Chia sẻ

Tre Làng

Anh em thảo khấu Bắc Lãm, Phú Lương sai quá là sai

Khoai@

Tình hình là anh em thảo khấu Bắc Lãm Phú Lương vẫn ngày đêm san lấp, cướp đất của dự án Thanh Hà để làm đường, bất chấp những giải thích, cảnh báo của đủ thứ hội và chính quyền. 

Xem ra, anh em thảo khấu đã bước đầu thành công khi đang chiếm đóng trái phép trên thực địa. Với chiêu bài đòi lại con đường có từ ngàn đời, anh em cũng đã lôi kéo được kha khá cụ già, phụ nữ và trẻ em tham gia trò chơi quậy phá chính quyền. Xem ra anh em khá mạnh. Ai không tham gia sẽ bị cô lập, nhà nào không cho con nghỉ học ra phất cờ cắm lều thì có thể vĩnh viễn cấm chỉ đi trên con đường đó nếu "cách mạng thành công". Thậm chí các biện pháp mạnh như dán ảnh, bêu tên kiểu anh Linh Nựng (Đà Nẵng) sẽ được áp dụng trên mạng và bất cứ nơi nào có thể. 

Cho đến lúc này, có vẻ như vai trò của tổ chức đảng, đoàn, mặt trận, phụ nữ, hội cựu chiến binh đã bị vô hiệu hóa trước sự bầy đàn hung hãn, lỳ lợm. 

Mấy hôm trước anh em mới chỉ dùng xe tải, xe cẩu chặn 2 đầu lối vào tạm rồi dựng lều canh me, thì hôm nay, anh em đã liều lĩnh tiến thêm một bước bằng cách dựng một cổng làng khá hoành với sự trợ giúp của công nghệ mới. Ở bên trong chiếc cổng này, một đoạn đường đang được bê tông hóa. Chả mấy nữa con đường sẽ hình thành và mặc nhiên trở thành một tiền lệ cho anh em vàng vẩu mất dạy cướp đất.

Tôi khá ngạc nhiên về sự nhân văn của chính quyền. Thật luôn. Tôi cũng ngạc nhiên về sự nhẫn nại và bất lực của các hội đoàn khi tham gia giải quyết vụ việc.

Và càng ngạc nhiên hơn khi biết rõ sự thật, diện đất để làm con đường đó là diện tích đất hợp pháp của dự án Thanh Hà.

Hồ sơ, Sổ sách, Trích lục và Lịch sử văn hiến của địa phương đều khẳng định cái mà anh em thảo khấu Bắc Lãm gọi là “đường dân sinh” hay "ngàn đời" thực ra là đường nội đồng. Thực chất, con đường đó là bờ của một con mương tưới tiêu của trạm bơm Bắc Lãm. Phần lớn con đường này nằm trong đất Dự án Thanh Hà bao gồm toàn bộ đường kênh và 1 phần đường đìa trục. Khi thu hồi đất phục vụ dự án, chính quyền đã bồi thường, hỗ trợ đối với các công trình, vật kiến trúc trên đường này. Anh em đã ký tá đầy đủ, hoan hỉ nhận tiền mua xe máy, sắm tivi, khuân tủ lạnh và dạo phố Trần duy Hưng, Khuất Duy Tiến...cho đời lên tiên.

Thế mà nay anh em trở mặt, điêu ngoa quá chừng.

Tôi thì chê chủ đầu tư Thanh Hà đã lãng phí lòng tốt khi thương anh em đéo có đường ra đồng, nên đã cho các anh em Bắc Lãm mượn đất làm tạm một con đường để đi, vào năm 2015. 

Anh em thật không biết điều, lấy ơn trả oán.




Thẳng thừng ra, anh em đang rất sai, quá sai. Tự ý chiếm đất dự án để làm đường là cái sai thứ nhất. Huy động tài chính của người dân để phục vụ mục đích bất lương là cái sai thứ hai. Huy động người già và trẻ em vào vụ việc vi phạm pháp luật là cái sai thứ ba. Kêu gọi cô lập những người không muốn tham gia là cái sai thứ tư. Gây sức ép với chính quyền và nhà trường, bắt các cháu học sinh nghỉ học là cái sai thứ năm. Tuyên truyền sai sự thật, vu cáo chính quyền là cái sai thứ bảy. Từ chối đối thoại với chính quyền để tìm ra lẽ phải và lối thoát là cái sai thứ tám.

Với tám cái sai đó, anh em sẽ phải trả giá và ân hận cả đời. 

Ps: Xin hỏi, nếu cứ tuyên truyền, giáo dục thuyết phục mãi mà anh em thảo khấu Bắc Lãm Phú Lương vẫn không nghe thì anh em chính quyền làm gì nhỉ?

8 nhận xét:

  1. Các trang báo thì luôn muốn câu kéo người đọc nên dù tin chưa được xác thực ,chưa được làm rõcũng đăng lên để tạo tính giật gân , câu view nóng hổi mà không có trách nhiệm về hậu quả mà những tin đó gây ra . Vụ việc trên các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ sự thật vậy nên mong những người dân hãy chờ đợi cho đến khi sự thật phơi bày một cách chính xác nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Văn22:44 24/4/19

    Thiếu mất cái sai thứ 6.
    Công cụ của nền chuyên chính đâu rồi? Hệ lụy của việc không xử lý nghiêm + dứt khoát vụ Đồng Tâm hiển hiện rồi đấy!
    Quốc có quốc pháp, không thể để phép vua thua lệ làng thế này được.

    Trả lờiXóa
  3. Đấy chúng nó cứ làm như thế thì tại sao lại không bảo sai được ấy chứ, những hành động như vậy cần được dập tắt ngay mà, người dân chúng ta nên cảnh tỉnh mà.

    Trả lờiXóa
  4. Tình hình là anh em thảo khấu Bắc Lãm Phú Lương vẫn ngày đêm san lấp, cướp đất của dự án Thanh Hà để làm đường, bất chấp những giải thích, cảnh báo của đủ thứ hội và chính quyền những hoạt động này có là điều kiện để tình hình địa bàn trở nên ngày càng phức tạp hơn.người dân đừng dại gì cứ biến nó trở nên phức tạp làm gì cả. tốt nhất là đưa ra nói chuyện với chình quyền chứ đừng nghe theo những phần tử kích động trong đó có mụ Thuê.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là anh em thảo khẩu bắc lãm phú lương càng ngày càng lún sâu vào trong hố bùn của những cái hoạt động sai lại càng sai.bắt cả con trẻ của mình tham gia vào trong hoạt động của mình với cái nhìn của tôi thì hoạt động đấy đã mang tính chất của việc thiếu giáo dục từ thế hệ trước rồi, tuy nhiên đừng bắt con em của họ theo con đường của họ, việc tiếp đó nên ngồi lại trao đổi chứ đừng làm nó phức tạp thêm nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Tình hình ngày càng cho thấy sự phức tạp lên của sự việc lợi dụng vấn đề đất đai tại hà đông, việc này càng kéo dài sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của các phần tử phản động đến để kích động người dân chống phá, đối đầu với chính quyền, khi đó sẽ trở nên khó kiểm soát hơn, thế nên người dân cần phải tỉnh táo lại, ngồi lại với chình quyền để kịp thời xử lý.

    Trả lờiXóa
  7. Dem bon nguoi moi ro vo thien vo phap nay vao nha da, an com can, la het chuyen!song o mot xa hoi van minh co luat phap,ma chung hanh su nhu o xom cua chung vay!dan van minh song theo hien phap va phap luat chung toi, yeu cau nha chuc trach thuc thi luat phap

    Trả lờiXóa
  8. Chân lý bao giờ cũng thuộc về lẽ phải; việc lấy đất trong dự án Thanh Hà để làm đường đi như vậy là đã sai rồi; thêm nữa lại lôi kéo tất cả mọi người tham gia theo dạng ép buộc phải tham gia thì đó có thể coi là hành động chống đối chính quyền; do đó trong vụ này chính quyền phải cương quyết hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog