Chia sẻ

Tre Làng

Thiếu tướng Lê Văn Cương: "Với tư cách một cử tri, tôi yêu cầu ông Lưu Bình Nhưỡng phải đính chính về phát ngôn của mình"

Bài trên báo ANTĐ

Hoàng Phong - Yên Hưng (thực hiện)

Đây là ý kiến của PGS. TS Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Bộ Công an trước những phát biểu, đánh giá không đúng của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng tại nghị trường Quốc hội mới đây về công tác tiếp nhận và giải quyết tin báo tố giác tội phạm, xử lý đơn thư… của lực lượng Công an.

PV: Thưa Thiếu tướng Lê Văn Cương, ông đánh giá như thế nào trước những ý kiến phát biểu của Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng tại nghị trường Quốc hội mới đây, liên quan đến công tác tiếp nhận và giải quyết tin báo tố giác tội phạm, xử lý đơn thư… của cơ quan điều tra thuộc lực lượng Công an?

Thiếu tướng Lê Văn Cương:
Ý kiến đó của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (ảnh bên) là hoàn toàn không đáng tin cậy, không đúng sự thật. Một là do ông kém về tính toán, hoặc ông có động cơ gì với lực lượng Công an. Trong trường hợp này tôi thấy nghiêng về nhận định thứ nhất. Chỉ với một con tính đơn giản mà ông Lưu Bình Nhưỡng cũng không tính toán ra được.

Với tư cách là một công dân, cử tri, tôi yêu cầu ông Lưu Bình Nhưỡng phải đính chính trong cuộc họp Quốc hội lần này về những phát ngôn của mình liên quan đến lực lượng Công an. Ở vị trí Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, những lời ông nói ra có tác động đến toàn bộ cơ quan quyền lực. Những lời ông nói sai, cho dù là kém về mặt tính toán, hay có động cơ nào khác thì cũng đã làm Quốc hội, dư luận cử tri cả nước, bạn bè quốc tế có những suy nghĩ, cái nhìn không đúng về lực lượng Công an. Với tư cách là một sỹ quan Công an, tôi yêu cầu ông Lưu Bình Nhưỡng phải xin lỗi lực lượng Công an về những phát ngôn sai sự thật của mình.

PV: Ngay tại nghị trường, đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu đã thẳng thắn tranh luận, khẳng định sự sai sót trong tính toán, phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng trước Quốc hội. Tuy nhiên, những trang mạng xã hội, các thế lực thù địch đã lợi dụng những phát biểu này của ông Lưu Bình Nhưỡng và ý kiến của ông nêu sau đó trên facebook, để gán ghép, bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu lực lượng Công an nhân dân. Thiếu tướng đánh giá như thế nào về vấn đề này?

Thiếu tướng Lê Văn Cương: Tôi khẳng định những phát biểu của Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng là hoàn toàn sai sự thật. Những phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng đã gây tác động xấu, làm ảnh hưởng, sứt mẻ lòng tin, tình cảm của người dân đến lực lượng Công an. Điều này là vô cùng nguy hiểm. Một số thế lực thù địch đã viện dẫn những phát biểu không chính xác này của ông Lưu Bình Nhưỡng để gán ghép, bôi nhọ, xuyên tạc bản chất cách mạng của lực lượng Công an, nói xấu Đảng. Ở đây chúng đã có mục đích chính trị rất rõ.

Như tôi đã nói, ông Lưu Bình Nhưỡng cần phải có đính chính, xin lỗi công khai đến Bộ Công an, lực lượng CAND trước Quốc hội, trước các cơ quan thông tấn, báo chí. Với nội dung tranh luận giữa hai đại biểu Lưu Bình Nhưỡng và Nguyễn Hữu Cầu tại nghị trường Quốc hội, cũng cần phải có kết luận về việc này trước Quốc hội.

CAND là một lực lượng trong hệ thống chính trị, hoạt động trong lòng nhân dân, trong điều kiện kinh tế thị trường chứ không hoạt động biệt lập ở một hoang đảo. CBCS Công an cũng là người, có những nhu cầu rất đời thường như những người khác. Cho nên, trong hàng trăm vạn CBCS cũng có một vài người tha hóa, đó là điều hết sức bình thường. Không thể vì sai phạm của một vài cá nhân mà chụp mũ, phủ nhận sạch trơn những cống hiến, hy sinh, đóng góp to lớn, thầm lặng của cả một lực lượng Công an được. Mà nói về sai phạm thì ngay cả Cảnh sát Hoa Kỳ, dù họ trợ cấp cũng như chế độ phúc lợi cho mỗi Cảnh sát của họ gấp hàng chục lần so với CAND của chúng ta, nhưng họ vẫn có những sai lầm, vẫn vi phạm, thậm chí vi phạm vô cùng nghiêm trọng.

Lực lượng CAND được đào tạo, rèn luyện để đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối ANCT, TTATXH, đặc biệt quan trọng. Chỉ tính trong năm 2017 và 2018, lực lượng CAND là nòng cốt đảm bảo tuyệt đối ANCT, TTATXH phục vụ những kỳ cuộc, sự kiện chính trị lớn, trọng đại của đất nước, thế giới diễn ra tại Việt Nam như Năm APEC, Tuần lễ cấp cao APEC 2017… Sự kiện này khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ về đất nước chúng ta, về công tác đảm bảo ANTT của lực lượng Công an. Trong khi đó, chỉ cách Đà Nẵng hơn 1.500 km, hàng loạt các nước như Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia đã từng xảy ra khủng bố. Thành công của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 có được là do sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng, sự ủng hộ của toàn dân và vai trò của lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANCT, TTATXH là vô cùng quan trọng.

Cũng mới đây, tại Hà Nội, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng Công an cũng là nòng cốt đảm bảo thành công cho Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018. Thành công của Diễn đàn đã được Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới ASEAN khẳng định là chưa khi nào rực rỡ được như vậy. Thành công của diễn đàn đã nêu bật vai trò, vị trí của đất nước chúng ta trên trường Quốc tế.

Trong vòng chưa đầy một năm qua, lực lượng Công an đã phá thành công hàng trăm chuyên án ma túy, thu giữ hàng tấn heroin, việc này đã góp phần cứu hàng triệu người thoát khỏi cái chết trắng. Giữa thời bình, nhưng mỗi năm có tới 7-10 CBCS - CAND hy sinh khi làm nhiệm vụ. Họ biết cái chết đang đón đợi phía trước nhưng tinh thần, ý chí, quyết tâm phòng chống, đấu tranh với tội phạm đã thôi thúc CBCS tiến lên, tiêu diệt tội phạm, tiêu diệt cái xấu xa khỏi xã hội, để giữ vững bình yên cho nhân dân.

Những năm đất nước có chiến tranh, câu hát “đường ra trận mùa này đẹp lắm”, cái chết nhẹ tựa lông hồng đối với những người chiến sĩ giải phóng quân. Những CBCS Công an dù biết phải hy sinh nhưng cũng sẵn sàng xông pha, mưu trí dũng cảm đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, vì hạnh phúc, bình yên của nhân dân. Hy sinh thời nào cũng vĩ đại và những hy sinh trong thời bình càng vĩ đại hơn. Hãy thử nghĩ xem, nếu vắng lực lượng Công an một ngày thì xã hội sẽ ra sao.

PV: Trong thời gian qua, Bộ Công an đã quyết liệt, chủ động thực hiện Đề án 106, Nghị quyết 01 của Chính phủ về sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, bộ máy, ông đánh giá như thế nào về những thay đổi này?

Thiếu tướng Lê Văn Cương: Có thể khẳng định, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã đi đầu trong việc thực hiện Nghị quyết trung ương 6, khóa 12. Việc giảm từ 126 cấp tổng cục, vụ, cục xuống còn 60; 8 Tổng cục không còn nữa, đã ảnh hưởng trực tiếp đến hàng trăm tướng lĩnh, hàng nghìn sỹ quan các cấp. Trong điều kiện khó khăn như vậy nhưng Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã làm được.

Tôi đã từng làm việc qua 7 “đời” Bộ trưởng, chứng kiến 5-7 lần thay đổi về cơ cấu tổ chức bộ máy, song lần này, đây là cuộc cách mạng về tổ chức trong Bộ Công an. Những lần thay đổi trước chỉ là mang tính tình huống, nhưng lần này mang tính cách mạng. Nó làm thay đổi hoàn toàn tư duy, lề lối, phương thức làm việc. Nó thể hiện vai trò đứng đầu, nêu gương, trách nhiệm trước Đảng, Quốc hội, Nhà nước, bàn tay sạch, trái tim nóng, quyết tâm của Bộ trưởng Bộ Công an.

Lực lượng Công an vượt qua chính mình. Thông qua những vụ án lớn, Bộ Công an đã vượt qua được những tình cảm riêng tư, dùng lý trí để giải quyết công việc, không mềm yếu, kiên quyết trước những sai phạm. Bác Hồ đã từng nói, kẻ thù trong nội bộ là khó xử lý nhất nhưng Bộ Công an đã làm được. Lãnh đạo Bộ Công an đã nhận thấy rõ hơn những sơ hở, yếu kém trong một số khâu quản lý, lãnh đạo, và sau những vụ việc này, cùng với sự thay đổi mang tính cách mạng về tổ chức bộ máy, Bộ Công an siết chặt kỷ luật, lực lượng Công an sẽ ngày càng mạnh hơn, được nhân dân tin yêu hơn, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó.

PV: Xin trân trọng cảm ơn Thiếu tướng!

13 nhận xét:

  1. theo ý kiến của ông Lê Văn Cương "ý kiến đó của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng là hoàn toàn không đáng tin cậy, không đúng sự thật. Một là do ông kém về tính toán, hoặc ông có động cơ gì với lực lượng Công an. Trong trường hợp này tôi thấy nghiêng về nhận định thứ nhất. Chỉ với một con tính đơn giản mà ông Lưu Bình Nhưỡng cũng không tính toán ra được". ý kiến của ông là đã nói lên ý kiến của toàn thể đại biểu cử tri cả nước. việc đỉnh chính thông tin sai sự thật của ông Lưu Bình Nhưỡng là rất cần thiết và đứng ra xin lỗi ngành công an là việc làm hết sức cần thiết. Trong hoàn cảnh tình hình mới của đất nước và của thế giới lực lượng công an đang gặp rất nhiều khó khăn đặt trên vai họ không ít áp lực. Tuy nhiên không thể không ít những chiến công mà lực lượng công an đã đạt được. trong thời gian tới lực lượng công an phải siết chặt kỉ cương hơn nữa để đảm bảo hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao và sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn thử thách.

    Trả lờiXóa
  2. Có thể thấy rằng những lời phát biểu của đại biểu nhưỡng trong thời gian qua đang nhận được những ý kiến trái chiều. Tôi rằng đó cũng là điều dễ hiểu, bỡi những sai sót trong những lời phát biểu của ông thật không thể nào chấp nhận được. Nó mang tính chủ quan của ông ta.

    Trả lờiXóa
  3. Phát biểu của cư tri LÊ VĂN CƯƠNG đã nói lên những lời nói của toàn bộ cử tri .Trước lời phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng đã gây ra nững ảnh hưởng xấu đến người dân cũng như là cơ hội để các thể lực thù địch lợi dụng để xuyên tạc nói xấu ngành Công An . việc đỉnh chính thông tin sai sự thật là cân thiết và là việc làm cấp bách của Lê Bình Nhưỡng. Trong thời gian tiếp theo lực lượng Công An cần phải cũng cố sa soát lại lực lượng thắt chặt lại kỉ cương kỉ luật để hoàn thành mọi nhiệm vụ được đề ra và đánh thắng mọi kẻ thù.

    Trả lờiXóa
  4. Rất nhiều người cũng đã lên tiếng về vụ việc này rồi đó, trong số đó cũng có Thiếu tướng Lê Văn Cương cũng đã lên tiếng nói về vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  5. Chờ mãi mà vẫn chưa thấy Nghị Nhưỡng xin lỗi nhân dân, đại biểu quốc hội hay ngành công an lấy một câu nhỉ, tráo trở bố láo đến thế là cùng, đại biểu gì mà đớn hèn và ô nhục đến vậy, thật không xứng đáng vậy mà còn bô bô cái miệng chỉ trích người khác, ôi nhục quá Nhưỡng ơi

    Trả lờiXóa
  6. Không chỉ Thiếu tướng Lê Văn Cương nói lên sự bức xúc của mình mà tất cả người dân Việt Nam đều có chung sự bức xúc đó. Cần một câu trả lời của ông Lưu Bình Nhưỡng!

    Trả lờiXóa
  7. Phát biểu của ông Nhưỡng đang gây bức xúc cho người dân trong thời gian vừa qua do những con số mà ông đưa ra đều sai với sự thật. Chính vì vậy ông Nhưỡng cần phải xem lại sự phát biểu này của mình và có những sự đính chính về vấn đề này . Nó đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công an !

    Trả lờiXóa
  8. Việc lên tiếng của Thiếu tướng Lê Văn Cương với ông ĐB Lưu Bình Nhưỡng là hoàn toàn dễ hiểu bởi việc phát ngôn sai trái với sự thật trên của ông Nhưỡng đang làm mất đi hình ảnh của ngành công an . Chính vì thế cần có sự giải thích rõ ràng của ông Nhưỡng cũng như phải đính chính lại những lời nói của ông trước QH và xin lỗi đối với ngành công an chứ không thể để cho qua được !

    Trả lờiXóa
  9. Thiếu tướng Lê Văn Cương đã lên tiếng rồi thì Lưu Bình Nhưỡng sao còn ở đâu mà vẫn không đưa cái miệng ra xin lỗi quốc hội với bà con thế, một câu đính chính thôi cũng không mà vẫn cứ khăng khăng bảo vệ cho cái ngu của mình ?

    Trả lờiXóa
  10. ông nhưỡng cần phải xin lỗi lực lượng công an ngay lập tức không thể ai chấp nhận cho những lời nói này của ông được, thật đáng phải lên án và mỉa mai những lời nói này của một ông đại biểu quốc hội này

    Trả lờiXóa
  11. Tôi thấy các góp ý trên không thuyết phục.Nước mình là một Nhà nước pháp quyền chứ không phải ai nói cũng được.Vấn đề trên cần phải có cơ quan pháp luật xem xét.Rõ ràng phải có một người sai.Đó là ai thì cần phải có đầy đủ chứng cớ .Và người sai đó phải chịu trách nhiệm trước hết về tội vu khống sau đó mới xét đến nhân thân để có thể tăng giảm hình phạt thêm nhất là họ ở các vị trí then chốt.Đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc để bà con được biết ,tránh kéo dài gây ra những ngộ nhận không cần thiết.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy các góp ý trên không thuyết phục.Nước mình là một Nhà nước pháp quyền chứ không phải ai nói cũng được.Vấn đề trên cần phải có cơ quan pháp luật xem xét.Rõ ràng phải có một người sai.Đó là ai thì cần phải có đầy đủ chứng cớ .Và người sai đó phải chịu trách nhiệm trước hết về tội vu khống sau đó mới xét đến nhân thân để có thể tăng giảm hình phạt thêm nhất là họ ở các vị trí then chốt.Đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc để bà con được biết ,tránh kéo dài gây ra những ngộ nhận không cần thiết.

    Trả lờiXóa
  13. Sau một thời gian theo dõi trên phương tiện thông tin có thể thấy ý kiến của đại biểu quốc hội Lưu Bình Nhưỡng đang nhận rất nhiều luồng thông tin trái chiều

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog