Chia sẻ

Tre Làng

Ngài giám mục Anphongso Nguyễn Hữu Long sẽ đưa Giáo phận Vinh về đâu ?

Vệ Thanh/Loa Phường

Ngày 12/2 (tức ngày 7/1 Âm lịch) năm 2019 vừa qua, Giám mục Anphongso Nguyễn Hữu Long đã nhận được hồng ân của Thiên Chúa và đến vùng đất Nghệ An phụng sự cho sứ mệnh dẫn dắt con Chiên nơi đây. Dưới sự chứng kiến của ngài Tổng Giám mục Zelewski, sứ thần của Tòa Thánh tại Singapo, cũng là đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam; cùng với sự chứng kiến của hơn 1 vạn giáo dân, 32 giám mục và 460 linh mục trong lễ nhậm chức của ngài Anphongso Nguyễn Hữu Long.

Sứ mệnh của Thiên Chúa là gì ? Và Ngài Nguyễn Hữu Long sẽ đưa giáo phận Vinh về đâu ?

Đó là câu hỏi của hàng vạn giáo dân, cũng như hàng vạn người dân Nghệ An đang sinh sống nơi đây. Bởi lẽ, những gì diễn ra trước khi Đức Giám mục Nguyễn Hữu Long đến nhậm chức tại giáo phận Vinh đã làm cuộc sống cộng đoàn Công giáo nói riêng, toàn thể người dân Nghệ An nói chung bàng hoàng, lo lắng, và mất niềm tin trước sự chỉ đạo, rao giảng của Giám mục Nguyễn Thái Hợp. Một số vụ việc nổi lên tại Trại Gáo (Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An); giáo xứ Phú Yên (An Hòa, Quỳnh Lưu, Nghệ An)… và một số giáo xứ khác đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, chính trị tại địa phương. Người dân nơi đây đã không còn tin tưởng vào lời rao giảng của Giám mục Nguyễn Thái Hợp, Linh mục Đặng Hữu Nam, Linh mục Nguyễn Đình Thục. Mặc dù, họ là những người đại diện cho đức tin, đại diện cho niềm vinh hạnh của Thiên Chúa ban tặng, nhưng họ đã làm trái với thiên mệnh, trái với đạo đức của Người Công giáo.

Sứ mệnh của Thiên Chúa đang bị ngộ nhận, và đi ngược lại tại giáo phận Vinh trong thời gian ông Nguyễn Thái Hợp đương nhiệm. Mặc dù, với tinh thần hòa ái, đoàn kết và cố gắng vì một quốc gia hưng thịnh với những Người Công giáo sống “tốt đời đẹp đạo”, nhưng không vì thế mà những con người như ông Hợp, ông Nam, ông Thục… bỏ qua lợi ích cá nhân, nhỏ nhen và ích kỷ của mình. Họ đã lấy lòng tin của cộng đoàn để tư lợi cho mục đích cá nhân.

Trái với những gì là bạo lực, là bạo động, Đức giám mục Nguyễn Hữu Long đang mang một nguồn ánh sáng mới, ánh sáng đến từ “Thiên đàng” thực sự. Đức cha đã đưa Thiên Chúa đến gần với anh em trong cộng đoàn với tinh thần cao thượng, đoàn kết.

Trong lễ nhậm chức của mình, Tân giám mục cũng gửi lời cảm ơn tới chính quyền các cấp từ Trung ương đến tỉnh Nghệ An, huyện Nghi Lộc, xã Nghi Diên. Tân Giám mục khẳng định: “Trong vai trò lãnh đạo tôn giáo, tôi ước mong chúng ta sẽ gặp gỡ, trao đổi và giải quyết êm đẹp trong trường hợp xảy ra những khó khăn; nhờ đó tránh những căng thẳng đổ vỡ, mất mát tình cảm; tạo sự hiểu biết, tôn trọng, thân thiện, đoàn kết để người công giáo an tâm góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp, cuộc sống càng ấm no, vì một xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”.

Với những gì Đức giám mục Nguyễn Hữu Long trao đổi, chúng ta thực sự tin tưởng rằng: Giáo phận Vinh sẽ tươi mới, là một nơi đáng để bà con giáo dân “tu tâm, dưỡng tính”, sống một cuộc đời “thanh bạch, tốt đời, đẹp đạo”.

3 nhận xét:

  1. Sẽ là một luồng ánh sáng mới , ánh sáng của Chúa , của sự đoàn kết , bình yên , ấm no và hạnh phúc đó là điều mà tôi cũng như con chiên , nhân dân ở giáo phận Vinh hy vọng từ ngày Nguyễn Hữu Long về làm giám mục tại đây . Hy vọng một thời kỳ tốt đẹp dưới thời một vị giám mục mới , bỏ xa những điều không tốt , những phức tạp , mất an ninh trật tự dưới thời Nguyễn Thái Hợp làm giám mục .

    Trả lờiXóa
  2. Với những gì đã thể hiện khi vừa mới về giáo phận Vinh thì hoàn toàn có thể hy vọng một tương lai tốt đẹp sẽ đến với Giáo phận Vinh , chẳng muốn Giám mục Nguyễn Hữu Long làm gì nhiều , chỉ mong sao nơi đây được bình yên , được ổn định , lương -giáo đoàn kết để phát triển , mong sao được môi trường như trước đây , trước khi giám mục Nguyễn Thái Hợp về đây tiếp quản .

    Trả lờiXóa
  3. Không nói thì chắc ai cũng sẽ biết Giám mục Anphongso Nguyễn Hữu Long sẽ đưa giáo phận Vinh đến với sự đức tin của Chúa , đến với một cộng đồng Công giáo phát triển mà ở đó cuộc sống ấm no ,hạnh phúc , luôn luôn là sự yêu thương đùm bọc lẫn nhau mà người tiền nhiệm Nguyễn Thái Hợp không làm được .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog