Chia sẻ

Tre Làng

Một nửa sự thật và sự dối trá của truyền thông phương Tây


Đó là tên một bài viết của tác giả Oskar Lafontaine (*) đăng trên trang FB cá nhân ngày 16-4-2019. Tên bài báo trong tiếng Đức: Halbwahrheiten und Lügen der westlichen Medien. Dưới đây là toàn bộ bài viết do tôi chuyển ngữ nhanh:

Với tiêu đề "Một đất nước suy tàn", chúng ta đọc ngày hôm nay bài viết của tạp chí Tấm gương trực tuyên "Spiegel online": "Khi cuộc nổi loạn của người Ả Rập đã loại bỏ nhà cai trị lâu dài Muammar al-Gaddafi ra khỏi văn phòng sau 40 năm nắm quyền vào năm 2011, người dân ở Libya hy vọng dân chủ và thịnh vượng. Kể từ đó, Libya đã thoái hóa thành một vùng chắp vá của các quốc gia thành phố. Các lãnh chúa, người Hồi giáo và các băng đảng mafia đang đấu tranh vì quyền thống trị. "

Không có một từ ngữ nào viết để cho biết rõ, phương Tây, đặc biệt là Mỹ, Pháp và Anh, đã tiến hành một chiến dịch ném bom, biến Libya thành một quốc gia tan rã.

Sau đó, tạp chí "Spiegel Online" viết tiếp: "Người châu Âu muốn xây dựng Libya thành nhà cung cấp nguyên liệu thô và đối tác kiểm soát di cư. Họ đã trả cho dân quân rất nhiều tiền để ngăn những người di cư này trốn sang châu Âu. Họ đứng nhìn một cách thụ động và chứng kiến một nhà nước tan rã. "Ít nhất ở đoạn này, các tác giả thực hiện trách nhiệm của mình, trình bày ý định thực sự của" cộng đồng giá trị phương Tây ".

Hoàn toàn khác hẳn, trong cuốn sách mới "Thói đạo đức giả tuyệt vời", ông Jürgen Todenhöfer mô tả trách nhiệm của các quốc gia phương Tây đối với các cuộc chiến tranh và nỗi đau khổ lớn của người dân ở Afghanistan, Iraq, Syria, Yemen và Libya một cách rõ ràng rất ấn tượng:

"Tại Bức tường than khóc của Jerusalem, Barack Obama đã yêu cầu Chúa biến ông ta thành một công cụ theo ý muốn của mình. Obama có thực sự coi mình là một công cụ của Thiên Chúa khi ở trong Nhà Trắng tự chọn các nạn nhân của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ? Hoặc ra lệnh ném bom Afghanistan Iraq và Libya? Nhân danh các giá trị phương Tây, tra tấn và hãm hiếp diễn ra trên toàn thế giới. Guantánamo và Abu Ghraib chỉ là những thí dụ được biết đến nhiều hơn. "

Giống như ông Jürgen Todenhöfer, phải nhiều người giúp làm sáng tỏ tiêu chuẩn kép và sự giả dối của chính sách đối ngoại của phương Tây, để các cuộc chiến tranh giành nguyên liệu và thị trường mất hết sự ủng hộ và chấm dứt việc giết người bởi "cộng đồng giá trị phương Tây".

Vào thứ năm, ngày 9 tháng 5, ông Jürgen Todenhöfer và con trai Frederic sẽ đến "Nhà để xe" ở Saarbrücken và từ lúc 19 giờ thảo luận cùng với Sahra Wagenknarou về " Thói đạo đức giả tuyệt vời - Chính trị và truyền thông đã phản bội các giá trị của chúng ta như thế nào".

(*)
Oskar Lafontaine, sinh ngày 16-9-1943, từ năm 1985 đến 1998 là Thủ hiến ở tiểu bang Saarland, là ứng cử viên thủ tướng Đức của SPD, từ năm 1995 đến 1999 là chủ tịch đảng SPD. ông Oskar Lafontaine là Bộ trưởng Tài chính Liên bang Đức năm 1998/1999. Vì phản đối chính sách của Chính phủ Đức, ông đã xin từ chức. Vào ngày 1 tháng 5 năm 1999, ông xuất hiện công khai tại cuộc mít tinh của Liên đoàn Công đoàn Đức với những chỉ trích gay gắt về vụ đánh bom Serbia ngày 24 tháng 3 của NATO. Năm 2005, ông đã tuyên bố ra khỏi SPD và hiện nay là đảng viên của đảng cánh tả Die Linke.

Nguồn tin và ảnh:Ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog