Chia sẻ

Tre Làng

Đồng Tâm: Sau 2 năm, vết nhơ còn đó

Ong Bắp Cày

Sáng nay, 15/4/2019, Fb Đồng Tâm TV đã phát trực tiếp cảnh Nguyễn Văn Tuyển, một thành viên cốt cán của đám phản loạn có tên Đồng Thuận đang cố tình gây sự, nhục mạ các cán bộ xã Đồng Tâm và các cán bộ công an về xã làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đồng thời lên tiếng vu cáo, thách thức chính quyền.

Tay chân đắc lực của Lê Đình Công là Nguyễn Văn Tuyển vừa quay clip vừa chửi bới, khiêu khích, nhục mạ cán bộ, công an và vu cáo chính quyền. Phải nói rằng, các cán bộ, công an của Hà Nội đã nhẫn nại chịu đựng và không mắc mưu đám vô pháp vô thiên này chỉ vì sự bình yên của Hà Nội.

Đúng ngày này, cách đây 2 năm, sự kiện Đồng Tâm đã diễn ra như một vết nhơ để đời. Dưới sự chỉ đạo của Lê Đình Công, một nhóm người bất chấp luật pháp, đạo đức đã bắt giữ, giam cầm trái pháp luật 38 cán bộ chiến sĩ công an, cán bộ huyện và 1 nữ nhà báo để cố giữ cho bằng được phần đất quốc phòng mà chúng đã cướp được, lấn chiếm được từ sự buông lỏng quản lý của chính quyền xã cũng như phía quân đội. 

Hai năm đã qua đi, bất chấp nỗ lực của Chính quyền, nhóm phản loạn do bố con nhà Lê Đình Kình, Lê Đình Công vẫn tiếp tục diễn trò lòe bịp thiên hạ và tiếp tục liên thủ với đám vong nô hải ngoại và đám chống phá nhà nước từ những nơi khác để khống chế người dân, vô hiệu hóa hệ thống chính trị cơ sở nơi đây.

Chính vì sự buông lỏng quản lý mà con cháu nhà Lê Đình Kình đều đã chiếm giữ hầu hết những vị trí quan trọng trong hệ thống chính quyền cơ sở và hình thành nhóm lợi ích và trở thành nhóm có thế lực tại nơi đây. Chúng thao túng chính quyền và cả những người dân địa phương. Thực tế, chúng "mạnh" đến nỗi không người dân nào dám công khai phản đối bất kỳ điều gì mà chúng chủ trương.

Cướp đất, lấn chiếm đất, rồi tìm cách hợp thức hóa chiến lợi phẩm nhưng đến khi bị phát giác, thu hồi chúng liền phản ứng tiêu cực, bất chấp đạo đức, pháp luật. Nói một cách chính xác, đó là nhóm cướp ngày mà nòng cốt là các thành viên gia đình Lê Đình Kình. 

"Được đằng chân, lân đằng đầu". Chính quyền vận động tự giác giao nộp phần đất lấn chiếm - chúng cù nhầy không trả và lên mặt thách thức.

Chính quyền cưỡng chế theo luật, chúng dùng bạo lực chống đối, không chấp hành. Thậm chí liều lĩnh cướp loa phóng thanh, bao vây đoàn cưỡng chế và gây rối trật tự công cộng.

Khởi tố vụ việc, bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật, chúng bao vây tổ công tác, cướp người, đồng thời huy động lực lượng bắt giữ các cán bộ công an đang thi hành công vụ, đập phá xe ô tô, cướp luôn cả vũ khí và công cụ hỗ trợ của cảnh sát. Chúng giam giữ, tra tấn, nhục hình các cán bộ công an, cán bộ huyện, nhà báo và đe dọa cho nổ bình ga thiêu sống cả bấy nhiêu con tin....

Chính quyền và dư luận xã hội kêu gọi trả tự do cho những người mà chúng đã bắt giam trái pháp luật, chúng mặc cả với chính quyền bằng mạng sống của những con tin, đồng thời khống chế đòi hỏi cán bộ cao cấp phải thỏa hiệp, "không truy tố người dân Đồng Tâm trước pháp luật".

Chúng đòi thanh tra, nhưng khi công bố kết quả, chúng thản nhiên bác bỏ.

Thử hỏi, trên thế giới này, có loại "dân" nào như vậy không?

Hung bạo còn hơn cả IS, nhưng lại nhân danh chống tham nhũng. Thật tợm lợm, buồn nôn.

Quân đội và Công an triệu tập, chúng quyết không chấp hành đồng thời kêu gọi đám vong nô phản quốc hải ngoại và đám chống phá chính quyền trong nước can thiệp. 

Hàng tuần, hàng tháng chúng đều tụ tập khiêu khích, kêu gọi tài trợ để tiếp tục chống phá và lên mặt đe dọa, vô hiệu hóa bộ máy chính quyền cơ sở. Không cần dài dòng, nếu chỉ một lần về đây, người ta sẽ dễ dàng thấy được mức độ thao túng của nhóm Đồng Thuận do bố con nhà Lê Đình Kình, Lê Đình Công thao túng. 

Và dường như, chính quyền Hà Nội càng mềm mỏng vì lợi ích của đại đa số người dân thì chúng càng lên nước.

Năm ngoái, vào ngày 26/3/2018 khi quân đội đào hào trên vùng đất quốc phòng, Lê Đình Công đã huy động đám lâu la chủ yếu là phụ nữ, người già đến hiện trường, quay clip và vội vã loan báo tới BBC, RFA, VOA rằng "Quân đội đào hào, "xây tường phân định đất quốc phòng và đất nông nghiệp tại khu vực Đồng Sênh".

Cách đây gần 1 năm, hôm 10/4/2018, nhóm Đồng Thuận mà đứng đầu là Lê Đình Công đi gõ cửa từng nhà dân thôn Hoành để "vận động" đóng tiền nhằm mục đích tổ chức liên hoan kỉ niệm 1 năm sự kiện Đồng Tâm. 

Cách đây nửa tháng, bố con Lê Đình Kình đã liên hệ và mời đám Hồ Cương Quyết, Phạm Thành, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang A, Cát Linh, Dũng Vova, Cấn Thị Thêu...về Đồng Tâm để mưu đồ "kỷ niệm 2 năm sự kiện Đồng Tâm" và dự tính làm phim tái hiện lại toàn bộ vụ việc đáng xấu hổ này cách đây 2 năm. Thực chất là để chia sẻ kinh nghiệm, khuếch trương thanh thế, nhằm "nhân rộng điển hình" ra các địa bàn khác và tất nhiên, không ngoài mục đích tấn công chính quyền Hà Nội, trong đó có Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

Tối qua, 14/4/2019, để đảm bảo an ninh trật tự các chiến sĩ CSCĐ đã phải về Đồng Tâm thực thi nhiệm vụ. Ngay lập tức chúng huy động đám lục lâm thảo khấu ra khiêu khích, chửi rủa và vu cáo chính quyền "muốn làm loạn". Xem clip theo link dưới:


Sáng nay, 15/4/2019, Lê Đình Công trực tiếp chỉ huy đám lâu la dựng rạp để "kỷ niệm sự kiện Đồng Tâm", nhưng thực chất là nhằm mục đích gì thì ai cũng hiểu. 

Được biết "kịch bản" cho bộ phim này là nhằm "tái hiện" lại sự kiện Đồng Tâm, nhưng nó đã vô tình chỉ ra vai trò đầu lĩnh của bố con nhà Lê Đình Kình trong chỉ đạo đám lưu manh nghiện hút địa phương tấn công bắt giữ 38 cán bộ, gồm CSCĐ, cán bộ huyện và nữ nhà báo. Đó đích thị là lời "tự thú trước bình minh" của bố con nhà Lê Đình Kình, Lê Đình Công.

Mời xem clip theo link dưới đây:


Nghe và xem những gì chúng tuyên ngôn trong clip, nhìn những gì chúng đã và đang làm, nhiều người phải thốt lên: Khát máu!

Nhìn nhận một cách khách quan, vào thời điểm hiện tại, ở Đồng Tâm cái thiện chưa thể thắng cái ác, cái tốt chưa thể lấn át cái xấu, và người tử tế vẫn chưa dám lên tiếng vì vẫn nằm trong sự cương tỏa của nhóm Đồng Thuận.

Người viết đã xem vài clip trên trang Facebook của Lê Đình Công (Bấm vào đây để xem) và thấy, bộ máy đảng, chính quyền, Hội đồng nhân dân ở đây đang bị vô hiệu hóa. Mọi cuộc họp đều bị kẻ xấu ngang nhiên biến thành buổi đấu tố, dìm hàng các cán bộ xã. Và cũng không ngạc nhiên, khi không một ai trong số cán bộ này dám đứng dậy nói thẳng sự thật và bảo vệ cái đúng, buổi họp biến thành diễn đàn tuyên truyền của kẻ xấu. Rõ ràng, ở đây, cái xấu vẫn đang lấn át. Nói chính xác là đội ngũ lãnh đạo ở đây đang bị cô lập tới mức họ trở nên cô độc giữa "cộng đồng". Công bằng mà nói, đội ngũ cán bộ chẳng thể nào làm được gì trước những kẻ chống phá vì chúng quá đông, quá hung hãn, quá nguy hiểm.

Thay cho việc mô tả những nguy cơ gây mất ổn định ở Đồng Tâm, bạn đọc hãy xem buổi tiếp xúc cử tri diễn ra ngày 23/12/2017 tại xã Đồng Tâm để thấy phần nào thực trạng bức tranh chính trị của xã này (Xem ở đây). Một buổi tiếp xúc cử tri đã biến thành buổi đấu tố cán bộ, biểu dương sức mạnh của các thế lực xấu. Từ việc chiếm trọn diễn đàn, phân công người quay clip, bố trí lưu manh ngang tàng ngồi phá phách (nhằm uy hiếp người phát biểu trái chiều), phân công người phát biểu với các nội dung chuẩn bị sẵn rất bài bản, cho đến nhắc vở cho người phát biểu...tất cả đều có sự chỉ đạo của những kẻ chống đối chính quyền. Ở đây, một buổi tiếp xúc cử tri đã mất đi ý nghĩa, và sự cô độc dẫn tới bất lực của đội ngũ cán bộ xã đã vô tình tiếp tay cho cái xấu lên ngôi.

Các anh chị cũng có thể xem "Buổi họp của dân Đồng Tâm về chống tham nhũng" đã biến thành buổi xuyên tạc, nói xấu chế độ, tấn công trực diện vào ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và hệ thống chính trị của Hà Nội, và bênh vực cho đảng viên biến chất Nguyễn Thị Lan để thấy sự nguy hiểm khi quần chúng bị kẻ xấu lũng đoạn, thao túng như thế nào. Xin nói thẳng, đây là clip Youtube cực kỳ phản động. Xem ở đây.

Và còn nhiều clip khác nữa.

Nói ra điều này, người viết muốn cảnh báo các lãnh đạo Hà Nội về trách nhiệm vực dậy một Đồng Tâm anh hùng. Trách nhiệm không chỉ là dựng lên một bộ máy rồi mặc họ xoay sở với thực tại. Trách nhiệm không chỉ là thông báo các kết luận thanh tra, kỷ luật, bãi nhiệm chức vụ, hay bổ nhiệm trên giấy, mà nó cần được hỗ trợ thực thi trên thực tế. Đã đến lúc chúng ta cần tiếp tục nghiêm túc nhìn nhận vấn đề để có biện pháp ổn định tình hình tận gốc rễ. Nếu chỉ đưa vài cảnh sát về làm công an xã, bố trí vài người tốt làm cán bộ xã ...là chưa đủ nếu người dân nơi đây chưa thông. 

Vấn đề vẫn là "lấy dân làm gốc", vì thế bài học về công tác dân vận vẫn là giải pháp chiến lược, lâu dài. 

Cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, để hiểu được tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân, hiểu rõ cội nguồn vấn đề làm nảy sinh khủng hoảng Đồng Tâm là cần thiết. Không nên hô hào "tuyên truyền sâu rộng" chung chung, hãy tuyên truyền thông qua việc cử đông đảo cán bộ về với dân dài ngày, làm cho sạch những thông tin sai lệch trong đầu dân, hãy tách người tốt ra khỏi vòng kiềm tỏa của kẻ xấu và làm cho họ đủ dũng khí nói lên lẽ phải. Hãy nhân rộng các gương người tốt việc tốt tại xã, hãy hỗ trợ tích cực đội ngũ cán bộ xã thực thi công việc của mình, tránh để họ đơn độc rồi xin từ bỏ chức vụ...Trong số các hình thức vận động, hãy cố gắng chú ý tới vận động cá biệt, tranh thủ người có uy tín để kéo họ về gần với nhân dân với chính quyền.

Cùng với việc dân vận, việc công khai, minh bạch trong xử lý sai phạm của đội ngũ cán bộ từ xã đến huyện trong quản lý, sử dụng đất đai là hết sức cần thiết để người dân thấy được sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật. Bên cạnh đó, cũng cần mạnh tay trừng trị kẻ xấu, đã lợi dụng sự cố Đồng Tâm để gây mất ổn định an ninh trật tự, chống chính quyền, xử lý rốt ráo các vụ việc vu khống, xuyên tạc sự thật....

Cũng xin lưu ý, chừng nào quan tham chưa bị trừng trị, chừng nào dân vẫn còn bị khống chế, bị đầu độc thông tin bởi kẻ xấu, thì Đồng Tâm vẫn chưa thể ổn định.

3 nhận xét:

  1. Chính quyền Hà Nội càng mềm mỏng vì lợi ích của đại đa số người dân thì chúng càng lên nước, thật sự với rất nhiều hành động ngang nhiên, lố lăng này của Lê Đình Kính và bè lũ của hắn sau khi sự việc Đồng Tâm đã được giải quyết qua 2 năm nay rồi thì chúng xứng đáng có một hình thức xử lí thích đáng để bình định nơi đây

    Trả lờiXóa
  2. Các cơ quan chức năng cần có hành đông cương quyết hơn nữa để ngăn chặn hành động hung hăng, khiêu khích, chống đối chính quyền của Tổ Đồng thuận.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ này các cơ quan chức năng cần cương quyết hơn nữa để ngăn chặn các hành động hung hăng, khiêu khích, chống đối chính quyền của Tổ Đồng thuận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog