Chia sẻ

Tre Làng

Thế tiến thoái lưỡng nan của bố con Lê Đình Kình sau kết luận của Thanh tra Chính phủ

Khoai@

Ngay sau khi Thanh tra Chính phủ (TTCP) công bố kết quả thanh tra đất Đồng Tâm của Hà Nội là chính xác, đại đa số người dân Đồng Tâm chưa có ý kiến gì, nhưng Phóng viên Hòa Ái của RFA đã có bài kích động: "Đồng Tâm: Người dân lại tuyên bố quyết đổ máu giữ đất sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận đất quốc phòng".

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Tổ trưởng Tổ rà soát, thuộc TTCP thông báo: Kết luận Thanh tra về đất đai ở Đồng Tâm của Thanh tra Hà Nội công bố hồi tháng 7/2017 là chính xác. TTCP cũng xác định khiếu nại của ông Lê Đình Kình cùng một số người dân Đồng Tâm liên quan diện tích đất nông nghiệp 59 héc-ta ở đồng Sênh là không đúng.

Thanh tra Hà Nội vào hôm 25/7/2017 chính thức công bố xác định toàn bộ diện tích hơn 239 héc-ta ở sân bay Miếu Môn, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức từ năm 1981 đến nay do các đơn vị Quốc phòng quản lý và sử dụng nhưng đã buông lỏng quản lý trong thời gian dài qua việc tiếp tục để người dân canh tác nông nghiệp vào khi hợp đồng hết hạn hồi năm 2012, đồng thời các đơn vị Quốc phòng chưa di dời các hộ dân sinh sống tại khu vực này trước năm 1980 để các hộ lấn chiếm, cho tặng, chuyển nhượng, xây dựng công trình trái phép…

Phản ứng với Kết luận của TTCP, Lê Đình Công đã tiếm danh người dân xã Đồng Tâm, nói với Đài Á Châu Tự Do vào tối ngày 25/4 qua điện thoại:

"Thực tế Thanh tra Chính phủ cưỡi ngựa xem hoa, không về thực địa, không cùng nguyên đơn để kiểm tra và đối thoại về tất cả các văn bản giấy tờ. Chúng tôi sẽ kiện ra Tòa Tối cao, nếu Tòa Tối cao vẫn xử thế này thì chúng tôi sẽ kiện ra Tòa Quốc tế.".

Và như để tự củng cố quan điểm của mình trước RFA, Lê Đình Công nói: 

"Nếu Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội cố tình vào cướp đất của người dân Đồng Tâm thì chúng tôi sẵn sàng đổ máu và cũng sẵn sàng hủy diệt kẻ nào dám vào cướp đất.".

Tôi cho rằng, Kết luận của TTCP hoàn toàn không gây sốc với Lê Đình Công và nhóm Đồng Thuận, bởi hơn ai hết họ hiểu rõ họ làm sai, và trước sau gì TTCP cũng sẽ làm ra sự thật là chính họ là những người đầu tiên lấn chiếm và cướp đất quốc phòng. Dù không gây sốc với những kẻ cùng hội cùng thuyền với Lê Đình Công, nhưng kết luận của TTCP sẽ gây sốc với một số Đại biểu Quốc hội, với một vài nhân sĩ trí thức và ngay cả với những người dân khác vì họ trót trao nhầm niềm tin.

Việc Lê Đình Công tuyên bố trước RFA thực ra cũng chỉ là phản ứng của kẻ bị vạch mặt bị đẩy vào đường cùng trong khi chưa tìm được lối thoát mà thôi. Đó cũng như tiếng nói vô vọng nhằm cố cứu vớt, hay níu kéo chút danh dự cuối cùng trước khi chấp nhận sự thật của một kẻ đã trót đi sai đường. 

Nói thẳng ra, bố con ông Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận hiện nay đang rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan, tiến không được, lùi không xong. Tiến tiếp thì sẽ được đám chống cộng khích lệ, nhưng tôi tin sẽ là thảm họa bởi bản kết luận này đã mở đường cho Hà Nội áp dụng pháp luật một cách nghiêm túc. Nếu lùi sẽ là nỗi nhục nhã ê chề, nhưng dù phải đeo mo vào mặt thì vẫn còn cơ may được hưởng sự khoan hồng. Hung hăng, húng chó cho lắm vào, để cuối cùng muốn quay đầu cũng khó. 

Chọn con đường thứ nhất, đương nhiên có vẻ oai một chút, "anh hùng" một chút, nhưng nên nhớ, chưa bao giờ cái ác thắng được cái thiện. Chưa bao giờ phi nghĩa thắng được chính nghĩa.

Tôi tin Lê Đình Công sẽ phải chọn con đường thứ hai. Tôi cũng tin trước khi chấp nhận sự thật, chấp nhận chân lý, Lê Đình Công và nhóm Đồng Thuận cũng hấp hối bằng một loạt những đơn khiếu nại, kiện cáo để kéo dài thời gian. Khiếu nại, kiện cáo không phải để thắng mà cái chính là đỡ ngượng.

2 nhận xét:

  1. Hee ,trước đây anh đã biên bài nói về tính nhân văn của thành phố khi( kiểu j) cũng biến mấy thằng du thủ,du thực của Đồng Tâm thành phản động.. .giờ thì đã rõ.
    Cả chính quyền TW(1). ..lẫn chính quyền địa phương Đồng Tâm(2) đều chơi trò đẩy sự việc tới bờ vực thẳm...vậy việc " thằng nào can đảm tiến thêm 1 bước cho tao xem", hay đứng nguyên tại chỗ ( thậm chí là lùi) ae vô học chắc cũng rõ rồi...biên bài dài quá

    Ace ngu học cần nhớ rằng,úp sọt Kình( thậm chí cả họ hàng hang hốc nhà Kình quá dễ với chính quyền ), nhất là thời điểm ông Cụ đang mai danh ẩn tính,an ninh tăng cường nơi nơi...Kình cùng Đồng bọn như cua trong rọ, như cá mắc lưới đéo có đường tiến mà cũng đéo có hướng lùi...chỉ là vì ,vâng chỉ vì. ..xử lí sự việc" được đông đảo dư luận quần chúng Đồng tình ủng hộ"... A nhai lại của chính anh.

    Trả lờiXóa
  2. Sau kết luận của Thanh tra; RFA đã tiếp tục kích động và Lê Đình Công đã ngông cuồng tuyên bố đấu tranh đến cùng để đòi lại đất vì đã tiến thoái lưỡng nan; hành động của Công là ngang nhiên chống đối chính quyền; vụ việc này phải làm cương quyết để bọn chúng không dám ho he gì nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog