Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG TẤT THÀNH CANG GIỜ ĐÃ LÀ TẤT THÀNH CĂNG

Khoai@

Nghe tin ông Tất Thàng Cang bị cách chức Ủy viên Trung ương đảng thấy thiên hạ hoan hỉ lắm. Tôi cũng vậy, hoan hỉ quá đi chứ.

Những gì ông nhận được hôm nay là kết quả của những gì ông đã làm hôm qua. Đó là luật nhân quả. Gieo gió ắt sex gặt bão.

Tại hội nghị TƯ 9 khóa 12, Ban chấp hành TƯ đã xem xét thi hành kỷ luật ông Tất Thành Cang bằng hình thức cách chức ủy viên TƯ khoá 12, Phó bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM, ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ nhiệm kỳ 2015 - 2020, vì đã có những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng.

Về việc này, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng đây là bài học sâu sắc cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không chỉ đối với ông Tất Thành Cang, mà là bài học chung đối với tất cả chúng ta. Ông đề nghị từng uỷ viên TƯ và mọi cán bộ, đảng viên, công chức cần thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, thường xuyên tự soi, tự sửa để tránh đi vào vết xe đổ, gây ra những hậu quả, tổn thất không đáng có đối với Đảng, đất nước và nhân dân, để lại nỗi đau khôn lường đối với người thân, gia đình, đồng chí, bè bạn.

Tại kỳ họp 32, diễn ra hồi đầu tháng, UB Kiểm tra TƯ đã xem xét thi hành kỷ luật ông Tất Thành Cang về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 31 của UB Kiểm tra TƯ và đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành TƯ xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.

Theo kết luận của UB Kiểm tra TƯ tại kỳ họp 31 vào giữa tháng 11, ông Tất Thành Cang đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; vi phạm thẩm quyền, nguyên tắc, quy trình xử lý công việc; vi phạm quy định của Thành ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các DN thuộc sở hữu Đảng bộ TP.

Ông Cang cũng vi phạm các quy định pháp luật trong việc quyết định chủ trương hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các DN thuộc Thành ủy.

Ngoài ra, ông Cang còn chấp thuận chủ trương để người đại diện phần vốn của Thành ủy biểu quyết phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược tại DN; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Đảng bộ TP.

Trong thời gian giữ cương vị thành ủy viên, ủy viên UBND TP.HCM, Giám đốc Sở GTVT, ông Cang đã vi phạm quy định pháp luật về đất đai và quản lý đầu tư xây dựng trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo UB Kiểm tra TƯ, những vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Giờ thì ông Tất Thành Cang đã là Tất Thành Căng.

8 nhận xét:

  1. Chúng ta thấy rằng là Tại hội nghị trung ương 9 khóa 12, Ban chấp hành TƯ đã xem xét thi hành kỷ luật ông Tất Thành Cang bằng hình thức cách chức ủy viên trung ương khoá 12, Phó bí thư thường trực Thành uỷ thành phố HCM, ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ nhiệm kỳ 2015 - 2020, vì đã có những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng như vậy đúng phải không.

    Trả lờiXóa
  2. Tổng bí thư Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cho rằng đây là bài học rất rất là sâu sắc cần nghiêm túc rút kinh nghiệm ấy chứ mà và đã vi phạm quy định các pháp luật về hơn nữa đất đai và quản lý đầu tư xây dựng hơn thế là trong việc ký quyết định như thế này phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng các dự án đầu tư xây dựng như vậy đúng không nhể và hơn thế nữa chứ là điều đó mà đúng không.

    Trả lờiXóa
  3. Với những vụ việc như thế này thì không chỉ đối với ông Tất Thành Cang và hơn là mà là bài học chung với nữa là đối với tất cả chúng ta đất nước và nhân dân và hơn thế để lại nỗi đau khôn lường đối với người thân và gia đình hơn nữa là đồng chí và bè bạn ấy sẽ làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy và hơn nữa đến mức phải xem xét và thi hành kỷ luật ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Với những hành đông như vậy là ông đề nghị từng uỷ viên trung ương và mọi cán bộ với đảng viên và công chức cần thường xuyên tu dưỡng hơn nữa rèn luyện và thường xuyên tự soi và tự sửa quy định của pháp luật về đất đai hơn nữa là và quản lý đầu tư xây dựng ấy mà trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và đặc biệt là ký tắt hợp đồng dự án những đầu tư xây dựng hơn nữa đến mức phải xem xét sẽ thi hành kỷ luật ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta cũng biết rồi đó và là cũng vi phạm các quy định pháp luật trong những việc quyết định chủ trương với hợp tác kinh doanh và hơn nữa là chuyển nhượng dự án và chuyển nhượng quyền sử dụng đất ấy chứ xây dựng 4 tuyến đường chính với sự tham gia trong khu đô thị mới Thủ Thiêm mà chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các doanh thuộc Thành ủy quản lý đầu tư xây dựng ấy như vậy mà trong việc ký.

    Trả lờiXóa
  6. Đấy nhá với những những vi phạm đấy của ông Tất Thành Cang thì thực sự là rất nghiêm trọng và hơn nữa gây bức xúc trong xã hội và hơn nữa là làm ảnh hưởng lớn đến sự gọi là uy tín của Thành ủy đấy chứ và ông nhận được hôm nay thì sẽ là kết quả của những gì mà ông đã làm hôm qua và như thì đó là luật nhân quả. rồi mà đúng không điều đó quá là đúng với ông ta rồi mà.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta thấy rằng là các vi phạm này sẽ khuyết điểm đã được kết luận như vậy tại kỳ họp 31 của ủy ban Kiểm tra trung ương và đề nghị Bộ Chính trị với Ban chấp hành trung ương xem xét và thi hành kỷ luật theo thẩm quyền như vậy đúng không là đến mức phải xem xét phải thi hành kỷ luật ấy chứ mà đúng không nhể.

    Trả lờiXóa
  8. Cần điều tra và truy tô trước Pháp luật, cho đi đếm 20 cuốn lịch trong kho

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog