Chia sẻ

Tre Làng

Cù Huy Hà Vũ từng xin tiền thành lập chính phủ lưu vong ở Mỹ bất thành!

Tình cờ, một fan Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ở Mỹ tiết lộ thông tin này trong quá trình thanh minh, bảo vệ Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang bị một số cờ vàng khác ở Mỹ ném đá vì không chịu tuyên bố lật đổ cộng sản, giải phóng cộng sản như “điệp khúc” dành cho bất cứ ai muốn gia nhập cộng đồng chống cộng hải ngoại cũng như muốn lấy niềm tin từ họ.

Kế hoạch cụ thể mà Cù Huy Hà Vũ đệ trình ngay khi vừa được “xuất khẩu” sang Mỹ với lý do “chữa bệnh” được mô tả chi tiết như sau:

“Bà vợ ông giáo sư Thanh Trang, chủ tịch cộng đồng quốc gia vùng San Diego, và là thành viên của giải nhân quyền quốc tế, là chỗ quen biết khá thân, nói với tôi:

- Ông Vũ xin tiền thành lập chính phủ. Viết hiến pháp mới cho nước Việt trong tương lai. Tiền giấy tờ với tiền thuê thư ký, đánh máy, văn phòng ... một tháng chừng 4,500 đô. Ai cũng lắc đầu. Tiền ấy lấy từ đâu ra? Mỹ họ không cho rồi đó.

Sau vụ đó, ông CHHV chìm luôn. Nhanh còn hơn bong bóng xịt hơi”


Người viết và tiết lộ thông tin này là Nguyễn Đức Hào, cựu du học sinh từ Nha Trang, hiện đang “cư trú chính trị” ở Mỹ, tích cực tham gia “đấu tranh dân chủ” ở Mỹ để tìm kiếm cơ hội được xin tỵ nạn, tránh bị buộc phải trở về VN khi kết thúc quá trình học.

Bản thân ông Cù Huy Hà Vũ vốn từng ôm mộng trở thành chính khách bằng các chiêu PR, ngồi một chỗ chém gió mà không phải “hao tâm tổn sức” nhờ gia thế. Chỉ vì nhiều lần xin ứng cử các vị trí như Bộ trưởng nọ kia không thành, nên Cù Huy Hà Vũ mới quay sang làm “ngọn cờ” cho giới zân chủ đối lập ở VIệt Nam với hy vọng đi đường chính đạo không thành thì làm nghịch đạo sẽ có cơ hội !?! Ai ngờ con đường này lại nhanh chóng đưa Cù Huy Hà Vũ nhập kho với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Nhờ bà vợ sắc sảo, Cù Huy Hà Vũ nhanh chóng được Mỹ bảo lãnh ra khỏi nhà tù đi chữa bệnh với lý do nhân đạo. Dễ hiểu kiểu người như Cù Huy Hà Vũ, chắc chắn đến Mỹ đã vận động rất nhiệt thành cho việc thành lập chính phủ lưu vong mà ở đó ông ta được làm “tổng thống” để thỏa mãn khao khát khi còn ở quốc nội không thành. Ai dè người Mỹ thực dụng từ chối, cộng đồng cờ vàng ở Mỹ đã có cả trăm chính phủ lưu vong rồi, chắc chắn chẳng ai dại gì muốn có thêm nữa. Tắt ngấm cơ hội lập chính phủ lưu vong thì Cù Huy Hà Vũ cũng tắt lịm mọi nhiệt huyết “đấu tranh dân chủ” luôn. Thâm chí thi thoảng anh này còn tuyên bố ủng hộ Tổng bí thư và cuộc chiến chống tham nhũng, một mình đi ngược “sóng truyền thông” hải ngoại và bị ăn đủ gạch đá nên chẳng tổ chức hay cơ quan truyền thông nước ngoài nào dám “mạo hiểm” phỏng vấn hay mời Cù Huy Hà Vũ “chém gió” luôn. Gần đây Vũ và vợ được “nhớ” đến là nhờ vụ “kêu cứu” tố chính quyền Hà Nội “cướp” mất nhà tưởng niệm nhà thơ Xuân Diệu (vốn đã có quyết định từ mấy chục năm trước kèm theo khiếu nại của họ tộc nhà thơ Xuân Diệu) và cắt mất phần đất thừa kế cho mẹ con người vợ kế của ông Cù Huy Cận.

Quả thực, nếu chính phủ Mỹ “rộng rãi” và “cộng đồng cờ vàng” mở lòng, hẳn cộng đồng cờ vàng hải ngoại giờ chắc phải đến cả ngàn chính phủ lưu vong chứ không phải dừng có con số hàng trăm như bây giờ!!!

LP.

8 nhận xét:

  1. Vũ muốn nhờ danh tiếng của Bố để làm chính trị, nhưng bản thân Vũ cũng bị vạch mặt vì có vướng mắc với ông cha nội tộc, cộng với thân phận như thế thì làm ăn được gì hả Vũ, rúc mặt vào đâu cho khỏi xấu hổ đi.

    Trả lờiXóa
  2. Đã nghe nhiều thông tin về ông Cù Huy Hà Vũ,bản thân ông này là người năng lực thì có hạn nhưng lại luôn ôm mộng ảo tưởng sức mạnh,luôn nghĩ mình là ông giời nên là mới có thái độ bất tuân pháp luật,để rồi có những hoạt động gây phương hại đến chính quyền,đến chế độ,có hại cho quốc gia dân tộc mình

    Trả lờiXóa
  3. Cù Huy Hà Vũ là một tay luật sư bại hoại ở trong nước,phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia,chính thể Việt Nam đã bị xử lý. Do nhiều yếu tố và xuất phát từ sự nhân đạo xã hội chủ nghĩa mà cho hắn tại ngoại ở nước ngoài,bây giờ lại không an phận,muốn tiếp tục hoạt động chống chính quyền trong nước là hành vi đê tiện nhất,hèn hạ nhất mà hắn làm

    Trả lờiXóa
  4. Có con mất dậy như thế này chắc hẳn nhà thơ Cù Huy Cận nhục nhã lắm đây. Bản thân gia đình hắn là gia đình có truyền thống cách mạng mà so lại sản sinh ra một thằng con mất dậy,bại hoại tổ tiên như thế này chứ không biết. không biết có bao giờ hắn tự nhục cho bản thân hắn,cảm thấy có lỗi,xấu hổ với tổ tiên không

    Trả lờiXóa
  5. CÙ Vũ trông như con heo tết, đầu óc như con bò điên, làm bảo vệ chưa chắc đã xong là sao đuọc chính trị

    Trả lờiXóa
  6. Cho tiền lập chính phủ dễ thôi nhưng mà cái chính phủ do một thằng phản động làm đầu thì ai chấp nhận theo chứ,có chăng lại mấy thằng như thế theo thì có mà thành chính hủ cá mè một lứa à. Cho nên những người tử tế chả có ai là ủng hộ và thừa tiền mà đi cho lũ này. Còn thì đương nhiên vẫn có bọn chống phá ủng hộ thì không ai tính đến bọn đấy

    Trả lờiXóa
  7. Bạn Phến ạ, có lần tôi đã nói rồi, Vũ là loài đốc giống của nhà thơ Cù Huy Cận.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh21:52 4/2/19

    Cù Huy Hà Mã xin tiền để ăn bởi bản chất hà mã là ăn dữ lắm ,gì cũng ăn và bao nhiêu cũng không đủ ,nhìn tướng là biết liền !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog