Chia sẻ

Tre Làng

ĐỐI VỚI KỀN KỀN THÌ ĐỪNG MƠ VÌ CÔNG LÝ, CÔNG BẰNG

Khoai@

Với hàng ngàn bài báo, hàng trăm trích dẫn từ luật sư, đại biểu, không kể các stt trên các trang mạng xã hội viết về vụ Linh Nựng và kết quả là VKS đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cứ trú, cấm xuất cảnh với Nguyễn Hữu Linh. 

Trắng đen thế nào chưa bàn, nhưng sự kiện này làm tôi nhớ lại vụ anh Trưởng ban của tờ TT dính nghi án Hiếp dâm một nữ sinh viên trường báo chí về thực tập tại TT, khiến cô này toan tự tử trong trạng thái hoảng loạn phải nhập viện cấp cứu. Dư luận dậy sóng, thầy cô bức xúc, sau khi sự việc vỡ lỡ hàng loạt nữ sinh yêu cầu đổi nơi thực tập..

Hai vụ việc nhưng báo chí có cách hành xử khác nhau.

Liên quan đến mình, bản báo TT chỉ có 3 bài. Một bài thông báo có pv báo mình bị tố hiếp dâm và đang xem xét. Một bài thông báo cơ quan điều tra đang thụ lý và một bài tuyên bố trắng án vì không đủ chứng cứ buộc tội. Xong!

Kết quả là nữ sinh kia bị mang tiếng vu oan giá họa, cho dù nhiều đồng nghiệp tại bản báo đã lên tiếng mình đã từng bị gã râu xanh này làm điều ghê tởm tương tự.Trước lời kêu cứu trong tuyệt vọng của nạn nhân, cả làng kền kền đáp lại bằng sự im lặng của những kẻ đồng lõa.

Luật sư Lê Ngọc Luân cũng như đại diện Khoa Báo chí mong muốn cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức đi đến cùng của sự việc và quyết tâm làm rõ vấn đề, bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật và nhằm giúp bảo vệ các sinh viên. Về phía mình, nữ sinh viên cũng khẳng định, sẽ theo đuổi vụ án vì các tin đồn không đúng đang diễn ra trên mạng xã hội.

Rõ ràng trong chuyện này, tay Trưởng ban kia được ưu ái hơn Linh Nựng hoặc ít nhất là được bao che bới các "đồng nghiệp". Điều này cho thấy có tiêu chuẩn kép trong làng kền kền và nó cũng cho thấy kền kền không bao giờ vì công lý, công bằng.

4 nhận xét:

  1. Lúc khó khăn chả thấy đâu,đến lúc khó khăn thì theo nhau về, giờ đất nước được hòa bình và đang phát triển rồi, hiềm khích dân tộc là không đáng có. Người dân Việt Nam lẫn chính quyền chẳng ai muốn phải chiến tranh với đồng bào máu đỏ da vàng cả, chỉ mong những người đã từng lầm lỡ sớm quay đầu làm lại cuộc đời.ĐỐi với lũ kền kền này thì thực sự hết điều để nói với chúng nó luôn rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Nói chuyện với kền kền đúng là phí năng lượng quá đi mà, hướng đi đúng đắn của cơ quan chức năng mà chúng ta thấy được một cách rõ ràng nhất có thể,Xử lý tạm thời khi vẫn đang điều tra thế này là bài bản và công khai, đảm bảo được sự chính xác, khách quan cho công an khi điều tra vụ việc.Tránh gây oan khuất sai trái,tin tưởng vào cơ quan chức năng chúng ta.

    Trả lờiXóa
  3. Lũ kền kền chỉ có ăn với ngồi châm chọc, thọc gậy bánh xe nên việc chúng luôn bới móc, làm quá mọi chuyện cũng là điều dễ hiểu. So sánh vụ việc ông Linh với 1 ông trưởng ban có vụ việc xảy ra tương tự mới thấy rõ tính chất "bênh đồng nghiệp" hiện rõ.Rõ ràng trong chuyện này, tay Trưởng ban kia được ưu ái hơn Linh Nựng hoặc ít nhất là được bao che bới các "đồng nghiệp". Điều này cho thấy có tiêu chuẩn kép trong làng kền kền và nó cũng cho thấy kền kền không bao giờ vì công lý, công bằng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog