Chia sẻ

Tre Làng

KHI TBT VẮNG MẶT, "LÒ CHỐNG THAM NHŨNG TIÊU CỰC" VẪN CHÁY RỰC

LâmTrực@

Như đã đề cập ở bài viết trước, khi không thấy TBT Nguyễn Phú Trọng xuất hiện trong Quốc tang Đại tướng Lê Đức Anh, những kẻ nuôi ảo vọng vực dậy cái thây ma ba sọc VNCH đã hí hửng như bắt được vàng. Chúng cho là "điềm báo chế độ sụp đổ", rồi nặn ra cái gọi là "khủng hoảng lãnh đạo kế nhiệm", "khoảng trống quyền lực", và rồi "Lò đã đã bị dập tắt".v.v.. Từ thực tế ấy, có thể thấy bản chất cơ hội của đám lưu manh chính trị, thấy rõ tiếng tru tréo của chúng là phụ thuộc vào các biến cố ngẫu nhiên.

Nhưng những gì chúng đồn đoán là sai toét. Dù TBT không thể xuất hiện trong Quốc tang Đại tướng Lê Đức Anh vì chưa hoàn toàn bình phục, nhưng sự vắng mặt của ông vẫn không ảnh hưởng đến sự vận hành của bộ máy chính trị Việt Nam, bởi nó được thiết kế dựa trên nguyên tắc tập trung dân chủ, không quá lệ thuộc vào một cá nhân nào đó. Tất cả vẫn vận hành trơn tru, lò chống tham nhũng, tiêu cực vẫn nóng và sẽ vẫn tiếp tục cháy rực.

Bằng chứng là hôm nay, 5/5/2019, UBKT Trung ương đã ra thông báo về Kỳ họp 35 diễn ra từ ngày 24 đến 26/4/2019, do ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì (Nên nhớ, kỳ họp này là khoảng thời gian TBT Nguyễn Phú Trọng đang điều trị để hồi phục sức khỏe). UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận 7 nội dung: (1) Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải. Trong đó có kết luận về sai phạm của Tập thể Ban cán sự Bộ Giao thông Vận tải; Nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Đinh La Thăng; Các Ủy viên Ban cán sự gồm Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Nhật; Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh; nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn; (2) Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng. trong đó kết luân rõ các sai phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân, các cá nhân có sai phạm như Thứ trưởng, Đô đốc Nguyễn Văn Hiến; Phó Đô đốc Nguyễn Văn Tình; Chuẩn Đô đốc Lê Văn Đạo; (3) Xem xét, thi hành kỷ luật Trung tướng Nguyễn Hoàng Thủy, Đại tá Trương Thanh Nam; (4) Xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng; (5) Xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì, thành phố Hà Nội và các cá nhân liên quan về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 34 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; (6) Xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Quang Dũng,Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình; và (7) Xem xét, kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Thuận; xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 4 trường hợp.

Như vậy, có thể thấy, dù TBT Nguyễn Phú Trọng vắng mặt, nhưng hoạt động của hệ thống chính trị Việt Nam không hề gặp bất cứ trục trặc nào. Điều này cho thấy, sẽ không có chuyện "khủng hoảng lãnh đạo kế nhiệm" hay "Lò đã bị dập tắt"...

6 nhận xét:

  1. Đúng thực là TBT của chúng ta không có mặt để chủ trì tang lễ của Nguyên chủ tịch nước, đại tướng Lê Đức Anh được do một số vấn đề về sức khỏe phải tránh những chỗ ma chay, thế nhưng đám rận chỉ trông chờ có từng đó thôi để nhảy vào bôi lem, xuyên tạc đủ mọi thứ, cùng với luận điệu cũ rích đó, tuy nhiên mọi thứ đều được vận hành trơn tru và công cuộc chống tham nhũng của bác đang trong thời điểu cháy hừng hực, hi vọng bác có nhiều sức khỏe để tiếp tục với công cuộc dẫn dắt đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. Khi không thấy TBT Nguyễn Phú Trọng xuất hiện trong Quốc tang Đại tướng Lê Đức Anh, những kẻ nuôi ảo vọng vực dậy cái thây ma ba sọc VNCH đã hí hửng như bắt được vàng, với những luận điệu cũ rich nào là việc đấu đá nội bộ, hay là sự suy sụp của Đảng cộng sản, xin thưa rang, ngồi đấy mà mơ đi nhé, chỉ là sức khỏe cụ đang có đôi chút vẫn đề cần tránh những nơi hơi của người mất nên việc không đến chủ trì là điều dễ hiểu,Tất cả vẫn vận hành trơn tru, lò chống tham nhũng, tiêu cực vẫn nóng và sẽ vẫn tiếp tục cháy rực,nhân dân sẽ hi vọng và chúc cụ tổng của ta có sức khỏe để tiếp tục con đường dẫn dắt đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Thực tế buồn :" đụng đâu sai đó", là chuyện từ trước tới nay,chẳng có j mới để phải bàn...có,hay không có Cụ cũng không khác đi được. Không có Cụ mà lò vẫn nóng,thì Cụ nên...xác định đi: tre già măng mọc.

    Trả lờiXóa
  4. Không thể tham dự tang lễ của đại tướng lê Đức Anh vì lí do sức khỏe chưa hồi phục,nhưng sự vắng mặt của cụ Tổng vẫn không ảnh hưởng đến sự vận hành của hệ thống chính trị, mà ngược lại lại rất trơn chu, linh hoạt bởi Nhà nước ta luôn tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc tập trung dân chủ, và bằng chứng chứng minh rõ là 5/5/2019, UBKT Trung ương đã ra thông báo về Kỳ họp 35 diễn ra từ ngày 24 đến 26/4/2019, do ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì vẫn diễn ra tốt đẹp. Điều đó cho thấy sự "khủng hoảng lãnh đạo kế nhiệm" mà bọn zận chủ vạch ra là hoàn toàn sai lầm, và có thể điều đó lại đúng với bọn chúng chăng.

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện "lò đã bị dập tắt" chẳng bao giờ có thể xảy ra như mồm thối của bọn thù địch vẫn hay rêu rao. Mặc dù cụ Tổng do sức khỏe chưa ổn định nên không thể trực tiếp điều hành việc đốt lò nhưng lò vẫn cháy rất lớn. Đó là do bộ máy chính trị của ta tuân thủ đúng nguyên tắc tập trung dân chủ,vận hành vẫn rất trơn chu,đúng người đúng việc, xử lí sai phạm, tìm ra kẻ "cố tình" mắc tội.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn tác giả đã cung cấp các thông tin rất bổ ích; qua bài viết tác giả đã phân tích rất cụ thể; các thế lực thù địch và bọn phản động khi đọc được bài này bọn chúng sẽ ngậm tăm thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog