cơm được đâu? Giờ tách khỏi Đài rồi, Hà mới quay quắt tìm đường sống đây mà.

    Trả lờiXóa
  7. Quá đúng mà thôi bởi cái ả này thì cấm nhập cảnh là điều đương nhiên, cho ả ta về nước để tiếp tục chống phá chính quyền Nhà nước ta à. Cái ả dân chủ này không chịu được cảnh phải sông cực khổ ở nước Đức nên muốn quay lại Việt Nam mà thôi chứ không có gì tốt đẹp với cái tên dân chủ này cả. 1 tên dân chủ lão làng thì cấm nhập cảnh là phải!

    Trả lờiXóa
  8. Một cái kết cho những tên dân chủ phản quốc và sự trả giá cho những ảo tưởng của đám dân chủ này về việc hưởng phúc ở một phương trời nước ngoài . Hà là một điển hình trong số những tên dân chủ đó , những sự vỡ mộng và hối hận về việc xuất cảnh sang Đức của ả cuối cùng cũng đã được tên dân chủ này nhận thấy thì đã quá muộn rồi. Vậy nên cái gì cũng phải có giá của nó mà thôi !

    Trả lờiXóa
  9. Xin thưa ra Việt Nam không phải thích đi là đi và thích về là về với những tên dân chủ cả, đã bao dung cho đi rồi thì đó coi như là 1 sự khoan hồng quá lớn và không có chuyện có lần 2 để cho quay về cả.Cho đám dân chủ này về để cho chúng tiếp tục chống phá tiếp à, và những tên này thật sự không xứng đáng là một người dân Việt Nam. Vậy nên cứ im mà sống ở phương trời khác đi, nước ta không cần những người như Hà !

    Trả lờiXóa
  10. Chắc có lẽ đây không phải là lần đầu nước ta làm vậy với những kẻ dân chủ phản quốc sống ở nước ngoài muốn quay về Việt Nam. Hà có lẽ là người kế tiếp sau những tên dân chủ trước đó mà thôi, nhưng qua đó để thấy được những đám dân chủ cứ nghĩ đi sang nước khác là sẽ có cuộc sống sung sướng và cuối cùng cũng phải thấy hối hận vì điều đó. Cái kết cho những tên dân chủ với những hành động mà chúng đã làm !

    Trả lờiXóa
  11. Cấm con mẹ này nhập cảnh là điều hoàn toàn đúng đắn, nếu không để nó ở lại Việt Nam chống phá tiếp à. Nếu cứ dễ dãi chúng nó lại tưởng luật pháp và Nhà nước Việt Nam có thể đùa được, rồi chúng nó lại nhờn. Giờ thì con này thích đi đâu thì đi, nhưng nước ta không có chứa chấp. Nếu nó nghĩ cho mẹ thì đã chẳng làm nghề dân chủ, và cũng chẳng bỏ mẹ theo tình nhân để đi sang Đức sinh sống rồi!

    Trả lờiXóa
  12. Điều này là vô cùng chính xác. Đất nước chúng ta cũng không bao giờ cần những con người như Hà. Cho nhập cảnh chi góp phần làm xấu đi đất nước việt nam, cũng như lại tạo cơ hội cho Hà thực hiện những hành vi lhacs

    Trả lờiXóa
  13. Với quá khứ bất hảo, dày đặc những "thành tích" chống phá nhà nước, tìm mọi cách để lật đổ chế độ thì đương nhiên Lê Thu Hà là mối đe dọa trực tiếp tới quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội vì vậy Hà chắc chắn sẽ không được nhập cảnh vào Việt Nam

    Trả lờiXóa
  14. Đám dân chủ đã và đang có ý định như Lê Thu Hà thì dừng ngay lại trước khi quá muộn! Đừng để đến khi muốn đi đâu cũng không được thì có hối cũng không kịp. Một khi hết giá trị lợi dụng thì chắc chắn đám tư bản sẽ đá chúng mày đi mà không thương tiếc. Tôi nói về vấn đề này từ rất lâu rồi chứ không phải bây giờ mới nhận ra bản chất của bọn chúng. Các bạn đừng tưởng tổ quốc của mình mà muốn nói gì thì nói, đến lúc không còn chỗ nào đi thì đừng hòng mà về nhà!

    Trả lờiXóa
  15. vâng, chắc hẳn cuộc sống bên Đức của Hà rấtb buồn chán và khó hòa nhập, nhưng tôi lại tin rằng con mẹ này rơi vào chứng trầm cảm không phải bởi vì lạ đất lạ nước, mà bởi vì nó thiếu tiền. Chắc chưa lúc nào Hà nhớ Việt nam, nơi nó đã từng ruồng rẫy như lúc này, bởi giờ ở Đức Hà chẳng biết kiếm sống kiểu gì, cũng chẳng biết cái mẹ khỉ gì về tiếng Đức, nên nó đòi về Việt Nam để kiếm cơm ấy mà.

    Trả lờiXóa
  16. việc Lê Thu Hà đột ngột "tự ý" trở về Việt Nam đặt ra câu hỏi, lý do gì khiến cô ta rời bỏ Nguyễn Văn Đài để trở về Việt Nam là nơi cô từng chối bỏ, trong khi phía trước vẫn là bản án chưa chấp hành xong. Chắc chắn rằng phải có một lí do gì đó Hà mới trở về Việt Nam

    Trả lờiXóa
  17. Kể ra con này nó cũng liều, vừa bị xử 9 năm cái tội chống phá nhà nước xong chạy sang Đức "tị nạn chính trị" chưa bao lâu mà dám quay trở lại VN. Lòng nhân đạo cũng có mức độ thôi nhé, láo toét anh cho ăn gạch giờ

    Trả lờiXóa
  18. Ngu thì chịu thôi, cơm ko muốn ăn lại thích hốc cức ngoại bang thì chấp nhận. Hốc chán muốn về à. Nghỉ con mẹ đê sang đức mà lm cave kiếm tiền nuôi thân

    Trả lờiXóa
  19. Chẳng qua sang đó vỡ mộng vì không phải thiên đường như mình tưởng. Sống lay lắt bằng trợ cấp, không nghề nghiệp, không nhà cửa nên quay về. Nhưng hỡi ôi đâu có dễ thế. Người Việt khoan dung độ lượng nhưng không chấp nhận thứ bán rẻ dân tộc.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh07:56 24/11/18

    Kiếp người Việt Lam sống ở đâu cũng chán hà( Hà) !Chỉ có còn cách ráng sống cho qua mau .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog