Chia sẻ

Tre Làng

Cầ xử lý Vương râu vì xúc phạm nhân phẩm ông Phùng Xuân Nhạ

Khoai@ 

Đây là bức ảnh chế, được Nghệ sĩ Vượng Râu đăng lên FB cá nhân vào lúc 21h20 ngày 31/3/2019 nhằm nhục mạ ông Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ.

Kèm bức ảnh chế này, Vương Râu chua thêm
câu: "Ước gì anh Nhạ hay anh Thể hoặc bất cứ chính trị gia nào đi mà được bà con đón như thằng em mình".
Sự mất dạy ở chỗ so sánh 2 ông Bộ trưởng với một người vừa mãn hạn tù.

Chuyện nào đi chuyện đó, ông Nhạ có thể chưa hoàn hảo như chúng ta kỳ vọng, nhưng muốn góp ý cho ông hay cho đảng cho nhà nước thì hãy viết bài trên tinh thần xây dựng. Sao lại chơi trò đánh dưới thắt lưng như thảo khấu đồng cô thế này?

Dưới góc độ luật pháp, đây là hành vi vi phạm pháp luật, có thể cấu thành tội làm nhục người khác bởi việc chế tác, gắt ghép hình ảnh của người khác để xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác. Tội làm nhục người khác được quy định cụ thể tại Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015 (BLHS) như sau:

"1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. 2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm: a) Phạm tội 02 lần trở lên; b) Đối với 02 người trở lên; c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; d) Đối với người đang thi hành công vụ; đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình; e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội; g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%. 3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm: a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên; b) Làm nạn nhân tự sát. 4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm".

Nói về gã hề chính trị Vượng Râu thì nhiều, xôm nhất là chuyện gã ứng cử đại biểu Quốc hội. 

Khi được phóng viên Thanh Hà của báo Gia đình & Xã hội, rằng "Anh nghĩ khả năng được vào Quốc hội của anh là mấy phần"? Vượng Râu đã thản nhiên trả lời: "À, cái này phải nói rõ nhé. Việc tôi tự ứng cử là thể hiện sự tự tin, dân chủ, nó khác với việc “phải được gì mới vào” nhé. Đây cũng giống như đi thi thôi, được thì vui không được cũng vui. Ai có tâm, có hiểu biết thì ra ứng cử chứ có phải “đóng thuế” đâu mà không dám thể hiện...Như sau vụ này, chắc chắn là cát-xê của Vượng râu sẽ tăng cao đấy. Cứ chờ đó mà xem. Đã có bầu show đang mời tôi diễn rồi. Còn nói là đắt mấy cũng phải mời Vượng râu bằng được, dù chỉ để xem dân tình người ta chửi thế nào..."

Hóa ra, Vượng Râu ứng cử đại biểu Quốc hội cũng như ông Nguyễn Quang A, rằng "được thì vui không được cũng vui". Nhưng anh hề nhạt nhẽo rẻ tiền này khác với Nguyễn Quang A ở chỗ vì muốn cải thiện Cát-xê. 

Vượng Râu cũng nổi tiếng nhờ những phát ngôn gây sốc về tình hình chính trị, những đàm luận liên quan đến “Dư luận viên”, “Biển Đông”, chống “Tàu” và gần đây nhất là tham gia cùng nhóm “xã hội dân sự” cùng những gương mặt như Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy và một số luật sư để tự ứng cử đại biểu Quốc hội.

Trong một bài “trả lời phỏng vấn” của một trang mạng gồm tập hợp các bài viết tự phát, cổ súy cho những nhân vật “vận động tự ứng cử” gần đây, Nguyễn Công Vượng đã có nhiều từ ngữ lộng ngôn, chém gió, hô hào “đập bỏ cái cũ, thay cái mới”. Vượng cũng tự phụ cho rằng mình là “nghệ sĩ nổi tiếng”, “có quyền sinh quyền sát trong nghệ thuật” và không giấu giếm ý định ứng cử vào Quốc hội vì có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, sẽ giúp làm tốt nhiều công việc như bảo tồn bảo tàng, chấn chỉnh văn hóa và giáo dục chỉ sau 1 năm đến 3 năm, hơn hẳn nhiều đại biểu Quốc hội hiện nay.

Năm 2014, Vượng ít xuất hiện trên sân khấu hài nhưng lại thường xuyên có mặt trên các sô diễn “hầu đồng” ở các chùa chiền lớn. Đặc biệt, cái tên Vượng râu bắt đầu “hot” trên mạng xã hội với hàng loạt bài chửi bới các “dư luận viên” bằng những lời lẽ thô tục, vô văn hóa. Vượng gọi họ là “Dì Lìn Vào, Dâm Lòi Vú”, là “những con tinh trùng khuyết tật”. Trên face book cá nhân, Vượng tung hình giao du với các “nhà dân chủ” như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Chí Tuyến, tụng ca Nguyễn Lân Thắng, hết lời khen những kẻ trong nhóm No – U, một hội nhóm trá hình của tổ chức phản động Việt Tân. Vượng đã chuyển dần từ các vai diễn hề trên sân khấu sang những vai tuồng trên sân khấu chính trị của cái gọi là các tổ chức xã hội dân sự. 

Nhận xét về Vượng, trong một bài viết trên mạng xã hội, tác giả Tọa Sơn viết: “Cũng từ đó, Vượng hăng say một cách lạ thường. Vượng quan tâm đến chính trị nhiều hơn, nói cạnh khóe nhiều hơn và cũng nhiễm nhiều thứ bệnh của đám “rân chủ” nhiều hơn. Ngay như vụ Chí Tuyến sống bẩn sống thỉu, bị người đời đánh nhẹ cho một cái mà nhà hắn cũng mất hẳn 3 bát tiết canh lợn để ăn vạ, Vượng cũng đã hùa theo, không bằng, không chứng vu vạ hết cho chính quyền rồi đến công an. Và như thế, sự hư hỏng của Vượng bắt đầu được định hình rõ hơn. Trong không ít bài viết và comment trên mạng, Vượng công khai tỏ thái độ, quan điểm phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam; chê bai, chửi bới Đảng, Nhà nước; vu khống Đảng, Nhà nước “hèn với giặc, ác với dân”, “dâng biển đảo cho giặc”…

Thiết nghĩ, với những thông tin nêu trên cũng đủ nói lên nhận thức, nhân cách của Nguyễn Công Vượng, một kẻ mang danh nghệ sĩ nhưng “nghệ” thì ít mà “sỹ” lại quá nhiều và những việc làm tiếm danh yêu nước của anh ta chẳng qua chỉ là những trò lố có thể do người khác giật dây vì những mưu đồ đen tối!

Nói thêm, Vượng Râu cũng là thành viên của "Trang tin chính thức về kỳ bầu cử Quốc Hội Việt Nam 2016. Nơi cung cấp các thông tin hữu ích về ứng cử & bầu cử giành cho các ứng viên tự do & cử tri” cũng có nhiều bài lời phỏng vấn của Vương Râu và nhiều thông tin chứa đựng nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. Trang này xuyên tạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14, cuộc bầu cử được người dân coi là trò hề, hoặc là hội nghị Đảng Cộng sản mở rộng. Chưa cần bàn đến nội dung các bài trả lời có gì xấu độc không thì chỉ riêng việc Vượng cộng tác với trang mạng không rõ nguồn gốc và có nội dung chống phá cuộc bầu cử đã là hành vi vi phạm pháp luật.

20 nhận xét:

  1. Nặc danh14:53 2/4/19

    Ôi cái thằng cao bá nhá này thì như chó dại, cắn bừa cắn bậy là sở trường

    Trả lờiXóa
  2. Dạo này sao có lắm anh xướng ca thích thể hiện, thích làm chính trị thế không biết nhể; loại như các anh mà cũng tập tành đòi làm chính trị giống anh cu hề ở đất nước Ucraina sao; Tôi tin chắc để làm loài xướng ca thì các anh có tí năng lực, nhưng để tham gia đời sống chính trị đất nước thì ôi thôi các anh chỉ như trẻ rúc vú mẹ thôi à, Vượng nên biết dừng đi kẻo nhục đến ngay thôi, tin tôi đi.

    Trả lờiXóa
  3. Anh nhạ đi tới đâu là đc ăn gạch tới đó...kk

    Trả lờiXóa
  4. Thay anh Nhưỡng đươc. Nhiệt liệt ủng hộ anh mồm lìn.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn22:41 2/4/19

    Lại thêm một thằng trong giới VNS muốn mặc áo Juve.
    Nên giải quyết cho Vượng râu ngay và luôn - thằng này đúng là loài giòi bọ.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh08:51 3/4/19

    Hahaha...kẻ săn tìm tội phạm cho animal là.

    Trả lờiXóa
  7. :)) buồn cười. Viết báo kiểu phiến diện. Chửi bới công khai. Còn gọi vnd là thằng này thằng nọ. Loại nhà báo rẻ tiền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì có chữ thằng. Hãy đọc kỹ rồi hãy nói

      Xóa
  8. Làm bo trưởng giáo dục mà trình độ 0/12

    Trả lờiXóa
  9. Làm bo trưởng bộ giáo dục mà không giúp ích gì cho ngành, toàn là tai tiếng

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là báo lá cải

    Trả lờiXóa
  11. Vượng Râu là 1 người mang danh "nghệ sĩ" nhưng nhân cách thì sỹ nhiều hơn nghệ, hắn ta đang chống phá Đảng, Nhà nước ta rất tích cực bằng cách lăng mạ chị Võ Thị Sáu là khủng bố, rồi lại so sánh ông Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ với 1 kẻ vừa mãn hạn tù. Vượng quan tâm đến chính trị và hướng lái 1 bộ phận dư luận nghe theo đám rận chủ bờ hồ. Những kẻ như Vượng có lẽ nên bị tẩy chay thì xã hội mới phát triển tốt đẹp được.

    Trả lờiXóa
  12. Chẳng qua là anh Vượng thấy mấy bố nghiệp dư diễn dở quá nên a muốn thôi chứ có j đâu mà các ông làm j mà căng vậy

    Trả lờiXóa
  13. Tôi đang thắc mắc là tại sao chưa thấy FB ông Vượng râu này bị khóa, gỡ vào ông này bị xử lý nhỉ. Vì ông này nói trắng ra là đã vi phạm pháp luật về xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cán bộ lãnh đạo của Nhà nước mà trực tiếp ở đây là Bộ trưởng bộ giáo dục. Không những thế theo tôi ông ta còn vi phạm luật an ninh mạng...Chúng ta thấy được rằng tên hề Vượng râu này đang ngày một ngông cuồng, chuyên xuyên tạc chống đối, nói xấu Đảng và Nhà nước. Tên hài này nên được chúng ta tẩy chay

    Trả lờiXóa
  14. Càng ngày càng xuất hiện thêm nhiều kẻ trong mình thì không có một chút gì cứ thích làm chính trị gia, cứ thích chăm lo đến chuyện chính trị nước nhà, trong khi bản thân mình, gia đình mình còn lo chưa xong mà rảnh hơi đi lo chuyện bao động. Thật nước cười, để người ta ném gạch đá, để người đời nhìn vào gia đình mình cười nhạo, khinh bỉ thì lúc đó mới chịu dừng lại à

    Trả lờiXóa
  15. Những kẻ như vượng râu sẵn sàng bán rẻ nhân cách, bán rẻ tổ quốc, bán rẻ dân tộc mình chỉ để có được những đồng tiền dơ bẩn của những kẻ ngoài kia. Thật đáng thất vọng cho một thể hệ, từng là những nghệ sĩ với những cống hiến rất lớn cho nghệ thuật mà giờ lại trở thành tội đồ của đất nước, của dân tộc việt nam. Liệu rằng việc đánh đổi đó có đáng hay không

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh14:26 2/10/19

    Cấu trúc link comment trên blog
    “ Tìm hiểu thêm Các chịch tốt nhất

    Trả lờiXóa
  17. Ở đâu ra một "nghệ sĩ" lại dám đi sỉ nhục một nhà giáo dục vậy. Đã không biết gì rồi cứ thích lên tiếng cho facebook sáng nhất đêm nay, vô công rồi nghề đi nói xằng bậy. Nếu làm đến cùng thì chẳng phải tên này đã vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác rồi hay sao?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog