Chia sẻ

Tre Làng

Người rạch xe ô tô là nhà giáo ưu tú

Cuteo@

Hôm trước tôi xem clip một cụ ông (có lẽ đi đổ rác) và "nhân tiện" dùng vật nhọn rạch vài đường lên thân chiếc xe ô tô  của ai đó. Hành vi không đẹp của cụ ông này đã được camera an ninh của một nhà dân ghi lại như clip dưới đây:



Qua điều tra, được biệt, người đi đổ rác rạch chiếc ô tô Kia Cerato ở ngõ 2, phố Nguyên Hồng là một nhà giáo ưu tú, hiệu trưởng một trường dạy nghề tại Hà Nội.

Hôm 27/2/2019, công an Phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội đã tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ việc một cụ ông đi đổ rác tiện tay rạch xe ô tô, xảy ra trưa ngày 24/2 ở ngõ 2, phố Nguyên Hồng, Hà Nội. Vụ việc đã được anh Ngô Minh Quân, cháu của chủ xe (ông Hoàng Văn Viện, Hưng Yên) phản ánh lên mạng xã hội và gửi đơn tố cáo đến  cơ quan công an.

Kết quả kiểm tra của cơ quan công an cho thấy, chiếc xe có nhiều vết xước bên trái do vật nhọn rạch vào. Vị trí đỗ đậu của xe không vi phạm Luật. Người có hành vi sai trái này được xác minh là ông Lê Nghị ở số nhà 10-12, ngõ 2 Nguyên Hồng.

Buổi làm việc không có mặt ông Lê Nghị. Ông Phạm Thế Anh – Phó trưởng Công an phường Thành Công cho biết sau khi anh Quân trình báo vụ việc đã cử cán bộ đến nhà, mời ông Lê Nghị lên làm việc nhưng người này liên tục cáo ốm.

Phải đến khi sau khi thực nghiệm và hoàn tất thủ tục tố cáo ở trụ sở công an phường, cuối chiều qua, người nhà ông Lê Nghị mới xuất hiện. Theo đó, ông Nghị ủy quyền cho con dâu, tên là Hiền đến giải quyết.

Sau khi thương lượng, ông Hoàng Văn Viện, chủ chiếc Kia Cerato đã rút đơn kiện, đồng ý phương án hòa giải.

“Người con dâu đã thay mặt bố chồng xin lỗi tôi. Chị ấy nói là đến chiều hôm qua (26/2) mới biết tin. Do ông cụ ôm nên thay mặt gia đình xin lỗi và hứa sẽ bồi thường chi phí sửa chiếc xe”, anh Viện cho biết.

Tối hôm qua, vợ chồng con trai ông Lê Nghị cũng đã đến xin lỗi thay cho bố mình. Anh Quân cho biết, người nhà ông Nghị nói lý do bố mình hành động như vậy là vì bức xúc lâu về chuyện nhiều người đem ô tô đến vị trí đó đỗ.

Ông Nguyễn Văn Ngụ, Tổ trưởng tổ dân phố số 2, địa bàn dân cư số 1, phường Láng Hạ cho biết, vị trí chiếc Kia Cerato đỗ lâu nay vẫn được người dân trong tổ vẫn dùng làm nơi đỗ tạm để chuyển đồ hoặc đợi đón người, không hề là vị trí cấm đỗ.

“Ông Lê Nghị mua nhà và dọn đến ở năm 2017, chưa đăng ký tạm trú, ở vị trí đối diện ngõ 2 ngày và có một gara to ở tầng 1. Trong khu này, chỉ có nhà ông Nghị dùng ô tô đi lại qua con ngõ số 2, người dân ở đây đa số đi xe máy nên không thắc mắc gì nếu có xe đỗ ở đầu ngõ”.

Vị tổ trưởng còn kể lại cách đây chưa lâu, ông Nghị đã từng có xích mích với người dân vì đỗ ô tô ở đấy làm ông khó đánh xe đi lại. “Ông ấy còn yêu cầu tôi làm biển cấm đỗ xe, nhưng tôi từ chối vì đây không phải quyền hạn của tổ dân phố”, ông Ngụ nói thêm.

Theo thông tin công khai trên mạng, ông Lê Nghị đang là hiệu trưởng Trường Trung cấp Tổng hợp Hà Nội và trang web của trường ghi ông Lê Nghị là Nhà giáo ưu tú.

Có lẽ giờ đây ông Nghị đang vô cùng xấu hổ và ân hận vì hành động thiếu kiềm chế, vô văn hóa của mình. Hành động của ông dù mang tính cá nhân, nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dựm uy tín của đội ngũ nhà giáo và của ngành giáo dục.

Tôi vẫn hi vọng sau cú sốc này, ông sẽ công khai có lời xin lỗi trước dư luận.

5 nhận xét:

  1. Những hành động không đáng xảy ra, giờ già rồi nên tính khí đâm ra xấu, mong rằng họ có biện pháp hòa giải phù hợp nhất để đôi bên cùng có lợi thay vì có những tranh chấp không cần thiết, Qua đây chúng ta cũng nên có ý thức chung 1 chút, 1 người vì mọi người sẽ tốt hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Ném đá giấu tay,chọc gậy bánh xe là nghề của các thầy mà

    Trả lờiXóa
  3. Một người nhà giáo ưu tú nguyên là một hiệu trưởng trường trung cấp dạy nghề tổng hợp tại Hà Nội mà lại có những hành vi như vậy thì thật đúng là không thể chấp nhận được, Không thể chỉ vì không đạt được lợi ích cá nhân mà lại có thể làm ra những chuyện trái với pháp luật như vậy được.Một việc làm đang làm cho dư luận phải lên án sâu sắc !

    Trả lờiXóa
  4. Nguyên là một hiệu trưởng, hơn nữa còn là một nhà giáo ưu tú thì hành động của ông thật xấu hổ , có thể do tuổi già cộng với những bức xúc mâu thuãn từ trước đã tác động khiến ông không giữ mình mà hành động như vậy. Vậy nên chúng ta mới thấy tầm quan trọng của việc giải quyết các mâu thuẫn từ khi nó còn nhỏ khi sống trong cùng 1 môi trường, đặc biệt mỗi người cần có ý thức một chút. Còn hành động của ông này thì đúng là không thể cổ vũ và không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  5. Mạnh mẽ, khỏe khoắn như hơi thở của biển cả, Nước hoa charme cool water mang lại cảm giác tươi mát như gió biển, phóng khoáng, thự tin và thích hợp cho thời tiết nhiệt đới như ở Việt Nam.
    Charme cool water cực kì nam tính, cuốn hút, năng động của hương cam, quýt, rong biển, hổ phách, độ lưu hương cực kì lâu lên tới 12h trên da và 2-3 ngày trên quần áo để thấy hết được tầng hương quyến rũ của nước hoa charm cold water.
    Có thể nói nước hoa charme cold water là một trong những sản phẩm được cánh mày râu chọn nhiều nhất bởi hương thơm không quá nồng, mùi nhẹ nhàng dễ chịu và lưu hương lâu. Thích hợp cho phong cách giản dị, phóng khoáng và thanh lịch

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog